LÀM ĐẸP VÀ THANH LỌC CƠ THỂ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Thanh lọc, giải độc cơ thể sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe sung mãn hơn đặc biệt là khi bạn vừa trải qua một thời kỳ bận rộn và ăn uống khó kiểm soát. Dưới đây là một số cách để bạn giải độc cơ thể đơn giản tại nhà!

Hầu hết phụ nữ đã quá quen thuộc với phương pháp detox (thải độc) với nước hoa quả, sinh tố, nước hoặc nhịn ăn. Đây không phải là hình thức detox dành cho tất cả mọi người, đôi khi nó còn khá nguy hiểm nếu bạn thực hiện không đúng hoặc quá vội vã. Vì vậy, chị em nên tìm những cách thanh lọc nhẹ nhàng, làm sạch cơ thể từ từ và có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, như việc uống nước chanh pha muối biển vào mỗi sáng kết hợp với luyện tập thể thao, ngủ sớm và đủ giấc... để giúp cơ thể thải độc nhanh chóng.

Uống nước muối biển vào buổi sáng, ngủ đủ giấc, ưu tiên hoa quả tươi và rau xanh trong thực đơn, tập thể thao hàng ngày là các cách giúp cơ thể đào thải độc tố.

Ưu tiên hoa quả tươi và rau xanh trong thực đơn là một trong các cách hiệu quả giúp cơ thể đào thải độc tố

Ưu tiên hoa quả tươi và rau xanh trong thực đơn là một trong các cách hiệu quả giúp cơ thể đào thải độc tố (Ảnh minh họa: Pexels)

Các bước detox

Mỗi sáng, uống từ một đến hai cốc nước có pha chút muối biển và nước cốt chanh. Nước đóng vai trò quan trọng trong việc giải độc cho cơ thể.

Trước khi tắm, dùng bàn chải mềm, chà toàn bộ phần da trên cơ thể, bắt đầu từ bàn chân, di chuyển dần lên phía trái tim. Điều này sẽ kích thích hệ bạch huyết (là một mạng lưới gồm các mô và cơ quan) để loại bỏ chất thải và tẩy da chết, nhờ đó làm sạch lỗ chân lông.

Trong khi tắm, bạn nên chuyển đổi linh hoạt giữa nước nóng và lạnh. Tắm 30 giây nước nóng, sau đó chuyển sang 30 giây nước lạnh. Thực hiện liên tục trong khoảng 5 phút hoặc hơn, tùy sức chịu đựng của cơ thể, sẽ giúp kích thích hệ bạch huyết và tăng cường hệ thống thần kinh.

Hạn chế các sản phẩm vệ sinh cá nhân trong lúc bạn detox. Hầu hết các loại nước hoa và mỹ phẩm đều chứa chất gây hại.

Giới hạn uống một cốc cafe một ngày hoặc thay thế bằng trà xanh. Các loại trà gừng, bạc hà, cam thảo... khi uống giữa các bữa ăn cũng giúp thải độc rất tốt.

Quá trình này thực hiện kéo dài trong khoảng hai tuần, có tác dụng từ từ và thích hợp với nhiều người.

Các loại trà khi uống giữa bữa ăn cũng giúp thải độc rất tốt

Các loại trà khi uống giữa bữa ăn cũng giúp thải độc rất tốt (Ảnh minh họa: Pexels)

Thực phẩm trong quá trình làm sạch cơ thể

Chỉ ăn thực phẩm hữu cơ: Việc ăn thực phẩm hữu cơ là vô cùng quan trọng trong quá trình detox. Nếu thực phẩm có chứa độc tố, hóa chất... sẽ khiến hệ thống bị tắc nghẽn.

Loại bỏ gluten, sữa, đậu nành và ngô ra khỏi thực đơn trong quá trình detox. Những thực phẩm này có khả năng gây kích ứng cao do người dùng dị ứng với protein trong đó, dẫn đến viêm đường tiêu hóa.

Nên chọn trái cây có chỉ số đường huyết thấp như dâu, táo, lê...

Một số lưu ý khi detox

Mỗi ngày nên uống ít nhất một loại nước quả để làm sạch cơ thể. Bồ công anh, củ cải, gừng, ớt cay, me, tỏi và chanh đặc biệt có lợi trong việc thanh lọc cơ thể nhẹ nhàng.

Bên cạnh việc detox, bạn cần hoạt động cơ thể hàng ngày bằng cách đi bộ, đạp xe, tập yoga hoặc pilates... Hệ thống bạch huyết của bạn không hoạt động giống như máy bơm, nó lưu thông chất thải khi chúng ta di chuyển (hoặc khi chúng ta tắm nước lạnh hoặc nóng, chà xát da...). Nếu quá bận rộn, bạn chỉ cần đi bộ mỗi ngày 20 phút là đủ.

Hầu hết mọi người không nhận ra, nhưng cách chúng ta thở cũng là một hình thức detox. Mỗi ngày, dành 5 phút hoặc hơn, hít thở đều và sâu để thanh lọc cơ thể. Mục đích là hít thở sâu hoặc thở bằng cơ hoành.

Cách chúng ta thở cũng là một hình thức detox

Cách chúng ta thở cũng là một hình thức detox (Ảnh minh họa: Pexels)

Thường xuyên xông hơi hoặc tắm hơi để cơ thể toát mồ hôi nhiều hơn. Đổ mồ hôi là một bước quan trọng trong quá trình detox.

Cơ thể bạn cũng có thể tự sửa lại các “lỗi” khi bạn ngủ. Nó thực hiện điều này bằng cách đẩy nhanh tăng trưởng hormon. Các hormon hoạt động mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 22h tới 2h đêm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, giấc ngủ trước lúc nửa đêm có tác dụng mạnh mẽ hơn gấp hai lần so với giấc ngủ sau 12h đêm.

Nguồn: VFA


Tin tức liên quan

10 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN GIẢM NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER
10 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN GIẢM NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER

759 Lượt xem

Chế độ ăn hàng ngày có một tác động không nhỏ đến não. Việc hiểu rõ những loại thực phẩm nào tốt cho não sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BỆNH CHÀM
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BỆNH CHÀM

405 Lượt xem

Các loại bệnh chàm thường có biểu hiện khá giống nhau, do đó bác sĩ sẽ dựa vào loại ban phát trên da và vị trí xuất hiện sẽ phân loại các loại bệnh chàm. Vậy đâu là nguyên nhân làm xuất hiện các loại bệnh chàm cũng như dấu hiệu nhận biết của từng loại?
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI MẮC ALZHEIMER
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI MẮC ALZHEIMER

444 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên, liệu suy giảm trí nhớ này có phải là triệu chứng của bệnh Alzheimer hay không, đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
CÀ PHÊ CÓ THỂ GIÚP BẠN TĂNG TẬP TRUNG, NHƯNG SỨC SÁNG TẠO THÌ CÓ LẼ KHÔNG
CÀ PHÊ CÓ THỂ GIÚP BẠN TĂNG TẬP TRUNG, NHƯNG SỨC SÁNG TẠO THÌ CÓ LẼ KHÔNG

726 Lượt xem

Các nhà nghiên cứu đã cho biết rằng cà phê có thể giúp tăng tập trung, nhưng có lẽ sẽ không thúc đẩy sáng tạo cho bạn. Các nghiên cứu trước đó cũng đưa ra kết luận tương tự và vì mỗi người là mỗi cá thể hoàn toàn khác biệt nhau, lượng caffein phù hợp cho từng đối tượng cũng sẽ khác nhau.
CANXI NÊN UỐNG TRƯỚC, HAY SAU ĂN?
CANXI NÊN UỐNG TRƯỚC, HAY SAU ĂN?

1316 Lượt xem

Bổ sung canxi là biện pháp giúp ngăn chặn nguy cơ loãng xương ở người già, tăng cường xương chắc khỏe cho bà bầu và phụ nữ sau sinh. Dưới đây là những thông tin cụ thể giúp bạn biết nên uống canxi vào thời điểm nào để đạt hiệu quả tốt nhất.
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI

620 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người hay còn gọi là viêm cân hoại tử là một căn bệnh hiếm gặp nhưng nó lại là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong lên đến 70% nếu điều trị muộn. Căn bệnh không có biểu hiện rõ ràng và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác ở giai đoạn đầu, tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ cực kỳ nguy hiểm. Vậy bệnh vi khuẩn ăn thịt người có những dấu hiệu nhận biết nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.
THỰC PHẨM CÓ THỂ LĂM TĂNG NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER
THỰC PHẨM CÓ THỂ LĂM TĂNG NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER

468 Lượt xem

Không hẳn do số lượng các thực phẩm "không lành mạnh" làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ cho bạn, mà chính sự vắng mặt của các thực phẩm tốt cho sức khỏe mới là vấn đề. Và không chỉ đơn giản bạn ăn cái gì, mà việc bạn kết hợp các món ăn như thế nào cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer và các loại sa sút trí tuệ khác.
VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI LÀ GÌ? NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?
VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI LÀ GÌ? NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

629 Lượt xem

“Vi khuẩn ăn thịt người” là cụm từ mà nhiều người khi lần đầu nghe đến sẽ có cảm giác “đáng sợ”, kèm theo đó là rất nhiều câu hỏi như vi khuẩn ăn thịt người là gì, có nguy hiểm không, liệu vi khuẩn ăn thịt người có thực sự ăn thịt người như cái tên của nó? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu về loại vi khuẩn này ở bài viết dưới đây nhé.
ALZHEIMER VÀ SA SÚT TRÍ TUỆ: BẠN CÓ THỂ PHÂN BIỆT ĐƯỢC?
ALZHEIMER VÀ SA SÚT TRÍ TUỆ: BẠN CÓ THỂ PHÂN BIỆT ĐƯỢC?

1080 Lượt xem

Không chỉ đơn thuần như việc bạn quên tên một ai đó, hay chẳng nhớ nổi mình đã khóa cửa nhà trước khi rời đi hay chưa, sa sút trí tuệ (Dementia) là một thuật ngữ dùng để miêu tả sự mất khả năng tư duy, trí nhớ, sự chú ý, suy luận logic và các khả năng tâm thần khác. Những thay đổi này đủ nghiêm trọng để cản trở bạn trong cuộc sống sinh hoạt và làm việc.
CÁC THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HÓA DA
CÁC THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HÓA DA

650 Lượt xem

Làn da của bạn khoẻ mạnh và tiến trình lão hoá diễn ra chậm hơn là nhờ việc chăm sóc cả bên ngoài và nhờ các chất bổ sung từ bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống lành mạnh cũng góp phần giúp cơ thể chậm tiến trình của sự lão hoá.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng