5 THẢO DƯỢC THANH NHIỆT GIẢI ĐỘC BẢO VỆ GAN TỐT NHẤT 2020

Gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể của con người, không chỉ có nhiệm vụ lọc máu mà còn thực hiện chức năng bài tiết độc tố, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, dưới những hoạt động này, lá gan của chúng ta rất dễ bị tổn thương dẫn tới suy giảm chức năng gan. Vậy làm thế nào để khắc phục những tổn thương của gan ? Hãy tham khảo ngay 5 thảo dược thanh nhiệt giải độc bảo vệ gan tốt nhất 2020.

Khổ qua rừng 
Khổ qua rừng hay còn gọi là quả mướp đắng rừng, thuộc họ bầu bí, quả ăn được. Cây có nguồn gốc ở một số quốc gia vùng nhiệt đới Châu Á hoặc Châu Phi. Chúng ta có thể tìm thấy loại quả này ở một số quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Caribbean…

5 thảo dược thanh nhiệt giải độc bảo vệ gan tốt nhất 2020

Toàn bộ cây khổ qua rừng gồm lá, dây và quả đều được dùng để làm thuốc. Tác dụng của khổ qua rừng vô cùng nhiều và được xem là vị thuốc quý giá mà thiên nhiên trao cho con người để chữa và phòng chống các bệnh nguy hiểm.
Theo như Đông y thì dây khổ qua rừng sẽ có vị đắng, tính hàn, không độc với công dụng thanh nhiệt, trừ đờm, giải độc, giúp làm cắt đi các cơn ho… Chỉ cần dùng 100g dây khổ qua rừng khô đem đi sắc chung với 1 lít nước rồi để uống hằng ngày sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. 
Tác dụng mát gan giải độc, hạ men gan, vì vậy khổ qua rừng trị mụn rất hiệu quả. Ngoài ra dây khổ qua rừng giảm cân rất tốt và lành tính, không gây ra các tác dụng phụ bất lợi.
Giúp hỗ trợ chữa bệnh Gout: khổ qua rừng sẽ có tác dụng làm giảm lượng axit uric gây gout, giúp ngăn ngừa bệnh gout. 
Giúp chữa bệnh thấp khớp: chế biến khổ qua rừng làm thành dạng trà để dành uống có thể giúp ngăn ngừa các căn bệnh đau nhức xương khớp.
Khổ qua giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư: với vitamin C và các protein hàm lượng cao, dây khổ qua rừng giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể để kháng lại sự tấn công của các tế bào ung thư, ngăn ngừa và phòng hiệu quả các loại bệnh ung thư. Nước cốt mướp đắng chứa thành phần protein tựa như hoạt chất Alkaloid, giúp tăng cường chức năng của các đại thực bào.
Mang lại giấc ngủ sâu và ngon hơn: thường xuyên sử dụng khổ qua giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Tinh thần luôn minh mẫn, sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh linh hoạt dẻo dai, tràn đầy sức sống.
Khổ qua rừng được sử dụng làm món ăn hằng ngày.

Tham khảo thêm: VIÊN UỐNG KHỔ QUA RỪNG KHOQUARU (Lọ 60 viên) - Hỗ trợ đường huyết, ổn định huyết áp

Cây chó đẻ răng cưa
Cây chó đẻ răng cưa còn có những tên gọi như: Diệp hạ châu, diệp hạ châu đắng, cây cau trời, cây chó đẻ,…

5 thảo dược thanh nhiệt giải độc bảo vệ gan tốt nhất 2020

Theo Đông y, cây chó đẻ có công dụng hạ nhiệt, tiêu độc, lợi tiểu được sử dụng nhiều trong những bài thuốc giải rượu, giải độc gan, điều trị u nhọt, nóng trong người, ăn không ngon miệng, khó ngủ. Đặc biệt, cây chó đẻ được sử dụng trong những bài thuốc giải rượu giúp người say rượu tỉnh nhanh, không còn cảm giác mệt mỏi, đau đầu như trước.
Cách sử dụng cây chó đẻ: Cây chó đẻ, nhổ cả cây, rửa sạch, phơi khô, chặt nhỏ rồi pha làm nước uống.
Với những người mắc bệnh liên quan tới gan hoặc thường xuyên uống rượu có thể thay thế nước uống hàng ngày bằng nước hãm từ  cây chó đẻ.

Cây atiso

5 thảo dược thanh nhiệt giải độc bảo vệ gan tốt nhất 2020

Cây atiso có nguồn gốc từ miền nam của Châu Âu, cây có chiều cao 2m, chiều dài của lá tới 80cm. Từ xưa người Hy Lạp đã sử dụng cây atiso lấy hoa là thực phẩm dinh dưỡng.
Theo chuyên gia dinh dưỡng, cây atiso có công dụng nhuận tràng, lợi tiểu, đồng thời giảm cholesterol, giải độc gan tốt.
Từ xưa, cây aitso đã xuất hiện trong  những bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh về gan như bệnh viêm gan mạn tính, sơ gan cổ trướng,… Bên cạnh đó cây atiso còn hỗ trợ điều trị hiệu quả cho những trường hợp nóng trong, người thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá, sống trong môi trường ô nhiễm không khí.
Cách sử dụng cây atiso: Có thể sử dụng cây atiso ở dạng tươi hoặc khô. Chế biến atiso thành món ăn, hãm trà hoặc nấu thành cao.
Mặc dù atiso có công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không nên quá lạm dụng cây atiso.

Tham khảo thêm: TRÀ CHÙM NGÂY MORI HƯƠNG ATISO

Cây mật nhân

5 thảo dược thanh nhiệt giải độc bảo vệ gan tốt nhất 2020

Cây mật nhân còn được gọi là cây bách bệnh bởi có công dụng hỗ trợ, điều trị được nhiều bệnh. Theo Đông y, cây mật nhân được dùng để hỗ trợ, điều trị bệnh:

  • Đau mỏi lưng, đau nhức người
  • Chứng ăn không tiêu
  • Nóng trong người
  • Giải rượu mạnh
  • Hạ men gan, bảo vệ lá gan
  • Kích thích sản xuất testoterone ở nam giới. Testoterone kích thích chuyển hóa, đốt cháy mỡ thừa, tăng tạo hồng cầu và tăng tạo cơ.
  • Trị ghẻ lở, ngứa ngáy

Cách sử dụng:

  • Lá cây mật nhận được rửa sạch, nấu nước tắm trị bệnh ghẻ lở, ngứa ngáy, nấm đầu.
  • Rễ cây mật nhân được chẻ nhỏ, rửa sạch, sao vàng sắc lấy nước uống.
  • Ngoài ra có thể tán rễ cây mật nhân thành bột mịn sau đó trộn với mật ong vo thành từng viên nhỏ. Mỗi ngày chỉ sử dụng chừng 6g hỗn hợp này.

Cây nhân trần

5 thảo dược thanh nhiệt giải độc bảo vệ gan tốt nhất 2020

Nhân trần là cây cỏ mọc hoang ở vùng đồi núi và có mặt ở khắp nơi trên đất nước ta. Cây nhân trần từ lâu đã được biết đến với công dụng:

  • Tăng tiết mật.
  • Giải độc gan.
  • Chống viêm, kháng khuẩn tốt.
  • Chữa sốt, hồi phục sức khỏe cho cho sản phụ.
  • Ngoài ra, cây nhân trần kết hợp với quả dành dành làm trà hãm nước uống còn có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan vàng da.

Cách sử dụng: Cây nhân trần nhổ cả cây, rửa sạch, cắt nhỏ, phơi khô sau đó hãm trà. Có thể uống nước nhân trần hàng ngày thay cho nước lọc.

Ngoài ra, có thể tham khảo sử dụng các viên uống bổ gan chất lượng trên thị trường hiện nay như:
SILYMARIN B-COMPLEX EXTRA - Tăng cường chức năng gan hiệu quả
LIVPRODUCTE - Thanh nhiệt, giải độc gan, tăng cường chức năng gan
DIỆP HẠ CHÂU KA - Hỗ trợ giải độc gan, hạ men gan

Nguồn: Sưu tầm



Tin tức liên quan

NHỮNG THAY ĐỔI SAU THỜI GIAN ĂN CHAY TRÊN CƠ THỂ VÀ TRONG LỐI SỐNG

NHỮNG THAY ĐỔI SAU THỜI GIAN ĂN CHAY TRÊN CƠ THỂ VÀ TRONG LỐI SỐNG

448 Lượt xem

Thay đổi sau thời gian ăn chay có lẽ sẽ là một trong những vấn đề những ai chuẩn bị ăn chay sẽ quan tâm. Bởi đây là chế độ cung cấp dinh dưỡng chủ yếu và đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển cũng như sức khỏe của cơ thể. Vậy những thay đổi sau thời gian ăn chay sẽ như thế nào?
VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI CÓ THỰC SỰ ĂN THỊT NGƯỜI?

VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI CÓ THỰC SỰ "ĂN THỊT NGƯỜI"?

208 Lượt xem

Trong những ngày mưa trở lại đây, môi trường không khí trở nên ẩm ướt và xuất hiện nhiều bùn đất hơn. Đi kèm với điều kiện môi trường “thuận lợi” này thì sự sinh sôi của các loài vi khuẩn cũng trở nên mạnh mẽ hơn, trong đó, căn bệnh nhiễm khuẩn đáng lo ngại nhất và vô cùng nguy hiểm – bệnh vi khuẩn ăn thịt người Whitmore cũng xuất hiện vào thời gian này. Vậy bệnh vi khuẩn ăn thịt người là gì và nó có thực sự "ăn thịt người" như tên gọi? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay sau đây nhé.
15 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN GIẢI TỎA CĂNG THẲNG (Phần cuối)

15 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN GIẢI TỎA CĂNG THẲNG (Phần cuối)

719 Lượt xem

Tiếp tục những cách thức đơn giản có thể giúp bạn vượt qua tình trạng căng thẳng từ bài viết trước đó. Bạn có tò mò chúng là gì không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.
DƯỢC PHÚC TƯỜNG TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM RESANTIS (ROUSSEL)

DƯỢC PHÚC TƯỜNG TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM RESANTIS (ROUSSEL)

675 Lượt xem

“Vì cuộc sống tươi đẹp”, Phúc Tường & Resantis Vietnam cùng bắt tay hợp tác mở rộng mạng lưới phân phối, cung cấp các sản phẩm chất lượng thương hiệu nâng cao hơn nữa sức khỏe cộng đồng!
ĐÓN TẾT VUI TƯƠI, LÀNH MẠNH, AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM

ĐÓN TẾT VUI TƯƠI, LÀNH MẠNH, AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM

433 Lượt xem

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 22/CT-TTg, ngày 23-12-2022 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
CHẤT BỔ NÃO QUAN TRỌNG NGƯỜI ĂN CHAY CẦN BIẾT

CHẤT BỔ NÃO QUAN TRỌNG NGƯỜI ĂN CHAY CẦN BIẾT

1137 Lượt xem

Cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết qua chế độ ăn hằng ngày là rất quan trọng. Với người ăn chay hoặc thuần chay, điều này càng quan trọng hơn khi chế độ ăn của họ chủ yếu từ nguồn gốc thực vật, thường không đáp ứng được điều này. Trong đó, có một chất dinh dưỡng giúp bổ não mà người ăn chay nào cũng cần biết để bổ sung đầy đủ.
BỊ ĐAU ĐẦU, ĐAU NỬA ĐẦU NÊN ĂN GÌ, TRÁNH GÌ?

BỊ ĐAU ĐẦU, ĐAU NỬA ĐẦU NÊN ĂN GÌ, TRÁNH GÌ?

506 Lượt xem

Đau nửa đầu thường gây ra những cơn đau đầu dữ dội, thường ở một bên đầu và kèm theo những triệu chứng buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng. Một trong những cách ngăn ngừa đau đầu, đau nửa đầu là điều chỉnh chế độ ăn uống. Vậy thức ăn nào bạn nên ăn, thức ăn nào bạn nên tránh khi bị đau đầu?
NHỮNG AI SẼ MIỄN NHIỄM VỚI ĐAU MẮT ĐỎ?

NHỮNG AI SẼ MIỄN NHIỄM VỚI ĐAU MẮT ĐỎ?

485 Lượt xem

Đau mắt đỏ hay còn được gọi là viêm kết mạc, đây là tình trạng nhiễm trùng ở mắt với nguyên nhân phổ biến là do vi khuẩn hoặc virus gây ra, hoặc do phản ứng dị ứng với biểu hiện đặc trưng là đỏ mắt (Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế). Viêm kết mạc rất dễ lây lan, vậy ai có thể sẽ miễn nhiễm với tình trạng viêm kết mạc đang có xu hướng tăng như hiện nay?
GIẤC NGỦ THAY ĐỔI THẾ NÀO TRONG SUỐT CUỘC ĐỜI BẠN?

GIẤC NGỦ THAY ĐỔI THẾ NÀO TRONG SUỐT CUỘC ĐỜI BẠN?

723 Lượt xem

Trong suốt quá trình sinh trưởng từ khi nhỏ tới khi già giấc ngủ của bạn luôn có sự thay đổi nhất định. Những thay đổi này có thể góp phần gây ra những vấn đề liên quan tới giấc ngủ. Mặc dù điều này rất thường gặp nhưng chúng ta có thể phòng tránh những ảnh hưởng của thay đổi giấc ngủ.
NHÌN LẠI MỘT NĂM PHÁT TRIỂN CỦA DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG

NHÌN LẠI MỘT NĂM PHÁT TRIỂN CỦA DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG

358 Lượt xem

Cùng nhìn lại một năm không ngừng phát triển vì cuộc sống tốt đẹp cho sức khỏe con người Việt Nam của Dược phẩm Phúc Tường.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng