BỔ SUNG ĐẦY ĐỦ VITAMIN NHÓM B VỚI MULTI VITAMIN B WITH GINSENG (NHÂN SÂM)

Vitamin nhóm B là một trong các vitamin thiết yếu của cơ thể. Việc bổ sung đủ 8 loại vitamin nhóm B là rất quan trọng, nhưng không phải lúc nào chế độ ăn cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu đó. Multi Vitamin B with Ginseng là giải pháp phù hợp để bạn cung cấp đầy đủ nhóm vitamin này cho cơ thể.

Vitamin nhóm B quan trọng thế nào đối với sức khỏe chúng ta?

Vitamin nhóm B liên quan đến quá trình trao đổi chất, các hoạt động và sự phát triển của hệ thần kinh cũng như các cơ quan khác trong cơ thể bao gồm cả da và tóc. Vitamin nhóm B còn là nguyên liệu cần thiết trong quá trình chuyển hóa thức ăn thành các chất, giúp cơ thể hấp thụ tạo năng lượng, điều hòa các phản ứng hóa học của các enzyme hay các protein.

Vitamin B nhóm bao gồm 8 loại vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B8, B9, B12. Mỗi loại vitamin B lại có tác dụng khác nhau đối với cơ thể.

Vitamin B1 (thiamine)

Là một vitamin thống soái của hệ thần kinh mà nếu thiếu nó có thể gây tình trạng mệt mỏi, trầm cảm, thiếu tập trung..., kích thích hệ tiêu hóa đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa carbohydrate, tăng hoạt động của cơ bắp, tăng nuôi dưỡng thần kinh và tim.

Thiếu B1 sẽ gây bệnh phù beriberi.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin B1: các loại ngũ cốc thô, thịt, các loại đậu đặc biệt là đậu Hà Lan.

Vitamin B2 (riboflavin)

Tăng tạo hồng cầu, hỗ trợ các tế bào trong chức năng tạo năng lượng, tham gia hỗ trợ trong điều trị tiêu chảy kéo dài, nhiễm trùng, sốt liên tục, các bệnh lý về đường ruột hay bị thương nặng...

Những thực phẩm giàu vitamin B2: các loại rau xanh đậm, thịt, chuối, táo, lê, hay các loại hạt ngũ cốc...

Có đa dạng các loại thực phẩm giúp bạn cung cấp vitamin nhóm B cho cơ thể

Có đa dạng các loại thực phẩm giúp bạn cung cấp vitamin nhóm B cho cơ thể (Ảnh minh họa: Pexels)

Vitamin B3 (niacin hoặc acid nicotinic)

Là thành phần của coenzym NAD và NADP, có vai trò chủ yếu trong chuyển hóa đường với chất béo để sinh năng lượng cho cơ thể hoạt động, đồng thời giúp bổ trợ cho hệ thần kinh và tiêu hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất năng lượng trong tế bào, giữ cho làn da sự tươi trẻ và tăng cường sự khỏe mạnh cho hệ thần kinh với hệ tiêu hóa.

Vitamin B3 có liên quan đến hạ cholesterol máu và triglyceride.

Thiếu vitamin B3 sẽ gây nên tình trạng viêm da, viêm lưỡi, hay các biểu hiện ở thần kinh như đau nhức đầu, giảm trí nhớ...

Vitamin B5 (pantothenic acid)

Thiếu hụt vitamin B5 gây biểu hiện mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn, mất ngủ, có khả năng giúp cơ thể chống lại các tác nhân nhiễm trùng, sản xuất chất dẫn truyền thần kinh trong não...

Vitamin B5 còn có tác dụng làm cho tóc óng ả, khỏe da, trong thẩm mỹ ứng dụng nhiều cho những da bị mụn nhờ việc giúp phân giải lượng dầu thừa trên da. Vitamin B5 cũng hỗ trợ làm tăng sức khỏe hệ tim mạch, tăng cường mức độ hemoglobin, giảm căng thẳng stress...

Vitamin B6

Liên quan đến quá trình chuyển hóa chất đạm và chất béo, hỗ trợ cho hoạt động của hệ miễn dịch, duy trì sức khỏe của các tế bào máu đỏ, nuôi dưỡng hệ thần kinh. Lâm sàng ứng dụng sử dụng vitamin B6 trong điều trị các bệnh lý thiếu máu thiếu sắt, tình trạng co giật ở trẻ em, nồng độ homocystein trong máu cao...

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin B6: các loại thịt, cá, các loại rau củ như rau cải mâm xôi, ớt chuông đỏ, đậu hà lan, bông cải xanh, chuối, hay các loại hạt...

Chế độ ăn cần phải đầy đủ vitamin nhóm B để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Chế độ ăn cần phải đầy đủ vitamin nhóm B để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe (Ảnh minh họa: Pexels)

Vitamin B8 (biotin) hay còn gọi là vitamin H

Tham gia vào sự sản xuất hormone, góp phần tham gia vào quá trình tiêu hóa protein và carbohydrate, cần thiết cho việc hình thành acid béo và glucose, làm tăng sản xuất kích thích tố.

Biotin được sử dụng nhiều để tăng cường sức sống, sự khỏe mạnh, bóng mượt cho tóc và móng.

Vitamin B8 có chứa nhiều trong gan, súp lơ, cá hồi, cà rốt, bột đậu nành, mầm lúa mì, ngũ cốc hay trứng...

Vitamin B9 (acid folic)

Là một trong những vitamin quan trọng trong việc sản xuất các tế bào máu đỏ, giúp tế bào thực hiện và duy trì DNA, đặc biệt có vai trò quan trọng trong giai đoạn phân chia và phát triển tế bào ở trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai.

Thiếu vitamin B9 gây bệnh thiếu máu nguyên hồng cầu to.

Vitamin B12

Giúp giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung, giảm nồng độ homocysteine trong cơ thể, có vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, là yếu tố quan trọng trong sản xuất các tế bào máu, nuôi dưỡng các tế bào thần kinh, mặt khác giúp cơ thể có thể sử dụng acid folic tối ưu hơn.

Thiếu vitamin B12 có thể gây trầm cảm, thiếu máu, mệt mỏi và nếu kéo dài có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho não với hệ thần kinh trung ương.

Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin B12 như ngao, hàu, trai, gan động vật, các loại cá như cá thu cá ngừ...các loại hải sản, thịt bò...

Bổ sung đầy đủ vitamin nhóm B với MULTI VITAMIN B WITH GINSENG (Nhân sâm)

Multi Vitamin B with Ginseng giúp bổ sung đầy đủ các vitamin nhóm B, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Multi Vitamin B with Ginseng giúp bổ sung đầy đủ các vitamin nhóm B, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Với thành phần có tất cả các loại vitamin nhóm B và còn thêm Nhân sâm, Cao linh chi, Cao nấm trùng thảo, v.v… Multi Vitamin B with Ginseng giúp bạn bổ sung đầy đủ các vitamin nhóm B cần thiết cho cơ thể, ngoài ra hỗ trợ tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, phù hợp sử dụng cho cả phụ nữ mang thai và cho con bú.

Multi Vitamin B with Ginseng cũng là một món quà sức khỏe vô cùng phù hợp để bạn gửi tặng người thân, thầy cô hay bạn bè,… nhân dịp các ngày lễ trọng đại trong năm hoặc kỷ niệm, sinh nhật của họ.

Nguồn: Vinmec



Tin tức liên quan

4 GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH GOUT BẠN CẦN BIẾT
4 GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH GOUT BẠN CẦN BIẾT

695 Lượt xem

Gout là một dạng viêm khớp xảy ra do sự tích tụ của các tinh thể urate trong khớp. Ở Việt Nam, gout là một căn bệnh về xương khớp phổ biến nhất, chiếm khoảng 1/3 trong tổng số người bệnh đến khám về các vấn đề xương khớp. Đặc biệt, độ tuổi mắc bệnh gout ngày càng trẻ hóa và nhiều người vẫn còn xem nhẹ các tình trạng bệnh ở giai đoạn đầu của căn bệnh.
BỊ ĐAU ĐẦU, ĐAU NỬA ĐẦU NÊN ĂN GÌ, TRÁNH GÌ?
BỊ ĐAU ĐẦU, ĐAU NỬA ĐẦU NÊN ĂN GÌ, TRÁNH GÌ?

523 Lượt xem

Đau nửa đầu thường gây ra những cơn đau đầu dữ dội, thường ở một bên đầu và kèm theo những triệu chứng buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng. Một trong những cách ngăn ngừa đau đầu, đau nửa đầu là điều chỉnh chế độ ăn uống. Vậy thức ăn nào bạn nên ăn, thức ăn nào bạn nên tránh khi bị đau đầu?
7 GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH ALZHEIMER
7 GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH ALZHEIMER

582 Lượt xem

Hội chứng Alzheimer sẽ trở nên trầm trọng hơn theo thời gian. Các chuyên gia y tế dùng thuật ngữ “giai đoạn” để mô tả mức độ suy giảm năng lực nhận thức của bệnh nhân khi hội chứng Alzheimer tiến triển. Cơ cấu 7 giai đoạn sau đây do một Tiến sĩ Y khoa tại New York phát triển.
NHỮNG SAI LẦM DẪN ĐẾN TÓC RỤNG NHIỀU KHI GỘI ĐẦU
NHỮNG SAI LẦM DẪN ĐẾN TÓC RỤNG NHIỀU KHI GỘI ĐẦU

52 Lượt xem

Tóc rụng nhiều khi gội đầu có thể bị xem là một hiện trạng bình thường. Bởi những sợi tóc bị rụng đi trong quá trình gội đầu được xem như những sợi tóc yếu, hư tổn và cần được loại bỏ. Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc khi gội đầu xảy ra thường xuyên và với số lượng ngày một nhiều sẽ trở thành vấn đề. Vậy đâu là những sai lầm khiến tóc rụng nhiều khi gội đầu?
CHÚC MỪNG 15 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG
CHÚC MỪNG 15 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG

632 Lượt xem

Dược Phẩm Phúc Tường thành lập vào ngày 16 tháng 11 năm 2007, đến nay đã đánh dấu 15 năm chặng đường không ngừng phát triển vì một cuộc sống khỏe mạnh cho tương lai. 
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM

644 Lượt xem

Lão hóa da được nhận biết với các biểu hiện như da nhăn nheo, mất độ đàn hồi, khô da,… Lão hóa da do tác động cả bên trong lẫn bên ngoài, do đó chúng ta vẫn có những biện pháp để giảm tình trạng lão hóa da sớm, duy trì nét đẹp của thanh xuân.
CÁC LOẠI BỆNH CAO HUYẾT ÁP
CÁC LOẠI BỆNH CAO HUYẾT ÁP

10407 Lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các sức ép và áp lực trong công việc cũng như trong cuộc sống khiến nhiều người chịu những căng thẳng lớn cùng với đó là chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý, điều độ. Đó chính là những lý do mà trong vài năm trở lại đây, độ tuổi mắc bệnh cao huyết áp đang ngày càng trẻ hóa với rất nhiều người mắc bệnh khi đang ở tuổi lao động, chính vì thế, căn bệnh cao huyết áp giờ đây không còn là căn bệnh của tuổi già.
CHỈ BỔ SUNG CANXI BẰNG THỰC PHẨM, LIỆU CÓ ĐỦ?
CHỈ BỔ SUNG CANXI BẰNG THỰC PHẨM, LIỆU CÓ ĐỦ?

789 Lượt xem

Cơ thể con người cần canxi để duy trì xương chắc khỏe. Hơn 99% lượng canxi trong cơ thể được lưu trữ ở trong xương và răng. Do đó, việc bổ sung canxi là một việc làm cần thiết, tuy nhiên chỉ bổ sung canxi bằng thực phẩm thôi liệu có đủ?
BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?
BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

1375 Lượt xem

Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại một số tỉnh thành trên cả nước đang diễn biến phức tạp. Nhiều bệnh nhân đã chủ quan không đi khám tự điều trị tại nhà dẫn đến bệnh chuyển biến nặng. Vậy bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm như thế nào? Khi mắc bệnh cần xử trí ra sao?
CĂNG THẲNG HỖN HỢP GÂY ĐAU NỬA ĐẦU
CĂNG THẲNG HỖN HỢP GÂY ĐAU NỬA ĐẦU

737 Lượt xem

Đau nửa đầu có thể xuất hiện khi cơ thể bị căng thẳng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các cơn đau liên tiếp. Phần lớn nguyên nhân gây đau đầu chính là người bệnh từng bị đau trước đó và có cuộc sống sinh hoạt nhiều áp lực.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng