TẾT CHỈ Ở NHÀ THÌ LÀM SAO?

Tết chỉ ở nhà có thường diễn ra trong dịp Tết của bạn không? Mọi người thường quen với không khí nhộp nhịp, vui chơi ở nhà họ hàng, người thân, bạn bè. Tết đến là những cuộc vui không ngừng nghỉ. Vậy nếu như Tết Nguyên Đán 2023 bạn chỉ ở nhà, thì phải làm sao? 

Tại sao Tết chỉ ở nhà?

Không khí tết ở nhà

Tết đến, mọi người thường đến nhà họ hàng, nhà nội ngoại để chúc Tết. Không khí Tết rôn rả tiếng cười nói, nô đùa khắp nơi. Nhà nhà, người người xúm xính đi du lịch để ăn mừng năm mới. Các buổi tiệc, liên hoan được diễn ra ở khắp nơi hòa vào không khí xuân. 

Vậy tại sao Tết chỉ ở nhà? 

Trong một năm vừa qua, bạn xa nhà, xa quê hương để lập nghiệp, lập gia đình. Dịp nghỉ Tết này là cơ hội để bạn có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn. 

Thay vì lựa chọn vui chơi ở những bữa tiệc với bạn bè. Bạn chọn ở nhà với gia đình. Đây là một sự lựa chọn rất có ý nghĩa đối với bạn. 

Tết chỉ ở nhà có chán không? 

Với không khí tết rộn ràng ngoài kia nhưng tết chỉ ở nhà, có chán không? 

Tết chỉ ở nhà làm, làm ngay những điều này với gia đình để Tết trở nên ý nghĩa hơn.

Tổ chức trò chơi với gia đình

Để tạo không khí Tết trong nhà, bạn có thể tạo một số trò chơi tập thể cho gia đình mình. Vừa thể hiện tinh thần đoàn kết, vừa giúp gắn kết các thành viên trong nhà. Không những thế, còn tạo thêm kỷ niệm đẹp cho Tết Nguyên Đán 2023. 

Chẳng hạn như hát karaoke cũng là một trong những hoạt động thường diễn ra trong các dịp lễ Tết. Vừa giúp tạo không khí mùa xuân cho trong nhà thêm rộn ràng hơn. 

Trong từng lời hát còn thể hiện tình cảm của các thành viên trong gia đình. Nên ngoài những trò chơi tập thể, bạn không thể nào bỏ qua được chương trình karaoke nhé!

Nấu ăn và dùng bữa cơm gia đình

Những ngày đi làm xa nhà, bạn luôn nhớ về những món mẹ nấu. Bạn luôn ước gì được dùng cơm mẹ nấu lúc này thì quá là đầy đủ với bạn. 

Chính vì thế, dù đi đâu, làm gì, hương vị quê nhà, món ăn mẹ nấu luôn là tuyệt vời nhất. Và đây, chính là cơ hội để bạn được hưởng thức những tuyệt phẩm của mẹ.

Dùng bữa với gia đình khi tết chỉ ở nhà

Các thành viên cùng nhau vào bếp, nấu những món ăn cả nhà yêu thích. Dùng bữa chung với nhau, tâm sự, trò chuyện với nhau. 

Hoặc tổ chức một buổi thịt nước ngoài trời, cùng nhau nướng thịt, vui đùa. Chỉ cần tưởng tượng thôi là cảm thấy nhanh đến Tết để được trở về nhà với gia đình. 

Cho dù làm gì, đi đâu, về nhà, luôn là tuyệt với nhất. 

Xem phim cùng gia đình

Tết đến có rất nhiều tập phim hay về gia đình hay những bộ phim bom tấn. Bạn có thể rủ gia đình mình cùng xem phim nếu như các thành viên hứng thú. Nếu không, bạn có thể cùng gia đình xem các chương trình hài, giải trí trên truyền hình. 

Xem phim cùng gia đình khi tết chỉ ở nhà

Xem phim luôn là lúc tình cảm chúng ta được mở rộng và dâng trào. Có những bộ phim sẽ chạm được đến trái tim, đến đúng hoàn cảnh của chúng ta. Từ đó, mọi người cảm thấy yêu thương nhau hơn, trân trọng nhau hơn. 

Đơn giản hơn là ngồi tâm sự cùng nhau

Bạn có thích tâm sự với gia đình không? Vì nhiều bạn trẻ sẽ không muốn tâm sự, chia sẻ nỗi lòng của mình với người nhà, với cha mẹ. Nhưng cha mẹ luôn muốn được tâm sự cùng những đứa con của mình đấy!

Hãy dành thời gian quý báu trong dịp Tết này, ở bên cạnh cha mẹ nhiều hơn. Lắng nghe, chia sẻ, tâm sự, trò chuyện với cha mẹ nhiều hơn. Vừa giúp gia đình thêm gắn kết, ấm áp, vừa tạo thêm niềm vui cho cha mẹ. 

Thú vị hơn là, được ngủ nhiều hơn

Mỗi ngày thức dậy đi làm, bạn có thường “ngủ thêm một xíu” không? Bây giờ bạn đã có thời gian dành cho bản thân nhiều hơn rồi đấy. 

Một năm qua tất bật ngày này qua tháng nọ để cố gắng làm việc. Tận hưởng dịp nghỉ Tết Nguyên Đán này hãy “thưởng” cho bản thân những giấc ngủ “không cần cài báo thức”.

Tết chỉ ở nhà sẽ được ngủ nhiều hơn

Giấc ngủ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và hiệu quả làm việc của chúng ta. Bởi thế, bạn cần phải ngủ đủ giấc, bảo vệ sức khỏe là trên hết.

Ngoài ra, hãy tận dụng thời gian để chăm sóc bản thân nhiều hơn. Tham khảo những khóa học online miễn phí để nâng cao kiến thức chuyên môn. Tìm hiểu những bài tập nhẹ nhàng giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc. 

Tìm hiểu những món ăn, thực phẩm hỗ trợ cho sức khỏe, cho làn da của bạn. Đặc biệt là những bạn sắp bước qua tuổi 30. Làn da sẽ bắt đầu nhanh chóng lão hóa, có các nếp nhăn, đốm đồi mồi. Do đó cần bổ sung thêm collagen, vitamin C cho cơ thể. 

Còn những điều dang dở bạn chưa thực hiện được cho bản thân do thời gian quá bận. Hãy thực hiện ngay trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 này nhé!

Vậy tết chỉ ở nhà, có nên hay không?

Nếu có thể, hãy ở nhà nhiều hơn. Bạn ở nhà, không có nghĩa là bạn không có Tết. Mà thật ra, Tết còn nhiều hơn nữa đấy!

Có rất nhiều hoạt động bạn có thể thực hiện khi ở nhà vào dịp Tết. Vậy nên, chỉ ở nhà vào dịp Tết này, hãy thử thực hiện một số hoạt động gợi ý như trên nhé!
 



Tin tức liên quan

NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ

NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ

821 Lượt xem

Năm mới đến, ai ai cũng đều hy vọng những đều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với bản thân và gia đình. Do đó, những loại hoa ngày Tết luôn được lựa chọn chu đáo. Cùng Phúc Tường tìm hiểu xem những loại hoa ngày Tết mọi người thường mua về trưng Tết nhé!
NĂM 2023 BẠN NÊN KHAI TRƯƠNG VÀO NGÀY NÀO?

NĂM 2023 BẠN NÊN KHAI TRƯƠNG VÀO NGÀY NÀO?

425 Lượt xem

Với quan niệm cú những người làm kinh doanh, thì việc khai trương đầu năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khai trương đầu năm vào tốt hợp phong thủy sẽ đem đến nhiều may mắn và thịnh vượng. Nếu bạn hay người thân có cơ sở kinh doanh, thì cùng Phúc Tường tham khảo ngày nào thích hợp để khai trương nhé.
5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI

5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI

448 Lượt xem

Những lưu ý nhỏ như giữ nơi làm việc sạch sẽ, nghỉ trưa đều đặn hay duy trì tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn có một năm mới làm việc hiệu quả, năng suất hơn.
TẾT ĐOAN NGỌ MÙNG 5/5 LÀ NGÀY GÌ? NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA

TẾT ĐOAN NGỌ MÙNG 5/5 LÀ NGÀY GÌ? NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA

16069 Lượt xem

Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 sắp đến rồi, một ngày lễ quan trọng diễn ra 5/5 âm lịch ở một số nước Đông Á, trong đó có Việt Nam. Không chỉ là ngày lễ truyền thống đơn thuần, dịp Tết này còn mang trong mình nhiều câu chuyện và ý nghĩa rất hay, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.
TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN CẦN PHẢI LÀM GÌ?

TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN CẦN PHẢI LÀM GÌ?

603 Lượt xem

Theo truyền thống hàng năm, tết Nguyên Đán được bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp cho đến ngày mùng 7 tháng Giêng. Trong quãng thời gian này có khá nhiều hoạt động để chào mừng như: múa lân – sư – rồng, bắn pháo, chợ hoa xuân, gói bánh chưng bánh tét, làm mứt, không khí sôi nổi cùng với các khúc nhạc Xuân rộn ràng toả rộng khắp mọi miền tổ quốc.
TẾT NÀY CHÚNG TA CÙNG NHAU ĐI ĐÂU?

TẾT NÀY CHÚNG TA CÙNG NHAU ĐI ĐÂU?

466 Lượt xem

Tết là lễ hội lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Người người nhà nhà sum vầy cùng nhau chuẩn bị những mâm cỗ, mâm ngũ quả, những đòn bánh chưng bánh tét tròn tròn. Và du lịch cũng là một lựa chọn thú vị của nhiều gia đình vào dịp Tết. Một hành trình thưởng thức phong cảnh mới sẽ đem lại thật nhiều niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ cho mọi nhà.
BƯỚC SANG NĂM MỚI, MÙNG 3 TẾT THẦY

BƯỚC SANG NĂM MỚI, "MÙNG 3 TẾT THẦY"

533 Lượt xem

Việt Nam ta có câu “Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Mùng 3 Tết thầy là nét đẹp về truyền thống tôn sư trọng đạo của nước ta, vì sao có phong tục này? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ GIÁNG SINH

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ GIÁNG SINH

558 Lượt xem

Vốn dĩ là một ngày lễ của những người theo đạo Công giáo và phương Tây nhưng ngày nay đã được tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới, vì vậy Giáng sinh không phải là một ngày lễ xa lạ với chúng ta. Vậy Giáng sinh diễn ra vào ngày nào, có nguồn gốc như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về Giáng sinh nhé.
ÂM THANH NGÀY TẾT – DẤU HIỆU MÙA XUÂN VỀ

ÂM THANH NGÀY TẾT – DẤU HIỆU MÙA XUÂN VỀ

940 Lượt xem

Âm thanh ngày Tết cùng với không khí se lạnh những ngày cuối năm báo hiệu một năm mới nữa sắp đến. Cùng Phúc Tường cảm nhận những âm thanh ngày Tết đang cận kề nhé!
NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NÊN LÀM TRONG ĐÊM GIAO THỪA

NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NÊN LÀM TRONG ĐÊM GIAO THỪA

462 Lượt xem

Nhiều người quan niệm những hoạt động trong đêm giao thừa ảnh hưởng lớn tới sự may mắn, tài lộc và sức khỏe của bản thân trong năm mới. Dưới đây là những hoạt động ý nghĩa nhất với người thân, bạn bè nên thực hiện vào đúng đêm giao thừa.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng