NỖI LO RĂNG KHÔN MỌC LỆCH

Răng khôn là những chiếc răng cuối cùng của chúng ta, thường bắt đầu mọc khi chúng ta ở độ tuổi từ 17 đến 25. Nếu răng khôn mọc lệch, nó có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng.

Răng khôn là gì?

Răng khôn là một trong bốn chiếc răng cuối cùng của hàm trên và dưới, xuất hiện thường là khi người ta đạt độ tuổi trưởng thành (từ 17 đến 25 tuổi). Răng khôn còn được gọi là "răng số tám" vì chúng thường mọc cuối cùng sau răng số bảy.

Sự hình thành của răng khôn bắt đầu khi còn ở trong tử cung, khi tầm 10 tuần tuổi. Sau đó, chúng tiếp tục hình thành và phát triển trong hàm cho đến khi bắt đầu nổi lên trên bề mặt của nướu. Quá trình phát triển này có thể kéo dài nhiều năm.

Các nhà khoa học cho rằng răng khôn có thể đã xuất hiện trong quá khứ khi con người còn ăn thực phẩm động vật và cần có chiếc răng thứ tư để giúp tiêu hóa. Tuy nhiên, trong thời đại hiện đại, răng khôn không còn cần thiết, do đó có thể không mọc hoàn toàn hoặc không mọc ra.

Một số người có thể không có răng khôn, điều này thường xảy ra do không đủ không gian trong hàm để chúng mọc ra. Răng khôn có thể mọc sai hướng gây ra đau nhức, viêm nhiễm và xô lệch hàm. Trong những trường hợp này, việc loại bỏ răng khôn có thể được đề xuất để tránh các vấn đề sức khỏe.

Những nỗi lo do răng khôn mọc lệch

Mọc răng khôn là một giai đoạn tự nhiên của sự phát triển răng miệng ở những người trưởng thành. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây ra những rắc rối và khó chịu trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Khi răng khôn bắt đầu nẩy lên, nó có thể làm cho nướu bị đau và sưng tấy. Đây là do tế bào nướu bị kích thích và bảo vệ chống lại quá trình mọc răng. 

Răng khôn có thể làm di chuyển các răng khác trong quá trình mọc. Nếu các răng khác bị chèn ép hoặc di chuyển quá nhiều, nó có thể gây ra những vấn đề như nghiêng răng, lệch cắn hoặc cảm giác khó chịu trong việc ăn uống và nói chữ bị khó khăn. 

Đôi khi, răng khôn có thể mọc sai hướng, gây ra những vấn đề như làm chèn ép các răng khác hoặc tạo ra khoảng trống giữa các răng. Nếu răng khôn bị nằm chồng lên các dây thần kinh hoặc các cơ quanh cổ, nó có thể gây ra đau mỏi và sưng tấy. 

Nếu không giữ vệ sinh răng miệng đúng cách, việc mọc răng khôn có thể gây ra nhiễm trùng nướu hoặc sưng viêm. 

Răng khôn mọc lệch có thể gây ra những rắc rối và khó chịu trong cuộc sống hàng ngày của bạn

Răng khôn mọc lệch có thể gây ra những rắc rối và khó chịu trong cuộc sống hàng ngày của bạn (Ảnh minh họa: Pexels)

Cần làm gì khi mọc răng khôn

Khi răng khôn bắt đầu mọc, bạn có thể gặp phải một số vấn đề như đau, sưng, viêm nướu, hoặc răng bị chen lệch. Để giảm thiểu khó chịu và đảm bảo sức khỏe răng miệng, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

- Đảm bảo vệ sinh răng miệng thật tốt bằng cách đánh răng, sử dụng nước súc miệng và sử dụng chỉ nha khoa.

- Nếu răng khôn gây ra vết trầy hoặc thương tổn cho lưỡi hoặc má, bạn có thể sử dụng đệm răng để giảm bớt khó chịu.

- Nếu răng khôn của bạn gây ra vấn đề nghiêm trọng, như chen lệch hoặc ảnh hưởng đến răng khác, bạn nên hỏi ý kiến ​​từ bác sĩ nha khoa để biết liệu có cần điều trị hay không.

Ngoài ra, bổ sung canxi có thể giúp tăng cường sức khỏe của răng và xương. Trong khi răng khôn bắt đầu mọc, cần bổ sung canxi một lượng lớn để răng được phát triển, trở thành một chiếc răng khỏe mạnh. 

Bên cạnh việc bổ sung canxi, bạn cũng nên cân nhắc bổ sung các khoáng chất khác như vitamin D, magie và vitamin K2 để giúp cải thiện sức khỏe răng và xương. Nếu bạn không thể bổ sung canxi và khoáng chất đầy đủ từ chế độ ăn uống của mình, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe bổ sung canxi hoặc thảo dược để bổ sung thêm.

Ngoài ra, việc giảm tiêu thụ đồ uống có cồn và thuốc lá cũng có thể giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nướu và sự suy giảm sức khỏe của răng và xương.

Vì sao cần bổ sung canxi đầy đủ khi mọc răng khôn?

Bổ sung canxi đầy đủ trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe răng và xương khi răng khôn bắt đầu mọc. Canxi là một yếu tố quan trọng trong quá trình hình thành răng và xương, giúp xây dựng cấu trúc xương và răng chắc khỏe và đủ mạnh để chịu được áp lực và va chạm.

Nếu không được bổ sung canxi đầy đủ, cơ thể có thể lấy canxi từ xương để đáp ứng nhu cầu khác, gây suy giảm sức khỏe của xương và dẫn đến loãng xương. Việc bổ sung canxi đầy đủ giúp xây dựng các cấu trúc răng và xương mạnh mẽ và đủ chắc chắn để chịu được áp lực và va chạm.

Ngoài ra, khi bổ sung canxi đầy đủ còn là một yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển hóa và hấp thụ vitamin và khoáng chất khác, giúp cơ thể tận dụng tối đa các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Bổ sung canxi đầy đủ cũng là một yếu tố quan trọng cho quá trình truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh, cơ và tim, giúp duy trì chức năng hoạt động bình thường của chúng.

Cần bổ sung canxi đầy đủ khi mọc răng khôn

Cần bổ sung canxi đầy đủ khi mọc răng khôn (Ảnh minh họa: Pexels)

Tóm lại, việc bổ sung canxi đầy đủ trong chế độ ăn uống hàng ngày khi mọc răng khôn có thể giúp cải thiện sức khỏe răng và xương, giảm nguy cơ loãng xương, hỗ trợ chuyển hóa và hấp thụ các vitamin và khoáng chất khác, và hỗ trợ chức năng thần kinh, cơ và tim. Tuy nhiên, việc bổ sung canxi cần được đồng bộ với việc bổ sung các khoáng chất khác để tối đa hóa hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Tài liệu tham khảo: Mayoclinic, Healthline



Tin tức liên quan

5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM

653 Lượt xem

Lão hóa da được nhận biết với các biểu hiện như da nhăn nheo, mất độ đàn hồi, khô da,… Lão hóa da do tác động cả bên trong lẫn bên ngoài, do đó chúng ta vẫn có những biện pháp để giảm tình trạng lão hóa da sớm, duy trì nét đẹp của thanh xuân.
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO PHÙ HỢP VỚI NHỮNG AI?
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO PHÙ HỢP VỚI NHỮNG AI?

143 Lượt xem

Thiểu năng tuần hoàn não nghe có vẻ chuyên sâu, nhưng triệu chứng thì lại rất thường gặp. Điển hình có thể kể đến như tình trạng đau đầu, chóng mặt, kém tập trung chú ý hay suy giảm trí nhớ, v.v… Với công dụng tăng cường lưu thông máu não, viên uống bổ não PT GINKGO có thể giúp cải thiện các tình trạng thiểu năng tuần hoàn não – một căn bệnh đang ngày càng có xu hướng “trẻ hóa”.
TOP 7 DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH THẬN, CHỚ COI THƯỜNG!
TOP 7 DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH THẬN, CHỚ COI THƯỜNG!

1177 Lượt xem

Thận là cơ quan quan trọng chịu trách nhiệm chính trong việc thải độc cơ thể. Nếu có vấn đề xảy ra với thận, toàn bộ cơ thể phải chịu hậu quả.
HẬU COVID-19: TẠI SAO CÓ TÌNH TRẠNG NHỚ NHỚ QUÊN QUÊN VÀ MẤT TẬP TRUNG?
HẬU COVID-19: TẠI SAO CÓ TÌNH TRẠNG "NHỚ NHỚ QUÊN QUÊN" VÀ MẤT TẬP TRUNG?

696 Lượt xem

“Sương mù não” là thuật ngữ chỉ tình trạng giảm tập trung, khó chú ý, khó ngủ, suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng nhận thức sau khi mắc COVID-19.
BỊ BỆNH CHÀM CÓ NGỨA KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ GIẢM CƠN NGỨA DO BỆNH CHÀM?
BỊ BỆNH CHÀM CÓ NGỨA KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ GIẢM CƠN NGỨA DO BỆNH CHÀM?

321 Lượt xem

Giảm cơn ngứa do bệnh chàm có thể được xem là một trong những cách giúp bệnh nhanh lành hơn. Bởi nếu như tác động vật lý, chà xát lên vị trí bị thương có thể làm cho vết thương bị viêm nghiêm trọng hơn và lâu lành bệnh hơn.
BẢO VỆ LÀN DA TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNG NHƯ THẾ NÀO?
BẢO VỆ LÀN DA TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNG NHƯ THẾ NÀO?

1825 Lượt xem

Bảo vệ làn da với thời tiết oi bức như hiện nay là cùng thiết yếu. Bởi thế, hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu những ảnh hưởng của nắng nóng tác động đến làn da như thế nào và cách bảo vệ làn da trong thời tiết này nhé!
VÌ SAO NÊN KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT CUỐI NĂM?
VÌ SAO NÊN KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT CUỐI NĂM?

517 Lượt xem

Khám sức khỏe tổng quát là phương pháp hiệu quả để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như có thể phòng ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm. Khám sức khỏe tổng quát không những đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại mà còn phát hiện sớm các nguy cơ có thể gây bệnh trong tương lai.
NƯỚC XƯƠNG HẦM VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
NƯỚC XƯƠNG HẦM VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

821 Lượt xem

Cách đây 20.000 năm trước Công nguyên, nước xương hầm đã trở thành món ăn ở trên nhiều quốc gia. Được sử dụng phổ biến là thế, cho đến tận hôm nay, vẫn không có nhiều người thật sự biết nước xương hầm tốt cho sức khỏe ra sao và nên dùng với liều lượng như thế nào.
NGỦ QUÁ NHIỀU CÓ THỂ GÂY ĐAU ĐẦU?
NGỦ QUÁ NHIỀU CÓ THỂ GÂY ĐAU ĐẦU?

555 Lượt xem

Đau nhức đầu, đặc biệt là những cơn đau đầu không rõ nguyên nhân ập đến sau khi vừa mới thức dậy, khiến cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc ngủ quá nhiều chính là một trong những tác nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đau đầu. Vậy trong trường hợp này nên làm gì để giảm đau đầu?
TẠI SAO XƯƠNG NGƯỜI GIÀ DỄ GÃY VÀ KHÓ LÀNH?
TẠI SAO XƯƠNG NGƯỜI GIÀ DỄ GÃY VÀ KHÓ LÀNH?

864 Lượt xem

Khi đến giữa cuộc đời, tuổi đã cao thì xương sẽ dễ gãy hơn do giảm mật độ. Đặc biệt ở những người trên 50 tuổi, loãng xương ở người già luôn là vấn đề được quan tâm bởi nó không chỉ làm xương dễ gãy mà còn mất nhiều thời gian hơn để chữa lành.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng