VÌ SAO CÓ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10?

Ngày Phụ Nữ Việt Nam hàng năm được chọn là ngày 20/10, nên thường được gọi vắn tắt là Ngày 20/10. Vậy tại sao lại có ngày Phụ Nữ Việt Nam, và vào ngày này chúng ta nên làm những gì hãy tham khảo thêm trong bài viết này.

1. HÌNH ẢNH NGƯỜI PHỤ NỮ QUA CÁC THỜI KỲ

1.1 Tư tưởng trọng nam kinh nữ
Chúng ta đã từng nghe qua tư tưởng trọng nam kinh nữ - đây là một tư tưởng coi trọng nam giới và khinh thường những người phụ nữ. Ngày trước, người dân trong xã hội Việt Nam đã như ăn sâu vào máu cái tư tưởng này do bị ảnh hưởng bởi tư tưởng phong kiến và Nho giáo.
Cũng như ngày xưa có câu “Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” để có thể thấy được rằng, phụ nữ chưa bao giờ được xem trọng trong xã hội phong kiến ngày trước. Tuy nhiên đến tận bây giờ còn một số gia đình vẫn có tư tưởng ấy đối với con cái của mình trong việc sinh con.

1.2 Hình ảnh những nữ anh hùng của dân tộc Việt Nam
Tuy nhiên, khi đến thời chiến để bảo vệ và gìn giữ non sông đất nước cũng là lúc “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. Đây là lúc những nữ anh hùng đứng lên chiến đấu chứ không còn là sự lẩn chốn mỗi khi địch tấn công.
Hình ảnh những nữ anh hùng hào kiệt, bất khuất không đầu hàng, khuất phục trước kẻ thù, không cam chịu kiếp sống nô lệ đã đứng lên đấu tranh giành lại độc lập tự do.
- Hai Bà Trưng – Trưng Trắc và Trưng Nhị - Nữ vương đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử
Cuộc khởi nghĩa lớn đầu tiên của người Việt Nam trong suốt thời kỳ đô hộ bởi các triều đại Trung Hoa được dẫn dắt bởi hai nữ anh hùng Trưng Trắc và Trưng Nhị với tên gọi chung là Hai Bà Trưng.
Tháng 3 năm 40 (Sau Công nguyên), hai Bà Trưng Trắc và Trưng Nhị - là con gái của Lạc tướng Mê Linh, trước cảnh mất nước nhà tan, căm thù quân giặc đã phất cờ khởi nghĩa. Với lời thề “Đền nợ nước, trả thù nhà”, chỉ sau một thời gian ngắn dưới sự chỉ đạo của hai Bà, ngọn cờ chính nghĩa đã tung bay trong chiến thắng. Nền độc lập được khôi phục, chấm dứt giai đoạn phong kiến phương Bắc lần thứ nhất dài 246 năm.
- Nguyễn Thị Minh Khai – nữ chiến sĩ cộng sản Việt Nam đầu tiên
- Võ Thị Sáu – nữ Anh hùng lực lượng vũ trang trẻ nhất
- Nguyễn Thị Định – Nữ tướng duy nhất của Việt Nam ở thế kỷ XX
-  Bà Nguyễn Thị Bình – một nữ chính trị gia người Việt Nam

2. LỊCH SỬ RA ĐỜI CỦA NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
Từ những năm 1927 đến năm 1929 có nhiều tổ chức quần chúng được thành lập và thu hút đông đảo quần chúng là các tầng lớp phụ nữ tham gia.
Đến ngày 2/03/1930, Đảng Cộng Sản Đông Dương được thành lập. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi: “Nam nữ bình quyền”. Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ. Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.
Do đó, vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ Phản đế Việt Nam (nay đổi tên thành Hội Phụ nữ Việt Nam) đã chính thức thành lập để đánh dấu sự kiện này. Đảng Cộng Sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này. Đồng thời, cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là Ngày Phụ Nữ Việt Nam.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam luôn phấn đấu và phát triển về mọi mặt, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày được nâng cao, đời sống tinh thần và vật chất ngày càng được cải thiện.
8 chữ vàng Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tặng cho phụ nữ Việt Nam: Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang.

3. PHÚC TƯỜNG HƯỞNG ỨNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
Đến tận ngày nay, hằng năm đến ngày 20/10 đều diễn ra kỷ niệm ngày Phụ Nữ Việt Nam để phát huy truyền thống tốt đẹp ấy. Cùng nhau gửi những lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa nhất đến những người phụ nữ xung quanh chúng ta. Gửi đến họ những đóa hoa tươi thắm cùng những món quà ý nghĩa để cùng nhau tôn vinh những giá trị, sự cống hiến của họ cho gia đình, cho xã hội và cho đất nước.
Công ty Phúc Tường cũng hưởng ứng và tham gia Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 với hoạt động gửi tặng những đóa hoa hồng cùng những lời chúc đến Quý khách hàng thân thiết của công ty.
Dưới đây là một số hình ảnh của trình dược viên công ty ghi nhận được khi gửi những đóa hoa tươi thắm đến Quý khách hàng:

Công ty Phúc Tường gửi tặng hoa nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

 

Công ty Phúc Tường gửi tặng hoa nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

 

Công ty Phúc Tường gửi tặng hoa nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

 

Công ty Phúc Tường gửi tặng hoa nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

 

Công ty Phúc Tường gửi tặng hoa nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

 

Công ty Phúc Tường gửi tặng hoa nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Bên cạnh đó, Công ty Phúc Tường có tổ chức mini game Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam: ĐĂNG ẢNH CHECK IN – NHẬN QUÀ 20/10

Chương trình mừng ngày phụ nữ Việt Nam của công ty Phúc Tường

Bất kỳ ai cũng có thể tham gia, chỉ cần đăng ảnh bất kỳ lên trang Facebook cá nhân kèm nội dung "Chúc mừng 20/10" hoặc "Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam", 5 người may mắn có bài đăng được thả tim nhiều nhất, mỗi người sẽ nhận ngay 1 Hộp quà tặng Sức khoẻ và Sắc đẹp bao gồm:

Điều kiện:

  • Bài đăng có tối thiểu 1 hình ảnh trở lên (hình ảnh không vi phạm chính sách của FB)
  • Bài đăng có lượt thả tim nhiều nhất (có thể đăng nhiều bài)
  • Bài đăng ở trạng thái Công Khai và có check-in Công ty TNHH Thương Mại và Dược Phẩm Phúc Tường

Thời gian diễn ra mini game từ 17/10 đến hết 23/10/2022 và sẽ tìm ra khách hàng may mắn nhất để trao phần thưởng. Các bạn có thể nhanh tay để tham gia cùng Phúc Tường để có cơ hội nhận được phần quà hấp dẫn nhé!

Tài liệu tham khảo:
Cổng thông tin điện tử quận Hai Bà Trưng
Cổng thông tin điện tử Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai
Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị



Tin tức liên quan

CHỢ TẾT VIỆT NAM XƯA VÀ NAY
CHỢ TẾT VIỆT NAM XƯA VÀ NAY

4598 Lượt xem

Chợ Tết Việt Nam là một nét đẹp văn hóa mỗi khi đến Tết Nguyên Đán. Phiên chợ Tết phục vụ nhu cầu mua sắm, chuẩn bị cho những ngày Xuân về. Chợ Tết được tổ chức ở nhiều nơi, từ thành phố lớn nên những đô thị, nông thôn. Vậy chợ Tết Việt Nam ngày nay và ngày xưa có gì khác nhau hay không?
BƯỚC SANG NĂM MỚI, MÙNG 3 TẾT THẦY
BƯỚC SANG NĂM MỚI, "MÙNG 3 TẾT THẦY"

551 Lượt xem

Việt Nam ta có câu “Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Mùng 3 Tết thầy là nét đẹp về truyền thống tôn sư trọng đạo của nước ta, vì sao có phong tục này? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé
CA HÁT VÀ 10 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHÔNG NGỜ TỚI
CA HÁT VÀ 10 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHÔNG NGỜ TỚI

4908 Lượt xem

Chẳng ai có thể ngăn mình cất giọng khi giai điệu của một bài hát yêu thích vang lên. Cho dù có hát lệch tông đi nữa, bất kỳ ai cũng nhận thấy việc ca hát và đắm chìm vào khoảnh khắc ấy thực sự đem lại nhiều lợi ích tích cực. Thực tế, khoa học đã chứng minh, rằng việc ca hát dù là một mình hay cùng cả nhóm đều tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.
SỰ TÍCH KỲ ẢO VÀ Ý NGHĨA PHONG TỤC LÌ XÌ NGÀY TẾT. BẠN BIẾT CHƯA?
SỰ TÍCH KỲ ẢO VÀ Ý NGHĨA PHONG TỤC LÌ XÌ NGÀY TẾT. BẠN BIẾT CHƯA?

489 Lượt xem

Mỗi năm một lần, con cháu lại trở về sum vầy bên ông bà cha mẹ. Trẻ em vui vẻ chúc Tết ông bà và nhận những phong bao lì xì đầu năm mới. Vậy bạn có biết phong tục này có sự tích và ý nghĩa đặc biệt gì không?
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ GIÁNG SINH
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ GIÁNG SINH

573 Lượt xem

Vốn dĩ là một ngày lễ của những người theo đạo Công giáo và phương Tây nhưng ngày nay đã được tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới, vì vậy Giáng sinh không phải là một ngày lễ xa lạ với chúng ta. Vậy Giáng sinh diễn ra vào ngày nào, có nguồn gốc như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về Giáng sinh nhé.
DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG CUNG CHÚC TÂN XUÂN 2023
DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG CUNG CHÚC TÂN XUÂN 2023

337 Lượt xem

Dược phẩm Phúc Tường xin gửi tặng các quý khách hàng và đối tác lời chúc Tết chân thành và tốt đẹp nhất!
TOP 5 MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH TẶNG THẦY CÔ NGÀY 20/11
TOP 5 MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH TẶNG THẦY CÔ NGÀY 20/11

680 Lượt xem

Bạn đang suy nghĩ và băn khoăn không biết trong dịp về trường nhân ngày 20/11 lần này sẽ gửi tặng món quà như thế nào đến thầy cô. Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 20/11 rồi, hãy tham khảo ngay top 5 món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô ngày 20/11 để chọn được món quà phù hợp nhất nhé!
5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI
5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI

462 Lượt xem

Những lưu ý nhỏ như giữ nơi làm việc sạch sẽ, nghỉ trưa đều đặn hay duy trì tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn có một năm mới làm việc hiệu quả, năng suất hơn.
KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG CÁCH ĂN MỪNG TẾT TRUNG THU CỦA NHỮNG NƯỚC CHÂU Á
KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG CÁCH ĂN MỪNG TẾT TRUNG THU CỦA NHỮNG NƯỚC CHÂU Á

2855 Lượt xem

Tết Trung Thu (15 tháng 8 âm lịch) là một trong những lễ hội lớn diễn ra thường niên ở các quốc gia Đông Á và Đông Nam Á như: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản,... Đây là dịp để gia đình đoàn viên cũng như tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí. Tuy nhiên ở mỗi đất nước lại có phong tục ăn mừng Tết Trung Thu khác nhau đấy. Cùng dạo một vòng châu Á xem ý nghĩa của ngày này và người dân chuẩn bị gì, ăn gì trong “lễ hội trăng tròn” nhé!
TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN CẦN PHẢI LÀM GÌ?
TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN CẦN PHẢI LÀM GÌ?

623 Lượt xem

Theo truyền thống hàng năm, tết Nguyên Đán được bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp cho đến ngày mùng 7 tháng Giêng. Trong quãng thời gian này có khá nhiều hoạt động để chào mừng như: múa lân – sư – rồng, bắn pháo, chợ hoa xuân, gói bánh chưng bánh tét, làm mứt, không khí sôi nổi cùng với các khúc nhạc Xuân rộn ràng toả rộng khắp mọi miền tổ quốc.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng