GỢI Ý MÓN QUÀ NGÀY TẾT TẶNG GIA ĐÌNH

Món quà ngày Tết luôn làm cho mọi người phải suy nghĩ và cân nhắc. Những món quà gửi tặng gia đình, người thân, bạn bè trong dịp Tết đã trở thành nét văn hóa. Bạn đã dự định tặng quà trong dịp Tết này cho gia đình, bạn bè, người thân như thế nào rồi? Hãy tham khảo một vài gợi ý của Phúc Tường nhé!

Những món quà ngày Tết ý nghĩa

Những giỏ quà, món quà ngày Tết không còn quá xa lạ với chúng ta. Trong các dịp lễ, kỷ niệm, chúc mừng, liên hoan đều xuất hiện những món quà. Và trong ngày Tết lại càng không thể vắng mặt của những giỏ quà Tết đỏ đỏ xinh xinh. 

Hình ảnh những giỏ quà, món quà ngày Tết đủ các kích cỡ, màu sắc được bày trí ở những tiệm tạp hóa. Những phụ kiện trang trí tết được bày bán khắp nơi. Màu đỏ, màu vàng rực rỡ ở những chợ lớn, chợ nhỏ. Như báo hiệu một mùa xuân nữa sắp đến. Chúng ta cần phải dọn dẹp nhà cửa, sửa soạn đồ mới để đón Tết. 

Cũng là lúc mọi người lựa chọn những giỏ quà, món quà tết ý nghĩa cho gia đình, người thân. Những món quà như lời cảm ơn, chúc mừng năm mới đến mọi người. 

Gửi tặng những món quà Tết ý nghĩa cho gia đình

Gửi tặng những món quà Tết ý nghĩa cho gia đình

Đối với những người con đi làm xa quê hương, bên cạnh về đoàn tụ với gia đình ngày Tết, còn là lúc gửi tặng cha mẹ những món quà ngày Tết ý nghĩa. Đặc biệt là đối với những người con xa quê lập gia đình, làm việc. Món quà ngày Tết gửi tặng cha mẹ, ông bà là không thể thiếu. 

Một số món quà Tết chúng ta thường bắt gặp như rượu, trà, bánh ngọt. Được gói cẩn thận trọng một giỏ quà tết hay hộp quà. Với vẻ ngoài trang trọng, bên trong ngọt ngào ấm áp. 

Chúng ta cũng có thể gửi tặng những thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho ông bà cha mẹ. Bên cạnh thực phẩm tiêu dùng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe rất ý nghĩa đối với những lớn tuổi.

Bạn có thể tham khảo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe ý nghĩa cho gia đình tại đây.

Món quà ngày Tết

Người Việt Nam ta có câu: “Mùng Một tết Cha, mùng Hai tết Mẹ, mùng Ba tết Thầy”. Câu nói thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo”. 

Chính vì thế, bên cạnh những giỏ quà Tết tặng gia đình sau những ngày tháng đi làm xa nhà. Chúng ta còn có phong tục đến chúc Tết họ hàng, người thân. 

Giỏ quà ngày Tết gửi tặng họ hàng

Khi đến chúc Tết nhà họ hàng, người thân không thể thiếu được giỏ quà, món quà ngày Tết trên tay. Giỏ quà Tết như một lời chúc mừng cho một năm mới an khang, thịnh vượng. 
Giỏ quà Tết có thể đa dạng các món quà. Và rượu vang – một món quà không thể thiếu trong các giỏ quà Tết. 

Chai rượu vang trong giỏ quà Tết thể hiện sự sang trọng, lịch lãm. Những chai rượu vang màu đỏ còn biểu hiện cho sự may mắn. Bởi trong tết, màu chủ đạo là màu đỏ. 
Bên cạnh đó, rượu vang còn có ý nghĩa sức khỏe cho người dùng. Người nhận quà có thể dùng rượu vang để nhâm nhi khi ăn bữa cơm gia đình. 

Rượu vang - món quà không thể thiếu trong dịp Tết

Rượu vang - món quà không thể mỗi dịp Tết về

Bởi thế, rượu vang là một món quà ngày Tết không thể thiếu. Vừa chu đáo, vừa thể hiện tình cảm của người gửi. Như một lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc và ấm áp của người gửi. 

Bên cạnh rượu vang, đi kèm là những hộp trà, bánh ngọt. Hình ảnh không thể thiếu trong những ngày tết đến xuân về. 

Quà biếu ngày Tết gia đình người yêu

Đối với những nam thanh nữ tú, không thể thiếu được ngày về quê người yêu trong những ngày tết. Đây là những dịp để tạo điểm nhấn, ấn tượng và “ghi điểm” với gia đình người yêu. 

Chắc chắn không thể thiếu được giỏ quà, món quà ngày Tết khi đến nhà người yêu ngày xuân về. Giỏ quà cũng là một điểm nhấn trong mắt gia đình người yêu. Chính vì thế mà bạn cần phải lựa chọn cẩn thận đấy nhé!

Nếu như không muốn sự trùng lặp với những món quà ngày Tết trên thị trường. Bạn muốn tạo sự khác biệt cũng như thể hiện tình cảm của mình vào trong giỏ quà.

Bạn có thể lựa chọn những món quà riêng lẻ và gói thành giỏ quà xinh xắn. Phúc Tường gợi ý cho bạn một số món quà ý nghĩa như: 
-
Rượu vang – một món quà không thể thiếu trong bất kỳ giỏ quà nào.
-
Trà chùm ngây – một loại trà có sự kết hợp của lá chùm ngây, đem đến hương vị mới lạ cho người dùng. Thưởng thức trà được xem như một nét văn hóa của Việt Nam chúng ta. Nên Trà chùm ngây có lẽ sẽ điểm nhấn trong món quà ngày Tết của bạn đấy. 
-
Bánh chùm ngây – một loại bánh kết hợp với tinh chất lá chùm ngây. Tạo nên một loại bánh quy thơm ngon vị chùm ngây. Kết hợp với trà chùm ngây là một sự hoàn hảo cho ngày Tết luôn đấy. 

Những món quà ngày tết ý nghĩa cho sức khỏe gia đình

Những món quà ngày tết ý nghĩa cho sức khỏe gia đình

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm cung cấp dinh dưỡng cho người dùng có thể dùng làm quà Tết. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây!

Quà Tết ngày xưa và nay

Ngày xưa, quà tết thường giản dị và mộc mạc. Tuy là những món quà ngày Tết nhỏ nhưng vẫn chứa đầy tình cảm của người gửi.

Ngày xưa, quà tết mọi người thường tặng nhau mảnh vải hay áo mới. Những người con rể sẽ tặng gia đình vợ một con gà trống. Ngoài ra, tùy vào từng vùng miền mọi người tặng nhau bầu rượu, tranh Đông Hồ, trái dưa hấu xanh gói giấy đỏ,...

Ngoài ra, với sự khéo léo của những người phụ nữ, họ thường tự làm quà Tết để tặng. Món quà tết có thể là kẹo lạc, bánh tét, bánh chưng hoặc các loại bánh đặc trưng của từng vùng miền.

Những món quà tự tay làm luôn chứa đầy những tình cảm của người gửi. Ngày nay, với sự tất bật của xã hội, chúng ta không còn quá nhiều thời gian để tự tay chuẩn bị quà Tết. Có thể lựa chọn những gói quà Tết có sẵn tùy thuộc vào nhu cầu.

Sự khác biệt giữa quà Tết xưa và nay

Sự khác biệt giữa quà Tết xưa và nay

Những gói quà có sẵn sẽ có giá trị tài chính khác nhau. Tùy vào người bạn tặng quà Tết sẽ lựa chọn giỏ quà phù hợp. Nếu như bạn vẫn chưa biết chọn món quà như thế nào để gửi tặng gia đình, họ hàng hay gia đình người yêu, bạn có thể liên hệ với Phúc Tường để được tư vấn thêm nhé!



Tin tức liên quan

KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG CÁCH ĂN MỪNG TẾT TRUNG THU CỦA NHỮNG NƯỚC CHÂU Á
KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG CÁCH ĂN MỪNG TẾT TRUNG THU CỦA NHỮNG NƯỚC CHÂU Á

2864 Lượt xem

Tết Trung Thu (15 tháng 8 âm lịch) là một trong những lễ hội lớn diễn ra thường niên ở các quốc gia Đông Á và Đông Nam Á như: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản,... Đây là dịp để gia đình đoàn viên cũng như tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí. Tuy nhiên ở mỗi đất nước lại có phong tục ăn mừng Tết Trung Thu khác nhau đấy. Cùng dạo một vòng châu Á xem ý nghĩa của ngày này và người dân chuẩn bị gì, ăn gì trong “lễ hội trăng tròn” nhé!
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ

863 Lượt xem

Năm mới đến, ai ai cũng đều hy vọng những đều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với bản thân và gia đình. Do đó, những loại hoa ngày Tết luôn được lựa chọn chu đáo. Cùng Phúc Tường tìm hiểu xem những loại hoa ngày Tết mọi người thường mua về trưng Tết nhé!
NĂM 2023 BẠN NÊN KHAI TRƯƠNG VÀO NGÀY NÀO?
NĂM 2023 BẠN NÊN KHAI TRƯƠNG VÀO NGÀY NÀO?

450 Lượt xem

Với quan niệm cú những người làm kinh doanh, thì việc khai trương đầu năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khai trương đầu năm vào tốt hợp phong thủy sẽ đem đến nhiều may mắn và thịnh vượng. Nếu bạn hay người thân có cơ sở kinh doanh, thì cùng Phúc Tường tham khảo ngày nào thích hợp để khai trương nhé.
SỰ TÍCH KỲ ẢO VÀ Ý NGHĨA PHONG TỤC LÌ XÌ NGÀY TẾT. BẠN BIẾT CHƯA?
SỰ TÍCH KỲ ẢO VÀ Ý NGHĨA PHONG TỤC LÌ XÌ NGÀY TẾT. BẠN BIẾT CHƯA?

499 Lượt xem

Mỗi năm một lần, con cháu lại trở về sum vầy bên ông bà cha mẹ. Trẻ em vui vẻ chúc Tết ông bà và nhận những phong bao lì xì đầu năm mới. Vậy bạn có biết phong tục này có sự tích và ý nghĩa đặc biệt gì không?
NGÀY 23 THÁNG CHẠP: TỤC LỆ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO
NGÀY 23 THÁNG CHẠP: TỤC LỆ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO

716 Lượt xem

Ngày 23 tháng Chạp nhà nhà sẽ chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công, ông Táo. Vậy nguồn gốc và ý nghĩa của tục lệ này là gì?
PHONG TỤC NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN VIỆT NAM
PHONG TỤC NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN VIỆT NAM

408 Lượt xem

Tết Nguyên Đán là một ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Tết bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với những điều tốt đẹp nhất, hi vọng một năm mới an lành, may mắn, thành công.
GEN Z ĐÓN TẾT NHƯ THẾ NÀO?
GEN Z ĐÓN TẾT NHƯ THẾ NÀO?

834 Lượt xem

Khác biệt với thế hệ ngày trước, gen Z ngày nay vô cùng năng động và sáng tạo trong nhiều lĩnh vực về cả công việc và vui chơi, giải trí. Vậy Tết của gen Z có gì đặc biệt?
TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN CẦN PHẢI LÀM GÌ?
TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN CẦN PHẢI LÀM GÌ?

636 Lượt xem

Theo truyền thống hàng năm, tết Nguyên Đán được bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp cho đến ngày mùng 7 tháng Giêng. Trong quãng thời gian này có khá nhiều hoạt động để chào mừng như: múa lân – sư – rồng, bắn pháo, chợ hoa xuân, gói bánh chưng bánh tét, làm mứt, không khí sôi nổi cùng với các khúc nhạc Xuân rộn ràng toả rộng khắp mọi miền tổ quốc.
5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI
5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI

476 Lượt xem

Những lưu ý nhỏ như giữ nơi làm việc sạch sẽ, nghỉ trưa đều đặn hay duy trì tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn có một năm mới làm việc hiệu quả, năng suất hơn.
KHI NÀO VỀ QUÊ?  GỢI Ý QUÀ TẾT MANG VỀ CHO MẸ
KHI NÀO VỀ QUÊ? GỢI Ý QUÀ TẾT MANG VỀ CHO MẸ

589 Lượt xem

“Đi là để trở về”. Một câu nói thân thuộc vào những dịp cuối năm. Trong những ngày tháng làm việc vất vả suốt một năm qua, Tết- chính là câu trả lời hạnh phúc nhất cho những ngày chờ đợi người con, người cháu của ông bà, cha mẹ, chờ đợi một dịp sum họp đầy đủ của mọi nhà, mọi người. Vậy chúng ta sẽ mang gì về quê biếu mẹ?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng