TOP 5 MẸO CHỮA VIÊM HỌNG NHANH NHẤT TẠI NHÀ

Viêm họng sẽ gây ra cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới việc ăn uống. Viêm họng sẽ nhanh chóng được chữa trị khi bạn áp dụng 5 cách sau đây.

Súc miệng với nước muối ấm

Súc miệng với nước muối ấm

Súc miệng với nước muối ấm

Họng bị đau do các tế bào trong màng nhầy bị sưng hoặc viêm. Súc nước muối giúp giảm nhanh cơn đau sưng. Bạn cần 1 cốc nước ấm và nửa muỗng muối ăn. Hòa muối vào nước và súc miệng nhiều lần trong ngày.

Dùng giấm táo
Hàm lượng a xít cao giúp tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả cũng như làm dịu cơn đau và ngứa họng. Bạn cần 1 muỗng giấm táo, 1 muỗng mật ong và 1 cốc nước ấm. Hòa giấm táo và mật ong vào ly nước, uống khi nước vẫn còn ấm nóng.

Ngậm tỏi

ngậm tỏi để chữa viêm họng

Ngậm tỏi để chữa viêm họng

Tỏi là phương thuốc tự nhiên giúp cắt cơn đau hiệu quả. Tỏi chứa allicin, chất tiêu diệt vi khuẩn và vi trùng gây đau họng. Bạn chỉ cần lấy một nhánh tỏi lột vỏ và bỏ vào miệng ngậm.

Uống trà gừng
Gừng có tác dụng đẩy chất nhầy ra khỏi hệ hô hấp. Bạn cần gừng tươi, mật ong và nước để làm trà. Uống trà gừng 2 lần/ngày có tác dụng cắt cơn đau họng cùng các triệu chứng đi kèm.

Xông hơi mũi
Đun sôi một ít nước và đổ vào tô. Sau đó, bạn lấy khăn trùm đầu và hít làn hơi nước bốc lên. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu khuynh diệp vào tô nước.

(Nguồn: sức khoẻ - list.vn)


Tin tức liên quan

ĐIỂM MẶT CÁC LOẠI THỰC PHẨM CỦA TÌNH YÊU
ĐIỂM MẶT CÁC LOẠI THỰC PHẨM CỦA TÌNH YÊU

665 Lượt xem

Các kết quả nghiên cứu khoa học tại Mỹ đã phát hiện trong nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có chứa những chất giúp kích thích tuyến nội tiết của cơ thể nam sản sinh ra testosterone – một loại hormon gây hưng phấn giúp cuộc “yêu” thêm phần nồng cháy.
QUẢ MỌNG VÀ LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐẾN TỪ CHÚNG
QUẢ MỌNG VÀ LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐẾN TỪ CHÚNG

1281 Lượt xem

Quả mọng là một trong những loại thức ăn linh hoạt nhất hành tinh. Chưa kể đến đa dạng cách dùng như ăn sống, làm bánh hay pha chế các loại nước uống, bạn còn có thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu như từ thiên nhiên, trồng ở sân sau hay mua từ các cửa hàng thực phẩm, siêu thị. "Nhỏ mà có võ", thân hình tí hon ấy thật không đùa được khi dồi dào các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Từ dâu tây nổi tiếng đến cái tên kỳ lạ là quả lý gai, dưới đây là công dụng mà từng loại quả mang lại. 
TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ LỐI SỐNG LÀNH MẠNH ĐỐI VỚI BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ
TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ LỐI SỐNG LÀNH MẠNH ĐỐI VỚI BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

46 Lượt xem

Đau mắt đỏ, hay còn gọi là viêm mắt đỏ, là một vấn đề ở mắt phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Tuy nhiên, ít người biết rằng chế độ ăn uống và lối sống có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh này.
PHÂN BIỆT ĂN CHAY, ĂN THUẦN CHAY VÀ ĂN CHAY TRƯỜNG
PHÂN BIỆT ĂN CHAY, ĂN THUẦN CHAY VÀ ĂN CHAY TRƯỜNG

8924 Lượt xem

Trong thời đại ngày nay, khi mà các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, tiểu đường type II, cao huyết áp và ung thư không thể kiểm soát được cũng như các đợt dịch COVID-19 vừa qua thì ngày càng có nhiều người nghiêng về chế độ ăn uống với các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật nhiều hơn. 
NGUY CƠ KHI BỔ SUNG CANXI QUÁ NHIỀU
NGUY CƠ KHI BỔ SUNG CANXI QUÁ NHIỀU

327 Lượt xem

Bổ sung canxi cho cơ thể một lượng vừa và đủ sẽ giúp xương phát triển và vận động tốt hơn ngay cả khi về già. Tuy nhiên, khi dung nạp quá nhiều canxi vào cơ thể liệu có gây ảnh hưởng hay tác động gì đến sức khỏe của chúng ta hay không?
TRI ÂN CHÂN THÀNH ĐẾN QUÝ KHÁCH HÀNG TRONG NĂM VỪA QUA
TRI ÂN CHÂN THÀNH ĐẾN QUÝ KHÁCH HÀNG TRONG NĂM VỪA QUA

424 Lượt xem

Dược phẩm Phúc Tường xin gửi lời tri ân và biết ơn chân thành nhất đến sự tin tưởng và ủng hộ của toàn thể quý khách hàng trong năm vừa qua
PHÂN BIỆT COVID-19 VỚI CẢM CÚM, CẢM LẠNH, DỊ ỨNG THEO MÙA
PHÂN BIỆT COVID-19 VỚI CẢM CÚM, CẢM LẠNH, DỊ ỨNG THEO MÙA

724 Lượt xem

Với các triệu chứng như ho, sốt và khó thở, bạn không chắc mình có đang nhiễm COVID-19 hay không? Nhưng cũng có thể bạn chỉ đang mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh, dị ứng theo mùa. Vậy làm sao để phân biệt COVID-19 với các bệnh này? Cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết này nhé.
16 LỜI KHUYÊN CHO HỆ TIÊU HÓA TỐT
16 LỜI KHUYÊN CHO HỆ TIÊU HÓA TỐT

444 Lượt xem

Lối sống và thói quen ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của hệ tiêu hóa. Việc duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm khác, chẳng hạn như ung thư dạ dày. Dưới đây là 16 lời khuyên giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn.
PADEEX PT – VIÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI TỐI ƯU
PADEEX PT – VIÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI TỐI ƯU

638 Lượt xem

Không chỉ đóng vai trò quan trọng với hệ xương, canxi còn là chất rất quan trọng với hệ miễn dịch và thần kinh. Cơ thể sẽ bị giảm khả năng kích hoạt hệ thống miễn dịch nếu gặp phải tình trạng thiếu canxi, ảnh hưởng đến hoạt động dẫn truyền của hệ thần kinh. Với công thức được tính toán tối ưu, viên uống bổ sung canxi PADEEX PT sẽ giúp cung cấp đầy đủ và kịp thời nhu cầu canxi, giúp bạn tăng cường sức khỏe.
THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN
THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN

492 Lượt xem

Thực phẩm dành cho mắt cận cần được chú ý bổ sung để đôi mắt của bạn được khỏe mạnh hơn. Đôi mắt là một phần không thể thiếu, và mắt cận còn quan trọng hơn thế nữa. Hãy tham khảo một số thực phẩm tốt cho mắt cận để bổ sung nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng