6 BÍ QUYẾT ĐỂ NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ THỂ TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG

Sống với căn bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể làm người bệnh cảm thấy nặng nề, đơn độc với những cuộc hẹn cùng bác sĩ, phải theo dõi lượng đường và lo lắng về khả năng bệnh trở nên phức tạp hơn.Thế nhưng, vẫn có những cách có thể giúp người bệnh thư giãn, sống hòa nhập và thậm chí nuông chiều bản thân. Những việc như thế không chỉ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn khỏe mạnh hơn.

6 bí quyết để người bệnh tiểu đường có thể tận hưởng cuộc sống

Hít thở sâu
Có lẽ bạn đã nghe rằng thiền giúp giảm stress. Nhưng bạn có biết là thiền định cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu? “Kiểm soát stress đặc biệt quan trọng với những người mắc bệnh tiểu đường vì các hormone gây stress có thể làm tăng lượng đường trong máu”, Sacha Uelmen – Giám đốc Dinh dưỡng của Hiệp hội bệnh tiểu đường Mỹ nói.

6 bí quyết để người bệnh tiểu đường có thể tận hưởng cuộc sống

Theo một nghiên cứu của Pennsylvania State University vào năm 2015, những phụ nữ thực hành thiền định trong 16 tuần để giảm stress cũng đồng thời giúp hạ lượng đường trong máu. Vì vậy, đừng quên dành vài phút để hít thở sâu và cảm nhận hiện tại.

Ăn và đi bộ
Một hình thức thể dục nào đó nên là điều bắt buộc khi bạn phải kiểm soát căn bệnh tiểu đường. Nhưng để tìm được thời gian và động lực ép mình vào một bài tập, lịch tập đầy đủ có lẽ làm bạn cảm thấy như có một gánh nặng.
Rất may, một nghiên cứu gần đây gợi ý rằng chỉ cần đi bộ 10 phút sau bữa ăn có thể giúp hạ lượng đường trong máu nhiều hơn 12% so với đi bộ 30 phút một lần trong ngày. Đi bộ sau bữa tối là có lợi nhất vì đó là lúc tiêu thụ nhiều carbohydrate nhất. Vậy lần sau, khi đi ăn tối với gia đình và bạn bè, bạn hãy đề nghị họ cùng cuốc bộ một lát nhé.

Hãy cất lên tiếng cười
Dân gian có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Theo một cuộc nghiên cứu vào năm 2009, “một tiếng cười vui vẻ” đi cùng với biện pháp điều trị phù hợp sẽ làm tăng cholesterol có lợi và hạ thấp sự viêm nhiễm ở bệnh nhân tiểu đường.
Có thể bạn cần tìm hiểu xem có chương trình hài kịch thú vị nào sắp được công diễn?

Kỳ nghỉ vui vẻ
Hãy giả định rằng bác sĩ của bạn không phản đối và không có lý do gì để căn bệnh tiểu đường cản trở máu phiêu lưu của bạn. Dĩ nhiên, những chuyến bay dài hoặc tình trạng hoãn chuyến có thể làm bất cứ ai cũng phải căng thẳng. Vì thế, bạn cần lập kế hoạch trước để chuyến đi được thoải mái. Cần chuẩn bị sẵn sàng thuốc uống và đồ ăn vặt như hạt và trái cây khô.
Nếu bạn ra nước ngoài, cũng nên học vài cụm từ và câu liên quan đến y tế đề phòng trường hợp khẩn cấp và chuẩn bị sẵn một bức thư từ bác sĩ của bạn, với những chi tiết về bệnh trạng và kê đơn (được dịch sang ngôn ngữ địa phương).

Làm việc tốt

6 bí quyết để người bệnh tiểu đường có thể tận hưởng cuộc sống

Dành thời gian của bạn cho một mục đích, một việc ý nghĩa mà bạn quan tâm. Đến thăm một trường học ở vùng cao hay tổ chức một phiên chợ bán hàng vì mục đích thiện nguyện.
Theo nghiên cứu, những người tham gia hoạt động tình nguyện có tỷ lệ trầm cảm thấp hơn, cũng như cảm nhận một mục đích sống và sự hài lòng lớn hơn. Đây không đơn thuần chỉ là lợi ích tâm lý. Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy những người trên 50 tuổi và thường xuyên hoạt động tình nguyện thì ít có khả năng bị huyết áp cao hơn, có thể là do ít stress hơn.

Tận hưởng sôcôla

Bạn có thể nhượng bộ cơn thèm sôcôla mà không làm hỏng chế độ ăn kiêng. Nghiên cứu cho thấy bột cacao không làm tăng đường trong máu và thật ra có thể giúp kiểm soát lượng đường. Nên lưu ý là lợi ích này chỉ đến với sôcôla “thật và không được làm ngọt”.



Tin tức liên quan

CHẾ ĐỘ ĂN CÓ NGUỒN GỐC TỪ THỰC VẬT GIÚP GIẢM TÁI PHÁT UNG THƯ VÚ

CHẾ ĐỘ ĂN CÓ NGUỒN GỐC TỪ THỰC VẬT GIÚP GIẢM TÁI PHÁT UNG THƯ VÚ

608 Lượt xem

Dinh dưỡng có một vai trò quan trọng trong việc điều trị và nâng cao thể trạng cho người bệnh ung thư vú. Trong đó, chế độ ăn uống ưu tiên các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật có thể giúp giảm tái phát ung thư vú.
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ TỬ CUNG

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ TỬ CUNG

714 Lượt xem

Tử cung là một cơ quan của hệ thống sinh sản nữ. Nó có hình dạng giống như một quả lê ngược và có thành dày. Chức năng chính của tử cung là nhà đồng thời là nơi nuôi dưỡng thai nhi cho đến khi bé sẵn sàng ra đời. Tuy nhiên, liệu bạn có thật sự biết những điều sau về tử cung?
PHÂN BIỆT CÁCH SỬ DỤNG VIÊN ĐẶT PHỤ KHOA DICINTER VÀ PREDEGYL

PHÂN BIỆT CÁCH SỬ DỤNG VIÊN ĐẶT PHỤ KHOA DICINTER VÀ PREDEGYL

349 Lượt xem

Viên đặt phụ khoa được phái nữ chuộng dùng hơn bởi tính thẩm mỹ, dễ sử dụng và hiệu quả trực tiếp vào vùng cần điều trị. Tại Dược phẩm Phúc Tường có hai loại thuốc đặt phụ khoa được phụ nữ tin dùng, hãy cùng tìm hiểu và phân biệt cách sử dụng của hai loại viên đặt này nhé!

5.0/5
1 Đánh giá
5
1 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng