CĂNG THẲNG HỖN HỢP GÂY ĐAU NỬA ĐẦU

Đau nửa đầu có thể xuất hiện khi cơ thể bị căng thẳng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các cơn đau liên tiếp. Phần lớn nguyên nhân gây đau đầu chính là người bệnh từng bị đau trước đó và có cuộc sống sinh hoạt nhiều áp lực.

1. Đau đầu do căng thẳng là gì?

Hội chứng đau nửa đầu hỗn hợp xảy ra khi bạn phải chịu nhiều nhiều tác động tâm sinh lý lẫn cơ lý. Theo phân tích nguy cơ, biểu hiện này có phần nghiêng về nữ giới nhiều hơn. Khi phát triển cơn đau, xung quanh mạch máu và dây thần kinh ở não bị gây viêm nên khiến người bệnh đau nhức nửa đầu. Thống kê cho thấy tần suất đau lặp đi lặp lại và bệnh nhân mắc phải hội chứng này đến nay thống kê lên hàng triệu người.

Hội chứng đau nửa đầu hỗn hợp xảy ra khi bạn phải chịu nhiều nhiều tác động tâm sinh lý lẫn cơ lý

Hội chứng đau nửa đầu hỗn hợp xảy ra khi bạn phải chịu nhiều nhiều tác động tâm sinh lý lẫn cơ lý (nguồn ảnh: pexels)

Bạn bị đau đầu do thường xuyên căng thẳng đồng thời có dấu hiệu tổn thương vùng đầu dù là cơ lý hay vật lý đều sẽ khiến cơn đau tăng lên và xuất hiện liên tục. Căng thẳng tâm lý có vai trò như chất xúc tác gây đau cho người bệnh. Hầu hết các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên dùng thuốc điều trị tận gốc cơn đau và làm liệu pháp tâm lý giải tỏa căng thẳng để kiểm soát.

2. Biểu hiện của bệnh đau nửa đầu

Biểu hiện đau nửa đầu hỗn hợp sẽ xuất hiện các triệu chứng của đau đầu thông thường kèm theo căng thẳng tâm lý. Tuy nhiên biểu hiện ở từng bệnh nhân sẽ khác nhau nên có thể vì căng thẳng dẫn đến đau đầu hoặc người có bệnh đau đầu và hay căng thẳng gây nên. Điểm chung được tìm thấy là cơn đau xuất hiện sẽ âm ỉ rồi trở nặng khiến bệnh nhân mệt mỏi. Đau nửa đầu căng thẳng hỗn hợp có thể kéo dài trong khoảng 4 - 72 giờ.

Do biểu hiện đa dạng nên bạn cần chú ý một số dấu hiệu sau để sớm phát hiện và điều trị kịp thời:

  • Đau nửa hoặc cả đầu trở nặng hơn khi lao động hoặc làm việc

  • Nôn nao

  • Cơ thể cảm thấy không thoải mái với âm thanh hoặc ánh sáng

  • Đau nhức vùng cổ vai gáy 

  • Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

  • Xuất hiện trạng thái lo âu

  • Tâm trạng dễ trở nên cáu gắt

  • Tê bì chân tay hoặc đột nhiên nóng ran ngứa ngáy

3. Điều trị đau đầu do căng thẳng và các điều nên tránh

Hầu hết điều trị đau nửa đầu do căng thẳng đều được sử dụng thuốc để giảm căng thẳng. Nếu cơn đau kéo dài và không giảm bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau hỗ trợ. Bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng cũng đóng góp vai trò không nhỏ. Theo nghiên cứu cơ thể thâm hụt magie và vitamin B2 sẽ gây ra đau đầu. Bạn cần chú ý điểm này để cân đối chế độ ăn. Ngoài ra, bù nước và xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp thư giãn giảm đau tự nhiên. Cách làm này sẽ mang hiệu quả lâu dài và an toàn cho sức khỏe.

Hầu hết điều trị đau nửa đầu do căng thẳng đều được sử dụng thuốc để giảm căng thẳng

Hầu hết điều trị đau nửa đầu do căng thẳng đều được sử dụng thuốc để giảm căng thẳng (nguồn ảnh: pexels)

Những điều nên tránh để giảm đau đầu do căng thẳng:

  • Sử dụng đồ uống có cồn

  • Căng thẳng thần kinh thị giác do ánh sáng mạnh hoặc nhấp nháy

  • Thường xuyên bỏ bữa chính

  • Sử dụng các chất phụ gia hoặc thực phẩm có thành phần là nitrat

  • Lạm dụng các loại thuốc điều trị

Đau nửa đầu căng thẳng hỗn hợp có nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên dù là vì bất cứ nguyên nhân nào thì việc chăm sóc sức khỏe luôn là giải pháp hàng đầu. Bạn hãy cân đối cuộc sống sinh hoạt lẫn công việc để cơ thể được thư giãn và làm việc hiệu quả. Để hiểu rõ hơn cũng như ngăn chặn cơn đau đầu vận mạch hãy liên hệ cho bác sĩ chuyên khoa thần kinh để được tư vấn hỗ trợ.

Nguồn: Healthline, Vinmec



Tin tức liên quan

MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG TRONG KIỂM SOÁT BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO?
MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG TRONG KIỂM SOÁT BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

929 Lượt xem

Khi nhắc đến việc kiểm soát tiểu đường và ổn định đường huyết, dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất, bên cạnh việc sử dụng thuốc và tập thể dục. Cụ thể hơn, chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường cần giúp ổn định được đường huyết nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.
VITAMIN D CÓ THỂ NGỪA TỬ VONG DO COVID 19
VITAMIN D CÓ THỂ NGỪA TỬ VONG DO COVID 19

6975 Lượt xem

Các nhà khoa học chỉ ra mối liên hệ giữa nồng độ vitamin D trong cơ thể và tỷ lệ tử vong do Covid-19 của bệnh nhân.
CANXI NÊN UỐNG TRƯỚC, HAY SAU ĂN?
CANXI NÊN UỐNG TRƯỚC, HAY SAU ĂN?

1222 Lượt xem

Bổ sung canxi là biện pháp giúp ngăn chặn nguy cơ loãng xương ở người già, tăng cường xương chắc khỏe cho bà bầu và phụ nữ sau sinh. Dưới đây là những thông tin cụ thể giúp bạn biết nên uống canxi vào thời điểm nào để đạt hiệu quả tốt nhất.
CHÚC MỪNG NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27-2
CHÚC MỪNG NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27-2

376 Lượt xem

Dược phẩm Phúc Tường gửi lời tri ân chân thành nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.
CHẤT BỔ NÃO QUAN TRỌNG NGƯỜI ĂN CHAY CẦN BIẾT
CHẤT BỔ NÃO QUAN TRỌNG NGƯỜI ĂN CHAY CẦN BIẾT

1188 Lượt xem

Cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết qua chế độ ăn hằng ngày là rất quan trọng. Với người ăn chay hoặc thuần chay, điều này càng quan trọng hơn khi chế độ ăn của họ chủ yếu từ nguồn gốc thực vật, thường không đáp ứng được điều này. Trong đó, có một chất dinh dưỡng giúp bổ não mà người ăn chay nào cũng cần biết để bổ sung đầy đủ.
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI

302 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người hay còn gọi là viêm cân hoại tử là một căn bệnh hiếm gặp nhưng nó lại là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong lên đến 70% nếu điều trị muộn. Căn bệnh không có biểu hiện rõ ràng và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác ở giai đoạn đầu, tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ cực kỳ nguy hiểm. Vậy bệnh vi khuẩn ăn thịt người có những dấu hiệu nhận biết nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.
THỰC PHẨM GIÚP TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG PHÒNG DỊCH BỆNH DO VIRUS CORONA
THỰC PHẨM GIÚP TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG PHÒNG DỊCH BỆNH DO VIRUS CORONA

984 Lượt xem

Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Phòng dịch cho cá nhân cũng chính là phòng dịch cho cộng đồng. Bài viết sau sẽ cung cấp một số lời khuyên đơn giản, dễ thực hiện để nâng cao sức đề kháng bản thân thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý.
MÁCH BẠN 25 “MẸO” HỮU HIỆU GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ (Phần đầu)
MÁCH BẠN 25 “MẸO” HỮU HIỆU GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ (Phần đầu)

806 Lượt xem

Bạn nghĩ điều gì hình thành nên chính bản thân bạn – một con người độc nhất vô nhị, không ai thay thế được và đặc biệt theo cách riêng của mình? Ký ức hẳn là một nhân tố vô cùng quan trọng rồi, cùng với tính cách, ngoại hình và ti tỉ những điều lớn nhỏ khác. Dù vậy khi ta già đi, ký ức hay trí nhớ bắt đầu phai nhạt dần và trở thành một nỗi sợ mang tên “bệnh lẫn” với những người lớn tuổi.
SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU MẮT ĐỎ
SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU MẮT ĐỎ

248 Lượt xem

Điều trị đau mắt đỏ đúng với nguyên nhân gây ra bệnh và sử dụng đúng liều lượng, đúng loại thuốc sẽ giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế kéo dài bệnh, tránh ảnh hưởng đến thị lực về sau cho đôi mắt.
CÁC VỊ TRÍ ĐAU ĐẦU THƯỜNG GẶP
CÁC VỊ TRÍ ĐAU ĐẦU THƯỜNG GẶP

682 Lượt xem

Các vị trí đau đầu khác nhau phản ứng tình trạng sức khỏe khác nhau của người bệnh. Có nhiều vị trí đau đầu như đau đầu say gáy, đau đầu một bên hoặc đau nửa đầu,... Tùy vào mỗi vị trí đau mà có cách xử trí riêng biệt.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng