BẠN CÓ PHÂN BIỆT ĐƯỢC ĐAU ĐẦU DO XOANG VÀ ĐAU NỬA ĐẦU?

Đau đầu do xoang thường được chẩn đoán nhầm với bệnh đau nửa đầu vì các triệu chứng bệnh gần giống nhau. Người bệnh cần dựa vào triệu chứng báo hiệu để chẩn đoán và phân biệt chính xác hai căn bệnh này.

1. Điểm giống nhau giữa đau đầu do xoang và đau nửa đầu

Đau đầu do xoang và đau nửa đầu đều gây ra các triệu chứng bệnh sau:

- Sổ mũi

- Nghẹt mũi

- Chảy nước mắt

- Tăng áp lực ở trán và má

2. Điểm khác biệt giữa đau đầu do xoang và đau nửa đầu

Đau đầu do xoang có triệu chứng rõ ràng là thoát dịch chứa chất nhầy hoặc mủ màu vàng ra khỏi vùng mũi. Ngoài ra, các triệu chứng khác của viêm xoang cũng được mô tả như sau:

- Sốt

- Hơi thở có mùi

Đau đầu do xoang

Đau đầu do xoang xảy ra khi các đường xoang ở sau mắt, mũi, má và trán bị tắc nghẽn làm tăng áp lực từ bên trong.

Chứng đau nửa đầu được đặc trưng với các triệu chứng sau:

- Buồn nôn

- Nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh

- Thèm ăn

- Chóng mặt, mờ mắt, mệt mỏi

- Chứng đau nửa đầu cũng có thể di truyền, tỷ lệ mắc bệnh ở nữ cao hơn nam 3 lần

Đau nửa đầu

Đau nửa đầu là chứng đau đầu nguyên phát, chia thành từng đợt.

Nếu dựa theo các thông tin trên mà bạn vẫn chưa xác định được bệnh thì cần trả lời các câu hỏi sau để giải quyết vấn đề:

- Trong 3 tháng qua, các cơn đau đầu có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn không?

- Có cảm giác buồn nôn khi bị đau đầu hay không?

- Trong khi đau đầu, bạn có nhạy cảm với ánh sáng hoặc âm thanh hay không?

Nếu trả lời có cho ít nhất 2 câu trong số các câu hỏi này, rất có khả năng bạn bị đau nửa đầu.

3. Phương pháp điều trị đau đầu do xoang và đau nửa đầu

Đối với đau đầu do xoang, chủ yếu điều trị bằng cách hút các dịch lỏng, chất nhầy vùng xoang để giảm đau và giảm viêm. Thông thường, bạn sẽ sử dụng thuốc để thông mũi, thuốc kháng histamin, hoặc các loại thuốc khác nhau. Tuy nhiên, các loại thuốc này gần như không mang lại tác dụng đáng kể mà ngược lại còn làm cơn đau trầm trọng hơn.

Đau đầu còn có thể bị kích hoạt bởi một số loại thực phẩm và hoạt động thể chất.

Đau đầu còn có thể bị kích hoạt bởi một số loại thực phẩm và hoạt động thể chất.

Điều trị chứng đau nửa đầu bằng thuốc giảm đau không kê đơn và kê đơn cũng được áp dụng. Chúng có thể giúp điều trị rối loạn co giật, trầm cảm và bệnh tim mạch. Một số cách khác có thể được sử dụng như thuốc, thuốc tiêm và thuốc xịt mũi.

Ngoài ra, đau đầu còn có thể bị kích hoạt bởi một số loại thực phẩm và hoạt động thể chất. Do đó, để giảm đau đầu bạn cần tìm ra nguyên nhân gây đau từ các hoạt động đời sống.

Để cải thiện tình trạng đau đầu, mệt mỏi hay căng thẳng thì sản phẩm PT GINKGO 120MG được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH TM&DP Phúc Tường sẽ giúp:

- Giảm đau đầu, hoa mắt, chóng mặt

- Bổ não, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung

- Giảm tình trạng bệnh suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi

PT Ginkgo

4. Đau đầu khi nào thì cần đi khám bác sĩ?

Bạn nên đi khám bác sĩ ngay nếu xuất hiện các triệu chứng sau:

- Bị đau đầu với mức độ thường xuyên và trầm trọng hơn

- Cơn đau không được cải thiện sau khi dùng thuốc giảm đau không kê đơn

- Đau đầu gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc, ngủ và các hoạt động thể chất khác

Nhức đầu nghiêm trọng có thể là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm.

Nhức đầu nghiêm trọng có thể là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm.

Để tìm ra nguyên nhân của bệnh, bác sĩ có thể thăm hỏi về tình trạng sức khỏe hiện tại và tiền sử bệnh của bạn. Thực hiện một số xét nghiệm để loại trình các nguyên nhân khác có thể gây đau đầu trước khi đưa ra kế hoạch điều trị.

Nhức đầu nghiêm trọng có thể là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm như đột quỵ, viêm màng não hoặc viêm não. Bạn cần tìm đến sự chăm sóc của y tế khẩn cấp nếu gặp các trường hợp sau:

- Mờ mắt

- Sốt trên 39 độ C

- Bị tê, yếu hoặc liệt một bên cơ thể

Vì các triệu chứng bệnh khá giống nhau nên đau đầu do xoang và đau nửa đầu thường bị nhầm lẫn với nhau. Do đó người bệnh cần phân biệt rõ triệu chứng bệnh để có thể thăm khám và điều trị kịp thời.

Nguồn: WebMD, Vinmec

Tags : kháng sinh


Tin tức liên quan

NGUY HIỂM THỰC PHẨM CHỨC NĂNG GIẢ, THUỐC GIẢ TRÀN LAN CHỢ MẠNG

NGUY HIỂM THỰC PHẨM CHỨC NĂNG GIẢ, THUỐC GIẢ TRÀN LAN CHỢ MẠNG

1406 Lượt xem

Không chỉ thức ăn bị làm giả mà hiện nay thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng cũng được làm giả khá tinh vi và rao bán tràn lan. Các đối tượng bất chấp dùng mọi chiêu thức để quảng cáo các sản phẩm giả này đến tay người tiêu dùng qua mạng xã hội. Để ngăn chặn tình trạng này, bên cạnh nỗ lực của cơ quan chức năng thì phụ thuộc rất nhiều vào chính người tiêu dùng, bởi “có cầu, ắt có cung” và nếu người mua không đúng sản phẩm và địa chỉ uy tín thì tình trạng này vẫn sẽ tiếp diễn.
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM – 20 THÁNG 10

NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM – 20 THÁNG 10

803 Lượt xem

Ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam thì ai cũng biết rồi, nhưng vì sao ngày 20/10 được chọn làm ngày Phụ nữ Việt Nam và điều này có ý nghĩa ra sao, hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu nhé.
16 BÍ QUYẾT ĂN UỐNG KHỎE MẠNH NGÀY TẾT

16 BÍ QUYẾT ĂN UỐNG KHỎE MẠNH NGÀY TẾT

365 Lượt xem

Những ngày Tết đang cận kề, ai ai trong chúng ta cũng mong muốn mình được đón năm mới với 1 cơ thể khỏe mạnh. Nhưng những thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học chắc chắn sẽ làm cơ thể mệt mỏi và uể oải. Vì vậy, hãy thử tham khảo ngay 16 bí quyết ăn uống đảm bảo sức khỏe trong ngày Tết nhé!
10 BÍ MẬT ĐỂ GIÀ ĐI KHỎE MẠNH TỪ KHOA HỌC

10 BÍ MẬT ĐỂ GIÀ ĐI KHỎE MẠNH TỪ KHOA HỌC

854 Lượt xem

Thời gian trôi nhanh và lúc nào đấy bạn chợt nhận ra, mái tóc đen điểm vài sợi tóc bạc, trên mặt xuất hiện vài nếp nhăn và trí nhớ không còn tốt như xưa nữa. Đó là những gì bình thường của “tuổi già” - diễn biến tự nhiên của tạo hóa mà bất kỳ ai cũng phải trải qua. Thế nhưng đừng vội buồn lòng khi bạn vẫn có thể tận hưởng cuộc sống dù tuổi già cận kề kế bên. Hãy để khoa học “mách nước” cho bạn 10 cách giúp bạn già đi khỏe mạnh có khi còn hơn cả thời trẻ!
TẦM QUAN TRỌNG CỦA FLUOR VỚI RĂNG

TẦM QUAN TRỌNG CỦA FLUOR VỚI RĂNG

344 Lượt xem

Bổ sung canxi, chăm sóc và bảo vệ răng là rất quan trọng để giúp chúng ta ăn uống thoải mái và giữ cho hàm răng mạnh khỏe trong thời gian dài. Trong đó, Fluor được biết đến là một trong những yếu tố quan trọng giúp bảo vệ răng khỏi các tác động của sâu răng và giữ cho chúng ta có một hàm răng khỏe mạnh.
NHỮNG AI SẼ MIỄN NHIỄM VỚI ĐAU MẮT ĐỎ?

NHỮNG AI SẼ MIỄN NHIỄM VỚI ĐAU MẮT ĐỎ?

485 Lượt xem

Đau mắt đỏ hay còn được gọi là viêm kết mạc, đây là tình trạng nhiễm trùng ở mắt với nguyên nhân phổ biến là do vi khuẩn hoặc virus gây ra, hoặc do phản ứng dị ứng với biểu hiện đặc trưng là đỏ mắt (Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế). Viêm kết mạc rất dễ lây lan, vậy ai có thể sẽ miễn nhiễm với tình trạng viêm kết mạc đang có xu hướng tăng như hiện nay?
NHỮNG LỢI ÍCH CỦA ĂN CHAY

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA ĂN CHAY

3059 Lượt xem

Lợi ích của ăn chay mang đến không những về tinh thần mà còn vì sức khỏe của chúng ta, do đó, ăn chay hiện nay đang là xu hướng hiện đại được nhiều người tiếp cận và thực hiện cho bữa ăn của mình. 
THYMOMODULIN VÀ CÔNG DỤNG CỦA NÓ ĐỐI VỚI BỆNH HÔ HẤP

THYMOMODULIN VÀ CÔNG DỤNG CỦA NÓ ĐỐI VỚI BỆNH HÔ HẤP

436 Lượt xem

Một hệ thống miễn dịch suy yếu là cơ hội lý tưởng cho các bệnh nhiễm trùng xâm nhập hoặc tái phát. Các bệnh suy giảm miễn dịch như nhiễm trùng đường hô hấp tái phát, hen suyễn, viêm dị ứng và dị ứng thực phẩm là các ví dụ mà thymomodulin có thể cải thiện rõ rệt tình trạng chung của bệnh nhân mắc các bệnh này.
CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG

CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG

582 Lượt xem

Tăng cường khả năng tập trung sẽ giúp bạn có thể hoàn thành công việc ngoài khả năng mong đợi. Ngoài việc giúp cho trí não cải thiện khả năng tập trung bằng các cách như luyện tập thể dục, nghe nhạc... Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Vậy ăn gì để tập trung hơn?
BẤT NGỜ VỚI KHẢ NĂNG KHÁNG VIRUS CỦA KHỔ QUA RỪNG

BẤT NGỜ VỚI KHẢ NĂNG KHÁNG VIRUS CỦA KHỔ QUA RỪNG

989 Lượt xem

Khổ qua là một món ăn ưa thích của rất nhiều người không chỉ bởi hương vị đắng đặc trưng của nó mà còn bởi những tác dụng tốt cho sức khỏe mà nó đem lại.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng