NĂM 2023 BẠN NÊN KHAI TRƯƠNG VÀO NGÀY NÀO?

Với quan niệm cú những người làm kinh doanh, thì việc khai trương đầu năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khai trương đầu năm vào tốt hợp phong thủy sẽ đem đến nhiều may mắn và thịnh vượng. Nếu bạn hay người thân có cơ sở kinh doanh, thì cùng Phúc Tường tham khảo ngày nào thích hợp để khai trương nhé.

Theo dân gian truyền tụng về văn hóa kinh doanh, năm mới những người sở hữu cơ sở, cửa hàng chọn đúng ngày đẹp để khai trương thì cả năm sẽ kinh doanh thuận lợi, hanh thông, tiền vào như nước. Việc chọn ngày đẹp có nhiều cách thức khác nhau, dựa trên hoàng đạo, tuổi tác, giờ giấc, sao chiếu. Sau đây là một số ngày trong năm bạn có thể tham khảo để cầu lộc, cầu duyên hay mong ước bình an nhé.

Mùng 1 Tết (tức 22/1/2023 dương lịch)
Giờ đẹp: Dần (3h-5h), Thìn (7h-9h), Tị (9h-11h), Thân (15h-17h), Dậu (17h-19h), Hợi (21h-23h).

Hướng tốt: Xuất hành theo hướng Tây Nam tốt cho cầu tiền tài danh vọng. Đi về hướng Tây Bắc tốt cho tình duyên, gia đạo, con cái.

Việc nên làm: Có thể khai trương mở hàng lấy may, xuất hành, đi lễ chùa cầu bình an, hỏi thăm chúc Tết, khai bút đầu năm.

Lưu ý: Dân gian quan niệm, ngày mùng 1 Tết, đặc biệt là thời khắc Giao thừa, là thời điểm đất trời giao thoa, là ngày đầu tiên của năm mới nên được coi là đại cát đại lợi. Vì thế, muốn cầu tài lộc, tình duyên hay đi lễ chùa, xuất hành thì có thể chọn ngay thời điểm lúc Giao thừa. Tuy nhiên, các tuổi Giáp Tuất, Mậu Tuất, Giáp Thìn bị nhật xung, nên hạn chế xuất hành.

(Hình minh họa: Pexels)

 Mùng 2 Tết (tức 23/1/2023 dương lịch)
Giờ đẹp: Sửu (1h-3h), Thìn (7h-9h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h), Hợi (21h-23h).

Hướng tốt: Trong ngày, muốn cầu tài lộc dồi dào, sự nghiệp thăng tiến và cả tình duyên gia đạo cát khánh đều nên đi về hướng Tây Nam. Cả Hỷ Thần và Tài Thần đều ngự ở phương này.

Việc nên làm: Theo quan niệm dân gian, đây là ngày Sát chủ, trăm sự kỵ. Tuy nhiên, có thể đi lễ chùa cầu bình an, du xuân, chúc Tết gần hoặc làm từ thiện.

Lưu ý: Các tuổi Ất Hợi, Kỷ Hợi, Ất Tị xung với ngày, nên hạn chế xuất hành xa để tránh gặp chuyện bất lợi.

(Hình minh họa: Pexels)

Mùng 3 Tết (tức 24/1/2023 dương lịch)
Giờ đẹp: Sửu (1h-3h), Mão (5h-7h), Ngọ (11h-13h), Thân (15h-17h), Dậu (17h-19h).

Hướng tốt: Muốn cầu tình duyên, giao đạo thì đi về hướng Nam gặp Hỷ Thần ban phước. Còn muốn cầu tiền tài công danh phát đạt thì xuất hành theo hướng chính Tây gặp Tài Thần gia ơn.

Việc nên làm: Dân gian gọi đây là ngày Tam Nương sát nên trăm sự đều kỵ với tất cả các tuổi, không nên tiến hành việc đại sự. Có thể đi thăm hỏi họ hàng, đi lễ chùa cầu bình an hoặc làm từ thiện.

Lưu ý: Các tuổi Giáp Tý, Canh Tý, Bính Tuất, Bính Thìn xung với ngày, hạn chế xuất hành xa, đề phòng gặp chuyện xui xẻo giữa đường.

(Hình minh họa: Pexels)

 Mùng 4 Tết (tức 25/1/2023 dương lịch)
Giờ đẹp: Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Tị (9h-11h), Thân (15h-17h), Tuất (19h-21h), Hợi (21h-23h).

Hướng tốt: Xuất hành theo hướng Đông Nam cầu cát khánh nhân duyên vượng. Đi về hướng Tây Bắc cầu tiền bạc dồi dào, công danh thăng tiến.

Việc nên làm: Ngày được đánh giá rất tốt, thích hợp tiến hành những việc quan trọng như khai trương, mở hàng, xuất hành, khai bút đầu năm, đi lễ chùa, du xuân, chúc Tết hội họp.

Lưu ý: Các tuổi Ất Sửu, Tân Sửu, Đinh Hợi, Đinh Tị xung với ngày, cần hạn chế xuất hành xa, đề phòng gặp bất trắc.

(Hình minh họa: Pexels)

Mùng 5 Tết (tức 26/1/2023 dương lịch)
Giờ đẹp: Thìn (7h-9h), Tị (9h-11h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h).

Hướng tốt: Đi về hướng Đông Bắc gặp Hỷ Thần ban phước chuyện hỷ tín, cát khánh trong nhà. Đi về hướng Đông Nam gặp Tài Thần ban ơn cho tiền bạc dồi dào, công danh sự nghiệp thăng tiến.

Việc nên làm: Đi lễ chùa cầu bình an, thăm hỏi chúc tết họ hàng làng xóm, khai bút đầu năm lấy may.

Lưu ý: Các tuổi xung với ngày như Mậu Dần, Bính Dần, Canh Ngọ, Canh Tý cần hạn chế xuất hành xa, tránh bị lỡ dở hành trình.

(Hình minh họa: Pexels)

Mùng 6 Tết (tức 27/1/2023 dương lịch)
Giờ đẹp: Dần (3h-5h), Mão (5h-7h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Dậu (17h-19h).

Hướng tốt: Muốn cầu tiền tài danh vọng thì đi về hướng Đông Nam gặp Thần Tài. Còn muốn cầu cát khánh vượng nhân, tình duyên suôn sẻ thì đi về hướng Tây Bắc gặp Hỷ Thần.

Việc nên làm: Có thể đi lễ chùa cầu bình an, làm việc thiện, chúc tết họ hàng xóm giềng.

Lưu ý: Các tuổi Kỷ Mão, Đinh Mão, Tân Mùi, Tân Sửu xung với ngày. Theo đó, vận khí giảm sút, thận trọng khi xuất hành xa kẻo gặp chuyện không may.

(Hình minh họa: Pexels)

Mùng 7 Tết (tức 28/1/2023 dương lịch)
Giờ đẹp: Dần (3h-5h), Thìn (7h-9h), Tị (9h-11h), Thân (15h-17h), Dậu (17h-19h), Hợi (21h-23h).

Hướng tốt: Hướng Tây Nam có Hỷ Thần ngự. Hướng chính Đông có Tài Thần ngự. Đây là 2 hướng tốt trong ngày, nên xuất hành theo để cầu may mắn, thịnh vượng cho mình.

Việc nên làm: Dân gian gọi đây là ngày Tam Nương sát, kỵ tiến hành việc quan trọng như khai trương, cưới hỏi. Tuy nhiên, trong ngày vẫn có thể đi lễ chùa cầu bình an và làm việc thiện.

Lưu ý: Các tuổi Quý Dậu, Kỷ Dậu, Ất Sửu, Ất Mùi xung với ngày, thận trọng khi xuất hành xa, dễ bị trục trặc giữa đường.

(Hình minh họa: Pexels)

Mùng 8 Tết (tức 29/1/2023 dương lịch)
Giờ đẹp: Thìn (7h-9h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h), Hợi (21h-23h).

Hướng tốt: Cầu hỷ tín, tình duyên hanh thông thì đi về hướng Nam. Cầu tiền bạc dồi dào, sự nghiệp thăng tiến thì xuất hành theo hướng Đông.

Việc nên làm: Đây được coi là ngày cát lành để tiến hành những việc quan trọng như khai trương, mở hàng, khai bút, đi lễ chùa, du xuân, hội họp.

Lưu ý: Dù được đánh giá là ngày tốt, nhưng các tuổi Kỷ Tị, Quý Tị, Quý Mùi, Quý Sửu, Quý Hợi kỵ với ngày, nên hạn chế đi xa, tránh gặp phải xui xẻo bất ngờ.

(Hình minh họa: Pexels)

Mùng 9 Tết (tức 30/1/2023 dương lịch)
Giờ đẹp: Mão (5h-7h), Ngọ (11h-13h), Thân (15h-17h), Dậu (17h-19h).

Hướng tốt: Hướng có Tài Thần ngụ là chính Bắc. Nếu muốn cầu tài lộc vượng phát thì nên đi về hướng Bắc. Còn muốn cầu tình duyên thắm sắc, gia đạo yên vui thì đi về hướng Đông Nam gặp Hỷ Thần ban phước.

Việc nên làm: Đây là ngày cát lợi, có thể mưu đại sự như khai trương, mở hàng, xuất kho, ký kết hợp đồng, khai bút, đi lễ chùa, du xuân hội họp đầu năm.

Lưu ý: Hai tuổi Bính Ngọ, Giáp Ngọ xung với ngày nên thận trọng khi đi đứng, đề phòng tai nạn bất ngờ.

(Hình minh họa: Pexels)

Mùng 10 Tết (tức 31/1/2023 dương lịch)
Giờ đẹp: Mão (5h-7h), Tị (9h-11h), Thân (15h-17h), Tuất (19h-21h), Hợi (21h-23h).

Hướng tốt: Cầu công danh tài lộc vượng phát thì đi về hướng Nam. Cầu tình duyên thuận lợi, có hỷ tín, đón tin vui con cái thì đi về hướng Đông Bắc trong ngày.

Việc nên làm: Trong ngày có thể tiến hành khai trương, mở hàng, đi lễ chùa, xuất kho, hội họp đầu xuân...

Lưu ý: Hai tuổi Đinh Mùi, Ất Mùi xung với ngày, nên hạn chế đi xa hoặc thận trọng đi đứng kẻo gặp xui bất ngờ.

(Hình minh họa: Pexels)

Theo lichngaytot.com


Tin tức liên quan

CÁCH LÀM LỒNG ĐÈN TRUNG THU TRUYỀN THỐNG
CÁCH LÀM LỒNG ĐÈN TRUNG THU TRUYỀN THỐNG

1881 Lượt xem

Tết Trung thu hay còn được biết đến với tên gọi Tết thiếu nhi (Tết trẻ con). Đối với người lớn thì đây là ngày sum họp với gia đình sau một khoảng thời gian đi làm xa. Sẽ là ngày con cháu dâng lên mâm cúng cỗ để thể sự thành kính đối với ông bà tổ tiên. Còn đối với đám trẻ con, thì đây là ngày vui chơi, rước đèn và phá cỗ. Và không thể thiếu được chiếc đèn trung thu ông sao.
MÂM CÚNG KHAI TRƯƠNG ĐẦU NĂM CÓ GÌ
MÂM CÚNG KHAI TRƯƠNG ĐẦU NĂM CÓ GÌ

930 Lượt xem

Đối với các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân có các hoạt động kinh doanh, buôn bán thì việc cúng khai trương đầu năm sẽ chẳng còn quá xa lạ. Lễ cúng này thể hiện mong muốn của chủ doanh nghiệp, nhà hàng... có được một khởi đầu thuận lợi, may mắn, làm ăn phát đạt. Vậy cách cúng khai trương đầu năm được thực hiện như thế nào?
MÂM CÚNG TẤT NIÊN 30 TẾT GỒM NHỮNG GÌ?
MÂM CÚNG TẤT NIÊN 30 TẾT GỒM NHỮNG GÌ?

537 Lượt xem

Cúng Tất niên là một trong những nghi thức quan trọng ngày Tết, diễn ra vào những ngày cuối năm theo lịch Âm. Mâm cúng tất niên gồm những gì?
VÌ SAO CÓ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10?
VÌ SAO CÓ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10?

760 Lượt xem

Ngày Phụ Nữ Việt Nam hàng năm được chọn là ngày 20/10, nên thường được gọi vắn tắt là Ngày 20/10. Vậy tại sao lại có ngày Phụ Nữ Việt Nam, và vào ngày này chúng ta nên làm những gì hãy tham khảo thêm trong bài viết này.
BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM
BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM

392 Lượt xem

Tết đến là dịp để muôn hoa khoe sắc thắm, người người nhà nhà cùng nhau trang trí những cành hoa sặc sỡ đón Tết với mong ước may mắn và bình an. Vậy bạn có biết Tết này, loài hoa nào sẽ đem lại phúc lộc cho ngôi nhà của mình không?
TÂM SỰ NỖI LÒNG NGÀY TẾT CỦA CON GÁI LẤY CHỒNG XA
TÂM SỰ NỖI LÒNG NGÀY TẾT CỦA CON GÁI LẤY CHỒNG XA

1111 Lượt xem

Một nàng dâu lấy chồng xa quê, đón năm mới ở nhà chồng sẽ có những tâm sự gì vào ngày Tết?
BƯỚC SANG NĂM MỚI, MÙNG 3 TẾT THẦY
BƯỚC SANG NĂM MỚI, "MÙNG 3 TẾT THẦY"

550 Lượt xem

Việt Nam ta có câu “Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Mùng 3 Tết thầy là nét đẹp về truyền thống tôn sư trọng đạo của nước ta, vì sao có phong tục này? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé
PHONG TỤC NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN VIỆT NAM
PHONG TỤC NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN VIỆT NAM

397 Lượt xem

Tết Nguyên Đán là một ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Tết bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với những điều tốt đẹp nhất, hi vọng một năm mới an lành, may mắn, thành công.
VÒNG QUANH THẾ GIỚI TẠI NHÀ CÙNG DU LỊCH TRỰC TUYẾN
VÒNG QUANH THẾ GIỚI TẠI NHÀ CÙNG DU LỊCH TRỰC TUYẾN

740 Lượt xem

Mùa dịch phải ngồi nhà, buồn chán lục lại những tấm hình ngày trước và bạn “thèm thuồng” cái cảm giác khi đôi chân còn có thể bay nhảy khắp mọi phương trời. Hãy cùng trải nghiệm cảm giác đó lại cùng loại hình du lịch sắp được bật mí sau đây, rằng chỉ với mỗi chiếc điện thoại, bạn sẽ được “vi vu” đến tận bên kia của nửa vòng Trái đất.
7 TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN TRỊ BỆNH LƯỜI SAU TẾT
7 TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN TRỊ BỆNH LƯỜI SAU TẾT

483 Lượt xem

Sau Tết là thời gian bệnh lười biếng ghé thăm khiến bạn không muốn quay lại làm việc, dọn dẹp nhà cửa hay tập luyện thể dục. Nếu không tìm cách vượt qua chứng bệnh này thì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khủng hoảng khi mọi thứ đều ngưng trệ đấy!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng