CÁC LOẠI THỨC UỐNG VÀ NƯỚC TRÁI CÂY GIÚP BỔ NÃO (PHẦN ĐẦU)

 

Để tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ và năng suất làm việc nhiều người đang tin dùng các thực phẩm chức năng và thuốc bổ não. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra một số loại thức uống và nước ép từ rau quả cũng mang lại hiệu quả tương tự.

1. Cà phê

Hầu hết các dưỡng chất tốt cho não đến từ thành phần caffein, mặc dù caffein có chứa các hợp chất axit chlorogenic chống oxy hóa có thể ảnh hưởng đến não của bạn. 

Một đánh giá cho rằng caffein có thể cải thiện sự tập trung và sự tỉnh táo của bạn với mức sử dụng liều lượng là 40-300mf, tương đương với khoảng 0,5-3 tách (120-720ml) cà phê.

Cà phê cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer. Lưu ý, mức caffein an toàn cơ thể có thể nạp vào mỗi ngày là 400mg tương đương khoảng 4 tách (945ml) cà phê.

2. Trà xanh

Tuy hàm lượng caffein trong trà xanh thấp hơn nhiều so với cà phê. Tuy nhiên, trong loại trà xanh này vẫn có chứa hai hợp chất nootropic đầy hứa hẹn là I-theanine và epigallocatechin gallate (EGCG).

I-theanine giúp thúc đầy sự thư giãn, kết hợp với caffein làm tăng khả năng chú ý, hỗ trợ tập trung và cải thiện trí nhớ.

3. Kombucha

Kombucha là một loại nước ép lên men thường được làm từ trà xanh hoặc trà đen. Kombucha có khả năng đưa các vi khuẩn có lợi vào đường ruột làm tăng cường chức năng não thông qua trục não ruột. 

4. Nước ép cam

 

Nước ép cam là một loại nước giàu vitamin C giúp bảo vệ thần kinh. Một đánh giá nghiên cứu trên 50 người cho thấy những người có nồng độ vitamin trong máu cao hơn nồng độ vitamin dung nạp thì khả năng chú ý, sự tập trung, trí nhớ sẽ tốt hơn so với những người ngược lại.

Tuy nhiên, nước cam cũng có nhiều mặt trái. Nước cam có hàm lượng calo cao hơn so với nhiều loại trái cây khác và hàm lượng đường cũng cao nên có nguy cơ liên quan đến các tình trạng béo phì, tiểu đường loại 2 và các bệnh về tim.

Nên ăn cam tươi hoặc nước ép nguyên chất để hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể.

5. Nước ép việt quất

Nước ép việt quất chứa nhiều hợp chất thực vật polyphenol giúp thúc đẩy não bộ và cải thiện trí não và chất chống oxy hóa athocyanins. Việc ăn cả quả việt quất và nước ép nguyên chất sẽ mang lại hiệu quả cao hơn vì tiết chế được lường đường nạp vào cơ thể.

Nguồn: Healthline



Tin tức liên quan

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA LÁ THƯỜNG XUÂN TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA LÁ THƯỜNG XUÂN TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

265 Lượt xem

Ngày nay, con người có xu hướng “trở về với thiên nhiên”, trở nên ưa chuộng các sản phẩm từ tự nhiên, đặc biệt là các loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh. Lý do đơn giản cho xu hướng này đó là tính an toàn, dễ tìm và một số còn có khả năng điều trị bệnh tương đương, thậm chí là cao hơn thuốc biệt dược.
COVID-19 LÀM THAY ĐỔI NÃO BỘ CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?

COVID-19 LÀM THAY ĐỔI NÃO BỘ CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?

515 Lượt xem

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhiễm SARS-COV-2, loại virus gây ra COVID-19 có liên quan đến vùng ít chất xám hơn - là nơi chứa nhiều tế bào não.
CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA ĐAU MẮT ĐỎ

CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA ĐAU MẮT ĐỎ

221 Lượt xem

Biến chứng của đau mắt đỏ còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị kịp thời cũng như bệnh nhân tự điều trị mà không đúng sẽ ảnh hưởng đến thị lực, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm của đau mắt đỏ. 
BIỂU HIỆN DA CỦA NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

BIỂU HIỆN DA CỦA NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

380 Lượt xem

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến da vì tình trạng đường huyết cao có thể làm tổn thương các mạch máu nhỏ trong da và làm giảm lưu lượng máu đến da.
VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI LÀ GÌ? NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI LÀ GÌ? NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

510 Lượt xem

“Vi khuẩn ăn thịt người” là cụm từ mà nhiều người khi lần đầu nghe đến sẽ có cảm giác “đáng sợ”, kèm theo đó là rất nhiều câu hỏi như vi khuẩn ăn thịt người là gì, có nguy hiểm không, liệu vi khuẩn ăn thịt người có thực sự ăn thịt người như cái tên của nó? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu về loại vi khuẩn này ở bài viết dưới đây nhé.
NGƯỜI BỆNH ALZHEIMER CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC?

NGƯỜI BỆNH ALZHEIMER CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC?

564 Lượt xem

Thực hiện lối sống năng động sẽ tốt cho tất cả mọi người, kể cả những người bị bệnh Alzheimer. Mặc dù tập thể dục không chữa khỏi bệnh nhưng nó có thể cải thiện tâm trạng, sự tự tin và lòng tự trọng, đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số dạng ung thư và các bệnh lý khác. Hãy cùng xem các bài tập thể dục phù hợp với người bị bệnh Alzheimer.
PHÚC TƯỜNG TÀI TRỢ SỰ KIỆN CHÀO MỪNG SẢN PHỤ THỨ 11.111 TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU

PHÚC TƯỜNG TÀI TRỢ SỰ KIỆN "CHÀO MỪNG SẢN PHỤ THỨ 11.111" TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU

938 Lượt xem

Vào ngày 10/10/2022 vừa qua, Dược phẩm Phúc Tường đã hân hạnh trở thành một trong các đơn vị tài trợ cho sự kiện đặc biệt "Chào mừng sản phụ thứ 11.111" diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.
HƯỚNG DẪN BỔ SUNG CANXI CHO NGƯỜI GIÀ

HƯỚNG DẪN BỔ SUNG CANXI CHO NGƯỜI GIÀ

516 Lượt xem

Càng lớn tuổi thì sự lão hóa càng tăng lên, do vậy mật độ xương của người già cũng giảm dần. Để khắc phục tình trạng dễ gãy xương ở người cao tuổi cần bổ sung đầy đủ canxi qua chế độ dinh dưỡng.
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO PHÙ HỢP VỚI NHỮNG AI?

VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO PHÙ HỢP VỚI NHỮNG AI?

98 Lượt xem

Thiểu năng tuần hoàn não nghe có vẻ chuyên sâu, nhưng triệu chứng thì lại rất thường gặp. Điển hình có thể kể đến như tình trạng đau đầu, chóng mặt, kém tập trung chú ý hay suy giảm trí nhớ, v.v… Với công dụng tăng cường lưu thông máu não, viên uống bổ não PT GINKGO có thể giúp cải thiện các tình trạng thiểu năng tuần hoàn não – một căn bệnh đang ngày càng có xu hướng “trẻ hóa”.
7 THÓI QUEN XẤU CÓ THỂ GÂY HẠI SỨC KHỎE NÃO BỘ

7 THÓI QUEN XẤU CÓ THỂ GÂY HẠI SỨC KHỎE NÃO BỘ

470 Lượt xem

Theo các chuyên gia, lối sống hiện đại đang ảnh hưởng đến hệ thần kinh não bộ, khiến chúng ta phản ứng chậm hơn, kém khả năng suy nghĩ và giảm nhận thức. Dưới đây là tổng hợp 7 thói quen xấu, có thể làm suy giảm trí nhớ khiến não bộ bị tổn hại, dẫn đến năng suất làm việc kém hiệu quả.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng