NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM – 20 THÁNG 10

Ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam thì ai cũng biết rồi, nhưng vì sao ngày 20/10 được chọn làm ngày Phụ nữ Việt Nam và điều này có ý nghĩa ra sao, hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu nhé.

Một ngày lễ đặc biệt nhằm tôn vinh chị em phụ nữ Việt chắc chắn phải kể đến ngày 20/10. Đây là ngày dành tặng những điều tốt đẹp cho người phụ nữ mình yêu thương. Vậy mọi người có biết sao ngày 20/10 lại được chọn là ngày phụ nữ Việt Nam mà không phải là ngày khác và ý nghĩa của ngày lễ này là gì?

1. Nguồn gốc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Từ năm 1927 nhiều tổ chức quần chúng nữ bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo nhiều chị em phụ nữ tham gia. Các chị em đã dần khẳng định vai trò và vị trí của mình trong xã hội từ: các nhóm tuyên truyền, các tổ học nghề, các cuộc đấu tranh với hàng ngàn chị em phụ nữ tham gia,...

Vai trò quan trọng của chị em phụ nữ đã được khẳng định trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng “Nam nữ bình quyền” vào ngày 3/2/1930. Bởi lúc này Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp.

Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) và Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày phụ nữ Việt Nam". Năm nay ngày 20/10/2022 sẽ rơi vào ngày thứ Năm.

Ngày 20 tháng 10 không phải là ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được tổ chức vào ngày 8 tháng 3 hằng năm.

2. Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 20-10 là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Ngày này cũng là ngày khẳng định quyền bình đẳng của phụ nữ có quyền cầm lá phiếu bầu cử và tham gia các công tác chính trị, xã hội.

Khẳng định vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của người Phụ nữ Việt dù là thời chiến hay thời bình thì họ vẫn là người phụ nữ Việt Nam yêu nước có trí tuệ, sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

Ngày 20/10 là dịp để diễn ra những buổi lễ, họp mặt nhằm vinh danh nữ giới trên mọi lĩnh vực.

Ngày 20/10 là dịp lễ nhằm vinh danh nữ giới trên mọi lĩnh vực

Ngày 20/10 là dịp lễ nhằm vinh danh nữ giới trên mọi lĩnh vực (Ảnh sưu tầm Internet)

Đặc biệt đây cũng là dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương, những món quà ý nghĩa đến những người phụ nữ của mình đó có thể là Mẹ, là vợ hay con gái… và đó cũng là dịp họ nhận ra rằng nên trân quý những người phụ nữ xung quanh mình bởi họ luôn là “một nửa thế giới”.

3. Quà tặng thiết thực nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Để thể hiện tình cảm với người phụ nữ quan trọng trong đời như mẹ, vợ, người yêu, em/chị gái,... Việc chọn một món quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đầy đủ ý nghĩa để dành tặng họ là một điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý cho món quà vừa sức khỏe lại vừa sắc đẹp để bạn có thể tham khảo dành tặng cho họ.

Viên uống ELEGEN giúp bổ sung vitamin E, collagen và lô hội giúp giảm nám và lão hóa da, cho làn da người phụ nữ yêu thương của bạn sáng mịn, rạng ngời

Viên uống ELEGEN giúp bổ sung vitamin E, collagen và lô hội giúp giảm nám và lão hóa da, cho làn da người phụ nữ yêu thương của bạn sáng mịn, rạng ngời

Viên uống VITAMIN E NANO giúp bổ sung vitamin E, hạn chế lão hóa da, giảm khô da, nứt nẻ đến từ Nhật Bản

Viên uống VITAMIN E NANO giúp bổ sung vitamin E, hạn chế lão hóa da, giảm khô da, nứt nẻ đến từ Nhật Bản

Nguồn: bachhoaxanh



Tin tức liên quan

VÌ SAO NÊN DÙNG VIÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?
VÌ SAO NÊN DÙNG VIÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?

721 Lượt xem

Canxi là một khoáng chất cần thiết, giúp cho cơ thể khỏe mạnh, có một chiều cao lý tưởng khi trưởng thành, và đặc biệt giúp cơ thể tránh được những bệnh lý về xương khớp. Cơ thể bạn có thể bổ sung canxi qua chế độ ăn, tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, bạn có thể sẽ phải cần đến viên uống bổ sung canxi.
CÁC THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HOÁ DA
CÁC THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HOÁ DA

571 Lượt xem

Làn da của bạn khoẻ mạnh và tiến trình lão hoá diễn ra chậm hơn là nhờ việc chăm sóc cả bên ngoài và nhờ các chất bổ sung từ bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống lành mạnh cũng góp phần giúp cơ thể chậm tiến trình của sự lão hoá.
NHỮNG THỨC ĂN KHÓ TIÊU HÓA BẠN NÊN LƯU Ý
NHỮNG THỨC ĂN KHÓ TIÊU HÓA BẠN NÊN LƯU Ý

513 Lượt xem

Một số loại thực phẩm có thể tốt cho bạn, nhưng có những loại thực phẩm mà cơ thể bạn không thể tiêu hóa được. Nhiều loại thực phẩm khó tiêu hóa có chứa carbohydrate không được phân hủy đúng cách trong quá trình tiêu hóa, thường là do sự thiếu hụt chung một loại enzyme. Thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể khó tiêu hóa. Đọc thêm để hiểu rõ hơn về những thức ăn khó tiêu hóa.
BỆNH ĐẬU MÙA KHỈ: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT
BỆNH ĐẬU MÙA KHỈ: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT

714 Lượt xem

Bắt đầu từ tháng 5 năm 2022, sự xuất hiện bất ngờ của đậu mùa khỉ tại nhiều khu vực mà trước đây chưa từng ghi nhận ca bệnh cho thấy bệnh đã âm thầm lây lan một thời gian. Một đợt bùng phát dịch bệnh đậu mùa khỉ trên khắp nước Mỹ, châu Âu, Australia và Trung Đông đang làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng phát trên diện rộng. Cần làm gì để tự bảo vệ mình khỏi dịch bệnh là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.
MÁCH BẠN 25 “MẸO” HỮU HIỆU GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ (Phần đầu)
MÁCH BẠN 25 “MẸO” HỮU HIỆU GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ (Phần đầu)

799 Lượt xem

Bạn nghĩ điều gì hình thành nên chính bản thân bạn – một con người độc nhất vô nhị, không ai thay thế được và đặc biệt theo cách riêng của mình? Ký ức hẳn là một nhân tố vô cùng quan trọng rồi, cùng với tính cách, ngoại hình và ti tỉ những điều lớn nhỏ khác. Dù vậy khi ta già đi, ký ức hay trí nhớ bắt đầu phai nhạt dần và trở thành một nỗi sợ mang tên “bệnh lẫn” với những người lớn tuổi.
PHÚC TƯỜNG TÀI TRỢ SỰ KIỆN CHÀO MỪNG SẢN PHỤ THỨ 11.111 TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU
PHÚC TƯỜNG TÀI TRỢ SỰ KIỆN "CHÀO MỪNG SẢN PHỤ THỨ 11.111" TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU

963 Lượt xem

Vào ngày 10/10/2022 vừa qua, Dược phẩm Phúc Tường đã hân hạnh trở thành một trong các đơn vị tài trợ cho sự kiện đặc biệt "Chào mừng sản phụ thứ 11.111" diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.
MẤT NGỦ Ở TUỔI TRUNG NIÊN, PHẢI LÀM SAO?
MẤT NGỦ Ở TUỔI TRUNG NIÊN, PHẢI LÀM SAO?

1047 Lượt xem

Mất ngủ ở tuổi trung niên thường xảy ra ít nhất 3 đêm 1 tuần và kéo dài ít nhất 1 tháng. Tình trạng này ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy, nhận biết các triệu chứng và khắc phục sớm sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn ở tuổi trung niên.
CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN VÀ DUY TRÌ LÀN DA TRẺ TRUNG, LÁNG MỊN
CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN VÀ DUY TRÌ LÀN DA TRẺ TRUNG, LÁNG MỊN

54 Lượt xem

Lão hóa da là quá trình sinh lý tự nhiên liên quan đến sự suy giảm chức năng và cấu trúc da theo thời gian. Nó thường xuất hiện với các dấu hiệu như khô da, da chảy xệ và mất độ đàn hồi, sắc tố trên da không đều và biểu hiện dễ nhận thấy nhất của lão hóa da đó là việc xuất hiện các nếp nhăn. Càng lớn tuổi, nếp nhăn càng sâu và nhiều hơn.
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI Ở TRẺ EM
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI Ở TRẺ EM

223 Lượt xem

Vi khuẩn ăn thịt người là một bệnh nhiễm trùng hiếm gặp ở da và các mô, nếu không được điều trị nhanh chóng, người bệnh có thể tử vong bởi căn bệnh này. Mặc dù không phải là một căn bệnh phổ biến nhưng nó gây cảm giác đáng sợ cho chúng ta mỗi khi nhắc đến. Gần đây nhất, vào ngày 19/09/2023, một bệnh nhi 15 tuổi nhiễm bệnh vi khuẩn ăn thịt người đã tử vong dù được điều trị tích cực. Vậy trẻ em có phải là đối tượng mà căn bệnh dễ xuất hiện? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.
MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG TRONG KIỂM SOÁT BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO?
MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG TRONG KIỂM SOÁT BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

921 Lượt xem

Khi nhắc đến việc kiểm soát tiểu đường và ổn định đường huyết, dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất, bên cạnh việc sử dụng thuốc và tập thể dục. Cụ thể hơn, chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường cần giúp ổn định được đường huyết nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng