NGƯỜI LỚN THIẾU CANXI, NÊN UỐNG GÌ ĐỂ BỔ SUNG?

Canxi là một trong những khoáng chất vô cùng cần thiết đối với cơ thể, giúp cho xương chúng ta chắc khỏe. Khi cơ thể thiếu canxi sẽ có những dấu hiệu cảnh báo như chuột rút, chân tay đau nhức... Vậy người lớn thiếu canxi nên uống gì để bổ sung?

Người lớn thiếu canxi ảnh hưởng như thế nào?

Canxi là nguyên tố có nhiều nhất trong cơ thể người, trong đó đến 98-99% tập trung ở xương và răng, chỉ có 1% trong máu. Trong mỗi giai đoạn phát triển của con người đều cần tới sự có mặt của canxi, đặc biệt là ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, người trưởng thành và người lớn tuổi.
Canxi là thành phần quan trọng nhất của bộ xương. Canxi giúp xương phát triển, cải thiện chiều cao và tầm vóc của trẻ em trong độ tuổi dậy thì, giúp duy trì bộ xương chắc khỏe. Canxi còn có vai trò quan trọng đối với hệ cơ, hiện tượng co cơ sẽ không thể thực hiện nếu không có mặt của Canxi. Nên có thể nói canxi là nguyên tố không thể thiếu được đối với việc duy trì và đảm bảo cho hệ cơ quan vận động duy trì nhịp đập của tim, sự đông đặc của máu, nhiều hoạt động chuyển hóa của cơ thể.

Canxi là thành phần quan trọng nhất của bộ xương, bất kỳ độ tuổi nào cũng cần phải bổ sung đầy đủ

Canxi là thành phần quan trọng nhất của bộ xương, bất kỳ độ tuổi nào cũng cần phải bổ sung đầy đủ (Ảnh minh họa: Pexels)

Người lớn thiếu hụt canxi sẽ có những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe . Bởi thiếu hụt canxi kéo dài nguy cơ sẽ dẫn tới loãng xương, khiến xương trở nên giòn, dễ gãy hoặc các bệnh cơ xương khớp... Người già thiếu canxi khi ngã dễ gãy xương dẫn đến các tổn thương vĩnh viễn hoặc nặng hơn không hồi phục được và tử vong.

Người lớn thiếu canxi nên uống gì để bổ sung?

Bổ sung canxi cần đúng cách để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Do đó, thiếu canxi nên uống thuốc gì hay ăn như thế nào là thắc mắc của nhiều người.
Có rất nhiều loại thực phẩm và đồ uống giàu canxi. Một số loại thực phẩm giàu canxi có thể kể tới như:
Hải sản: Trả lời cho thắc mắc “thiếu canxi ăn gì” thì các loại hải sản như cua, tôm, ghẹ, hàu, cá,... chính là lựa chọn tốt nhất.

Hải sản được xem là thực phẩm được lựa chọn tốt nhất để giúp bạn bổ sung Canxi

Hải sản được xem là thực phẩm được lựa chọn tốt nhất để giúp bạn bổ sung Canxi (Ảnh minh họa: Pexels)

Rau củ quả như rau cải xoăn, bắp cải, cần tây, rất giàu canxi... Ngoài ra, trong các loại rau xanh còn có chứa vitamin K- vitamin có chứa hoạt chất osteocalcin giúp tăng hiệu quả hấp thụ canxi vào xương.
Sữa: Tất cả các loại sữa đều có chứa một hàm lượng canxi rất cao và dễ mua. Thông thường, trung bình trong 100ml sữa có chứa khoảng 100-110 mg canxi. Đặc biệt, sữa đậu nành có nguồn canxi cao hơn so với những loại sữa khác. Do đó, người lớn thiếu canxi nên uống gì thì sữa cũng là lựa chọn lý tưởng.
Ngoài bổ sung canxi bằng các loại thực phẩm, bạn có thể bổ sung bằng những viên uống, viên nang hoặc canxi dạng nước với những hàm lượng khác nhau. Do bổ sung canxi thường gây ra táo bón nên bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm giúp hạn chế được triệu chứng khó chịu này.

Bổ sung canxi tối ưu bằng công thức của PADEEX PT

PADEEX PT với công thức giúp bổ sung canxi tối ưu qua 3 giai đoạn: Giúp hấp thu canxi tại ruột – Vận chuyển tối đa canxi vào xương – Giảm hiện tượng táo bón thường gặp khi bổ sung canxi nhờ thành phần Magnesi hydroxyd.

PADEEX PT giúp tránh được hiện tượng lắng đọng canxi, ngoài ra còn cung cấp vitamin D và vitamin K2 cần thiết cho sức khỏe. Công thức tối ưu của PADEEX PT hoàn toàn phù hợp và an toàn để bổ sung canxi cho nhiều đối tượng như:

  • Trẻ em đang lớn, trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng.
  • Người lớn bị thiếu canxi, người cao tuổi bị loãng xương.
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú

PADEEX PT - Viên uống bổ sung Canxi với công thức tối ưu!

Nguồn: Vinmec



Tin tức liên quan

NÊN ĂN GÌ CHO RĂNG CHẮC KHỎE
NÊN ĂN GÌ CHO RĂNG CHẮC KHỎE

364 Lượt xem

Bổ sung canxi trong khẩu phần ăn hằng ngày sẽ là một trong những giải pháp tối ưu cho sức khỏe răng miệng. Cùng tham khảo những thực phẩm nào cơ thể sẽ hấp được canxi và nên hạn chế những thực phẩm nào để tốt cho sự phát triển của răng nhé!
SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU MẮT ĐỎ
SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU MẮT ĐỎ

244 Lượt xem

Điều trị đau mắt đỏ đúng với nguyên nhân gây ra bệnh và sử dụng đúng liều lượng, đúng loại thuốc sẽ giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế kéo dài bệnh, tránh ảnh hưởng đến thị lực về sau cho đôi mắt.
CÔNG DỤNG CỦA VITAMIN C VÀ LIỀU DÙNG THÍCH HỢP
CÔNG DỤNG CỦA VITAMIN C VÀ LIỀU DÙNG THÍCH HỢP

606 Lượt xem

Vitamin C hữu ích trong việc đẩy lùi các bệnh tật khác các bệnh nhiễm trùng bao gồm bệnh nướu, mụn trứng cá, viêm phế quản, bệnh suy giảm miễn dịch ở người (HIV).
CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC GIÚP LẤY LẠI VÓC DÁNG SAU TẾT
CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC GIÚP LẤY LẠI VÓC DÁNG SAU TẾT

567 Lượt xem

Cứ sau mỗi mùa Tết tiệc tùng ê hề đồ ăn và thức uống, cân nặng của chúng ta chắc chắn phải thay đổi ít nhiều theo chiều hướng tăng lên. Việc lê chân đến phòng tập với những khối tạ nặng nề chắc hẳn là ác mộng của không ít người. Hãy cùng xem các bài tập thể dục tại nhà sau đây giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh sau Tết.
CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG BỔ SUNG CANXI CHO NGƯỜI GIÀ
CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG BỔ SUNG CANXI CHO NGƯỜI GIÀ

706 Lượt xem

Càng lớn tuổi thì sự lão hóa càng tăng lên, do vậy mật độ xương của người già cũng giảm dần. Để khắc phục tình trạng dễ gãy xương ở người cao tuổi cần bổ sung đầy đủ canxi qua chế độ dinh dưỡng.
THỰC PHẨM GIÚP TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG PHÒNG DỊCH BỆNH DO VIRUS CORONA
THỰC PHẨM GIÚP TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG PHÒNG DỊCH BỆNH DO VIRUS CORONA

981 Lượt xem

Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Phòng dịch cho cá nhân cũng chính là phòng dịch cho cộng đồng. Bài viết sau sẽ cung cấp một số lời khuyên đơn giản, dễ thực hiện để nâng cao sức đề kháng bản thân thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý.
CẬP NHẬT: TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH HIỆN NAY TRÊN CẢ NƯỚC
CẬP NHẬT: TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH HIỆN NAY TRÊN CẢ NƯỚC

567 Lượt xem

Tính từ 16h ngày 16/12 đến 16h ngày 17/12, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 15.236 ca nhiễm mới, trong đó 21 ca nhập cảnh và 15.215 ca ghi nhận trong nước (giảm 52 ca so với ngày trước đó) tại 59 tỉnh, thành phố (có 9.836 ca trong cộng đồng).
HẠT ĐIỀU MORINGA CHỨA BAO NHIÊU CALO?
HẠT ĐIỀU MORINGA CHỨA BAO NHIÊU CALO?

689 Lượt xem

“Calo của món này là bao nhiêu?” luôn là câu hỏi được quan tâm khi dùng thực phẩm hoặc đồ uống. Và đối với Hạt điều Moringa cũng thế, khi dùng một sản phẩm vừa có sự kết hợp giữa hạt điều truyền thống và tinh chất lá chùm ngây thì lượng calo sẽ là bao nhiêu?
NHỮNG SAI LẦM TRONG SINH HOẠT KHIẾN TÓC GÃY RỤNG NHIỀU
NHỮNG SAI LẦM TRONG SINH HOẠT KHIẾN TÓC GÃY RỤNG NHIỀU

43 Lượt xem

Tóc gãy rụng nhiều không chỉ xuất phát từ sức khỏe nội tại của con người. Không vì những buổi xạ trị điều trị bệnh tác động trực tiếp lên vùng da đầu. Tóc gãy rụng nhiều còn xuất phát từ những hành vi sinh hoạt sai lầm mỗi ngày, mỗi ngày biến thành tác nhân gây rụng tóc.
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM CHỨC NĂNG MÀ NGƯỜI ĂN CHAY CẦN BỔ SUNG THÊM
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM CHỨC NĂNG MÀ NGƯỜI ĂN CHAY CẦN BỔ SUNG THÊM

421 Lượt xem

Với chất lượng cuộc sống được nâng cao như hiện nay, nhiều người đã bắt đầu quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Họ có xu hướng ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm từ thực vật, hạn chế thực phẩm từ động vật, thậm chí là bắt đầu tìm hiểu và chuyển hẳn sang chế độ ăn chay để có một cuộc sống lành mạnh hơn.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng