BẤT NGỜ VỚI KHẢ NĂNG KHÁNG VIRUS CỦA KHỔ QUA RỪNG

Khổ qua là một món ăn ưa thích của rất nhiều người không chỉ bởi hương vị đắng đặc trưng của nó mà còn bởi những tác dụng tốt cho sức khỏe mà nó đem lại.

Bất ngờ với khả năng kháng virus của Khổ Qua Rừng

Bất ngờ với khả năng kháng virus của Khổ Qua Rừng

Theo sách đông y, khổ qua vị đắng (khổ), tính hàn, không có độc được dùng làm một  vị thuốc mát để chữa ho, rôm sấy cho trẻ nhỏ, chữa sốt, thanh nhiệt, sáng mắt, mát tim. Tại Ấn Độ, nước ép lá được dùng làm thuốc gây nôn, thuốc tẩy trong các bệnh về đường mật, có tác dụng trị chữa giun sán.

Theo y học hiện đại, khổ qua chứa nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học như protein, polysaccharide, polyphenol, flavonoid, triterpene, saponin, steroid,…. Các hợp chất này có tác dụng làm giảm đường huyết, tiếu đường, béo phì; chống khối u, ung thư; chống oxy hóa; kháng viêm, lở loét; điều hòa hệ miễn dịch; kháng khuẩn và virus.

Trong nghiên cứu được thực hiện bởi đại học Mahidol, Thái lan và Đại học Osaka, Nhật Bản, các nhà nghiên cứu đã chiết xuất và tinh sạch được 1 protein từ hạt  khổ qua. Kết quả nghiên cứu, protein này không những không gây độc cho tế bào thí nghiệm mà còn có tác dụng ức chế đến 100% virus gây bệnh  cúm A H1N1. Protein này còn có tác dụng với các chủng virus cúm A khác như H3N2 hay H5N1. Kết quả nghiên cứu này, cùng với các nghiên cứu trước đây về tính kháng virus của khổ qua trên các chủng virus như HIV, HSV – gây bệnh mụn giộp, cho thấy khổ qua có khả năng kháng nhiều chủng virus khác nhau. Điều này, mở ra triển vọng cho việc phát triển các loại thuốc kháng virus, các liệu trình điều trị virus từ khổ qua.



Tin tức liên quan

PHÂN BIỆT CÁCH SỬ DỤNG VIÊN ĐẶT PHỤ KHOA DICINTER VÀ PREDEGYL

PHÂN BIỆT CÁCH SỬ DỤNG VIÊN ĐẶT PHỤ KHOA DICINTER VÀ PREDEGYL

349 Lượt xem

Viên đặt phụ khoa được phái nữ chuộng dùng hơn bởi tính thẩm mỹ, dễ sử dụng và hiệu quả trực tiếp vào vùng cần điều trị. Tại Dược phẩm Phúc Tường có hai loại thuốc đặt phụ khoa được phụ nữ tin dùng, hãy cùng tìm hiểu và phân biệt cách sử dụng của hai loại viên đặt này nhé!
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM

5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM

620 Lượt xem

Lão hóa da được nhận biết với các biểu hiện như da nhăn nheo, mất độ đàn hồi, khô da,… Lão hóa da do tác động cả bên trong lẫn bên ngoài, do đó chúng ta vẫn có những biện pháp để giảm tình trạng lão hóa da sớm, duy trì nét đẹp của thanh xuân.
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ SINH HOẠT CHO NGƯỜI BỆNH GOUT

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ SINH HOẠT CHO NGƯỜI BỆNH GOUT

1803 Lượt xem

Gout là một căn bệnh liên quan mật thiết đến sự phát triển kinh tế hiện đại và cơ cấu của chế độ ăn uống do rối loạn chuyển hóa purin hoặc giảm sự đào thải axit uric máu. Do đó, một chế độ ăn lành mạnh và đúng cách, kết hợp với thói quen sinh hoạt khoa học hàng ngày là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân gout.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng