GỢI Ý NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH DỊP LỄ QUỐC KHÁNH 2/09/2022

Cận dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh như thế này thì việc bạn chọn địa điểm vui chơi hay việc đặt phòng có còn kịp nữa hay không? Nếu không thì dưới đây sẽ mách bạn những điểm du lịch cho Lễ Quốc Khánh năm nay nhé!

     1. Lễ Quốc Khánh 2/09/2022

Lễ Quốc Khánh năm 2022   

 (Nguồn: Internet)

        Ý nghĩa của lễ Quốc Khánh

Lễ Quốc Khánh là một lễ lớn của Việt Nam và được diễn ra vào ngày 02 tháng 09 hằng năm. Đây là ngày lễ Kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập vào ngày 2/09/1945 tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội khai sinh nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ngày nay là nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. 

Đối với mọi người dân Việt Nam, có lẽ khi nhắc đến ngày lễ này đều sẽ bồi hồi nhớ về ngày trước. Ngày mà chúng ta sẽ hướng về Tổ quốc, hướng về sự hy sinh của những anh hùng ngày trước để có thể cho chúng ta một đất nước tự do, độc lập như như ngày hôm nay. 

Bên cạnh lòng biết ơn và hướng về Tổ quốc, Lễ Quốc Khánh còn là dịp để chúng ta được nghỉ ngơi sau những làm việc căng thẳng. Là khoảng thời gian dành cho gia đình, bạn bè, vui chơi, du lịch nghỉ dưỡng được triển khai. 

        Thời gian nghỉ lễ Quốc Khánh 2/09/2022

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trong dịp lễ Quốc Khánh năm 2022 sẽ được nghỉ lễ 4 ngày, từ ngày 1/09/2022 đến hết ngày 4/09/2022. 

Còn đối với những người lao động có chế độ nghỉ 1 ngày chủ nhật thì sẽ tùy thuộc vào người sử dụng lao động chọn ngày nghỉ cho nhân viên. Nếu bắt đầu nghỉ vào ngày 1/09 thì kỳ nghỉ Lễ sẽ từ ngày 1/09 đến hết ngày 2/09 và quay trở lại làm việc vào thứ Bảy. Nếu chọn nghỉ lễ bắt đầu từ 2/09 thì kỳ nghỉ sẽ từ ngày 2/09 đến hết ngày 4/09 và quay trở lại làm việc vào ngày 5/09.

     2. Lễ Quốc Khánh nên du lịch ở đâu?

Lễ Quốc Khánh 2022 nên đi du lịch ở đâu?

(Nguồn: Internet)

Đã có lịch nghỉ Lễ Quốc Khánh rồi không biết các bạn đã lên kế hoạch cho những ngày này chưa nhỉ? 

Phần lớn, nếu muốn đi du lịch xa thì có lẽ đã lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo từ một hai tháng trước. Vì vào thời điểm cận lễ như thế này việc book phòng tốt, có view đẹp, giá cả phải chăng sẽ hơi khó. Bởi lẽ ai cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ nghỉ này. 

Nhưng lại có một số khác sẽ không lên kế hoạch từ trước đó, đến khi được nghỉ lễ Quốc Khánh mới bắt đầu chuẩn bị. Do đó, việc chọn địa điểm vui chơi, du lịch và nơi ở lại sẽ khó khăn hơn bội phần. 

Chính vì thế, giải pháp cho những ngày nghỉ lễ Quốc Khánh sẽ trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn với những gợi ý dưới đây:

        Lễ Quốc Khánh bên gia đình

Đối với những người con đi làm xa quê hương, xa gia đình, không có thời gian về thăm gia đình thường xuyên thì có lẽ Lễ Quốc Khánh là khoảng thời nên dành cho gia đình. 

Với thời gian nghỉ lễ Quốc Khánh kéo dài từ 3 đến 4 ngày vẫn chưa đủ để chúng ta ở bên gia đình những vẫn tốt hơn là không có đúng không? Chính vì thế, thay vì chúng ta đi chơi, đi du lịch thì vẫn còn lựa chọn khác đó là về với gia đình, người thân. 

Bên gia đình ngày Lễ Quốc Khánh 2/09

Đối với những bạn đang sinh sống cùng gia đình thì có thể chọn về quê ông bà ngoại hoặc ông bà nội để nghỉ lễ Quốc Khánh. Phần lớn quê ông bà sẽ ở nông thôn, nên về quê du lịch cũng sẽ khá thú vị đấy. 

Chúng ta làm việc cả ngày cả đêm đều quanh quẩn với các thiết bị điện tử, ra đường thì tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm. Khi về quê, chúng ta sẽ tận hưởng được không khí trong lành, cảm nhận được sự bình yên nơi quê hương. Chúng ta sẽ gác bỏ lại những âu lo, muộn phiền ngoài kia của cuộc sống mà vui chơi, quây quần với gia đình, ông bà trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh này.

Nếu các bạn đặt phòng không kịp sẽ hết phòng view đẹp, hết phòng giá cả phải chăng, hết phòng gần nơi bạn muốn đi. Nhưng về với gia đình, với ông bà, bạn chẳng cần phải lo sẽ hết phòng, sẽ giá đắt. Vì gia đình luôn mở rộng cánh cửa đón chào chúng ta trở về. 

Nơi đây sẽ không bao giờ thu phí chúng ta bất kỳ một đồng nào mà cho ta lại rất nhiều. Cho chúng ta sự ấm áp, sự yêu thương, sự yên bình mà chẳng đâu cho ta nhiều như thế mà không cần sự đáp trả. 

       Lễ 2/09 với bạn bè

Họp mặt bạn bè ngày Lễ Quốc Khánh 2/09

Đối với những ai đang sinh sống cùng gia đình, đang ở quê hương của chính mình thì gặp mặt bạn bè sẽ lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh này. 

Trong mỗi chúng ta, chẳng ai là không có bạn cả. Chúng ta phải công nhận rằng, bạn bè sẽ là một mảnh ghép trong cuộc sống của chúng ta. Từ những ngày đầu ngây ngô bước vào trường mầm non chúng ta đã có bạn. Mãi đến lúc lớn lên, đi làm chúng ta vẫn có bạn. 

Ngoài gia đình, bạn bè sẽ là nơi cho ta tâm sự, cho ta lời khuyên, cho ta những cuộc vui sau những áp lực công việc. Bạn bè sẽ là chỗ dựa tinh thần mỗi khi vấp ngã trong công việc, trong cuộc sống mà chẳng dám tâm sự cùng gia đình. 

Nếu đã lâu không gặp bạn bè, không dành thời gian cho đám bạn. Thì dịp lễ Quốc Khánh là cơ hội cho chúng ta tụ họp với nhau. Cùng nhau nhâm nhi một ít rượu CaCao trong bữa tiệc thịt nướng. Chắc có lẽ chẳng cần phải đặt lịch hẹn trước quá lâu như chúng ta book phòng đi du lịch đâu nhỉ?

        Lễ Quốc Khánh “du lịch với chính bản thân

“Du lịch với chính bản thân” nghe có vẻ lạ nhỉ? Không phải đi du lịch một mình đâu nhé!

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta đều làm việc hết công suất. Cả tuần đều phải làm việc chỉ được nghỉ ngơi mỗi thứ bảy và chủ nhật. Vậy có bao giờ bạn dành thời gian lắng nghe chính bản thân bạn hay chưa?

Có bao giờ bạn quan tâm đến sức khỏe của bạn, đến tinh thần, đến những cơ quan đang làm việc bên trong cơ thể bạn hay chưa? Mặc dù mệt mỏi nhưng bạn vẫn cố làm nốt những công việc đang được giao. Bạn vẫn thức cày đêm để chạy deadline do Sếp vừa mới giao cuối giờ chiều hôm ấy. 

Bạn đã ăn ngoài nhiều hơn so với trước đây vì không còn thời gian để chuẩn bị. Sự tất bật và hối hả từ bên ngoài đã cuốn bạn theo dòng chảy của thời gian mà lãng quên đi chính bản thân mình. 

Và dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh này chính là cơ hội để bạn quan tâm đến chính bản thân bạn. Là lúc bạn “du lịch” với chính cơ thể mình để biết hiện trạng của nó ra sao, đang cần gì, thiếu gì. Là lúc bạn dành thời gian chăm sóc, yêu thương bản thân hơn. 

Những ngày nghỉ Lễ Quốc Khánh chẳng có deadline nào “dí” được chúng ta cả nên chẳng cần phải thâu đêm với chiếc laptop. Chẳng cần phải tiếp xúc với khói bụi ngoài kia. Cũng chẳng cần suốt ngày tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn để nấu ăn cho chính bản thân. 

Nấu ăn xả stress trong dịp lễ Quốc Khánh 2/09

Nấu ăn cũng là một cách để xả stress, không những thế chúng ta có thể nấu những món ngon để bồi bổ cơ thể sau những ngày vắt kiệt sức cho công việc. 

Chúng ta sẽ lắng nghe cơ thể đang cần gì để đáp ứng vì nó đã làm việc với chúng ta một khoảng thời gian không được nghỉ ngơi. Hãy “du lịch với chính bản thân” trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh này nhé!


Tin tức liên quan

SARS-COV-2 ĐỘT BIẾN TẠO BIẾN THỂ RA SAO?
SARS-COV-2 ĐỘT BIẾN TẠO BIẾN THỂ RA SAO?

767 Lượt xem

Khi một loại virus nhiễm vào vật chủ, nó sẽ tạo ra các bản sao mới của chính mình, bắt đầu bằng việc nhân đôi bộ gene. Nhưng có thể trong quá trình này, các bản sao xảy ra lỗi và chúng được gọi là đột biến.
TẠI SAO NÊN ĂN CHAY VÀO MÙNG 1 VÀ NGÀY RẰM?
TẠI SAO NÊN ĂN CHAY VÀO MÙNG 1 VÀ NGÀY RẰM?

1852 Lượt xem

Ăn chay vào Mùng 1 và ngày Rằm được rất nhiều gia đình và cá nhân thực hiện theo. Vậy ngoài việc thực hiện chế độ ăn chay trong các bữa ăn hằng ngày, việc ăn chay vào Mùng 1 và ngày Rằm còn có ý nghĩa gì?
BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM
BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM

399 Lượt xem

Tết đến là dịp để muôn hoa khoe sắc thắm, người người nhà nhà cùng nhau trang trí những cành hoa sặc sỡ đón Tết với mong ước may mắn và bình an. Vậy bạn có biết Tết này, loài hoa nào sẽ đem lại phúc lộc cho ngôi nhà của mình không?
NGÀY 23 THÁNG CHẠP: TỤC LỆ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO
NGÀY 23 THÁNG CHẠP: TỤC LỆ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO

713 Lượt xem

Ngày 23 tháng Chạp nhà nhà sẽ chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công, ông Táo. Vậy nguồn gốc và ý nghĩa của tục lệ này là gì?
CA HÁT VÀ 10 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHÔNG NGỜ TỚI
CA HÁT VÀ 10 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHÔNG NGỜ TỚI

4978 Lượt xem

Chẳng ai có thể ngăn mình cất giọng khi giai điệu của một bài hát yêu thích vang lên. Cho dù có hát lệch tông đi nữa, bất kỳ ai cũng nhận thấy việc ca hát và đắm chìm vào khoảnh khắc ấy thực sự đem lại nhiều lợi ích tích cực. Thực tế, khoa học đã chứng minh, rằng việc ca hát dù là một mình hay cùng cả nhóm đều tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.
CHỢ TẾT VIỆT NAM XƯA VÀ NAY
CHỢ TẾT VIỆT NAM XƯA VÀ NAY

4707 Lượt xem

Chợ Tết Việt Nam là một nét đẹp văn hóa mỗi khi đến Tết Nguyên Đán. Phiên chợ Tết phục vụ nhu cầu mua sắm, chuẩn bị cho những ngày Xuân về. Chợ Tết được tổ chức ở nhiều nơi, từ thành phố lớn nên những đô thị, nông thôn. Vậy chợ Tết Việt Nam ngày nay và ngày xưa có gì khác nhau hay không?
CÁCH LÀM LỒNG ĐÈN TRUNG THU TRUYỀN THỐNG
CÁCH LÀM LỒNG ĐÈN TRUNG THU TRUYỀN THỐNG

1954 Lượt xem

Tết Trung thu hay còn được biết đến với tên gọi Tết thiếu nhi (Tết trẻ con). Đối với người lớn thì đây là ngày sum họp với gia đình sau một khoảng thời gian đi làm xa. Sẽ là ngày con cháu dâng lên mâm cúng cỗ để thể sự thành kính đối với ông bà tổ tiên. Còn đối với đám trẻ con, thì đây là ngày vui chơi, rước đèn và phá cỗ. Và không thể thiếu được chiếc đèn trung thu ông sao.
KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG CÁCH ĂN MỪNG TẾT TRUNG THU CỦA NHỮNG NƯỚC CHÂU Á
KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG CÁCH ĂN MỪNG TẾT TRUNG THU CỦA NHỮNG NƯỚC CHÂU Á

2861 Lượt xem

Tết Trung Thu (15 tháng 8 âm lịch) là một trong những lễ hội lớn diễn ra thường niên ở các quốc gia Đông Á và Đông Nam Á như: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản,... Đây là dịp để gia đình đoàn viên cũng như tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí. Tuy nhiên ở mỗi đất nước lại có phong tục ăn mừng Tết Trung Thu khác nhau đấy. Cùng dạo một vòng châu Á xem ý nghĩa của ngày này và người dân chuẩn bị gì, ăn gì trong “lễ hội trăng tròn” nhé!
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ

857 Lượt xem

Năm mới đến, ai ai cũng đều hy vọng những đều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với bản thân và gia đình. Do đó, những loại hoa ngày Tết luôn được lựa chọn chu đáo. Cùng Phúc Tường tìm hiểu xem những loại hoa ngày Tết mọi người thường mua về trưng Tết nhé!
TÂM SỰ NỖI LÒNG NGÀY TẾT CỦA CON GÁI LẤY CHỒNG XA
TÂM SỰ NỖI LÒNG NGÀY TẾT CỦA CON GÁI LẤY CHỒNG XA

1132 Lượt xem

Một nàng dâu lấy chồng xa quê, đón năm mới ở nhà chồng sẽ có những tâm sự gì vào ngày Tết?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng