CÀ PHÊ MORINGA - SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Việc nhâm nhi một tách cà phê mỗi sáng dường như đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Cà phê sẽ giúp chúng ta có một tinh thần phấn khởi hơn để bắt đầu một ngày mới,  giảm stress, căng thẳng trong công việc. Với sự kết hợp giữa hạt cà phê và lá Moringa tạo nên một hương vị mới lạ cho cà phê Moringa - một thực phẩm dinh dưỡng từ chùm ngây. Cà phê Moringa là một lựa chọn mới cho những người bệnh tiểu đường có đam mê với cà phê.

1. BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Tiểu đường hay còn được gọi là đái tháo đường, là một loại bệnh rối loạn chuyển hóa đặc trưng với biểu hiện lượng đường trong máu luôn ở mức cao hơn so với mức bình thường. Nguyên nhân là do thiếu hụt về tiết insulin hoặc do đề kháng với insulin hoặc có thể do cả hai nguyên nhân trên dẫn đến rối loạn quan trọng về chuyển hóa đường, đạm, mỡ, chất khoáng. 

Bệnh tiểu đường có dùng được cà phê Moringa?

(Nguồn: Pexels)

Bệnh tiểu đường có 2 thể chính sau:

      - Tiểu đường tuýp 1

Bệnh tiểu đường ở thể tuýp 1 thường xuất hiện ở trẻ em và những người trẻ tuổi (thường gặp nhất ở những đối tượng dưới 20 tuổi), chiếm khoảng 5-10% tổng số trường hợp mắc bệnh tiểu đường. Đối với bệnh tiểu đường ở thể tuýp 1 thì các triệu chứng bệnh xảy ra đột ngột, tiến triển nhanh nên có thể dễ dàng phát hiện bệnh hơn. 

Triệu chứng của bệnh tiểu đường ở thể tuýp 1 thường diễn biến nhanh, xuất hiện trong vài ngày hoặc vài tuần với các biểu hiện: 

  • Cảm thấy đói và mệt
  • Thường xuyên khác nước, đi tiểu nhiều
  • Khô miệng, ngứa da
  • Sụt cân

    - Tiểu đường tuýp 2

        Bệnh tiểu đường ở thể tuýp 2 khác so với thể 1, đây là thể phổ biến nhất và xuất hiện nhiều ở những người bệnh trên 40 tuổi. Số bệnh nhân ở thể 2 chiếm từ 90-95% tổng số trường hợp mắc bệnh.

        Đối với bệnh tiểu đường thể 2 thì các triệu chứng diễn ra âm thầm và phát triển trong nhiều năm. Bệnh nhân ở thể 2 không gặp những triệu chứng rõ ràng nên sẽ khó phát hiện hơn so với thể 1. Bệnh có thể được phát hiện thông qua xét nghiệm glucose máu hoặc có những biến chứng như vết thương nhiễm trùng lâu lành. Một số dấu hiệu nghi ngờ cần thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác bệnh tiểu đường gồm:

  • Nhiễm trùng nấm men 
  • Vết thương chậm lành

    - Tiểu đường thai kỳ

Bệnh tiểu đường thai kỳ là bệnh xuất hiện ở phụ nữ trong thai kỳ tuy nhiên sẽ không có triệu chứng rõ ràng. Trong quá trình mang thai sẽ cảm thấy khát nước hơn bình thường, thường xuyên đi tiểu hơn.

Trong thời gian qua, bạn có những biểu hiện đó của bệnh tiểu đường hay không? Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường thì bạn có hay dùng cà phê hằng ngày hay không? Liều lượng dùng của bạn là như thế nào có phù hợp với một người bệnh tiểu đường chưa? 

Đó là những điều bạn cần biết khi bản thân có đam mê với cà phê nhưng lại mắc bệnh tiểu đường. Hãy tìm hiểu thử xem, khi mắc bệnh tiểu đường hay đơn thuần chúng ta không mắc bệnh thì cần sử dụng cà phê liều lượng như thế nào là hợp lý. Và đối với cà phê Moringa - một thực phẩm dinh dưỡng từ chùm ngây thì có phù hợp với những bệnh nhân tiểu đường không nhé!

2. BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ DÙNG ĐƯỢC CÀ PHÊ ?

Bệnh tiểu đường có dùng được cà phê Moringa không?

Cà phê Moringa có thể dùng cho người bệnh tiểu đường hay không? Câu trả lời là có. Đối với nhiều bệnh nhân tiểu đường vẫn còn đam mê với cà phê. Không thể chối bỏ được những lợi ích mà cà phê đem lại cho người dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng cà phê với người bệnh tiểu đường cần chú ý hơn. Chính vì thế mà đã có sự kết hợp giữa lá Moringa cùng với hạt cà phê tạo nên một loại cà phê Moringa với hương vị mới lạ cho người dùng. Vậy người bệnh tiểu đường cần sử dụng cà phê nói chung và cà phê Moringa nói riêng với liều lượng như thế nào là đúng sẽ là một thắc mắc chung của những bệnh nhân tiểu đường.

Theo bác sĩ Võ Trần Nguyên Duy, khoa Nội tiết – Đái tháo đường, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. HCM, người bệnh hoàn toàn có thể pha thêm đường hoặc sữa tươi vào cà phê. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có bằng chứng xác định cụ thể số gram đường người bệnh đái tháo đường có thể tiêu thụ mỗi ngày. Với người bình thường, Hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo mức đường nhanh (đường kính, đường mía…) tiêu thụ mỗi ngày như sau: nam giới dùng khoảng 36 gram (9 muỗng trà, mỗi muỗng tương đương 4 gram); nữ giới dùng khoảng 25 gram (6 muỗng trà). Người bình thường nên sử dụng lượng ít hơn mức trên. Như vậy, người bệnh có thể thêm khoảng 1 – 2 muỗng cà  phê đường hoặc sữa đặc để ly cà phê vừa thơm ngon vừa không gây tăng đường huyết. Đồng thời, nên uống trong bữa phụ để không tăng lượng đường trong máu.

Như vậy có thể thấy rằng, đối với những người bệnh tiểu đường vẫn có thể dùng được cà phê nhưng ở một lượng vừa phải. Trong cà phê có chứa caffeine – một loại chất kích thích tăng cường dẫn truyền xung thần kinh, có tác dụng cải thiện tâm trạng, trí nhớ, khả năng tập trung trong học tập cũng như công việc. Nhờ có chứa thành phần polyphenol có tính chống oxy hóa, cà phê giúp trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa đột quỵ, ung thư,… Uống cà phê điều độ một ly mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ, suy giảm nhận thức, bệnh Alzheimer.

Ngoài ra, các thành phần chất chống oxy hóa trong cà phê có khả năng duy trì chức năng của các tế bào beta trong tuyến tụy và quá trình chuyển hóa trong cơ thể, từ đó duy trì sản xuất insulin điều chỉnh đường huyết, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Do đó, những người bệnh tiểu đường vẫn có thể sử cà phê, tuy nhiên nếu chọn được loại cà phê vừa ngon, lạ miệng lại vừa phù hợp bệnh tiểu đường sẽ là một vấn đề cần cân nhắc. Chính vì thế, cà phê Moringa sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những bệnh nhân tiểu đường nhưng lại có đam mê với cà phê. Với sự kết hợp giữa những lá Moringa nguyên chất cùng với những hạt cà phê nồng nàn tạo nên một tách cà phê Moringa với hương vị mới lạ.

Như vậy người bệnh tiểu đường nếu dùng đúng với liều lượng cho phép thì cà phê vẫn đem lại hiệu quả cho họ. Vậy bạn hãy thử dùng cà phê Moringa - một thực phẩm dinh dưỡng từ chùm ngây. Bên cạnh đem đến một tách cà phê sảng khoái tinh thần, cà phê Moringa còn đem đến một hương vị mới lạ khi có sự hòa quyện của những chiếc lá Moringa nguyên chất. 

Nếu bạn không mắc phải bệnh tiểu đường, thì cũng cần lưu ý đến liều lượng sử dụng cà phê hằng ngày của mình. Bạn có thể tìm đến cà phê Moringa để sử dụng cho một buổi sáng với hương vị hoàn toàn mới lạ nhé!

3. CÀ PHÊ MORINGA - SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Cà phê Moringa - sự lựa chọn dành cho người bệnh tiểu đường

Cà phê Moringa với sự kết hợp giữa những hạt cà phê cùng với lá Moringa tạo nên một hương vị mới lạ cho người dùng. Những người bệnh tiểu đường sẽ không còn lo âu về sở thích uống cà phê của mình nữa. Với sự kết hợp đó, cà phê Moringa đem đến cho người dùng một ly cà phê tràn đầy năng lượng và sức sống. 

Cạnh đó, với nguyên liệu từ lá Moringa cũng sẽ cung cấp đến cho người dùng những chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Vì lá Moringa được biết đến với nhiều công dụng dành cho sức khỏe của dùng. Chính vì thế mà cà phê Moringa sẽ xóa tan đi được nỗi lo khi dùng cà phê của những bệnh nhân tiểu đường. 

Bạn có thể tận hưởng một tách cà phê Moringa - thực phẩm dinh dưỡng từ chùm ngây để giúp tinh thần mỗi buổi sáng sảng khoái và cho một ngày dài làm việc.

Nguồn: Tâm Anh Hospital



Tin tức liên quan

TẠI SAO NGƯỜI Ở VÙNG “BLUE ZONE” LẠI SỐNG THỌ HƠN NHỮNG NGƯỜI CÒN LẠI TRÊN THẾ GIỚI?
TẠI SAO NGƯỜI Ở VÙNG “BLUE ZONE” LẠI SỐNG THỌ HƠN NHỮNG NGƯỜI CÒN LẠI TRÊN THẾ GIỚI?

1257 Lượt xem

Chờ đã, có thể bạn đang nghĩ tới cụm từ “Blue Zone” có liên quan đến đại dịch COVID-19 mà chúng ta thường hay sử dụng. Tuy nhiên, dù đúng là vẫn mang nghĩa tương đồng như thế, “Blue Zone” ở đây ám chỉ cho những đối tượng khác biệt hơn – những khu vực địa lý trên thế giới mà người sinh sống ở đó có tuổi thọ cao hơn người bình thường. Hiện có NĂM khu vực đã được dán nhãn “Blue Zone”, đó là: Okinawa (Nhật Bản); Sardinia (Ý); Nicoya (Costa Rica); Icaria (Hy Lạp) và Loma Linda (California, Hoa Kỳ).
TÓC XƠ YẾU, GÃY RỤNG UỐNG L-CYSTINE CÓ CẢI THIỆN KHÔNG?
TÓC XƠ YẾU, GÃY RỤNG UỐNG L-CYSTINE CÓ CẢI THIỆN KHÔNG?

463 Lượt xem

Tóc xơ yếu, gãy rụng ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh về sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Bởi thế, chúng ta cần biết được nguyên nhân tóc xơ yếu, gãy rụng là do đâu và làm như thế nào để bảo tóc tránh khỏi tình trạng này. 
NGUY CƠ KHI BỔ SUNG CANXI QUÁ NHIỀU
NGUY CƠ KHI BỔ SUNG CANXI QUÁ NHIỀU

328 Lượt xem

Bổ sung canxi cho cơ thể một lượng vừa và đủ sẽ giúp xương phát triển và vận động tốt hơn ngay cả khi về già. Tuy nhiên, khi dung nạp quá nhiều canxi vào cơ thể liệu có gây ảnh hưởng hay tác động gì đến sức khỏe của chúng ta hay không?
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM ĐAU ĐẦU
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM ĐAU ĐẦU

868 Lượt xem

Thường xuyên đau đầu, chóng mặt làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Để hạn chế tình trạng này, người bệnh có thể áp dụng 5 phương pháp giảm đau đầu, chóng mặt nhanh chóng và hiệu quả dưới đây.
BỘ Y TẾ VÀ WHO KHUYẾN CÁO: BẢO VỆ BẢN THÂN, PHÒNG BỆNH VIÊM PHỔI CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VIRUS CORONA NCOV
BỘ Y TẾ VÀ WHO KHUYẾN CÁO: BẢO VỆ BẢN THÂN, PHÒNG BỆNH VIÊM PHỔI CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VIRUS CORONA NCOV

1094 Lượt xem

BỘ Y TẾ và WHO KHUYẾN CÁO: Bảo vệ bản thân, phòng bệnh Viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona nCoV HÃY LUÔN GIỮ SỨC KHỎE CỦA BẠN KHI ĐI LẠI, DU LỊCH!!!
CÁC LOẠI THỨC UỐNG VÀ NƯỚC TRÁI CÂY GIÚP BỔ NÃO (PHẦN CUỐI)
CÁC LOẠI THỨC UỐNG VÀ NƯỚC TRÁI CÂY GIÚP BỔ NÃO (PHẦN CUỐI)

845 Lượt xem

Để nối tiếp các loại thức uống và nước trái cây giúp bổ não ở phần trước, dưới đây chính là các loại thức uống được các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng có tác dụng tương đương như các thực phẩm chức năng.
HẠT ĐIỀU MORINGA CHỨA BAO NHIÊU CALO?
HẠT ĐIỀU MORINGA CHỨA BAO NHIÊU CALO?

682 Lượt xem

“Calo của món này là bao nhiêu?” luôn là câu hỏi được quan tâm khi dùng thực phẩm hoặc đồ uống. Và đối với Hạt điều Moringa cũng thế, khi dùng một sản phẩm vừa có sự kết hợp giữa hạt điều truyền thống và tinh chất lá chùm ngây thì lượng calo sẽ là bao nhiêu?
UỐNG VITAMIN C CÓ THỂ GÂY MẤT NGỦ?
UỐNG VITAMIN C CÓ THỂ GÂY MẤT NGỦ?

758 Lượt xem

Vitamin C là dưỡng chất thiết yếu mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như ngăn ngừa mất thị lực ở người lớn tuổi, tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên việc sử dụng vitamin C không đúng cách có thể gây ra nhiều rủi ro, một trong số đó là mất ngủ.
CHỈ BỔ SUNG CANXI BẰNG THỰC PHẨM, LIỆU CÓ ĐỦ?
CHỈ BỔ SUNG CANXI BẰNG THỰC PHẨM, LIỆU CÓ ĐỦ?

788 Lượt xem

Cơ thể con người cần canxi để duy trì xương chắc khỏe. Hơn 99% lượng canxi trong cơ thể được lưu trữ ở trong xương và răng. Do đó, việc bổ sung canxi là một việc làm cần thiết, tuy nhiên chỉ bổ sung canxi bằng thực phẩm thôi liệu có đủ?
LOÃNG XƯƠNG VÀ THIẾU XƯƠNG, BẠN CÓ PHÂN BIỆT ĐƯỢC?
LOÃNG XƯƠNG VÀ THIẾU XƯƠNG, BẠN CÓ PHÂN BIỆT ĐƯỢC?

668 Lượt xem

Loãng xương và thiếu xương đều là sự suy giảm khối lượng xương, nhưng ở các mức độ khác nhau. Bạn có biết sự khác biệt đó là như thế nào không? Cùng đọc bài viết dưới đây để được giải đáp.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng