MƯỚP ĐẮNG THẦN DƯỢC NGỪA BỆNH UNG THƯ VÀ CHỮA TIỂU ĐƯỜNG

Mướp đắng vốn đã rất quen thuộc với người Việt Nam ở cả vai trò món ăn hay thuốc dân gian. Nhưng với y học hiện đại, mướp đắng được ví như thần dược khi có thể tiêu diệt tế bào ung thư, ngăn ngừa tiểu đường và tăng cường hệ miễn dịch của bạn!

Mướp đắng thần dược ngừa bệnh ung thư và chữa tiểu đường

Mướp đắng và nước ép của nó có nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Quả có màu xanh lá cây, với lớp vỏ sần sùi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng.

Kích thước, kết cấu và vị đắng của nó có thể khác nhau tùy thuộc vào các vùng trồng trọt.

Theo các nhà khoa học, mướp đắng được sử dụng từ thời y học cổ đại Trung Quốc. Chất chiết xuất từ mướp đắng có thể ức chế sự sinh sản của các tế bào ung thư thông qua việc cắt đứt nguồn cung cấp glucose nuôi các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng.

Các hợp chất khác trong mướp đắng đã được tìm thấy để kích hoạt AMPK, loại protein điều hòa sự hấp thu glucose (một quá trình mà bị suy giảm ở bệnh nhân tiểu đường). Chính vì thế, mướp đắng cũng có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Hợp chất này cũng được sản sinh trong cơ thể thông qua tập thể dục, cho phép các tế bào mỡ và tế bào của cơ thể sử dụng glucose trong máu hiệu quả. Mướp đắng cũng giúp điều hòa sự trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa mức độ insulin giảm hoặc tăng lên, rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Các chất chống oxy hoá được tìm thấy trong mướp đắng có khả năng tiêu diệt các tế bào gốc tự do có thể gây ung thư. Khả năng phòng chống ung thư của nó đã được nghiên cứu rộng rãi, vì vậy, các chuyên gia y tế đề nghị ăn mướp đắng thường xuyên để ngăn ngừa hoặc làm giảm sự phát triển của khối u gây ung thư.

Nếu bạn muốn tìm các sản phẩm khổ qua rừng tốt nhất hiện nay. Hãy tham khảo các sản phẩm:
- Trà khổ qua rừng: Hộp 25 túi / Hộp 5 túi

Trà khổ qua rừng

- Viên uống khổ qua rừng: Lọ 90 viên / Hộp 30 viên
 

 

Ngày nay, loại quả này được trồng và phổ biến rộng rãi bởi các chuyên gia y tế trên toàn cầu khuyến cáo đến mọi người nên sử dụng.

Theo: tapchidongy.vn



Tin tức liên quan

BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ KHÔNG DÙNG THUỐC CÓ TỰ HẾT KHÔNG?
BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ KHÔNG DÙNG THUỐC CÓ TỰ HẾT KHÔNG?

292 Lượt xem

Bệnh đau mắt đỏ không dùng thuốc có tự hết không? Đây sẽ là thắc mắc của nhiều người đang gặp phải tình trạng đau mắt đỏ tự hỏi và tìm hiểu trên các trang thông tin, mạng xã hội hoặc hỏi trực tiếp những người thân xung quanh. Vậy bạn đã biết câu trả lời chính xác thì đau mắt đỏ không dùng thuốc có tự hết không chưa?
BỔ MẮT VÀ TĂNG CƯỜNG THỊ LỰC VỚI EYE BRIGHT
BỔ MẮT VÀ TĂNG CƯỜNG THỊ LỰC VỚI EYE BRIGHT

705 Lượt xem

Đôi mắt là tài sản quý giá đối với mỗi người, do đó chúng ta cần quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Ngoài chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, việc thường xuyên bổ sung các loại dưỡng chất tốt cho đôi mắt là vô cùng cần thiết để có một đôi mắt khỏe mạnh. Theo dinh dưỡng học hiện đại, các dưỡng chất gồm vitamin A, lutein, vitamin C, vitamin E, axit béo omega-3, kẽm, chất chống oxy hóa... sẽ giúp bổ mắt, tăng thị lực và viên uống bổ mắt EYE BRIGHT giúp bạn cung cấp các dưỡng chất cần thiết này.
MÁCH BẠN 25 “MẸO” HỮU HIỆU GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ (Phần đầu)
MÁCH BẠN 25 “MẸO” HỮU HIỆU GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ (Phần đầu)

797 Lượt xem

Bạn nghĩ điều gì hình thành nên chính bản thân bạn – một con người độc nhất vô nhị, không ai thay thế được và đặc biệt theo cách riêng của mình? Ký ức hẳn là một nhân tố vô cùng quan trọng rồi, cùng với tính cách, ngoại hình và ti tỉ những điều lớn nhỏ khác. Dù vậy khi ta già đi, ký ức hay trí nhớ bắt đầu phai nhạt dần và trở thành một nỗi sợ mang tên “bệnh lẫn” với những người lớn tuổi.
NHỮNG LỢI ÍCH CỦA ĂN CHAY
NHỮNG LỢI ÍCH CỦA ĂN CHAY

3080 Lượt xem

Lợi ích của ăn chay mang đến không những về tinh thần mà còn vì sức khỏe của chúng ta, do đó, ăn chay hiện nay đang là xu hướng hiện đại được nhiều người tiếp cận và thực hiện cho bữa ăn của mình. 
NẮM TAY GIÚP LÀM GIẢM CĂNG THẲNG?
NẮM TAY GIÚP LÀM GIẢM CĂNG THẲNG?

592 Lượt xem

Nắm tay là hành động thân mật hiếm hoi được xã hội chấp nhận. Nó có thể được thực hiện bởi bất kỳ ai, ở bất kỳ giới tính nào, ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào và ở mọi lứa tuổi. Nắm tay không chỉ giúp củng cố mối quan hệ, xoa dịu lo lắng, mà còn giúp giảm căng thẳng và giảm đau.
VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA CANXI VỚI RĂNG
VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA CANXI VỚI RĂNG

419 Lượt xem

Sự phát triển và duy trì sức khỏe của răng phụ thuộc vào việc bảo vệ men răng, giữ chân răng cố định trong xương hàm và bảo vệ lõi răng. Chăm sóc răng định kỳ và bổ sung canxi cho cơ thể là những cách tốt nhất để duy trì sức khỏe của răng
BỆNH CAO HUYẾT ÁP ẢNH HƯỞNG ĐẾN MẮT NHƯ THẾ NÀO?
BỆNH CAO HUYẾT ÁP ẢNH HƯỞNG ĐẾN MẮT NHƯ THẾ NÀO?

615 Lượt xem

Cùng với việc gây ra các vấn đề về tim và thận, huyết áp cao khi không được điều trị cũng sẽ ảnh hưởng đến thị lực của người bệnh và dẫn đến bệnh về mắt (thường được gọi là bệnh võng mạc tăng huyết áp), trường hợp nặng có thể gây mù lòa. Vậy căn bệnh này là gì, triệu chứng như thế nào, phương pháp điều trị và phòng ngừa ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé!
16 LỜI KHUYÊN CHO HỆ TIÊU HÓA TỐT
16 LỜI KHUYÊN CHO HỆ TIÊU HÓA TỐT

448 Lượt xem

Lối sống và thói quen ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của hệ tiêu hóa. Việc duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm khác, chẳng hạn như ung thư dạ dày. Dưới đây là 16 lời khuyên giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn.
TẮM NẮNG ĐỂ BỔ SUNG VITAMIN D, SAO CHO AN TOÀN?
TẮM NẮNG ĐỂ BỔ SUNG VITAMIN D, SAO CHO AN TOÀN?

653 Lượt xem

Ai cũng biết tắm nắng sẽ giúp bổ sung vitamin D, nhưng có lẽ ít ai biết cách tắm nắng làm sao để cho an toàn. Việc bạn cho da tiếp xúc với ánh mặt trời sai cách có thể làm giảm khả năng cơ thể tổng hợp vitamin D, trong khi đây là nguồn bổ sung chính loại vitamin này cho cơ thể.
NHỮNG CĂN BỆNH VỀ XƯƠNG KHỚP PHỔ BIẾN Ở NGƯỜI VIỆT NAM
NHỮNG CĂN BỆNH VỀ XƯƠNG KHỚP PHỔ BIẾN Ở NGƯỜI VIỆT NAM

684 Lượt xem

Bệnh xương khớp là nhóm bệnh lý khá phổ biến ở những người trong độ tuổi từ 45 trở lên. Tuổi tác, thay đổi nội tiết tố, khiêng vác nặng, sai tư thế là những nguyên nhân gây bệnh lý xương khớp thường gặp. Dưới đây là những bệnh về xương khớp phổ biến ở người Việt Nam.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng