BẤT NGỜ VỚI KHẢ NĂNG KHÁNG VIRUS CỦA KHỔ QUA RỪNG

Khổ qua là một món ăn ưa thích của rất nhiều người không chỉ bởi hương vị đắng đặc trưng của nó mà còn bởi những tác dụng tốt cho sức khỏe mà nó đem lại.

Bất ngờ với khả năng kháng virus của Khổ Qua Rừng

Bất ngờ với khả năng kháng virus của Khổ Qua Rừng

Theo sách đông y, khổ qua vị đắng (khổ), tính hàn, không có độc được dùng làm một  vị thuốc mát để chữa ho, rôm sấy cho trẻ nhỏ, chữa sốt, thanh nhiệt, sáng mắt, mát tim. Tại Ấn Độ, nước ép lá được dùng làm thuốc gây nôn, thuốc tẩy trong các bệnh về đường mật, có tác dụng trị chữa giun sán.

Theo y học hiện đại, khổ qua chứa nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học như protein, polysaccharide, polyphenol, flavonoid, triterpene, saponin, steroid,…. Các hợp chất này có tác dụng làm giảm đường huyết, tiếu đường, béo phì; chống khối u, ung thư; chống oxy hóa; kháng viêm, lở loét; điều hòa hệ miễn dịch; kháng khuẩn và virus.

Trong nghiên cứu được thực hiện bởi đại học Mahidol, Thái lan và Đại học Osaka, Nhật Bản, các nhà nghiên cứu đã chiết xuất và tinh sạch được 1 protein từ hạt  khổ qua. Kết quả nghiên cứu, protein này không những không gây độc cho tế bào thí nghiệm mà còn có tác dụng ức chế đến 100% virus gây bệnh  cúm A H1N1. Protein này còn có tác dụng với các chủng virus cúm A khác như H3N2 hay H5N1. Kết quả nghiên cứu này, cùng với các nghiên cứu trước đây về tính kháng virus của khổ qua trên các chủng virus như HIV, HSV – gây bệnh mụn giộp, cho thấy khổ qua có khả năng kháng nhiều chủng virus khác nhau. Điều này, mở ra triển vọng cho việc phát triển các loại thuốc kháng virus, các liệu trình điều trị virus từ khổ qua.



Tin tức liên quan

LỄ VU LAN LÀ GÌ? Ý NGHĨA LỄ VU LAN BÁO HIẾU
LỄ VU LAN LÀ GÌ? Ý NGHĨA LỄ VU LAN BÁO HIẾU

648 Lượt xem

Đã từ lâu, lễ Vu Lan trở thành một ngày lễ lớn và mang ý nghĩa quan trọng trong năm. Lễ Vu Lan giúp chúng ta có dịp đền đáp công ơn nuôi dưỡng, sinh thành của ba và mẹ. Chính ngày này cũng thể hiện rõ nét truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Đây là dịp để những người con báo hiếu, báo ân tổ tiên, ông, bà, cha, mẹ, bày tỏ lòng thành kính với họ. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn như lễ Vu Lan là gì, lễ Vu Lan là ngày nào trong năm và ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan báo hiếu nhé!
HẠT LANH CÓ THỂ GIÚP PHÒNG NGỪA UNG THƯ VÚ
HẠT LANH CÓ THỂ GIÚP PHÒNG NGỪA UNG THƯ VÚ

548 Lượt xem

Hạt lanh là hạt của cây lanh, có kích thước nhỏ, màu nâu hoặc vàng. Đây là loại hạt dồi dào chất dinh dưỡng và được biết tới bởi tính linh hoạt, cho nhiều lợi ích sức khỏe. Trong số đó, có một lợi ích rất đáng chú ý, đó chính là giúp phòng ngừa bệnh ung thư vú.
ĐẬU NÀNH CÓ LỢI HAY CÓ HẠI ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ
ĐẬU NÀNH CÓ LỢI HAY CÓ HẠI ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ

613 Lượt xem

Đậu nành tự nhiên có chứa isoflavone, một loại estrogen thực vật (phytoestrogen) có cấu trúc tương tự estrogen người. Do đó đã từng có tin đồn cho rằng ăn đậu nành có thể làm tăng nguy cơ bị mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Vậy thực hư vấn đề này thế nào?
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

360 Lượt xem

Biết và hiểu được những dấu hiệu nhận biết đau mắt đỏ sẽ là một trong những cách giúp bạn phát hiện sớm tình trạng sức khỏe của mắt để có thể kịp thời điều trị, bảo vệ thị lực của mắt, đảm bảo chất lượng cuộc sống và hạn chế ảnh hưởng đến những người xung quanh.
BỊ BỆNH CHÀM CÓ NGỨA KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ GIẢM CƠN NGỨA DO BỆNH CHÀM?
BỊ BỆNH CHÀM CÓ NGỨA KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ GIẢM CƠN NGỨA DO BỆNH CHÀM?

306 Lượt xem

Giảm cơn ngứa do bệnh chàm có thể được xem là một trong những cách giúp bệnh nhanh lành hơn. Bởi nếu như tác động vật lý, chà xát lên vị trí bị thương có thể làm cho vết thương bị viêm nghiêm trọng hơn và lâu lành bệnh hơn.
CÔNG DỤNG CỦA VITAMIN C VÀ LIỀU DÙNG THÍCH HỢP
CÔNG DỤNG CỦA VITAMIN C VÀ LIỀU DÙNG THÍCH HỢP

598 Lượt xem

Vitamin C hữu ích trong việc đẩy lùi các bệnh tật khác các bệnh nhiễm trùng bao gồm bệnh nướu, mụn trứng cá, viêm phế quản, bệnh suy giảm miễn dịch ở người (HIV).
QUÁ TRÌNH LÃO HÓA KHIẾN NGƯỜI GIÀ DỄ BỊ TỔN THƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?
QUÁ TRÌNH LÃO HÓA KHIẾN NGƯỜI GIÀ DỄ BỊ TỔN THƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?

606 Lượt xem

Dù bạn là ai, làm ở bất kì ngành nghề nào thì quá trình lão hóa cũng là điều mà chúng ta không hề mong đợi. Quá trình lão hóa khiến người già dễ bị tổn thương, không những về mặt thể chất mà còn là tinh thần.
TÁC DỤNG CỦA VITAMIN E LÊN DA
TÁC DỤNG CỦA VITAMIN E LÊN DA

11697 Lượt xem

Vitamin E là một vitamin hòa tan trong chất béo và có nhiều công dụng quan trọng đối với sức khỏe. Vậy đối với làn da của chúng ta, công dụng của vitamin E sẽ là gì?
BẠN BIẾT GÌ VỀ BUỒNG TRỨNG?
BẠN BIẾT GÌ VỀ BUỒNG TRỨNG?

638 Lượt xem

Buồng trứng có vai trò quan trọng trong duy trì sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Nó tiết ra 2 hormone chính là estrogen và progesterone. Các bệnh liên quan đến buồng trứng bao gồm u nang buồng trứng, ung thư buồng trứng, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và hội chứng buồng trứng đa nang. Bạn biết được gì về tất cả những điều này của buồng trứng?
VITAMIN K2: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT
VITAMIN K2: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT

931 Lượt xem

Khác với vitamin A hay vitamin B, vitamin K2 không thực sự phổ biến và không có quá nhiều người biết đến nó. Vitamin K2 hiếm khi xuất hiện trong khẩu phần ăn của người phương Tây và không nhận được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, đây là một chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh sức khỏe của con người.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng