BÍ QUYẾT ĂN BỮA TỐI GIÚP GIẢM CÂN NHANH VÀ HIỆU QUẢ

Thay vì nhịn ăn, hãy lựa chọn những món ăn khoa học để vừa nạp năng lượng vào cơ thể lại vừa có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá bí quyết ăn bữa tối giúp giảm cân nhanh và hiệu quả.

Trong các bữa ăn chính thì bữa tối được coi là một bữa ăn không mấy quan trọng đối với những người muốn giảm cân. Theo các chuyên gia, để giảm cân hiệu quả, mỗi người nên chọn cho mình một bữa tối phù hợp với cơ địa và thể trạng sức khỏe để quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá bí quyết ăn bữa tối giúp giảm cân nhanh và hiệu quả.

Ăn trước 7h tối

Nên ăn trước 7 giờ tối

Bí quyết ăn bữa tối giúp giảm cân nhanh và hiệu quả đầu tiên là ăn trước 7 giờ tối

Việc ăn tối quá muộn không chỉ gây tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Theo các chuyên gia, tốt nhất, bạn nên ăn bữa tối trước 7h tối nếu muốn giảm cân nhanh và hiệu quả, vì theo nhịp sinh học, sau bữa ăn từ 4-5 giờ, thận và niệu đạo sẽ hoạt động kích thích tiểu tiện. Nếu ăn tối quá muộn, việc tiểu tiện về đêm không được thực hiện kịp thời sẽ dẫn tới “ùn ứ” các chất thải độc hại như: oxalat canxi, acid uric... trong thận và niệu đạo, lâu ngày có thể gây nên bệnh sỏi thận và sỏi đường tiết niệu.

Ăn nhẹ trước bữa tối

Ăn nhẹ trước bữa tối

Bí quyết ăn bữa tối giúp giảm cân nhanh và hiệu quả là nên ăn nhẹ trước bữa tối

Dùng bữa ăn nhẹ vào buổi chiều như một cốc sữa chua, 1 quả táo, quả lê hay một số loại hạt… sẽ giúp kiềm chế cơn đói, nhờ đó giúp bữa tối của ban thảnh thơi hơn, ăn những món có chọn lọc và dễ dàng thực hiện theo chế độ giảm cân của bạn. Để hiệu quả hơn, bạn cũng cần tránh ngồi trước màn hình ti vi vì khi mất tập trung, bạn sẽ khó lòng kiểm soát khẩu phần ăn của bạn.

Buổi tối bụng rất dễ bị to, để giảm mỡ bụng thì vào các buổi tối, bạn nên chọn món canh hoặc súp, hoặc các loại rau xanh.

Canh soup rau củ cho bữa tối

Bí quyết ăn bữa tối giúp giảm cân nhanh và hiệu quả là nên chọn canh soup rau củ cho bữa tối

Không kiêng tuyệt đối tinh bột

Bữa tối bạn ăn gì giảm cân phụ thuộc vào năng lượng bạn phân bố trong 1 ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, năng lượng một ngày nạp vào nên thiết kế theo chuẩn 30 Kcal/kg cân nặng/ngày với đầy đủ chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Lưu ý không nên kiêng khem tuyệt đối chất tinh bột vì đây là chất sinh năng lượng “sạch” đặc biệt cần thiết cho hoạt động của tế bào não, hồng cầu, tế bào cơ.

Ưu tiên thực phẩm dễ tiêu hóa

Chọn các loại rau xanh cho bữa tối

Ưu tiên rau xanh chính là bí quyết ăn bữa tối giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Buổi tối bụng rất dễ bị to, để giảm mỡ bụng thì vào các buổi tối, bạn nên chọn món canh hoặc súp, hoặc các loại rau xanh. Nên chú ý chủ yếu sử dụng rau hấp, luộc, tránh xào, nấu nhiều dầu mỡ vì sẽ không có hiệu quả mà thậm chí còn tăng mỡ thừa. Nên thường xuyên thay đổi các loại rau hàng ngày để vừa không bị chán, lại vừa đảm bảo bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Để quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả cao nhất, bạn cần tránh không để cơ thể thiếu nước, ngoài ra, cần kết hợp với thể dục, vận động nhẹ nhàng để giấc ngủ buổi tối của bạn được ngon và sâu hơn.



Tin tức liên quan

BIỂU HIỆN CỦA NGƯỜI BỊ THIẾU CANXI
BIỂU HIỆN CỦA NGƯỜI BỊ THIẾU CANXI

288 Lượt xem

Bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể có tầm quan trọng rất lớn vì nếu thiếu canxi, cơ thể sẽ phải sử dụng canxi từ các nguồn khác như xương và răng, làm giảm mật độ xương và gây ra các vấn đề khác như loãng xương. Lắng nghe cơ thể của bạn để hiểu được cơ thể có đang được bổ sung đầy đủ canxi không nhé!
ĐẬU NÀNH CÓ LỢI HAY CÓ HẠI ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ
ĐẬU NÀNH CÓ LỢI HAY CÓ HẠI ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ

618 Lượt xem

Đậu nành tự nhiên có chứa isoflavone, một loại estrogen thực vật (phytoestrogen) có cấu trúc tương tự estrogen người. Do đó đã từng có tin đồn cho rằng ăn đậu nành có thể làm tăng nguy cơ bị mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Vậy thực hư vấn đề này thế nào?
GỢI Ý MÓN QUÀ SỨC KHỎE VÀO DỊP LỄ CHO NGƯỜI THÂN THƯƠNG
GỢI Ý MÓN QUÀ SỨC KHỎE VÀO DỊP LỄ CHO NGƯỜI THÂN THƯƠNG

847 Lượt xem

Quà tặng luôn là cách phổ biến để chúng ta bày tỏ tình yêu thương cho một người đặc biệt nào đó. Tặng món quà mà người nhận thích có thể khiến họ hạnh phúc cả ngày, và nếu bạn tặng một món quà tốt cho sức khỏe của họ thì điều đấy lại càng ý nghĩa hơn, như mong rằng họ sẽ luôn khỏe mạnh dài lâu. Nhân dịp lễ lớn Quốc Khánh 2 tháng 9, hãy để bài viết này gợi ý cho bạn một số món quà tốt cho sức khỏe như thế, dành tặng cho người bạn yêu thương.
PHÂN BIỆT CÁCH SỬ DỤNG VIÊN ĐẶT PHỤ KHOA DICINTER VÀ PREDEGYL
PHÂN BIỆT CÁCH SỬ DỤNG VIÊN ĐẶT PHỤ KHOA DICINTER VÀ PREDEGYL

410 Lượt xem

Viên đặt phụ khoa được phái nữ chuộng dùng hơn bởi tính thẩm mỹ, dễ sử dụng và hiệu quả trực tiếp vào vùng cần điều trị. Tại Dược phẩm Phúc Tường có hai loại thuốc đặt phụ khoa được phụ nữ tin dùng, hãy cùng tìm hiểu và phân biệt cách sử dụng của hai loại viên đặt này nhé!
MUỐN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG PHẢI LÀM THẾ NÀO?
MUỐN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG PHẢI LÀM THẾ NÀO?

1286 Lượt xem

Trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng mong mình có thể làm tốt được công việc hay vượt qua xuất sắc một cuộc thi nào đó nhưng vì mất sự tập trung mà kết quả nhận được lại không như mong muốn. Vậy làm cách nào để tăng khả năng tập trung. 
TẠM NGƯNG DÙNG MẠNG XÃ HỘI, NÃO BỘ BẠN CÓ ĐƯỢC NHỮNG LỢI ÍCH GÌ?
TẠM NGƯNG DÙNG MẠNG XÃ HỘI, NÃO BỘ BẠN CÓ ĐƯỢC NHỮNG LỢI ÍCH GÌ?

828 Lượt xem

Thật khó tưởng tượng một cuộc sống trong thế giới hiện đại mà thiếu vắng đi các nền tảng mạng xã hội, nhất là với thế hệ trẻ. Bên cạnh sự hấp dẫn và các lợi ích to lớn mà mạng xã hội đem lại, song song chính là những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần, não bộ của người dùng. Làm sao để bạn có thể cân bằng được chúng? Câu trả lời dường như rất khó nhưng cũng dường như rất dễ dàng để có thể thực hiện.
ĂN CHAY CÓ GIÚP BẠN GIẢM CÂN?
ĂN CHAY CÓ GIÚP BẠN GIẢM CÂN?

2193 Lượt xem

Việc có một thân hình cân đối là một điều đáng mơ ước của nhiều người ở mọi lứa tuổi, dù là nam hay nữ. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người tìm kiếm các phương pháp để có được một thân hình đẹp, vóc dáng thon gọn như ý muốn.
BIỂU HIỆN CỦA LÀN DA LÃO HOÁ
BIỂU HIỆN CỦA LÀN DA LÃO HOÁ

399 Lượt xem

Biểu hiện của làn da lão hóa ở mỗi cá nhân sẽ khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có các yếu tố như tuổi tác, di truyền và cả môi trường sống. 
NHỮNG LỢI ÍCH CỦA ĂN CHAY
NHỮNG LỢI ÍCH CỦA ĂN CHAY

3080 Lượt xem

Lợi ích của ăn chay mang đến không những về tinh thần mà còn vì sức khỏe của chúng ta, do đó, ăn chay hiện nay đang là xu hướng hiện đại được nhiều người tiếp cận và thực hiện cho bữa ăn của mình. 
ĐAU NÚM VÚ CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?
ĐAU NÚM VÚ CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?

793 Lượt xem

Núm vú là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể, thay đổi nhỏ ở núm vú có thể khiến bạn đau nhức. Nguyên nhân gây đau núm vú thường lành tính, không có gì đáng lo ngại. Trong một số trường hợp hiếm hoi, đau núm vú có thể là dấu hiệu của bệnh lý đáng lo ngại hơn. Bài viết này sẽ cung cấp những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau núm vú và những gì bạn có thể làm với nó.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng