ẨM THỰC DÀNH CHO NGƯỜI GIẢM CÂN TỪ KHỔ QUA RỪNG

Bạn đang e ngại vấn đề cân nặng và không dám ăn nhiều thức ăn? bạn đang cảm thấy cơ thể mình mất cân đối do tăng cân? Bạn muốn giảm cân? Chúng tôi xin chia sẻ cho bạn các món ăn giảm cân từ khổ qua rừng (hay còn gọi là mướp đắng) vừa ngon vừa có thể ăn nhiều lại còn giúp bạn giảm cân...

Khổ qua rừng là loại cây giàu lượng protein và hàm lượng vitamin C có khả năng trao đổi chất, chuyển hóa chất béo thành năng lượng cơ thể cũng nhờ đó làm giảm đi lương mỡ thừa trong cơ thể giúp giảm cân. Bên cạnh đó còn tác tác dụng giúp tăng tiết insulin, một chất quan trọng tham gia quá trình tiêu hủy chất béo rất hiệu quả.

Ẩm thực dành cho người giảm cân từ khổ qua rừng

Các món ăn với khổ qua rừng:

  • Khổ qua rừng luộc: Có thể lấy lá, đọt khổ qua làm rau sống, hoặc có thể trụng sơ qua nước sôi. Tuy nhiên vị nó hơi đắng rất khó ăn. Nếu bạn ăn được khổ qua nhà thì hoàn toàn có thể ăn khổ qua rừng và cảm thấy hương vị thom ngon hơn cả khổ qua nhà.
  • Khổ qua rừng nấu canh: Tùy theo sở thích có thể nấu cùng xương, hoặc thịt bò hoặc nấu chay, có tác dụng giải nhiệt rất tốt.
  • Khổ qua rừng xào trứng: Trái khổ qua rừng có thể bỏ hạt hoặc không, thái mỏng xào với trứng: với thành phần protein có khẳ năng giảm mỡ thừa, khổ qua và trứng đều có công dụng giảm cân rất tốt
  • Khổ qua rừng xào thịt: với các loại rau khác hoặc với thịt hoặc đậu hủ tùy theo sở thích.
  • Khổ qua rừng dồn thịt: Khổ qua rừng dồn thịt hoặc nấu canh với thịt viên thịt băm đều được.
  • Khổ qua rừng bào mỏng: Có thể nhúng qua nước sôi hay ăn cùng với lẩu.
  • Khổ qua rừng ướp lạnh: Món này thích hợp ăn cùng với chà bông (thái lát mỏng), hoặc với kho quẹt, mắm ruốc (để nguyên trái hoặc chẻ đôi)

Chú ý: Trong khổ qua chứa axit Ôxalich ảnh hưởng đến hấp thụ canxi cho cơ thể, nên khi chế biến các món ăn không đươc luộc sơ qua rồi đem đi xào, vì như vậy vô tình làm cho axit này làm ảnh hưởng đến các thực phẩm giàu canxi như tốm, cua, cá…
Khổ qua rừng không chỉ giúp giảm cân mà còn vô số công dụng khác như: giải nhiệt, phòng chống tế bào ung thư, kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt, tiểu đường, thấp khớp, nổi mụn nước, giảm đường máu….
Nếu bạn có cơ địa khó xuống cân, thì nên kết hợp với các sản phẩm Khổ qua rừng Mudaru: Trà khổ qua rừng, Trà khổ qua rừng túi lọc, Viên uống khổ qua rừng để tăng hiệu quả giảm cân, đẩy lùi mỡ thừa và thải ra ngoài theo đường nước giúp bạn giảm cân an toàn.

Chúc các bạn thành công nhé!



Tin tức liên quan

BỔ MẮT VÀ TĂNG CƯỜNG THỊ LỰC VỚI EYE BRIGHT
BỔ MẮT VÀ TĂNG CƯỜNG THỊ LỰC VỚI EYE BRIGHT

706 Lượt xem

Đôi mắt là tài sản quý giá đối với mỗi người, do đó chúng ta cần quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Ngoài chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, việc thường xuyên bổ sung các loại dưỡng chất tốt cho đôi mắt là vô cùng cần thiết để có một đôi mắt khỏe mạnh. Theo dinh dưỡng học hiện đại, các dưỡng chất gồm vitamin A, lutein, vitamin C, vitamin E, axit béo omega-3, kẽm, chất chống oxy hóa... sẽ giúp bổ mắt, tăng thị lực và viên uống bổ mắt EYE BRIGHT giúp bạn cung cấp các dưỡng chất cần thiết này.
VẸO CỘT SỐNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA
VẸO CỘT SỐNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

414 Lượt xem

Ngày trước, vẹo cột sống thường xuất hiện ở những trẻ nhỏ vì thói quen ngồi học không đúng tư thế. Nhưng ngày nay, đối với những nhân viên văn phòng cũng thường xuyên xuất hiện tình trạng vẹo cột sống. Vậy làm sao để phát hiện kịp thời và cách phòng ngừa như thế nào?
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG

593 Lượt xem

Hẳn mỗi người chúng ta đều từng gặp căng thẳng ít nhất một lần, nguyên nhân có thể từ vấn đề gia đình, công việc hay sức khỏe. Thông thường căng thẳng chỉ xảy ra tạm thời, sau đó giảm bớt khi thời gian trôi qua. Tuy nhiên nếu bạn gặp căng thẳng kéo dài, gây kiệt quệ về thể chất và tinh thần thì lúc đó cần tìm một giải pháp khác. Một trong các giải pháp đó chính là viên uống bổ não PT Ginkgo.
BỊ BỆNH CHÀM CÓ NGỨA KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ GIẢM CƠN NGỨA DO BỆNH CHÀM?
BỊ BỆNH CHÀM CÓ NGỨA KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ GIẢM CƠN NGỨA DO BỆNH CHÀM?

312 Lượt xem

Giảm cơn ngứa do bệnh chàm có thể được xem là một trong những cách giúp bệnh nhanh lành hơn. Bởi nếu như tác động vật lý, chà xát lên vị trí bị thương có thể làm cho vết thương bị viêm nghiêm trọng hơn và lâu lành bệnh hơn.
TỬ CUNG ĐÔI LÀ NHƯ THẾ NÀO?
TỬ CUNG ĐÔI LÀ NHƯ THẾ NÀO?

1134 Lượt xem

Tử cung đôi là một bất thường ở tử cung. Bình thường khó phát hiện do không có triệu chứng gì tuy nhiên trong thời kì có thai tử cung đôi làm giảm khả năng mang thai tự nhiên, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thai kỳ. Thậm chí việc mẹ bầu có tử cung đôi còn làm gia tăng nguy cơ gặp phải các tai biến sản khoa nguy hiểm cho cả mẹ và bé.
CÁCH ĂN CHAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
CÁCH ĂN CHAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

684 Lượt xem

Ngày càng nhiều người lựa chọn ăn chay vì nhiều lý do khác nhau như đạo đức, tín ngưỡng hoặc sức khỏe. Nhưng làm thế nào để ăn chay an toàn và đủ chất là câu hỏi mà những người bắt đầu ăn chay luôn thắc mắc. Bài viết sẽ cung cấp cho độc giả một số mẹo giúp người mới ăn chay có một chế độ lành mạnh, ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng.
MẤT NGỦ Ở TUỔI TRUNG NIÊN, PHẢI LÀM SAO?
MẤT NGỦ Ở TUỔI TRUNG NIÊN, PHẢI LÀM SAO?

1044 Lượt xem

Mất ngủ ở tuổi trung niên thường xảy ra ít nhất 3 đêm 1 tuần và kéo dài ít nhất 1 tháng. Tình trạng này ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy, nhận biết các triệu chứng và khắc phục sớm sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn ở tuổi trung niên.
CANXI CÓ THỂ GIÚP BẠN KHÔNG BỊ TÀO THÁO RƯỢT
CANXI CÓ THỂ GIÚP BẠN KHÔNG BỊ "TÀO THÁO RƯỢT"

722 Lượt xem

Bạn có thể sẽ muốn đem theo 1 viên canxi vào chuyến du lịch kế tiếp của mình đấy. Bởi một nghiên cứu đã cho thấy rằng canxi (ngay cả dưới dạng thực phẩm chức năng) cũng có thể giúp bạn tránh bị "Tào Tháo rượt" khi đang vi vu phương trời nào đó.
TÁC DỤNG CỦA L-CYSTINE TRONG THỜI KỲ TIỀN MÃN KINH
TÁC DỤNG CỦA L-CYSTINE TRONG THỜI KỲ TIỀN MÃN KINH

543 Lượt xem

Tiền mãn kinh là giai đoạn trong cuộc sống của phụ nữ khi cơ thể dần ngừng sản xuất hormone estrogen và progesterone, dẫn đến kết thúc chu kỳ kinh nguyệt. Sự thay đổi hormone trong thời kỳ mãn kinh có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của phụ nữ.
ỔI NHIỀU VITAMIN C GẤP 4 LẦN CAM, NHƯNG 4 NHÓM NGƯỜI NÀY CẦN HẠN CHẾ
ỔI NHIỀU VITAMIN C GẤP 4 LẦN CAM, NHƯNG 4 NHÓM NGƯỜI NÀY CẦN HẠN CHẾ

928 Lượt xem

Ổi là một loại trái cây quen thuộc của người Việt. Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác. Tuy nhiên, dưới đây là 4 nhóm người nên hạn chế dùng ổi.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng