6 BÍ QUYẾT ĐỂ NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ THỂ TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG

Sống với căn bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể làm người bệnh cảm thấy nặng nề, đơn độc với những cuộc hẹn cùng bác sĩ, phải theo dõi lượng đường và lo lắng về khả năng bệnh trở nên phức tạp hơn.Thế nhưng, vẫn có những cách có thể giúp người bệnh thư giãn, sống hòa nhập và thậm chí nuông chiều bản thân. Những việc như thế không chỉ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn khỏe mạnh hơn.

6 bí quyết để người bệnh tiểu đường có thể tận hưởng cuộc sống

Hít thở sâu
Có lẽ bạn đã nghe rằng thiền giúp giảm stress. Nhưng bạn có biết là thiền định cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu? “Kiểm soát stress đặc biệt quan trọng với những người mắc bệnh tiểu đường vì các hormone gây stress có thể làm tăng lượng đường trong máu”, Sacha Uelmen – Giám đốc Dinh dưỡng của Hiệp hội bệnh tiểu đường Mỹ nói.

6 bí quyết để người bệnh tiểu đường có thể tận hưởng cuộc sống

Theo một nghiên cứu của Pennsylvania State University vào năm 2015, những phụ nữ thực hành thiền định trong 16 tuần để giảm stress cũng đồng thời giúp hạ lượng đường trong máu. Vì vậy, đừng quên dành vài phút để hít thở sâu và cảm nhận hiện tại.

Ăn và đi bộ
Một hình thức thể dục nào đó nên là điều bắt buộc khi bạn phải kiểm soát căn bệnh tiểu đường. Nhưng để tìm được thời gian và động lực ép mình vào một bài tập, lịch tập đầy đủ có lẽ làm bạn cảm thấy như có một gánh nặng.
Rất may, một nghiên cứu gần đây gợi ý rằng chỉ cần đi bộ 10 phút sau bữa ăn có thể giúp hạ lượng đường trong máu nhiều hơn 12% so với đi bộ 30 phút một lần trong ngày. Đi bộ sau bữa tối là có lợi nhất vì đó là lúc tiêu thụ nhiều carbohydrate nhất. Vậy lần sau, khi đi ăn tối với gia đình và bạn bè, bạn hãy đề nghị họ cùng cuốc bộ một lát nhé.

Hãy cất lên tiếng cười
Dân gian có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Theo một cuộc nghiên cứu vào năm 2009, “một tiếng cười vui vẻ” đi cùng với biện pháp điều trị phù hợp sẽ làm tăng cholesterol có lợi và hạ thấp sự viêm nhiễm ở bệnh nhân tiểu đường.
Có thể bạn cần tìm hiểu xem có chương trình hài kịch thú vị nào sắp được công diễn?

Kỳ nghỉ vui vẻ
Hãy giả định rằng bác sĩ của bạn không phản đối và không có lý do gì để căn bệnh tiểu đường cản trở máu phiêu lưu của bạn. Dĩ nhiên, những chuyến bay dài hoặc tình trạng hoãn chuyến có thể làm bất cứ ai cũng phải căng thẳng. Vì thế, bạn cần lập kế hoạch trước để chuyến đi được thoải mái. Cần chuẩn bị sẵn sàng thuốc uống và đồ ăn vặt như hạt và trái cây khô.
Nếu bạn ra nước ngoài, cũng nên học vài cụm từ và câu liên quan đến y tế đề phòng trường hợp khẩn cấp và chuẩn bị sẵn một bức thư từ bác sĩ của bạn, với những chi tiết về bệnh trạng và kê đơn (được dịch sang ngôn ngữ địa phương).

Làm việc tốt

6 bí quyết để người bệnh tiểu đường có thể tận hưởng cuộc sống

Dành thời gian của bạn cho một mục đích, một việc ý nghĩa mà bạn quan tâm. Đến thăm một trường học ở vùng cao hay tổ chức một phiên chợ bán hàng vì mục đích thiện nguyện.
Theo nghiên cứu, những người tham gia hoạt động tình nguyện có tỷ lệ trầm cảm thấp hơn, cũng như cảm nhận một mục đích sống và sự hài lòng lớn hơn. Đây không đơn thuần chỉ là lợi ích tâm lý. Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy những người trên 50 tuổi và thường xuyên hoạt động tình nguyện thì ít có khả năng bị huyết áp cao hơn, có thể là do ít stress hơn.

Tận hưởng sôcôla

Bạn có thể nhượng bộ cơn thèm sôcôla mà không làm hỏng chế độ ăn kiêng. Nghiên cứu cho thấy bột cacao không làm tăng đường trong máu và thật ra có thể giúp kiểm soát lượng đường. Nên lưu ý là lợi ích này chỉ đến với sôcôla “thật và không được làm ngọt”.



Tin tức liên quan

CÁCH NGĂN NGỪA RỤNG TÓC VÀ KÍCH THÍCH MỌC TÓC
CÁCH NGĂN NGỪA RỤNG TÓC VÀ KÍCH THÍCH MỌC TÓC

52 Lượt xem

Ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc dày và mượt không chỉ cần thiết khi gặp tình trạng rụng tóc nhiều mà còn giúp mang đến vẻ đẹp thẩm mĩ cho bất kỳ ai. Vậy rụng tóc có thể ngăn ngừa được hay không và đâu là biện pháp giúp kích thích mái tóc mọc khỏe và óng mượt?
CÁC BIẾN CHỨNG Ở NGƯỜI BỊ CAO HUYẾT ÁP
CÁC BIẾN CHỨNG Ở NGƯỜI BỊ CAO HUYẾT ÁP

305 Lượt xem

Huyết áp cao được gọi là “kẻ giết người thầm lặng” vì nó có thể âm thầm hủy hoại cơ thể trong nhiều năm trước khi các triệu chứng xuất hiện. Theo thống kê, cứ bốn người bị đột quỵ lần đầu thì có ba người bị cao huyết áp. Bên cạnh đó, huyết áp cao còn liên quan đến một số biến chứng nguy hiểm khác, dưới đây là một số biến chứng nguy hiểm thường gặp ở người bị cao huyết áp.
CÁC BIẾN CHỨNG Ở NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
CÁC BIẾN CHỨNG Ở NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

222 Lượt xem

Bệnh tiểu đường sẽ gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe người bệnh do mức độ đường huyết không được kiểm soát tốt. Các biến chứng này có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể. Việc kiểm soát đường huyết đúng cách và đều đặn là rất quan trọng để ngăn ngừa các biến chứng và giúp người bệnh duy trì một chất lượng cuộc sống tốt hơn. 
THỰC PHẨM NÀO LÀM SUY GIẢM TRÍ NHỚ?
THỰC PHẨM NÀO LÀM SUY GIẢM TRÍ NHỚ?

442 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ có thể được cải thiện bởi thực phẩm tiêu thụ hằng ngày. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng tập trung vào những loại thực phẩm cụ thể có thể giúp giữ vững và cải thiện trạng thái trí nhớ. Đồng thời, việc tránh những loại thực phẩm gây hại cũng rất quan trọng. Cùng Phúc Tường tìm hiểu về các loại thực phẩm có thể làm suy giảm trí nhớ và những loại thực phẩm giúp bảo vệ trí nhớ nhé!
TÓC GÃY RỤNG SAU SINH, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
TÓC GÃY RỤNG SAU SINH, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

160 Lượt xem

Tóc gãy rụng sau sinh là tình trạng gặp phải ở nhiều mẹ bỉm sữa. Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi để đáp ứng với nhu cầu hormone mới cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Sự biến đổi này, đặc biệt là sự tăng cao của estrogen, sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc.
CÔNG DỤNG VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN KHI SỬ DỤNG MẬT ONG TRONG ĐIỀU TRỊ HO
CÔNG DỤNG VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN KHI SỬ DỤNG MẬT ONG TRONG ĐIỀU TRỊ HO

230 Lượt xem

Từ lâu, mật ong đã trở nên quen thuộc với mọi người bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Không chỉ được biết đến với vai trò là một chất làm ngọt tự nhiên sử dụng trong chế biến thức ăn mà mật ong còn là một phương thuốc lâu đời tuyệt vời để điều trị viêm họng và ho ở trẻ em và người lớn.
PHÂN BIỆT COVID-19 VỚI CẢM CÚM, CẢM LẠNH, DỊ ỨNG THEO MÙA
PHÂN BIỆT COVID-19 VỚI CẢM CÚM, CẢM LẠNH, DỊ ỨNG THEO MÙA

722 Lượt xem

Với các triệu chứng như ho, sốt và khó thở, bạn không chắc mình có đang nhiễm COVID-19 hay không? Nhưng cũng có thể bạn chỉ đang mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh, dị ứng theo mùa. Vậy làm sao để phân biệt COVID-19 với các bệnh này? Cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết này nhé.
NGƯỜI LỚN THIẾU CANXI, NÊN UỐNG GÌ ĐỂ BỔ SUNG?
NGƯỜI LỚN THIẾU CANXI, NÊN UỐNG GÌ ĐỂ BỔ SUNG?

506 Lượt xem

Canxi là một trong những khoáng chất vô cùng cần thiết đối với cơ thể, giúp cho xương chúng ta chắc khỏe. Khi cơ thể thiếu canxi sẽ có những dấu hiệu cảnh báo như chuột rút, chân tay đau nhức... Vậy người lớn thiếu canxi nên uống gì để bổ sung?
VÌ SAO XUẤT HIỆN TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC Ở NGƯỜI TRẺ?
VÌ SAO XUẤT HIỆN TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC Ở NGƯỜI TRẺ?

42 Lượt xem

Rụng tóc ở người trẻ nhiều hơn bởi những lý do nào? Hãy cùng tìm hiểu để có biện pháp phòng ngừa và cải thiện khi còn trẻ, hạn chế làm mất đi vẻ đẹp của một thanh nữ tú chỉ vì một mái tóc xơ yếu, gãy rụng không có sức sống.
CĂNG THẲNG CÓ THỂ LÀM BẠN ỐM KHÔNG?
CĂNG THẲNG CÓ THỂ LÀM BẠN ỐM KHÔNG?

620 Lượt xem

Căng thẳng là phản ứng của cơ thể đối với một mối đe dọa thực tế hoặc nhận thức được. Tác hại của căng thẳng kéo dài làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm cả bệnh tim và ung thư. Theo nghiên cứu, có đến 60 - 80% bệnh nhân tới khám bác sĩ bị căng thẳng mệt mỏi.

5.0/5
1 Đánh giá
5
1 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng