CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA ĐAU MẮT ĐỎ

Biến chứng của đau mắt đỏ còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị kịp thời cũng như bệnh nhân tự điều trị mà không đúng sẽ ảnh hưởng đến thị lực, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm của đau mắt đỏ. 

1. Các biến chứng của đau mắt đỏ
Theo TS.BS Hoàng Cương, Phó Ban Thông tin Tuyên truyền, Bệnh viện Mắt Trung ương, đau mắt đỏ là tình trạng bệnh mãn tính nên bệnh nhân có thể tự điều trị tại nhà bằng cách nhỏ nước muối, vệ sinh cá nhân để không lây sang người khác hoặc người khác không lây sang mình và bệnh có thể tự khỏi từ 7-10 ngày. 
Với những tình trạng đau mắt đỏ nghiêm trọng hơn, sau ngày thứ 10 thì tỷ lệ biến chứng từ 10-12% có thể dẫn đến viêm kết mạc nặng có giả mạc, viêm giác mạc, loét giác mạc…, đôi khi phải nhập viện điều trị. Những biến chứng nặng thường hiếm gặp, nếu nặng thì gây giảm thị lực hoặc có thể đến mức gần mù.

Các biến chứng nguy hiểm của đau mắt đỏ

Biến chứng của đau mắt đỏ - Viêm giác mạc nặng có giả mạc
Giả mạc là trình trạng mắt xuất hiện mảng viêm màu trắng đục, bám vào mặt sau của mi mắt và bạn chỉ nhìn thấy giả mạc khi lật mi lên. 
Khi các biểu hiện của đau mắt đỏ xuất hiện, kèm theo đó là tình trạng mắt đỏ nhiều, có gỉ mắt cùng với đó là cảm giác khó chịu bởi mắt cảm giác cộm như có một hạt bụi hay cát nằm trong mắt khiến bạn trở nên khó chịu thêm thì khi đó sức đề kháng ở mắt của bạn đã trở nên yếu, và viêm giác mạc có giả mạc là một trong những biến chứng của đau mắt đỏ khi không được điều trị đúng thuốc và kịp thời.
Khi gặp phải các biểu hiện như trên, hãy đến cơ sở y tế hoặc nơi có chuyên gia để được điều trị kịp thời. Đồng thời, giả mắt cũng cần được loại bỏ để thuốc nhỏ mắt có thể hỗ trợ điều trị bệnh đau mắt đỏ tốt hơn.

Biến chứng của đau mắt đỏ  - Viêm giác mạc 
Bệnh nhân đau mắt đỏ khi đã có các biến chứng viêm giác mạc nặng có giả mạc nhưng không đến cơ sở y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa để bóc giả mạc và điều trị đúng liều lượng và phương thuốc có thể dẫn đến biến chứng viêm giác mạc.
Bên cạnh những dấu hiệu bạn đã biết về đau mắt đỏ, khi để tình trạng bệnh biến chứng đến viêm giác mạc bệnh nhân sẽ có các triệu chứng như: Đau nhức âm ỉ ở mắt khi có bất kỳ tác động nào lên mắt; hai mắt sẽ luôn muốn nhắm lại vì sợ ánh sáng; thị lực sẽ bị ảnh hưởng theo tình trạng bệnh đang diễn ra; Mắt có tình trạng đỏ nhiều ở xung quanh tròng đen và đôi khi sẽ có thấy ngấn mủ màu trắng phía trước tròng đen của mắt.

Biến chứng của đau mắt đỏ  - Loét giác mạc
Đau mắt đỏ dẫn đến biến chứng viêm giác mạc nhưng không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng loét giác mạc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực, nếu nguy hiểm hơn có thể dẫn đến mù lòa. 
Bên cạnh những triệu chứng như biến chứng của đau mắt đỏ là viêm giác mạc được liệt kê như trên, đau mắt đỏ dẫn đến biến chứng loét giác mạc sẽ có thêm những triệu chứng như: mí mắt sưng to, mi mắt co quắp lại; khó mở mắt; mắt sẽ có cảm giác nóng rát; Xuất hiện đốm trắng hoặc màu xám trên giác mạc, thường là ở vùng trung tâm; Mạch máu kết mạc cương tụ sâu; ổ loét hình bầu dục hoặc hình tròn xuất hiện.

2. Làm thế nào để ngăn chặn các biến chứng của đau mắt đỏ hiệu quả
Như các bạn đã thấy một số biến chứng của đau mắt đỏ được thể hiện phía trên cũng có thể thấy được rằng, nếu như đau mắt đỏ không được điều trị đúng với nguyên nhân gây bệnh cũng như đúng thuốc, đúng liều lượng sẽ dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng tiêu cực đến thị lực của đôi mắt.

Các biến chứng nguy hiểm của đau mắt đỏ

Do đó, khi vừa phát hiện các triệu chứng của đau mắt đỏ, dù là do nguyên nhân nào, dù là biểu hiện nhẹ ra sao thì bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế hoặc nơi có bác sĩ chuyên gia về mắt để được khám, điều trị đúng với chuyên môn, ngăn chặn những biến chứng của đau mắt đỏ có thể  xuất hiện, bảo vệ ánh sáng cho đôi mắt. 
Ngoài ra, bệnh nhân không nên tự điều trị tại nhà nếu như chưa am hiểu về thuốc điều trị cũng như không làm theo các mẹo dân gian để giúp rút nhanh thời gian điều trị. Nếu bệnh nhân thực hiện những việc này không chỉ không giúp đôi mắt nhanh chóng hết bệnh mà còn dẫn đến những biến chứng của đau mắt đỏ hơn, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mù lòa.

Các biến chứng của đau mắt đỏ có thể hoàn toàn được ngăn chặn đối với bệnh nhân chỉ cần bệnh nhân tuân thủ sử dụng đúng liều lượng thuốc điều trị được bác sĩ chuyên gia kê toa và đồng thời thực hiện thêm các biện pháp hỗ trợ như: chườm lạnh lên vùng mi mắt để giúp đôi mắt cảm giác dễ chịu hơn đồng thời cũng giúp giảm đau ở mắt; vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy bệnh nhân nên rửa mắt và làm sạch ghèn với nước muối sinh lý; tăng cường sức đề kháng cho cơ thể với vitamin C và khoáng chất.

Tài liệu tham khảo: Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Vietnamnet, Bệnh viện mắt Sài Gòn, Vinmec.



Tin tức liên quan

NGỦ QUÁ NHIỀU CÓ THỂ GÂY ĐAU ĐẦU?
NGỦ QUÁ NHIỀU CÓ THỂ GÂY ĐAU ĐẦU?

550 Lượt xem

Đau nhức đầu, đặc biệt là những cơn đau đầu không rõ nguyên nhân ập đến sau khi vừa mới thức dậy, khiến cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc ngủ quá nhiều chính là một trong những tác nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đau đầu. Vậy trong trường hợp này nên làm gì để giảm đau đầu?
THỰC PHẨM GIÚP CẢI THIỆN TÂM TRẠNG TRONG MÙA XUÂN
THỰC PHẨM GIÚP CẢI THIỆN TÂM TRẠNG TRONG MÙA XUÂN

1197 Lượt xem

Mùa xuân, hãy ăn quả óc chó và măng tây để cải thiện tâm trạng, nếu muốn giảm cân hãy ăn tỏi và các loại đậu, để tăng năng lượng hãy ăn rau bina và atiso.
CÁC BIẾN CHỨNG Ở NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
CÁC BIẾN CHỨNG Ở NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

226 Lượt xem

Bệnh tiểu đường sẽ gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe người bệnh do mức độ đường huyết không được kiểm soát tốt. Các biến chứng này có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể. Việc kiểm soát đường huyết đúng cách và đều đặn là rất quan trọng để ngăn ngừa các biến chứng và giúp người bệnh duy trì một chất lượng cuộc sống tốt hơn. 
BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ
BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

320 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người được biết đến từ rất lâu nhưng không phổ biến, tuy nhiên, những biến chứng mà nó gây ra lại rất đáng lo ngại bởi tốc độ lây lan nhanh chóng cũng như các biến chứng và tỷ lệ tử vong cao của căn bệnh này. Vậy các biến chứng mà bệnh vi khuẩn ăn thịt người gây ra là gì? Điều trị bằng cách nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay nhé.
NHỮNG THÓI QUEN TỐT GIÚP CHỐNG LÃO HÓA DA
NHỮNG THÓI QUEN TỐT GIÚP CHỐNG LÃO HÓA DA

219 Lượt xem

Kéo dài thời gian xuất hiện lão hóa và duy trì một làn da trẻ trung là điều mà hầu hết phụ nữ mơ ước. Tuy nhiên, một khi lão hóa da xuất hiện thì rất khó để loại bỏ, vì vậy, ngăn ngừa lão hóa da là vấn đề vô cùng quan trọng. Từ khoảng 25 tuổi, da sẽ bắt đầu có các dấu hiệu lão hóa, do đó, cần phải tạo cho bản thân một thói quen tốt giúp chống lão hóa da. Nếu các thói quen này được duy trì đều đặn và áp dụng đúng cách thì ngay cả ở độ tuổi 40, các dấu vết của lão hóa vẫn có thể được sửa chữa.
NHỮNG THỨC ĂN KHÓ TIÊU HÓA BẠN NÊN LƯU Ý
NHỮNG THỨC ĂN KHÓ TIÊU HÓA BẠN NÊN LƯU Ý

510 Lượt xem

Một số loại thực phẩm có thể tốt cho bạn, nhưng có những loại thực phẩm mà cơ thể bạn không thể tiêu hóa được. Nhiều loại thực phẩm khó tiêu hóa có chứa carbohydrate không được phân hủy đúng cách trong quá trình tiêu hóa, thường là do sự thiếu hụt chung một loại enzyme. Thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể khó tiêu hóa. Đọc thêm để hiểu rõ hơn về những thức ăn khó tiêu hóa.
BẠN ĐÃ BIẾT HOA HỒNG BẠCH CÓ TÁC DỤNG ĐIỀU TRỊ HO?
BẠN ĐÃ BIẾT HOA HỒNG BẠCH CÓ TÁC DỤNG ĐIỀU TRỊ HO?

609 Lượt xem

Nói về mặt thẩm mỹ, hoa hồng là nữ hoàng của các loài hoa với vẻ đẹp được ca tụng từ rất lâu về trước. Còn khi nói về mặt y học, hoa hồng là một vị thuốc có công dụng không ngờ tới đối với sức khỏe của chúng ta như thông phế, hoạt huyết, giảm ho và điều trị các triệu chứng liên quan đến ho như khạc ra máu, khó thở, đau ngưc,...Trong đó, hoa hồng bạch được biết đến là có tác dụng chữa ho tuyệt vời. Vậy công dụng này tuyệt vời như thế nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay sau đây nhé!
7 THÓI QUEN XẤU CÓ THỂ GÂY HẠI SỨC KHỎE NÃO BỘ
7 THÓI QUEN XẤU CÓ THỂ GÂY HẠI SỨC KHỎE NÃO BỘ

490 Lượt xem

Theo các chuyên gia, lối sống hiện đại đang ảnh hưởng đến hệ thần kinh não bộ, khiến chúng ta phản ứng chậm hơn, kém khả năng suy nghĩ và giảm nhận thức. Dưới đây là tổng hợp 7 thói quen xấu, có thể làm suy giảm trí nhớ khiến não bộ bị tổn hại, dẫn đến năng suất làm việc kém hiệu quả.
THỰC PHẨM CÓ THỂ LĂM TĂNG NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER
THỰC PHẨM CÓ THỂ LĂM TĂNG NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER

415 Lượt xem

Không hẳn do số lượng các thực phẩm "không lành mạnh" làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ cho bạn, mà chính sự vắng mặt của các thực phẩm tốt cho sức khỏe mới là vấn đề. Và không chỉ đơn giản bạn ăn cái gì, mà việc bạn kết hợp các món ăn như thế nào cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer và các loại sa sút trí tuệ khác.
TĂNG TẬP TRUNG VÀ NẠP NĂNG LƯỢNG BẰNG MATCHA MỖI SÁNG
TĂNG TẬP TRUNG VÀ NẠP NĂNG LƯỢNG BẰNG MATCHA MỖI SÁNG

727 Lượt xem

Không giống như cà phê, matcha mang lại hương vị ngon miệng hơn. Đây là nhờ nồng độ cao flavonoid và L-theanine có trong matcha, giúp làm tăng sóng alpha của não và tạo ra các hiệu ứng thư giãn nhờ tăng serotonin, GABA và dopamine. Nhấm nháp một ly matcha mỗi ngày có thể tạo tác động tích cực đến năng lượng, sự tập trung và sức khỏe tổng thể của bạn.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng