9 BIỆN PHÁP MỚI NHẤT PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 NGƯỜI DÂN CẦN BIẾT

Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo mới nhất phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình hình mới và đề nghị người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh dưới đây.

1️⃣ Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn).

2️⃣ Đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế.

3️⃣ Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

4️⃣ Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.

5️⃣ Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.

6️⃣ Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

7️⃣ Tự cách ly theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ nếu trở về từ vùng dịch

8️⃣ Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân.

9️⃣ Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/

 



Tin tức liên quan

BẠN CÓ PHÂN BIỆT ĐƯỢC ĐAU ĐẦU DO XOANG VÀ ĐAU NỬA ĐẦU?
BẠN CÓ PHÂN BIỆT ĐƯỢC ĐAU ĐẦU DO XOANG VÀ ĐAU NỬA ĐẦU?

589 Lượt xem

Đau đầu do xoang thường được chẩn đoán nhầm với bệnh đau nửa đầu vì các triệu chứng bệnh gần giống nhau. Người bệnh cần dựa vào triệu chứng báo hiệu để chẩn đoán và phân biệt chính xác hai căn bệnh này.
ĐỘ TUỔI NÀO CẦN CHỐNG LÃO HÓA DA?
ĐỘ TUỔI NÀO CẦN CHỐNG LÃO HÓA DA?

59 Lượt xem

Lão hóa da là quá trình mà mỗi chúng ta đều phải trải qua trong cuộc đời. Đến mỗi một độ tuổi nhất định, mức độ lão hóa da sẽ dần rõ rệt hơn. Tuy nhiên, quá trình này có thể chậm lại nếu da được chăm sóc và bổ sung kịp thời các dưỡng chất thiết yếu trước khi đến độ tuổi lão hóa. Vậy bạn đã biết độ tuổi nào cần chống lão hóa da và các giai đoạn của sự lão hóa da diễn ra như thế nào hay chưa? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay nhé.
CHẾ ĐỘ ĂN CÓ NGUỒN GỐC TỪ THỰC VẬT GIÚP GIẢM TÁI PHÁT UNG THƯ VÚ
CHẾ ĐỘ ĂN CÓ NGUỒN GỐC TỪ THỰC VẬT GIÚP GIẢM TÁI PHÁT UNG THƯ VÚ

643 Lượt xem

Dinh dưỡng có một vai trò quan trọng trong việc điều trị và nâng cao thể trạng cho người bệnh ung thư vú. Trong đó, chế độ ăn uống ưu tiên các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật có thể giúp giảm tái phát ung thư vú.
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

396 Lượt xem

Biết và hiểu được những dấu hiệu nhận biết đau mắt đỏ sẽ là một trong những cách giúp bạn phát hiện sớm tình trạng sức khỏe của mắt để có thể kịp thời điều trị, bảo vệ thị lực của mắt, đảm bảo chất lượng cuộc sống và hạn chế ảnh hưởng đến những người xung quanh.
CÓ NÊN NGỪNG DÙNG THUỐC ĐIỀU TRỊ HUYẾT ÁP KHI HUYẾT ÁP ĐÃ ỔN ĐỊNH?
CÓ NÊN NGỪNG DÙNG THUỐC ĐIỀU TRỊ HUYẾT ÁP KHI HUYẾT ÁP ĐÃ ỔN ĐỊNH?

14482 Lượt xem

Tăng huyết áp thường không có triệu chứng gì nhưng khi tình trạng tăng huyết áp trở nên trầm trọng hơn, các vấn đề phát sinh cũng như các biến chứng chết người bao gồm đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim, bệnh thận, đau thắt ngực và bệnh mạch máu ngoại biên sẽ xuất hiện, gây nguy hiểm rất lớn cho người bị cao huyết áp.
20/11 – NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM ĐỐI VỚI NGÀNH Y DƯỢC
20/11 – NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM ĐỐI VỚI NGÀNH Y DƯỢC

685 Lượt xem

Bất cứ ngành nghề nào luôn có bóng hình của thầy cô, bởi lẽ tri thức và kỹ năng không phải là một điều đơn giản mà chúng ta có thể sở hữu được chỉ bằng sự tìm tòi đơn độc của riêng mình. Đối với ngành Y dược – nơi khai sinh ra các bác sĩ, dược sĩ hay y tá, các nhân viên y tế tài giỏi khác thì công lao của các thầy cô lại càng đáng trân trọng hơn.
CHÌA KHOÁ GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ
CHÌA KHOÁ GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ

352 Lượt xem

Bổ sung canxi là một trong những chìa khóa giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, cùng tham khảo xem chúng ta sẽ bổ sung canxi cho cơ thể như thế nào và bao nhiêu là đủ và bổ sung canxi bằng những cách nào nhé!
ĂN CHAY CÓ GÓP PHẦN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG?
ĂN CHAY CÓ GÓP PHẦN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG?

715 Lượt xem

Ăn chay hiện nay đang dần trở thành xu hướng bởi không chỉ vì lợi ích sức khỏe mà còn những tác động tích cực của nó đối với môi trường. Đây còn có thể coi là một giải pháp hiệu quả và tức thời trước những nổ lực giảm thiểu sự nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu trên toàn thế giới.
LÀN DA CON NGƯỜI THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO QUA CÁC GIAI ĐOẠN CUỘC ĐỜI
LÀN DA CON NGƯỜI THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO QUA CÁC GIAI ĐOẠN CUỘC ĐỜI

134 Lượt xem

Bạn đã bao giờ để ý đến những thay đổi của làn da chưa, đặc biệt là khi da bước vào giai đoạn lão hóa? Đây là một quy luật tự nhiên mà ai cũng phải trải qua trong đời, tuy nhiên, chúng ta có thể kiểm soát làm cho quá trình lão hóa chậm lại nếu biết cách chăm sóc da phù hợp với từng giai đoạn.
CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO NGƯỜI GIÀ
CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO NGƯỜI GIÀ

680 Lượt xem

Người già nên ăn gì để duy trì sức khỏe dẻo dai? Đây là những mối quan tâm hàng đầu cho người cao tuổi. Tuy nhiên có quá nhiều khó khăn cản trở đến nhu cầu sử dụng thực phẩm tốt cho người cao tuổi. Sau đây là một số nguyên nhân và giải pháp để tăng nhu cầu sử dụng thực phẩm tốt cho người già.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng