NGUY HIỂM THỰC PHẨM CHỨC NĂNG GIẢ, THUỐC GIẢ TRÀN LAN CHỢ MẠNG

Không chỉ thức ăn bị làm giả mà hiện nay thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng cũng được làm giả khá tinh vi và rao bán tràn lan. Các đối tượng bất chấp dùng mọi chiêu thức để quảng cáo các sản phẩm giả này đến tay người tiêu dùng qua mạng xã hội. Để ngăn chặn tình trạng này, bên cạnh nỗ lực của cơ quan chức năng thì phụ thuộc rất nhiều vào chính người tiêu dùng, bởi “có cầu, ắt có cung” và nếu người mua không đúng sản phẩm và địa chỉ uy tín thì tình trạng này vẫn sẽ tiếp diễn.

Thực phẩm chức năng giả, thuốc giả tràn lan chợ mạng chỉ vì lòng tham lợi nhuận

Mới hồi tháng 6 năm nay, gần 1000 hộp thực phẩm chức năng dạng viên sủi được làm giả, đang đưa ra thị trường tiêu thụ thì bị công an quận Bắc Từ Liêm thu giữ. Dù có bao bì, nhãn mác giống với hàng thật thế nhưng sản phẩm bên trong lại không phải thực phẩm chức năng, mà chỉ là những viên C sủi. Với quy trình chưa đầy 1 phút, thì toàn bộ nguyên liệu để tạo ra 1 sản phẩm giả chỉ có giá khoảng 15.000 đồng, thế nhưng khi bán ra với giá của hàng thật, các đối tượng có thể thu lợi bất chính gấp hàng chục lần.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thanh Tùng khai nhận: Qua tìm hiểu trên internet được biết sản phẩm này bán chạy nên Tùng đã lên mạng tìm hiểu công thức, đặt in tem nhãn giả để làm sản phẩm. Thành phần chính là C sủi, mua về dán tem nhãn giả vào.

Thuốc và thực phẩm chức năng giả tràn lan khắp chợ mạng

Liên tục phát hiện các thuốc và thực phẩm chức năng giả được rao bán tràn lan trên mạng, khiến người tiêu dùng "tiền mất tật mang" (Ảnh minh họa: Unsplash)

2 sản phẩm thuốc Stivarga 40mg và Xarelto 10mg/15mg/20mg là thuốc điều trị ung thư và đông máu. Song, vừa qua Cục Y tế đã đưa ra công văn số 2050/QLD-CL để cảnh báo về việc hai loại thuốc trên bị làm giả và đang được bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là trên không gian mạng. Đặt 2 lọ thuốc cạnh nhau như thế này, nếu nhìn qua thì 2 sản phẩm khá giống nhau về hình dáng cũng như quy cách đóng gói, song quan sát kĩ thì mọi thông tin trên 2 sản phẩm đều khác nhau từ bao bì, cho đến thông tin bắt buộc phải có trên sản phẩm như giấy phép đăng ký lưu hành, hay thông tin về doanh nghiệp nhập khẩu.

Bác sĩ chuyên khoa nội Trần Thị Phượng, Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Hà Nội cho biết: Việc sử dụng thuốc giả nó sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong giai đoạn đầu, song khi sử dụng càng lâu, nó sẽ khiến tổn thương nghiêm trọng đến thận gây ra nhiều chứng bệnh về tiêu hóa nhất là đối với người đang điều trị bệnh nền thì việc này ảnh hướng rất lớn đến tính mạng của người sử dụng.

Có thể thấy, việc làm giả các thực phẩm chức năng, thậm chí là thuốc điều trị bệnh không phải là vấn đề mới, song do nhu cầu mua trên mạng gia tăng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh, nên việc kiểm chứng trực tiếp là rất khó, vì vậy việc tiêu thụ những sản phẩm thuốc giả này cũng trở lên dễ dàng hơn. Do đó, để tránh mua phải thuốc giả, người dân phải hết sức cảnh giác, khi có bệnh người dân cần tới cơ sở y tế để khám và điều trị, không được lên mạng tự ý mua thực phẩm chức năng về sử dụng. Tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/https://nghidinh15.vfa.gov.vn/  trước khi quyết định chọn mua bất kì sản phẩm nào.

Thuốc và thực phẩm chức năng Phúc Tường có nguồn gốc giấy tờ chứng nhận rõ ràng, không phụ lòng tin người dùng

Lấy sứ mệnh sức khỏe người dùng là trên hết, các sản phẩm của Dược phẩm Phúc Tường bao gồm: Thuốc, Thực phẩm chức năngThực phẩm dinh dưỡng đều là các sản phẩm uy tín, chất lượng có nguồn gốc và giấy tờ chứng thực rõ ràng từ Bộ Y tế Việt Nam.

Mỗi sản phẩm đều được sản xuất với tiêu chuẩn và hàm lượng công nghệ cao, đảm bảo an toàn và chất lượng. Trong đó có những sản phẩm được Phúc Tường phân phối độc quyền, có nguồn gốc từ dược liệu thiên nhiên đáp ứng nhu cầu sức khỏe cho người sử dụng.

Các sản phẩm độc quyền của Phúc Tường

Các sản phẩm độc quyền tại Phúc Tường, có nguồn gốc rõ ràng và hiệu quả chất lượng đáp ứng nhu cầu sức khỏe người tiêu dùng

Đồng thời Phúc Tường cũng không ngừng đón nhận những ý kiến, đánh giá của khách hàng trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm. Từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng, cho ra đời những dòng sản phẩm ngày càng hiệu quả hơn.

Dược phẩm Phúc Tường tự hào khi được hợp tác với các nhà sản xuất, phân phối và bệnh viện uy tín để mang các sản phẩm chất lượng đến gần với người tiêu dùng hơn:

● MORI – CÔNG TY TNHH TMTM ●

● TRUNG SƠN PHARMA ●

● CÔNG TY TNHH KHỔ QUA RỪNG HIỆP VÂN ●

● BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ ●

● BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM MINH ĐỨC ●

● BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC ●

● BỆNH VIỆN ĐA KHOA HẠNH PHÚC ●

“An tâm đặt niềm tin và lựa chọn các sản phẩm cho sức khỏe tại Dược phẩm Phúc Tường”

Nguồn: ANTV



Tin tức liên quan

CĂNG THẲNG HỖN HỢP GÂY ĐAU NỬA ĐẦU
CĂNG THẲNG HỖN HỢP GÂY ĐAU NỬA ĐẦU

741 Lượt xem

Đau nửa đầu có thể xuất hiện khi cơ thể bị căng thẳng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các cơn đau liên tiếp. Phần lớn nguyên nhân gây đau đầu chính là người bệnh từng bị đau trước đó và có cuộc sống sinh hoạt nhiều áp lực.
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

372 Lượt xem

Biết và hiểu được những dấu hiệu nhận biết đau mắt đỏ sẽ là một trong những cách giúp bạn phát hiện sớm tình trạng sức khỏe của mắt để có thể kịp thời điều trị, bảo vệ thị lực của mắt, đảm bảo chất lượng cuộc sống và hạn chế ảnh hưởng đến những người xung quanh.
HẬU COVID-19: TẠI SAO CÓ TÌNH TRẠNG NHỚ NHỚ QUÊN QUÊN VÀ MẤT TẬP TRUNG?
HẬU COVID-19: TẠI SAO CÓ TÌNH TRẠNG "NHỚ NHỚ QUÊN QUÊN" VÀ MẤT TẬP TRUNG?

692 Lượt xem

“Sương mù não” là thuật ngữ chỉ tình trạng giảm tập trung, khó chú ý, khó ngủ, suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng nhận thức sau khi mắc COVID-19.
SỰ KHÁC BIỆT CỦA CHỐNG LÃO HÓA DA Ở CÁC ĐỘ TUỔI KHÁC NHAU
SỰ KHÁC BIỆT CỦA CHỐNG LÃO HÓA DA Ở CÁC ĐỘ TUỔI KHÁC NHAU

273 Lượt xem

Hiện nay, chăm sóc da chống lão hóa ngày càng được chú ý hơn và do đó, có hàng loạt các phương pháp để bạn có thể áp dụng.
THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN
THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN

494 Lượt xem

Thực phẩm dành cho mắt cận cần được chú ý bổ sung để đôi mắt của bạn được khỏe mạnh hơn. Đôi mắt là một phần không thể thiếu, và mắt cận còn quan trọng hơn thế nữa. Hãy tham khảo một số thực phẩm tốt cho mắt cận để bổ sung nhé!
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI

284 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người hay còn gọi là viêm cân hoại tử là một căn bệnh hiếm gặp nhưng nó lại là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong lên đến 70% nếu điều trị muộn. Căn bệnh không có biểu hiện rõ ràng và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác ở giai đoạn đầu, tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ cực kỳ nguy hiểm. Vậy bệnh vi khuẩn ăn thịt người có những dấu hiệu nhận biết nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.
CÓ HAY KHÔNG, GIỚI HẠN CỦA TRÍ NHỚ?
CÓ HAY KHÔNG, GIỚI HẠN CỦA TRÍ NHỚ?

758 Lượt xem

Khác với chiếc máy ảnh kỹ thuật số, khi thẻ nhớ đã đầy không thể chụp thêm được ảnh nào nữa, bộ não của chúng ta dường như không có giới hạn. Các nhà thần kinh học từ lâu đã tìm hiểu năng lực trí nhớ của não người và nhận ra rằng: dung lượng bộ nhớ của con người là không hề có giới hạn.
DƯỢC PHÚC TƯỜNG TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM RESANTIS (ROUSSEL)
DƯỢC PHÚC TƯỜNG TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM RESANTIS (ROUSSEL)

709 Lượt xem

“Vì cuộc sống tươi đẹp”, Phúc Tường & Resantis Vietnam cùng bắt tay hợp tác mở rộng mạng lưới phân phối, cung cấp các sản phẩm chất lượng thương hiệu nâng cao hơn nữa sức khỏe cộng đồng!
NHỮNG AI NÊN UỐNG L-CYSTINE?
NHỮNG AI NÊN UỐNG L-CYSTINE?

704 Lượt xem

Với những công dụng từ L-Cystine mang đến cho sức khỏe và sắc đẹp của làn da, vậy những ai nên uống L-Cystine và phải sử dụng như thế nào để L-Cystine có thể phát huy hết tác dụng của mình? Cùng tìm hiểu qua nội dung của bài viết bên dưới nhé!
7 THÓI QUEN XẤU CÓ THỂ GÂY HẠI SỨC KHỎE NÃO BỘ
7 THÓI QUEN XẤU CÓ THỂ GÂY HẠI SỨC KHỎE NÃO BỘ

491 Lượt xem

Theo các chuyên gia, lối sống hiện đại đang ảnh hưởng đến hệ thần kinh não bộ, khiến chúng ta phản ứng chậm hơn, kém khả năng suy nghĩ và giảm nhận thức. Dưới đây là tổng hợp 7 thói quen xấu, có thể làm suy giảm trí nhớ khiến não bộ bị tổn hại, dẫn đến năng suất làm việc kém hiệu quả.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng