LẠM DỤNG NƯỚC NGỌT CÓ GA LÀM TĂNG NGUY CƠ TỬ VONG DO UNG THƯ VÚ

Một nghiên cứu từ Đại học Buffalo (New York, Mỹ) cho thấy, chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của phụ nữ sau chẩn đoán và điều trị ung thư vú. Trong đó có liên quan đến một loại đồ uống được nhiều người sử dụng rộng rãi – nước ngọt có ga.

Nước ngọt có ga làm tăng nguy cơ tử vong ở phụ nữ ung thư vú

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo đã nghiên cứu hơn 900 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú ở bang New York. Nghiên cứu tập trung đánh giá mối quan hệ giữa nước ngọt có ga (soda) với tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân và tử vong do ung thư vú. Kết quả đã được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention, một tạp chí của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ.

Có 927 phụ nữ ở độ tuổi từ 35- 79, đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú tham gia nghiên cứu. Những người này tham gia vào Nghiên cứu về Phơi nhiễm và ung thư vú (WEB) ở Tây New York và được theo dõi trung bình gần 19 năm.

Nghiên cứu sử dụng bảng câu hỏi về tần suất thực phẩm để đánh giá lượng thức ăn và đồ uống của những người tham gia trong 12 - 24 tháng trước khi chẩn đoán ung thư vú.

Trong số hơn 900 phụ nữ được chẩn đoán, 41% đã tử vong vào cuối thời gian theo dõi. Một tỷ lệ cao những phụ nữ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào (trong đó có cả ung thư vú) rơi vào nhóm người có tần suất tiêu thụ nước ngọt có ga nhiều hơn, kể cả loại đồ uống có ga được gắn nhãn "không đường".

Nghiên cứu cho thấy lạm dụng nước ngọt có ga có thể làm tăng nguy cơ tử vong cho phụ nữ do bất kỳ nguyên nhân nào, bao gồm cả ung thư vú (Ảnh minh họa: Unsplash)

So với những phụ nữ không bao giờ hoặc hiếm khi uống nước ngọt có ga, những người uống soda có đường từ 5 lần trở lên mỗi tuần có khả năng tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn 62% và có nguy cơ tử vong do ung thư vú cao hơn 85%.

Tác giả nghiên cứu - Nadia Koyratty, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Khoa Dịch tễ học và sức khỏe môi trường của Trường Y tế công cộng và chuyên môn y tế Buffalo cho biết: Nghiên cứu này là một trong số ít nghiên cứu xem xét tiên lượng của phụ nữ bị ung thư vú liên quan đến việc tiêu thụ nước ngọt có ga.

Hãy thay thế nước ngọt có ga bằng những đồ uống lành mạnh

Ung thư vú là một trong những loại ung thư khá phổ biến. Các chuyên gia đều khuyến cáo bệnh nhân ung thư vú nên lựa chọn lối sống lành mạnh kể cả khi đã được điều trị khỏi bệnh.

Tuy nhiên, bất chấp những hệ lụy về sức khỏe như gây béo phì, bệnh đái tháo đường type 2 và tim mạch, một số người vẫn không thể từ bỏ được thói quen uống nước ngọt có ga hàng ngày.

Nước ngọt có ga chứa một lượng lớn đường sucrose và fructose. Đây là 2 loại đường gây tăng đường huyết cao nhất so với các loại thực phẩm hoặc đồ uống khác. Các nhà nghiên cứu khẳng định, nồng độ glucose và insulin cao hơn có thể dẫn đến các tình trạng viêm nhiễm và chuyển hóa liên quan đến ung thư vú. Điều này dẫn đến nguy có tử vong cao hơn ở những bệnh nhân ung thư vú.

Chủ nhiệm nhóm đề tài, GS. TS. Jo L. Freudenheim, tại Khoa Dịch tễ học và sức khỏe môi trường thuộc Trường Y tế công cộng và chuyên môn y tế Buffalo cho biết: Những người mắc ung thư vú nên từ bỏ thói quen uống nước ngọt, kể cả các loại nước thể thao hay nước trái cây đóng hộp vì chúng chứa một lượng đường rất lớn mà lại không có giá trị dinh dưỡng. Thay vào đó, nên uống trà xanh, nước ép trái cây tươi nguyên chất. Đây là những đồ uống lành mạnh, vừa bổ sung dinh dưỡng vừa tăng cường các chất chống oxy hóa và vitamin cho cơ thể.

Người bị ung thư vú nên từ bỏ thói quen uống nước ngọt, thay thế bằng các loại nước uống từ trái cây tươi và nguyên chất (Ảnh minh họa: Pexels)

VƯƠNG PHỤ KHANG - Viên uống hỗ trợ điều trị U XƠ TỬ CUNG, U VÚ, U NANG BUỒNG TRỨNG, U LÀNH TÍNH TIỀN LIỆT TUYẾN

Với thành phần kết hợp 4 loại thảo dược quý và Curcumin trong nghệ:

Trinh nữ hoàng cung: Chứa đến 32 loại alkaloid có tác dụng ức chế phân bào, chống lại sự phát triển của khối u, kháng khuẩn, điều trị hiệu quả các bệnh u xơ tử cung, u xơ tiền liệt tuyến hay ung thư vú, v.v...

Cao Hoàng cầm: Thảo dược có tác dụng đối với bệnh rong kinh, tiền mãn kinh, viêm niêm mạc tử cung, thanh nhiệt, an thai...

Cao Hoàng kỳ: Đã được sử dụng từ lâu trong y học để chữa các bệnh về suty giảm hệ miễn dịch. Có khả năng tăng cường ham muốn tình dục và khả năng của tinh trùng.

Tam thất: Thành phần hoạt tính trong tam thất có tác dụng giống hormon giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt ổn định.

Curcumin: Được biết đến với tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống lại khối u.

VƯƠNG PHỤ KHANG giúp hỗ trợ làm giảm tiến triển u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú lành tính và u xơ lành tính tiền liệt tuyến.

VƯƠNG PHỤ KHANG còn giúp phòng bệnh, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Nguồn: suckhoedoisong



Tin tức liên quan

TÓC GÃY RỤNG DO THIẾU CHẤT GÌ?
TÓC GÃY RỤNG DO THIẾU CHẤT GÌ?

50 Lượt xem

Tóc gãy rụng do thiếu chất bởi đây cũng là nguồn dinh dưỡng cung cấp dưỡng chất giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Vậy khi thiếu các chất nào sẽ khiến tóc dễ gãy rụng?
CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO NGƯỜI GIÀ
CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO NGƯỜI GIÀ

667 Lượt xem

Người già nên ăn gì để duy trì sức khỏe dẻo dai? Đây là những mối quan tâm hàng đầu cho người cao tuổi. Tuy nhiên có quá nhiều khó khăn cản trở đến nhu cầu sử dụng thực phẩm tốt cho người cao tuổi. Sau đây là một số nguyên nhân và giải pháp để tăng nhu cầu sử dụng thực phẩm tốt cho người già.
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM

642 Lượt xem

Lão hóa da được nhận biết với các biểu hiện như da nhăn nheo, mất độ đàn hồi, khô da,… Lão hóa da do tác động cả bên trong lẫn bên ngoài, do đó chúng ta vẫn có những biện pháp để giảm tình trạng lão hóa da sớm, duy trì nét đẹp của thanh xuân.
TĂNG TẬP TRUNG VÀ NẠP NĂNG LƯỢNG BẰNG MATCHA MỖI SÁNG
TĂNG TẬP TRUNG VÀ NẠP NĂNG LƯỢNG BẰNG MATCHA MỖI SÁNG

726 Lượt xem

Không giống như cà phê, matcha mang lại hương vị ngon miệng hơn. Đây là nhờ nồng độ cao flavonoid và L-theanine có trong matcha, giúp làm tăng sóng alpha của não và tạo ra các hiệu ứng thư giãn nhờ tăng serotonin, GABA và dopamine. Nhấm nháp một ly matcha mỗi ngày có thể tạo tác động tích cực đến năng lượng, sự tập trung và sức khỏe tổng thể của bạn.
THỰC PHẨM NÀO GIÚP ĐẸP DA, CHỐNG LÃO HÓA DA
THỰC PHẨM NÀO GIÚP ĐẸP DA, CHỐNG LÃO HÓA DA

41 Lượt xem

Trong một thời đại mà nhiều người sẵn sàng bỏ ra nhiều công sức và thời gian để trở nên xinh đẹp hơn. Có rất nhiều phương pháp làm đẹp giúp chống lão hóa da và giữ cho bạn trông trẻ lâu hơn. Một trong những phương pháp hiệu quả và được ưa chuộng nhiều đó là sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa. Đây là biện pháp an toàn và cũng dễ áp dụng.
GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT
GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT

2046 Lượt xem

Được biết đến với mệnh danh là “căn bệnh của nhà giàu”, hiện nay, gout đã trở thành nỗi lo ngại của không ít người khi nó không còn hiếm gặp nữa mà đang ngày càng gia tăng và có xu hướng dần trẻ hóa. Vậy bệnh gout là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!
LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU TRÀM TRONG ĐIỀU TRỊ HO
LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU TRÀM TRONG ĐIỀU TRỊ HO

538 Lượt xem

Lựa chọn một phương pháp thảo dược từ thiên nhiên, an toàn cho sức khoẻ.
UỐNG VITAMIN C CÓ THỂ GÂY MẤT NGỦ?
UỐNG VITAMIN C CÓ THỂ GÂY MẤT NGỦ?

758 Lượt xem

Vitamin C là dưỡng chất thiết yếu mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như ngăn ngừa mất thị lực ở người lớn tuổi, tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên việc sử dụng vitamin C không đúng cách có thể gây ra nhiều rủi ro, một trong số đó là mất ngủ.
SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU MẮT ĐỎ
SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU MẮT ĐỎ

238 Lượt xem

Điều trị đau mắt đỏ đúng với nguyên nhân gây ra bệnh và sử dụng đúng liều lượng, đúng loại thuốc sẽ giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế kéo dài bệnh, tránh ảnh hưởng đến thị lực về sau cho đôi mắt.
NGƯỜI CAO TUỔI CÓ NÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?
NGƯỜI CAO TUỔI CÓ NÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?

2635 Lượt xem

Thông thường người cao tuổi cần uống 2-3 viên canxi mỗi ngày, nên uống sau khi ăn và phải uống thật nhiều nước.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng