CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC GIÚP LẤY LẠI VÓC DÁNG SAU TẾT

Cứ sau mỗi mùa Tết tiệc tùng ê hề đồ ăn và thức uống, cân nặng của chúng ta chắc chắn phải thay đổi ít nhiều theo chiều hướng tăng lên. Việc lê chân đến phòng tập với những khối tạ nặng nề chắc hẳn là ác mộng của không ít người. Hãy cùng xem các bài tập thể dục tại nhà sau đây giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh sau Tết.

Thật ra, không cần phải ép bản thân vào khuôn khổ ngay lập tức, hãy chọn một mục tiêu dễ dàng để từ từ “gò” bản thân. Các bạn có thể tìm đến những bài tập nhẹ nhàng hơn và không phụ thuộc vào những dụng cụ trong phòng tập để có thể linh hoạt lấy lại phom vào bất cứ thời điểm và địa điểm nào trong ngày.

Tuy nói là “nhẹ nhàng” nhưng những bài tập thể dục cơ bản đòi hỏi phải được thực hiện liên tục với thời gian nghỉ ngắn hoặc không nghỉ hẳn sẽ là thử thách dành cho những ai đang mắc kẹt với tâm lý ù lì hậu Tết!

Đây là series 4 bài tập bao gồm 8 squat – 8 hít đất – 8 đá bụng – 4 burpees, tập liên tuc trong vòng 5 đến 10 phút tuỳ vào thể trạng sức mạnh của mỗi người. Thời gian nghỉ giữa các bài tập càng ít càng tốt hoặc không nghỉ để tác động lên cơ thể hiệu quả nhất.

BÀI TẬP 1: SQUAT

Thực hiện: 8 lần

Hai chân dang rộng bằng vai, hạ thân người xuống sao cẳng chân và đùi tạo thành một góc 90 độ. Nhớ luôn ưỡn ngực ngực và giữ lưng thẳng. Khi hạ người xuống thì hít vào, nâng người lên thì thở ra.

(Ảnh minh họa: istock)

BÀI TẬP 2: HÍT ĐẤT

Thực hiện: 8 lần

Hai tay tác rộng bằng vai, giữ thân thẳng và siết chặt cơ bụng. Khi hít xuống phải cố gắng đưa ngực gần chạm sàn. Khi hạ người xuống thì hít vào, nâng người lên thở ra.

Các bạn có thể tăng độ khó với bài tập thể dục hít đất cùng các biến thể khác như hít đất vỗ tay trước hoặc sau, hít đất diamond, hít đất archer…

BÀI TẬP 3: ĐÁ BỤNG

Thực hiện: 8 lần

Ở bài tập thể dục này, người tập có hai lựa chọn. Ở lựa chọn cơ bản, chân đưa lên sao cho cẳng chân và đùi tại một góc 90 độ. Ở lựa chọn khó hơn, chân luôn giữ thẳng và đá lên một góc 45 độ. Ở cả hai lựa chọn, luôn giữ lưng áp sát sàn và siết chặt cơ bụng. Khi đá chân lên thì hít vào, hạ chân xuống thì thở ra.

BÀI TẬP 4: BURPEES

Thực hiện: 4 lần

Đây là bài tập thể dục kết hợp giữa plank hoặc hít đất và jump squat.

Vào tư thế plank với hai tay chống rộng bằng vai và duỗi thẳng chân, sau đó thu chân vào và bật thẳng lên cao. Nâng cao bài tập bằng cách hít đất kết hợp với nhảy lên.

(Ảnh minh họa: istock)

Đây là gợi ý về 4 bài tập thể dục cơ bản và cực kỳ linh hoạt dành cho những người đang đấu tranh với việc “có nên đến phòng gym hay không” lấy lại phom dáng sau một mùa Tết tiệc tùng!

Nguồn: suckhoedoisong, elle


Tin tức liên quan

NHÌN GIỐNG NÃO, NÊN QUẢ ÓC CHÓ GIÚP BỔ NÃO?
NHÌN GIỐNG NÃO, NÊN QUẢ ÓC CHÓ GIÚP BỔ NÃO?

1103 Lượt xem

Có thể là trùng hợp khi hình dáng của quả óc chó trông như một bộ não thu nhỏ vậy. Và tất nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có lẽ loại quả này thật sự rất tốt cho não của bạn đấy.
VITAMIN K2: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT
VITAMIN K2: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT

1003 Lượt xem

Khác với vitamin A hay vitamin B, vitamin K2 không thực sự phổ biến và không có quá nhiều người biết đến nó. Vitamin K2 hiếm khi xuất hiện trong khẩu phần ăn của người phương Tây và không nhận được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, đây là một chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh sức khỏe của con người.
THIẾU MÁU NÃO LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
THIẾU MÁU NÃO LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

1053 Lượt xem

Thiếu máu não là tình trạng lượng máu được cung cấp đến não bị giảm sút, dẫn tới giảm khả năng cung cấp oxy và các chất nuôi dưỡng cho tế bào thần kinh.
CÀ PHÊ CÓ THỂ GIÚP BẠN TĂNG TẬP TRUNG, NHƯNG SỨC SÁNG TẠO THÌ CÓ LẼ KHÔNG
CÀ PHÊ CÓ THỂ GIÚP BẠN TĂNG TẬP TRUNG, NHƯNG SỨC SÁNG TẠO THÌ CÓ LẼ KHÔNG

726 Lượt xem

Các nhà nghiên cứu đã cho biết rằng cà phê có thể giúp tăng tập trung, nhưng có lẽ sẽ không thúc đẩy sáng tạo cho bạn. Các nghiên cứu trước đó cũng đưa ra kết luận tương tự và vì mỗi người là mỗi cá thể hoàn toàn khác biệt nhau, lượng caffein phù hợp cho từng đối tượng cũng sẽ khác nhau.
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ SINH HOẠT CHO NGƯỜI BỆNH GOUT
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ SINH HOẠT CHO NGƯỜI BỆNH GOUT

1919 Lượt xem

Gout là một căn bệnh liên quan mật thiết đến sự phát triển kinh tế hiện đại và cơ cấu của chế độ ăn uống do rối loạn chuyển hóa purin hoặc giảm sự đào thải axit uric máu. Do đó, một chế độ ăn lành mạnh và đúng cách, kết hợp với thói quen sinh hoạt khoa học hàng ngày là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân gout.
CANXI NÊN UỐNG TRƯỚC, HAY SAU ĂN?
CANXI NÊN UỐNG TRƯỚC, HAY SAU ĂN?

1317 Lượt xem

Bổ sung canxi là biện pháp giúp ngăn chặn nguy cơ loãng xương ở người già, tăng cường xương chắc khỏe cho bà bầu và phụ nữ sau sinh. Dưới đây là những thông tin cụ thể giúp bạn biết nên uống canxi vào thời điểm nào để đạt hiệu quả tốt nhất.
NHỮNG DẤU HIỆU MẤT CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ NỮ
NHỮNG DẤU HIỆU MẤT CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ NỮ

623 Lượt xem

Nội tiết tố nữ được xem như là “sứ giả” hóa học tác động đến cách các tế bào và cơ quan trong cơ thể hoạt động. Nội tiết tố nữ sẽ thay đổi ở những thời điểm khác nhau của cơ thể. Dưới đây sẽ là một số dấu hiệu cho biết hormone đang thay đổi trong cơ thể bạn.
COVID 19 CỰC KỲ NGUY HIỂM ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
COVID 19 CỰC KỲ NGUY HIỂM ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

827 Lượt xem

Nhiễm COVID -19 (Coronavirus Disease -2019) là một thách thức kép đối với những bệnh nhân mắc tiểu đường.
SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU MẮT ĐỎ
SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU MẮT ĐỎ

357 Lượt xem

Điều trị đau mắt đỏ đúng với nguyên nhân gây ra bệnh và sử dụng đúng liều lượng, đúng loại thuốc sẽ giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế kéo dài bệnh, tránh ảnh hưởng đến thị lực về sau cho đôi mắt.
CẦN LÀM GÌ KHI HUYẾT ÁP NGƯỜI CAO TUỔI ĐỘT NGỘT TĂNG CAO?
CẦN LÀM GÌ KHI HUYẾT ÁP NGƯỜI CAO TUỔI ĐỘT NGỘT TĂNG CAO?

291 Lượt xem

Càng lớn tuổi, sức đề kháng cũng như chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người bị suy giảm và có thể mắc nhiều hơn một bệnh mãn tính. Bên cạnh đó là các vấn đề sức khỏe thường gặp, nó có thể không nghiêm trọng ở những người trẻ nhưng lại là một vấn đề đáng lưu tâm đối với người già vì có thể kéo theo các tình trạng bệnh hoặc các chấn thương khác nếu không được quan tâm và xử lý đúng cách.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng