TOP 7 DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH THẬN, CHỚ COI THƯỜNG!

Thận là cơ quan quan trọng chịu trách nhiệm chính trong việc thải độc cơ thể. Nếu có vấn đề xảy ra với thận, toàn bộ cơ thể phải chịu hậu quả.

Thận lọc chất thải từ máu, hấp thụ chất dinh dưỡng và duy trì sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể.
Mặc dù thận có vai trò quan trọng như vậy, không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận biết khi thận gặp vấn đề.

Điều quan trọng cần biết là chức năng thận suy giảm theo tuổi tác và việc phát hiện sớm bất kỳ vấn đề nào đều rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe.
Sau đây là 7 triệu chứng giúp bạn nhận biết các vấn đề về thận, theo The Epoch Times.

7 dấu hiệu cảnh báo bệnh thận

7 dấu hiệu cảnh báo bệnh thận

Phù nề
Một chức năng của thận là duy trì cân bằng a xít – kiềm của cơ thể bằng cách điều chỉnh chất lỏng trong cơ thể. Vì vậy, nếu có sự tích tụ bất thường của chất lỏng trong cơ thể, có nghĩa là có vấn đề không ổn với thận.
Sự tích tụ chất lỏng như vậy có thể gây ra hiện tượng phù nề, thường xảy ra ở tay, chân hoặc mắt cá chân.

Tiểu tiện khác thường
Những sự thay đổi bất thường trong việc tiểu tiện cũng có thể chỉ ra các vấn đề về thận.

Một số thay đổi như: Cảm thấy tức thốn khi tiểu tiện, có máu trong nước tiểu, số lần tiểu tiện ít hơn, nước tiểu sẫm màu, nước tiểu dường như nổi bọt hoặc sủi bọt, thường xuyên thức dậy lúc nửa đêm và cảm thấy muốn đi tiểu, theo The Epoch Times.

Phát ban – ngứa
Sự tích tụ a xít uric và các chất thải trong cơ thể có thể gây ra các mảng ngứa trên da.
Phát ban có thể do nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nốt phát ban do có vấn đề ở thận thường sâu hơn và cảm giác như kéo dài bên dưới bề mặt da, và các phương pháp điều trị tại chỗ có vẻ không hiệu quả trong trường hợp này.

Buồn nôn và nôn
Khi thận hoạt động không ổn có thể để chất thải đi vào hệ thống của cơ thể. Kết quả là cơ thể sẽ tự có phản xạ tự nhiên để đào thải những chất độc đó, biểu hiện là buồn nôn và đôi khi cũng nôn.

Đau ở chân và lưng dưới
Đau ở chân hoặc lưng dưới có thể là dấu hiệu của sỏi thận, nhưng cũng có thể là do nhiễm trùng thận. Nếu điều này xảy ra, bệnh có thể tiến triển và kèm theo các triệu chứng khác, như khó tiểu, hoặc cảm giác nóng rát khi tiểu tiện, theo The Epoch Times.
Cần phải phân biệt triệu chứng này với đau cơ bình thường. Phát hiện sớm có thể giúp ngăn ngừa được rất nhiều vấn đề.

Hơi thở có mùi
Khi thận không thể loại bỏ độc tố, chúng sẽ tích tụ trong cơ thể. Điều này có thể gây ra mùi vị kim loại trong miệng và dẫn đến hơi thở có mùi.
Cũng có thể cảm thấy mùi vị của cùng một loại thức ăn ăn vào không giống nhau, đặc biệt là các loại thịt. Điều này có thể làm giảm sự thèm ăn và khiến giảm cân.

Mệt mỏi
Thận sản xuất một loại hoóc môn tạo ra các tế bào hồng cầu, từ đó mang ô xy đi khắp cơ thể.
Khi một quả thận bị bệnh, có thể thiếu các tế bào hồng cầu mang ô xy. Thiếu ô xy sẽ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi.
Mệt mỏi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng cũng là một triệu chứng khác của sức khỏe thận kém.

Mặc dù 7 dấu hiệu trên là các triệu chứng đặc trưng nhất khi thận không khỏe, một số triệu chứng trong số này có thể không nhất thiết có liên quan đến thận.
Do đó, nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào được liệt kê ở trên, bạn nên đi gặp bác sĩ ngay, theo The Epoch Times.

(Nguồn: sức khoẻ - list.vn)


Tin tức liên quan

NGƯỜI BỆNH ALZHEIMER CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC?
NGƯỜI BỆNH ALZHEIMER CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC?

582 Lượt xem

Thực hiện lối sống năng động sẽ tốt cho tất cả mọi người, kể cả những người bị bệnh Alzheimer. Mặc dù tập thể dục không chữa khỏi bệnh nhưng nó có thể cải thiện tâm trạng, sự tự tin và lòng tự trọng, đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số dạng ung thư và các bệnh lý khác. Hãy cùng xem các bài tập thể dục phù hợp với người bị bệnh Alzheimer.
LỊCH SỬ VỀ BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI
LỊCH SỬ VỀ BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI

290 Lượt xem

Bạn đã bao giờ nghe nói đến bệnh vi khuẩn ăn thịt người?  Vậy căn bệnh này được phát hiện đầu tiên khi nào, lịch sử tìm ra bệnh ra sao? Bài viết hôm nay sẽ trả lời cho những câu hỏi đó.
QUẢ MỌNG VÀ LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐẾN TỪ CHÚNG
QUẢ MỌNG VÀ LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐẾN TỪ CHÚNG

1281 Lượt xem

Quả mọng là một trong những loại thức ăn linh hoạt nhất hành tinh. Chưa kể đến đa dạng cách dùng như ăn sống, làm bánh hay pha chế các loại nước uống, bạn còn có thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu như từ thiên nhiên, trồng ở sân sau hay mua từ các cửa hàng thực phẩm, siêu thị. "Nhỏ mà có võ", thân hình tí hon ấy thật không đùa được khi dồi dào các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Từ dâu tây nổi tiếng đến cái tên kỳ lạ là quả lý gai, dưới đây là công dụng mà từng loại quả mang lại. 
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM

642 Lượt xem

Lão hóa da được nhận biết với các biểu hiện như da nhăn nheo, mất độ đàn hồi, khô da,… Lão hóa da do tác động cả bên trong lẫn bên ngoài, do đó chúng ta vẫn có những biện pháp để giảm tình trạng lão hóa da sớm, duy trì nét đẹp của thanh xuân.
CẦN LÀM GÌ KHI HUYẾT ÁP NGƯỜI CAO TUỔI ĐỘT NGỘT TĂNG CAO?
CẦN LÀM GÌ KHI HUYẾT ÁP NGƯỜI CAO TUỔI ĐỘT NGỘT TĂNG CAO?

229 Lượt xem

Càng lớn tuổi, sức đề kháng cũng như chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người bị suy giảm và có thể mắc nhiều hơn một bệnh mãn tính. Bên cạnh đó là các vấn đề sức khỏe thường gặp, nó có thể không nghiêm trọng ở những người trẻ nhưng lại là một vấn đề đáng lưu tâm đối với người già vì có thể kéo theo các tình trạng bệnh hoặc các chấn thương khác nếu không được quan tâm và xử lý đúng cách.
CÁCH ĂN CHAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
CÁCH ĂN CHAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

683 Lượt xem

Ngày càng nhiều người lựa chọn ăn chay vì nhiều lý do khác nhau như đạo đức, tín ngưỡng hoặc sức khỏe. Nhưng làm thế nào để ăn chay an toàn và đủ chất là câu hỏi mà những người bắt đầu ăn chay luôn thắc mắc. Bài viết sẽ cung cấp cho độc giả một số mẹo giúp người mới ăn chay có một chế độ lành mạnh, ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng.
THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN
THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN

492 Lượt xem

Thực phẩm dành cho mắt cận cần được chú ý bổ sung để đôi mắt của bạn được khỏe mạnh hơn. Đôi mắt là một phần không thể thiếu, và mắt cận còn quan trọng hơn thế nữa. Hãy tham khảo một số thực phẩm tốt cho mắt cận để bổ sung nhé!
CHÌA KHOÁ GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ
CHÌA KHOÁ GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ

340 Lượt xem

Bổ sung canxi là một trong những chìa khóa giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, cùng tham khảo xem chúng ta sẽ bổ sung canxi cho cơ thể như thế nào và bao nhiêu là đủ và bổ sung canxi bằng những cách nào nhé!
ỔI NHIỀU VITAMIN C GẤP 4 LẦN CAM, NHƯNG 4 NHÓM NGƯỜI NÀY CẦN HẠN CHẾ
ỔI NHIỀU VITAMIN C GẤP 4 LẦN CAM, NHƯNG 4 NHÓM NGƯỜI NÀY CẦN HẠN CHẾ

921 Lượt xem

Ổi là một loại trái cây quen thuộc của người Việt. Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác. Tuy nhiên, dưới đây là 4 nhóm người nên hạn chế dùng ổi.
NGƯỜI MẮC BỆNH NỀN TIỂU ĐƯỜNG CÓ TIÊM VẮC XIN COVID-19 ĐƯỢC HAY KHÔNG?
NGƯỜI MẮC BỆNH NỀN TIỂU ĐƯỜNG CÓ TIÊM VẮC XIN COVID-19 ĐƯỢC HAY KHÔNG?

772 Lượt xem

Người bệnh tiền tiểu đường, tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2, người bị cao huyết áp, mỡ máu cao, một số bệnh mãn tính khác và trên 65 tuổi có nên tiêm vaccine COVID-19 được hay không là băn khoăn của nhiều người hiện nay.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng