NGƯỜI MẮC BỆNH NỀN TIỂU ĐƯỜNG CÓ TIÊM VẮC XIN COVID-19 ĐƯỢC HAY KHÔNG?

Người bệnh tiền tiểu đường, tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2, người bị cao huyết áp, mỡ máu cao, một số bệnh mãn tính khác và trên 65 tuổi có nên tiêm vaccine COVID-19 được hay không là băn khoăn của nhiều người hiện nay.

Hiện nay, Chính phủ có kế hoạch chuẩn bị tiêm chủng vaccine COVID-19 theo từng địa phương, trong đó, người mắc bệnh nền như tiền tiểu đường, tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2, người bị cao huyết áp, mỡ máu cao, một số bệnh mãn tính khác... và trên 65 tuổi sẽ được tiêm ở bệnh viện; còn những đối tượng còn lại sẽ được tiêm ở các điểm cộng đồng theo đăng ký.

NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG TUÝP 2 CÓ ĐƯỢC TIÊM VẮC XIN COVID 19 ĐƯỢC HAY KHÔNG 1

Theo Hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 vừa được Bộ Y tế ban hành ngày 15/7, áp dụng trên toàn quốc, người có bệnh mãn tính đang tiến triển; người đang bị suy giảm khả năng đáp ứng miễn dịch nặng, ung thư giai đoạn cuối, đã cắt lách, đang dùng thuốc ức chế miễn dịch, corticoid liều cao (tương đương hoặc hơn 2mg prednisolon/kg/ngày trong ít nhất 7 ngày); người mắc bệnh cấp tính... thì thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng.

Người trên 65 tuổi, người có tiền sử bệnh nền như tiền tiểu đường, tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2, người bị cao huyết áp, mỡ máu cao, một số bệnh mãn tính khác... và trên 65 tuổi , bệnh mạn tính được điều trị ổn định; Tiền sử rối loạn đông máu/cầm máu hoặc đang dùng thuốc chống đông thì phải chuyển tiêm chủng và theo dõi tại bệnh viện.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, người trên 65 tuổi vẫn nên đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19. Những trường hợp này nên lưu ý, khi đăng ký tiêm chủng trực tuyến cần điền thông tin cụ thể vào cột (trên 65 tuổi) trong phiếu. Căn cứ vào tình hình sức khoẻ của những người trên 65 tuổi sẽ quyết định việc họ được tiêm hay không.

Như vậy trước khi tiêm chủng thì người bệnh cần điền đầy đủ thông tin trên phiếu đăng ký tiêm chủng và tuân thủ các chỉ dẫn y tế.

Theo Mudaru
(Bài viết tham khảo Nguồn https://ncov.moh.gov.vn/)



Tin tức liên quan

16 BÍ QUYẾT ĂN UỐNG KHỎE MẠNH NGÀY TẾT
16 BÍ QUYẾT ĂN UỐNG KHỎE MẠNH NGÀY TẾT

391 Lượt xem

Những ngày Tết đang cận kề, ai ai trong chúng ta cũng mong muốn mình được đón năm mới với 1 cơ thể khỏe mạnh. Nhưng những thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học chắc chắn sẽ làm cơ thể mệt mỏi và uể oải. Vì vậy, hãy thử tham khảo ngay 16 bí quyết ăn uống đảm bảo sức khỏe trong ngày Tết nhé!
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO PHÙ HỢP VỚI NHỮNG AI?
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO PHÙ HỢP VỚI NHỮNG AI?

138 Lượt xem

Thiểu năng tuần hoàn não nghe có vẻ chuyên sâu, nhưng triệu chứng thì lại rất thường gặp. Điển hình có thể kể đến như tình trạng đau đầu, chóng mặt, kém tập trung chú ý hay suy giảm trí nhớ, v.v… Với công dụng tăng cường lưu thông máu não, viên uống bổ não PT GINKGO có thể giúp cải thiện các tình trạng thiểu năng tuần hoàn não – một căn bệnh đang ngày càng có xu hướng “trẻ hóa”.
CÁCH PHÒNG NGỪA SUY GIẢM TRÍ NHỚ SAU TAI BIẾN
CÁCH PHÒNG NGỪA SUY GIẢM TRÍ NHỚ SAU TAI BIẾN

332 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ là một trong những hậu quả nghiêm trọng của tai biến, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và gia đình của họ. Tìm hiểu thêm về suy giảm trí nhớ ở người sau tai biến ở bài viết bên dưới nhé!
GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT
GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT

2052 Lượt xem

Được biết đến với mệnh danh là “căn bệnh của nhà giàu”, hiện nay, gout đã trở thành nỗi lo ngại của không ít người khi nó không còn hiếm gặp nữa mà đang ngày càng gia tăng và có xu hướng dần trẻ hóa. Vậy bệnh gout là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!
TÁC ĐỘNG CỦA GINKGO BILOBA ĐẾN NGƯỜI SUY GIẢM TRÍ NHỚ
TÁC ĐỘNG CỦA GINKGO BILOBA ĐẾN NGƯỜI SUY GIẢM TRÍ NHỚ

663 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ là một vấn đề phổ biến của độ tuổi và có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người. Trong những năm gần đây, Ginkgo biloba đã trở thành một trong những loại thảo dược được sử dụng phổ biến nhất để hỗ trợ sức khỏe não và tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, liệu Ginkgo biloba có thực sự có tác dụng đối với suy giảm trí nhớ hay không, và tác động của nó đến sức khỏe cơ thể như thế nào?
CĂNG THẲNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN DỊ ỨNG THẾ NÀO?
CĂNG THẲNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN DỊ ỨNG THẾ NÀO?

543 Lượt xem

Mặc dù không phải là tác nhân dị ứng, nhưng căng thẳng có thể khiến các triệu chứng dị ứng tồi tệ hơn. Khi stress, cơ thể sẽ giải phóng histamine - hóa chất này cũng gây ra triệu chứng dị ứng. Vì vậy, nếu đã dị ứng, nhiều histamine hơn nghĩa là các biểu hiện lâm sàng sẽ dữ dội hơn.
COVID-19 LÀM THAY ĐỔI NÃO BỘ CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?
COVID-19 LÀM THAY ĐỔI NÃO BỘ CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?

534 Lượt xem

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhiễm SARS-COV-2, loại virus gây ra COVID-19 có liên quan đến vùng ít chất xám hơn - là nơi chứa nhiều tế bào não.
TÁC DỤNG ĐIỀU TRỊ MỤN CỦA L-CYSTINE
TÁC DỤNG ĐIỀU TRỊ MỤN CỦA L-CYSTINE

359 Lượt xem

Điều trị mụn hiệu quả giúp làm giảm việc hình thành mụn mới, làm giảm tình trạng sẹo và làm cho da trở nên sạch hơn, mịn màng hơn. Bởi mụn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tự tin và tâm lý của chúng ta. Khi mụn được điều trị và giảm thiểu, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và tương tác xã hội.
LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU TRÀM TRONG ĐIỀU TRỊ HO
LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU TRÀM TRONG ĐIỀU TRỊ HO

544 Lượt xem

Lựa chọn một phương pháp thảo dược từ thiên nhiên, an toàn cho sức khoẻ.
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT LÃO HÓA DA VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT LÃO HÓA DA VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

61 Lượt xem

Bạn có biết, từ khoảng 25 tuổi trở đi, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện và trở thành nỗi lo của nhiều người, đặc biệt là ở phái nữ. Tuy nhiên, sự lão hóa có thể được ngăn ngừa nếu nhận biết sớm và áp dụng tốt các biện pháp phòng ngừa lão hóa. Vậy những dấu hiệu nhận biết lão hóa da và cách phòng ngừa như thế nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng