CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC GIÚP LẤY LẠI VÓC DÁNG SAU TẾT

Cứ sau mỗi mùa Tết tiệc tùng ê hề đồ ăn và thức uống, cân nặng của chúng ta chắc chắn phải thay đổi ít nhiều theo chiều hướng tăng lên. Việc lê chân đến phòng tập với những khối tạ nặng nề chắc hẳn là ác mộng của không ít người. Hãy cùng xem các bài tập thể dục tại nhà sau đây giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh sau Tết.

Thật ra, không cần phải ép bản thân vào khuôn khổ ngay lập tức, hãy chọn một mục tiêu dễ dàng để từ từ “gò” bản thân. Các bạn có thể tìm đến những bài tập nhẹ nhàng hơn và không phụ thuộc vào những dụng cụ trong phòng tập để có thể linh hoạt lấy lại phom vào bất cứ thời điểm và địa điểm nào trong ngày.

Tuy nói là “nhẹ nhàng” nhưng những bài tập thể dục cơ bản đòi hỏi phải được thực hiện liên tục với thời gian nghỉ ngắn hoặc không nghỉ hẳn sẽ là thử thách dành cho những ai đang mắc kẹt với tâm lý ù lì hậu Tết!

Đây là series 4 bài tập bao gồm 8 squat – 8 hít đất – 8 đá bụng – 4 burpees, tập liên tuc trong vòng 5 đến 10 phút tuỳ vào thể trạng sức mạnh của mỗi người. Thời gian nghỉ giữa các bài tập càng ít càng tốt hoặc không nghỉ để tác động lên cơ thể hiệu quả nhất.

BÀI TẬP 1: SQUAT

Thực hiện: 8 lần

Hai chân dang rộng bằng vai, hạ thân người xuống sao cẳng chân và đùi tạo thành một góc 90 độ. Nhớ luôn ưỡn ngực ngực và giữ lưng thẳng. Khi hạ người xuống thì hít vào, nâng người lên thì thở ra.

(Ảnh minh họa: istock)

BÀI TẬP 2: HÍT ĐẤT

Thực hiện: 8 lần

Hai tay tác rộng bằng vai, giữ thân thẳng và siết chặt cơ bụng. Khi hít xuống phải cố gắng đưa ngực gần chạm sàn. Khi hạ người xuống thì hít vào, nâng người lên thở ra.

Các bạn có thể tăng độ khó với bài tập thể dục hít đất cùng các biến thể khác như hít đất vỗ tay trước hoặc sau, hít đất diamond, hít đất archer…

BÀI TẬP 3: ĐÁ BỤNG

Thực hiện: 8 lần

Ở bài tập thể dục này, người tập có hai lựa chọn. Ở lựa chọn cơ bản, chân đưa lên sao cho cẳng chân và đùi tại một góc 90 độ. Ở lựa chọn khó hơn, chân luôn giữ thẳng và đá lên một góc 45 độ. Ở cả hai lựa chọn, luôn giữ lưng áp sát sàn và siết chặt cơ bụng. Khi đá chân lên thì hít vào, hạ chân xuống thì thở ra.

BÀI TẬP 4: BURPEES

Thực hiện: 4 lần

Đây là bài tập thể dục kết hợp giữa plank hoặc hít đất và jump squat.

Vào tư thế plank với hai tay chống rộng bằng vai và duỗi thẳng chân, sau đó thu chân vào và bật thẳng lên cao. Nâng cao bài tập bằng cách hít đất kết hợp với nhảy lên.

(Ảnh minh họa: istock)

Đây là gợi ý về 4 bài tập thể dục cơ bản và cực kỳ linh hoạt dành cho những người đang đấu tranh với việc “có nên đến phòng gym hay không” lấy lại phom dáng sau một mùa Tết tiệc tùng!

Nguồn: suckhoedoisong, elle



Tin tức liên quan

NHỮNG YẾU TỐ NGUY CƠ CỦA BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

NHỮNG YẾU TỐ NGUY CƠ CỦA BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

10245 Lượt xem

Bệnh đau mắt đỏ là một dạng bệnh dễ nhận biết, có thể lây lan một cách dễ dàng nhưng lành tính, tuy nhiên nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách vẫn có thể để lại một số biến chứng về sau cho đôi mắt. Trong thời gian tình trạng bệnh đau mắt đỏ đang có xu hướng gia tăng, bạn cần phải nắm được đâu là những yếu tố nguy cơ của đau mắt đỏ.
ĐAU VÚ Ở NAM, CẦN CẢNH GIÁC THẾ NÀO?

ĐAU VÚ Ở NAM, CẦN CẢNH GIÁC THẾ NÀO?

703 Lượt xem

Khi nam giới bị đau vùng vú sẽ cảm thấy lo lắng về nguy cơ mắc các bệnh như viêm tuyến vú hay nguy hiểm hơn là ung thư vú. Tuy nhiên, đau vú ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân nhưng cũng cần phải cảnh giác để điều trị sớm, hạn chế các nguy cơ biến chứng.
DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

216 Lượt xem

Bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Để đảm bảo cuộc sống tốt hơn cho bệnh nhân, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời là rất quan trọng.
VÌ SAO BẠN KHÓ TẬP TRUNG VÀ CÁCH ĐỂ KHẮC PHỤC

VÌ SAO BẠN KHÓ TẬP TRUNG VÀ CÁCH ĐỂ KHẮC PHỤC

2533 Lượt xem

Hay mất tập trung hoặc khó tập trung là vấn đề mà bất cứ ai ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể gặp phải. Tình trạng này nếu kéo dài và không có phương hướng giải quyết sẽ khiến hiệu quả công việc cũng như học tập giảm thiểu đáng kể, ảnh hưởng đến chính bản thân bạn và nhiều người xung quanh.
AI KHÔNG NÊN ĂN CHAY?

AI KHÔNG NÊN ĂN CHAY?

492 Lượt xem

Ai không nên ăn chay có phải là một trong những câu hỏi xuất hiện trong bạn khi bắt đầu tìm hiểu để áp dụng các phương pháp ăn chay vào chế độ ăn của mình hay không? Vậy trong việc ăn chay, thì ai không nên ăn chay hay bất kỳ ai đều có thể ăn chay được?
CÓ HAY KHÔNG, GIỚI HẠN CỦA TRÍ NHỚ?

CÓ HAY KHÔNG, GIỚI HẠN CỦA TRÍ NHỚ?

715 Lượt xem

Khác với chiếc máy ảnh kỹ thuật số, khi thẻ nhớ đã đầy không thể chụp thêm được ảnh nào nữa, bộ não của chúng ta dường như không có giới hạn. Các nhà thần kinh học từ lâu đã tìm hiểu năng lực trí nhớ của não người và nhận ra rằng: dung lượng bộ nhớ của con người là không hề có giới hạn.
LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU TRÀM TRONG ĐIỀU TRỊ HO

LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU TRÀM TRONG ĐIỀU TRỊ HO

505 Lượt xem

Lựa chọn một phương pháp thảo dược từ thiên nhiên, an toàn cho sức khoẻ.
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

20502 Lượt xem

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân cũng như sức khỏe của họ. Việc phân biệt được các loại tiểu đường đang dần xuất hiện sẽ giúp điều trị kịp thời những biến chứng không tốt của bệnh. 
QUÁ TRÌNH LÃO HÓA KHIẾN NGƯỜI GIÀ DỄ BỊ TỔN THƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?

QUÁ TRÌNH LÃO HÓA KHIẾN NGƯỜI GIÀ DỄ BỊ TỔN THƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?

581 Lượt xem

Dù bạn là ai, làm ở bất kì ngành nghề nào thì quá trình lão hóa cũng là điều mà chúng ta không hề mong đợi. Quá trình lão hóa khiến người già dễ bị tổn thương, không những về mặt thể chất mà còn là tinh thần.
BỔ SUNG CANXI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH SỎI THẬN

BỔ SUNG CANXI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH SỎI THẬN

690 Lượt xem

Canxi là một khoáng chất cần thiết đối với cơ thể, là thành phần chủ yếu cấu tạo nên xương và răng, không thể thiếu trong quá trình đông máu… Việc bổ sung canxi là cần thiết khi cơ thể bị thiếu chất này. Tuy nhiên, bổ sung thế nào cho an toàn, tránh sỏi thận...

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng