TẾT NÀY CHÚNG TA CÙNG NHAU ĐI ĐÂU?

Tết là lễ hội lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Người người nhà nhà sum vầy cùng nhau chuẩn bị những mâm cỗ, mâm ngũ quả, những đòn bánh chưng bánh tét tròn tròn. Và du lịch cũng là một lựa chọn thú vị của nhiều gia đình vào dịp Tết. Một hành trình thưởng thức phong cảnh mới sẽ đem lại thật nhiều niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ cho mọi nhà.

Ba năm dịch bệnh với nhiều biến động, du lịch cũng là một điều khó khăn và xa xỉ khi khắp mọi nơi đều là hình ảnh của những lần xét nghiệm, y bác sĩ mặc đồ bảo hộ, những chiếc xe cứu thương hỏa cùng không khí trầm mặc. May mắn thay, người dân chúng ta đã đồng hành cùng nhau vượt qua dịch bệnh, đến với một năm 2023 đầy khởi sắc.

Vì vậy, năm nay chúng ta không thể bỏ lỡ những dịp vui sum vầy, những cuộc phiêu lưu đầy màu sắc ở mọi miền tổ quốc. Có nơi là tiếng sóng dào dạt của biển cả, có nơi thoang thoảng hương hoa rừng thơm ngát, lại có nơi lấp lánh ánh đèn cùng tiếng cười giòn giã. Vậy Tết này chúng ta sẽ cùng nhau du ngoạn ở đâu? Hãy cùng xem những gợi ý từ Phúc Tường nhé.

Sapa - Hơi lạnh từ sương mù cùng những áng mây lãng mạn

Nếu ai ưa thích không khí mát mẻ, lành lạnh và yên bình thì Sapa là một địa điểm rất lí tưởng. Đến với Sapa, cùng với thời tiết se lạnh quanh năm, những cô nàng yêu thích thời trang sẽ có dịp thoải mái diện trang phục thu đông chụp hình “sống ảo”.

Sapa là một bức tranh đậm nét đẹp của thiên nhiên núi rừng, hòa chung với làn sương mờ ảo, mang đến một khung cảnh nên thơ không kém ở đất trời châu Âu, và cũng mang đậm nét đẹp riêng biệt yên bình của Việt Nam. Đến với Sapa, người du lịch có thể tùy ý thưởng ngoạn không gian ngày Tết với nhiều mỹ cảnh khác nhau như Núi Hàm Rồng, Thung lũng Mường Hoa, Thác Tình Yêu, thưởng thức làn mây mờ với sương mù tỏa khói, khóm hoa bạt ngàn xanh mát cùng với núi rừng hùng vĩ.

Sapa- Hơi lạnh từ sương mù cùng những áng mây lãng mạn (Ảnh minh họa: Unsplash)

Hà Giang - Hùng dũng, mạnh mẽ nhưng cũng đầy chất thơ

Cung đường Hà Giang là một thách thức không nhỏ cho người du hí nơi đây. Những con đường ngoằn ngoèo trải dài rộng khắp, dù bạn tay lái vững vàng hay không thì cũng khá khiếp sợ khi đối mặt với con đường Hà Giang. Tuy vậy, ngắm nhìn những ngọn núi đơn sơ hoang dã, cùng tiếng rít gió lạnh buốt, cũng là một trải nghiệm đặc biệt thú vị không nên bỏ lỡ.

Còn với những nàng thơ, rừng hoa diêm mạch, hoa cải bạt ngàn tỏa màu sắc vàng rực rỡ sẽ làm xiêu lòng bạn. Bạn sẽ tha hồ khám phá nhiều cảnh đẹp của các loài hoa dại và lưu lại những bức ảnh nghệ thuật núi non ngày Tết.

Hà Giang- Hùng dũng, mạnh mẽ nhưng cũng đầy chất thơ (Ảnh minh họa: Unsplash)

Phú Quốc – Biển xanh ấm áp cùng với nhiều loài sinh vật biển lạ mắt

Những bãi biển xanh thăm thẳm, cơn song đôi lúc nhè nhẹ nhưng cũng có lúc ầm ĩ dữ dội. làng chài đơn sơ mộc mạc là điều nổi bật của hòn đảo này. Và đương nhiên tắm biển là một đặc trưng mà bất cứ ai đến Phú Quốc đều không thể bỏ qua.

Đồng thời, cùng nhau ngắm bình minh hay hoàng hôn trên biển, sẽ là một kí ức lãng mạn cho những cặp đôi thuở hẹn hò.

Đây là một địa điểm dành cho những ai yêu thích ăn uống, đặc biệt là hải sản tươi sống. Phú Quốc có rất nhiều loài hải sản phong phú, độc lạ. cùng với cách chế biến đa dạng sẽ làm thỏa mãn “chiếc bụng đói” của mọi người, mọi nhà.

Phú Quốc – Biển xanh ấm áp cùng với nhiều loài sinh vật biển lạ mắt (Ảnh minh họa: Unsplash)

Cần Thơ - Miền tây sông nước giản dị, chân thành

Chợ nổi là một địa điểm gắn bó với người miền Tây, đặc biệt là người dân Cần Thơ. Với không khí nhộn nhịp vào buổi sáng, đậm tiếng rao hò của những người dân hiền lành, trên ghe chở nhiều loại trái cây, nông sản, chợ nổi Cái Răng Cần Thơ sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm độc lạ chưa từng có.

Cần Thơ là nơi hội tụ những trò chơi và món ăn miệt vườn. Đến với nơi đây, bạn sẽ được diện những chiếc áo bà ba, tập tành đi qua những cây cầu khỉ, và thưởng thức những món ăn dân dã như bánh xèo, bánh bò, canh chua cá kho tộ, v…v. Đặc biệt, Cần Thơ là một trong những địa điểm làm bánh Tét truyền thống rất nổi tiếng, sẽ là thời điểm tuyệt vời để bạn đến vào dịp Tết.

Cần Thơ- Miền tây sông nước giản dị, chân thành (Ảnh minh họa: Unsplash)

Hội An - Nét truyền thống mùa lễ hội

Cổ xưa, ấm áp và truyền thống chính là sự đẹp đẽ của văn hóa Hội An. Vào dịp Tết này, Hội An cũng khoác lên mình một vẻ đẹp như thế.

Hội An có những ngôi nhà cổ kính với thiết kế chạm khắc phong cách xưa với những câu đối đỏ thắm, và Hội An cũng ẩn chứa rất nhiều chùa chiền, bảo tang kiến trúc cổ, khiến cho bạn nhớ về những hoài niệm ngày trước. Tà áo dài đỏ thắm sẽ là một trang phục cực kỳ phù hợp khi đến Hội An.

Ngày Tết, thả hoa đăng và ngắm lồng đèn cũng là một hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hội An. Những ngọn hoa đăng trôi nhè nhẹ trong nước cùng với những chiếc lồng đèn sặc sỡ, mang lại không khí tưng bừng cùng gia đình vào dịp năm mới.

Hội An- Nét truyền thống mùa lễ hội (Ảnh minh họa: Unsplash)

Sau đây là những gợi ý du lịch của chúng tôi. Chúc mọi người có một mùa Tết thật yên vui bên gia đình và bạn bè nhé.


Tin tức liên quan

GỢI Ý MÓN QUÀ NGÀY TẾT TẶNG GIA ĐÌNH
GỢI Ý MÓN QUÀ NGÀY TẾT TẶNG GIA ĐÌNH

677 Lượt xem

Món quà ngày Tết luôn làm cho mọi người phải suy nghĩ và cân nhắc. Những món quà gửi tặng gia đình, người thân, bạn bè trong dịp Tết đã trở thành nét văn hóa. Bạn đã dự định tặng quà trong dịp Tết này cho gia đình, bạn bè, người thân như thế nào rồi? Hãy tham khảo một vài gợi ý của Phúc Tường nhé!
ÂM THANH NGÀY TẾT – DẤU HIỆU MÙA XUÂN VỀ
ÂM THANH NGÀY TẾT – DẤU HIỆU MÙA XUÂN VỀ

985 Lượt xem

Âm thanh ngày Tết cùng với không khí se lạnh những ngày cuối năm báo hiệu một năm mới nữa sắp đến. Cùng Phúc Tường cảm nhận những âm thanh ngày Tết đang cận kề nhé!
LỜI CHÚC 20/11 HAY, Ý NGHĨA
LỜI CHÚC 20/11 HAY, Ý NGHĨA

960 Lượt xem

Lời chúc 20/11 vừa hay, vừa ý nghĩa, pha một ít sự biết ơn của các lớp học trò sẽ tạo thêm động lực, niềm vui, sự thư giãn trong những lời chúc thú vị của bạn. Hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây để có thêm ý tưởng cho những lời chúc 20/11 ý nghĩa gửi đến thầy cô nhân ngày “tôn sư trọng đạo”. 
DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG CUNG CHÚC TÂN XUÂN 2023
DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG CUNG CHÚC TÂN XUÂN 2023

344 Lượt xem

Dược phẩm Phúc Tường xin gửi tặng các quý khách hàng và đối tác lời chúc Tết chân thành và tốt đẹp nhất!
5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI
5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI

476 Lượt xem

Những lưu ý nhỏ như giữ nơi làm việc sạch sẽ, nghỉ trưa đều đặn hay duy trì tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn có một năm mới làm việc hiệu quả, năng suất hơn.
NHỮNG CÂU CHÚC TẾT HAY VÀ Ý NGHĨA
NHỮNG CÂU CHÚC TẾT HAY VÀ Ý NGHĨA

847 Lượt xem

Xuân sang, năm mới, đừng ngại ngần trao nhau những lời chúc như món quà may mắn. Dù chỉ là câu đơn giản hay những lời hoa mỹ, bay bổng, câu chúc hay nhất vẫn luôn là lời nói xuất phát từ tấm lòng yêu thương và chân thành. Dưới đây là những câu chúc Tết hay, ý nghĩa bạn có thể dùng để gửi tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp... trong dịp đầu xuân năm mới.
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ

863 Lượt xem

Năm mới đến, ai ai cũng đều hy vọng những đều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với bản thân và gia đình. Do đó, những loại hoa ngày Tết luôn được lựa chọn chu đáo. Cùng Phúc Tường tìm hiểu xem những loại hoa ngày Tết mọi người thường mua về trưng Tết nhé!
PHONG TỤC NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN VIỆT NAM
PHONG TỤC NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN VIỆT NAM

408 Lượt xem

Tết Nguyên Đán là một ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Tết bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với những điều tốt đẹp nhất, hi vọng một năm mới an lành, may mắn, thành công.
SỰ TÍCH KỲ ẢO VÀ Ý NGHĨA PHONG TỤC LÌ XÌ NGÀY TẾT. BẠN BIẾT CHƯA?
SỰ TÍCH KỲ ẢO VÀ Ý NGHĨA PHONG TỤC LÌ XÌ NGÀY TẾT. BẠN BIẾT CHƯA?

499 Lượt xem

Mỗi năm một lần, con cháu lại trở về sum vầy bên ông bà cha mẹ. Trẻ em vui vẻ chúc Tết ông bà và nhận những phong bao lì xì đầu năm mới. Vậy bạn có biết phong tục này có sự tích và ý nghĩa đặc biệt gì không?
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MÂM NGŨ QUẢ NGÀY TẾT
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MÂM NGŨ QUẢ NGÀY TẾT

1044 Lượt xem

Mâm ngũ quả ngày Tết trở thành nét đặc trưng trong văn hóa những ngày Tết của người dân Việt Nam. Bên cạnh đó còn thể hiện tín ngưỡng văn hóa và gửi gắm ước nguyện của gia đình. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng