CÁC LOẠI THỨC UỐNG VÀ NƯỚC TRÁI CÂY GIÚP BỔ NÃO (PHẦN CUỐI)

Để nối tiếp các loại thức uống và nước trái cây giúp bổ não ở phần trước, dưới đây chính là các loại thức uống được các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng có tác dụng tương đương như các thực phẩm chức năng.

1. Các loại nước ép và sinh tố làm từ rau xanh và trái cây

Đây là loại nước ép kết hợp giữa các loại rau xanh như (cải bó xôi, cải xoăn, dưa leo, táo xanh,...) cùng với các loại trái cây tươi. Đây là một hợp chất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường trí não.

2. Sữa nghệ

Củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa curcumin giúp cơ thể tăng việc sản xuất các chất dinh dưỡng cung cấp cho não từ đó giúp bổ não và tăng cường trí não.

3. Sữa thảo mộc

Giống như sữa nghệ, sữa thảo mộc cũng chưa nhiều thành phần đặc trưng từ cái loại thực phẩm và thảo mộc như nấm đông cô, sâm Ashwagandha và rễ maca.

Loại sữa này hỗ trợ cơ thể thích nghi với các tình trạng căng thẳng mệt mỏi, từ đó giúp cơ thể cải thiện chức năng não và chứng lo âu.

4. Nước ép củ dền

Củ dền là một loại rau củ có màu đỏ đậm tự nhiên giàu nitrat - một tiền chất của oxit nitric mà cơ thể sử dụng để thúc đẩy quá trình oxy hóa giúp cải thiện lưu thông máu.

Ngoài cách uống truyền thống, bạn có thể trộn bột củ dền vào nước lọc để uống hoặc một lượng củ dền đậm đặc.

5. Trà thảo mộc

Một số loại trà thảo mộc giúp tăng cường trí não phải kể đến như: hiền nhân, bạch quả, nhân sâm, Rhodiola.

Các loại nhân sâm này có khả năng giúp bổ não, cải thiện trí nhớ, cải thiện các tình trạng mệt mỏi về tinh thần và các chức năng não.

Lưu ý, liều lượng các hoạt chất mà trà cung cấp nhỏ hơn nhiều so với các chất bổ sung được chiết xuất để sử dụng trong các nghiên cứu khoa học.

Nguồn: Healthline



Tin tức liên quan

DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

244 Lượt xem

Bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Để đảm bảo cuộc sống tốt hơn cho bệnh nhân, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời là rất quan trọng.
GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT
GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT

2056 Lượt xem

Được biết đến với mệnh danh là “căn bệnh của nhà giàu”, hiện nay, gout đã trở thành nỗi lo ngại của không ít người khi nó không còn hiếm gặp nữa mà đang ngày càng gia tăng và có xu hướng dần trẻ hóa. Vậy bệnh gout là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!
ĂN THUẦN CHAY CÓ CUNG CẤP ĐỦ DƯỠNG CHẤT CẦN THIẾT CHO CƠ THỂ KHÔNG?
ĂN THUẦN CHAY CÓ CUNG CẤP ĐỦ DƯỠNG CHẤT CẦN THIẾT CHO CƠ THỂ KHÔNG?

10345 Lượt xem

Hiện nay, chế độ ăn chay mà đặc biệt là ăn thuần chay được nhiều người quan tâm và áp dụng vào các bữa ăn bởi nhiều lý do khác nhau như sức khỏe, đạo đức, tôn giáo,...Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đang đắn đo rằng liệu chế độ ăn thuần chay có cung cấp đầy đủ dưỡng chất hay không khi chỉ áp dụng ăn những thực phẩm từ thực vật, loại bỏ hoàn toàn động vật và các sản phẩm từ động vật? Hãy cùng Phúc Tường giải đáp vấn đề này nhé!
CÁC THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HÓA DA
CÁC THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HÓA DA

606 Lượt xem

Làn da của bạn khoẻ mạnh và tiến trình lão hoá diễn ra chậm hơn là nhờ việc chăm sóc cả bên ngoài và nhờ các chất bổ sung từ bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống lành mạnh cũng góp phần giúp cơ thể chậm tiến trình của sự lão hoá.
NGƯỜI MẮC PARKINSON CÓ BỊ SUY GIẢM TRÍ NHỚ?
NGƯỜI MẮC PARKINSON CÓ BỊ SUY GIẢM TRÍ NHỚ?

389 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ đối với những người bệnh Parkinson có thể là một vấn đề rất phổ biến và khó chịu. Bệnh Parkinson ảnh hưởng đến khả năng di chuyển và các chức năng khác của cơ thể. Ngoài những triệu chứng chính như run tay và khó khăn trong việc đi lại, suy giảm trí nhớ cũng là một vấn đề đáng lo ngại và cần được quan tâm.
COVID-19 LÀM THAY ĐỔI NÃO BỘ CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?
COVID-19 LÀM THAY ĐỔI NÃO BỘ CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?

537 Lượt xem

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhiễm SARS-COV-2, loại virus gây ra COVID-19 có liên quan đến vùng ít chất xám hơn - là nơi chứa nhiều tế bào não.
CÁC THỰC PHẨM CHAY GIÚP LÀM ĐẸP DA
CÁC THỰC PHẨM CHAY GIÚP LÀM ĐẸP DA

390 Lượt xem

Hầu hết các vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu, chất chống oxy hóa,...được tìm thấy trong thực vật nhiều hơn là ở động vật. Những dưỡng chất này không chỉ giúp ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, ung thư,...mà còn giúp giảm cân và làm đẹp da. Đây được xem là một xu hướng thịnh hành khi ngày càng có nhiều người quan tâm hơn đến việc làm đẹp từ tự nhiên, hạn chế sử dụng chất hóa học hay các sản phẩm chăm sóc da từ động vật vì lý do đạo đức, tôn giáo.
TOP 10 LOẠI TRÀ THẢO DƯỢC ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP TỐT NHẤT HIỆN NAY
TOP 10 LOẠI TRÀ THẢO DƯỢC ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP TỐT NHẤT HIỆN NAY

20819 Lượt xem

Bệnh cao huyết áp là bệnh thường gặp ở người già, ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc thì bệnh cao huyết áp có thể được điều trị bằng phương pháp dân gian bởi các loại thảo mộc tự nhiên. Trong đó trà là một loại thảo dược rất tốt trong việc điều trị bệnh cao huyết áp. Bài viết này sẽ giới thiệu bạn 10 loại trà thảo dược ổn định huyết áp tốt nhất hiện nay.
NGƯỜI CAO TUỔI CÓ NÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?
NGƯỜI CAO TUỔI CÓ NÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?

2645 Lượt xem

Thông thường người cao tuổi cần uống 2-3 viên canxi mỗi ngày, nên uống sau khi ăn và phải uống thật nhiều nước.
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

225 Lượt xem

Bệnh tiểu đường là một bệnh lý liên quan đến khả năng cơ thể trong việc điều tiết đường huyết. Đái tháo đường có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh theo nhiều cách khác nhau. Nhưng chúng ta vẫn có thể kiểm soát được tiểu đường thông qua chế độ ăn uống hằng ngày.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng