MÙNG 4 TẾT LÀ NGÀY TỐT HAY XẤU?

Vào mỗi năm, các mùng ngày Tết luôn khiến mọi người băn khoăn rằng đó là ngày tốt hay xấu, nên làm gì và tránh điều nào. Đặc biệt mọi người đều khá lo lắng về mùng 4, vì đó là thời điểm vừa hết 3 ngày xuân đặc biệt nhất trong năm. Vậy mùng 4 Tết 2023 có phải là ngày tốt không?

Trong dịp Tết cổ truyền, ngày giao thừa và ba ngày mùng 1,2,3 là các ngày quan trọng nhất. Một số người quan niệm hết mùng 3 là xem như Tết đã kết thúc, cũng có nhiều người nghĩ rằng “còn mùng là còn Tết”. Vậy ngày mùng 4 có ý nghĩa như thế nào?

Phong thủy ngày mùng 4 năm 2023

Năm Quý mão 2023, ngày mùng 4 Tết rơi vào ngày thứ 4-25/1/2023, là ngày Quý Mùi, tháng Giáp Dần, năm Quý Mão.

Theo phong thủy, thì ngày này là ngày tốt, vô cùng thích hợp để thực hiện những nghi lễ đầu năm thường niên như xuất hành, khai trương, hóa vàng. Vì ngày này có khá nhiều sao tốt như Thiên Thành, Ngọc Đường, Thiên Ân. Đây là các sao hoàng đạo tốt mọi việc.

 (Ảnh minh họa: Pexels)

Những điều nên làm ngày mùng 4 Tết

Xuất hành

Đây là một ngày tốt với để xuất hành (ngoại trừ các tuổi xung khắc với mùng 4). Khi xuất hành bạn sẽ gặp được nhiều điều thuận lợi, may mắn, được nhiều người giúp đỡ nhé.

Làm lễ hóa vàng

Đây là một nghi lễ tâm linh được coi trọng trong dịp Tết cổ truyền. Ba ngày đầu năm mới chính là dịp để ông bà, tổ tiên trở về đoàn tụ cùng con cháu. Sau 3 ngày Tết, các gia đình thường làm lễ để đưa ông bà trở về, đồng thời thể hiện sự tôn trọng với gia tiên.

Đi chúc Tết

Mặc dù những khoảnh khắc quý giá vào ba ngày mùng Tết đã trôi qua, nhưng ngày mùng 4 bạn vẫn có thể đi chúc tết họ hàng, bà con ở xa. Hoặc bạn có thể chúc Tết bạn bè, đồng nghiệp hay những người thân quen và tâm sự, trò chuyện đầu năm, và bạn cũng có thể chụp hình để lưu lại kỉ niệm đẹp năm mới. Dịp lễ Tết là thời điểm mà mọi người tạm gác đi cuộc sống nhiều vất vả mà dành thời gian để nghỉ ngơi, thoải mái, thư giãn đầu óc mà cùng chúc nhau năm mới an lành, thịnh vượng, vạn sự như ý, mã đáo thành công.

(Ảnh minh họa: Unplash)

Đi chùa cầu an

Đạo Phật là một tôn giáo rất phổ biến với người Việt. Vào năm mới bạn có thể đến chùa ở gần nơi mình sinh sống để cầu nguyện một năm an lành và hạnh phúc, trong họa có may. Lưu ý rằng ở nơi đình chùa bạn hãy mặc trang phục nghiêm chỉnh để thể hiện sự tôn trọng nơi linh thiêng nhé. Và trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn, bạn hãy chú ý cẩn thận sức khỏe khi đến nơi đông người.

Mặc quần áo tươi sáng, rực rỡ

Ngày đầu năm mới bạn có thể diện trang phục màu đỏ hoặc vàng, tượng trưng cho tài lộc, may mắn, họa tiết nhành đào, cánh mai hoặc hoa thơm khoe sắc. Trang phục màu đỏ không chỉ đem lại cát tường cho bạn mà còn đem lại phúc khí cho những người xung quanh của bạn đó. Một số màu sắc khác tuy ít phổ biến nhưng cũng được lựa chọn như cam, hồng, xanh dương.

(Ảnh minh họa: Unplash)

Những điều nên kiêng kỵ ngày mùng 4 Tết

Không vay mượn, trả nợ

Dịp đầu năm, ai cũng mong tiền vào như nước, phúc lộc tràn đầy. Vì vậy, vay mượn có nghĩa rằng “xin lộc” của người khác, và ngụ ý túng thiếu và phải vay mượn cả năm, đây là điềm xấu và rất kiêng kỵ đối với người kinh doanh. Trả nợ cũng tương tự như thế, trả nợ có nghĩa rằng nợ nần quanh năm và đưa lộc cho người khác.

Không nói những lời xấu

Đầu năm bạn nên nói những lời hay, lời tốt đẹp đến mọi người và tránh nói tục, chửi thề. Đặc biệt tránh cãi vã, xích mích hay lớn tiếng với nhau vì đó là biểu hiện xấu ảnh hưởng đến cả năm. Thay vào đó, bạn hãy gửi những lời chúc may mắn đến những người xung quanh, đồnhg thời bạn cũng sẽ được nhận lại những câu chúc phước lành cho bản thân nhé.

(Ảnh minh họa: Pexels)

Không mặc trang phục màu đen

Màu đen, nâu là màu tối và đại diện cho sự xui rủi, điều bất lợi, “Đen là đen nguyên năm”. Đối với một số gia đình, bạn mặc trang phục màu đen đến chúc Tết họ có nghĩa rằng bạn đem niềm xui xẻo đến cho họ, vì vậy bạn hãy diện những trang phục sặc sỡ khi đi chúc Tết hoặc đi chơi nhé.

Không làm vỡ, bể đồ đạc

Chén bát, gương hay những đồ vật dễ vỡ bạn hãy hết sức cẩn thận khi sử dụng. Người Việt quan niệm đổ vỡ chính là chia ly, là sự buồn bã. Làm vỡ đồ có nghĩa rằng gia đình, người thân, bạn bè sắp phải ly tán.

(Ảnh minh họa: Unplash)

Chúc bạn không chỉ mùng 4, mà cả năm 2023 đều gặp nhiều may mắn và thuận lợi nhé.


Tin tức liên quan

NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NÊN LÀM TRONG ĐÊM GIAO THỪA
NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NÊN LÀM TRONG ĐÊM GIAO THỪA

483 Lượt xem

Nhiều người quan niệm những hoạt động trong đêm giao thừa ảnh hưởng lớn tới sự may mắn, tài lộc và sức khỏe của bản thân trong năm mới. Dưới đây là những hoạt động ý nghĩa nhất với người thân, bạn bè nên thực hiện vào đúng đêm giao thừa.
TẾT ĐI ĐÂU, HAY VỀ QUÊ?
TẾT ĐI ĐÂU, HAY VỀ QUÊ?

658 Lượt xem

Tết đi đâu? Tết năm nay mình sẽ làm gì nhỉ? Có lẽ đây sẽ là câu hỏi nghi vấn bản thân của chúng ta mỗi khi Tết đến. Không phải ai cũng có thể lên được kế hoạch Tết cho riêng mình. Chính vì thế mà cứ mỗi dịp xuân về, não chúng ta đều nhảy những câu hỏi ấy. Hãy cùng Phúc Tường suy nghĩ Tết đi đâu nhé!
LỜI CHÚC 20/11 HAY, Ý NGHĨA
LỜI CHÚC 20/11 HAY, Ý NGHĨA

956 Lượt xem

Lời chúc 20/11 vừa hay, vừa ý nghĩa, pha một ít sự biết ơn của các lớp học trò sẽ tạo thêm động lực, niềm vui, sự thư giãn trong những lời chúc thú vị của bạn. Hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây để có thêm ý tưởng cho những lời chúc 20/11 ý nghĩa gửi đến thầy cô nhân ngày “tôn sư trọng đạo”. 
BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM
BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM

396 Lượt xem

Tết đến là dịp để muôn hoa khoe sắc thắm, người người nhà nhà cùng nhau trang trí những cành hoa sặc sỡ đón Tết với mong ước may mắn và bình an. Vậy bạn có biết Tết này, loài hoa nào sẽ đem lại phúc lộc cho ngôi nhà của mình không?
SỰ TÍCH KỲ ẢO VÀ Ý NGHĨA PHONG TỤC LÌ XÌ NGÀY TẾT. BẠN BIẾT CHƯA?
SỰ TÍCH KỲ ẢO VÀ Ý NGHĨA PHONG TỤC LÌ XÌ NGÀY TẾT. BẠN BIẾT CHƯA?

492 Lượt xem

Mỗi năm một lần, con cháu lại trở về sum vầy bên ông bà cha mẹ. Trẻ em vui vẻ chúc Tết ông bà và nhận những phong bao lì xì đầu năm mới. Vậy bạn có biết phong tục này có sự tích và ý nghĩa đặc biệt gì không?
CÁC PHONG TỤC ĐÓN NĂM MỚI ĐỘC ĐÁO VÒNG QUANH THẾ GIỚI
CÁC PHONG TỤC ĐÓN NĂM MỚI ĐỘC ĐÁO VÒNG QUANH THẾ GIỚI

1062 Lượt xem

Thế giới đã trải qua 1 năm nữa đầy khó khăn cùng đại dịch COVID-19, đặc biệt với sự xuất hiện của biến thể mới Omicron. Tuy nhiên, cuộc sống tươi đẹp vẫn tiếp diễn và chúng ta vẫn có thể đón năm mới, đảm bảo giãn cách, tiêm phòng đầy đủ (tiêm liều bổ sung vaccine COVID-19 nếu cần thiết). Đặc biệt, việc tìm hiểu về các phong tục đón năm mới trên thế giới sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt và thêm sắc màu mới lạ cho một khởi đầu đầy hy vọng.
MÂM CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO 23 THÁNG CHẠP
MÂM CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO 23 THÁNG CHẠP

4603 Lượt xem

Mâm cúng Ông Công Ông Táo: Đúng vào dịp 23 tháng Chạp hàng năm, Táo quân sẽ về trời báo cáo với Ngọc Hoàng mọi việc lớn nhỏ trong gia đình gia chủ.
TÂM SỰ NỖI LÒNG NGÀY TẾT CỦA CON GÁI LẤY CHỒNG XA
TÂM SỰ NỖI LÒNG NGÀY TẾT CỦA CON GÁI LẤY CHỒNG XA

1122 Lượt xem

Một nàng dâu lấy chồng xa quê, đón năm mới ở nhà chồng sẽ có những tâm sự gì vào ngày Tết?
TOP 5 MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH TẶNG THẦY CÔ NGÀY 20/11
TOP 5 MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH TẶNG THẦY CÔ NGÀY 20/11

684 Lượt xem

Bạn đang suy nghĩ và băn khoăn không biết trong dịp về trường nhân ngày 20/11 lần này sẽ gửi tặng món quà như thế nào đến thầy cô. Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 20/11 rồi, hãy tham khảo ngay top 5 món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô ngày 20/11 để chọn được món quà phù hợp nhất nhé!
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ

852 Lượt xem

Năm mới đến, ai ai cũng đều hy vọng những đều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với bản thân và gia đình. Do đó, những loại hoa ngày Tết luôn được lựa chọn chu đáo. Cùng Phúc Tường tìm hiểu xem những loại hoa ngày Tết mọi người thường mua về trưng Tết nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng