BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM

Tết đến là dịp để muôn hoa khoe sắc thắm, người người nhà nhà cùng nhau trang trí những cành hoa sặc sỡ đón Tết với mong ước may mắn và bình an. Vậy bạn có biết Tết này, loài hoa nào sẽ đem lại phúc lộc cho ngôi nhà của mình không?

Sắc xuân đã đến rất gần trên mọi miền tổ quốc. Mọi người đều mong chờ đón ngày Lễ đầu năm với nhiều hi vọng và khởi sắc mới. Mỗi gia đình đều trang trí các loại hoa với nhiều màu sắc rực rỡ, mang lại nét tươi sáng cho cả nhà. Vậy loài hoa nào sẽ đem đến sự an khang no ấm cho gia đình của bạn?

Hoa đào-Hoa mai

Đây là hai loài hoa đều rất quen thuộc với người dân Việt Nam mỗi khi xuân về.

Trong khi hoa đào hồng thắm đại diện cho mùa xuân phương Bắc, thì hoa mai vàng tươi là biểu tượng cho mùa xuân phương Nam. Mai vàng tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Ngoài mai vàng còn có nhiều loại hoa mai khác nhau như bạch mai, hồng mai, nhưng mai vàng là phổ biển nhất. Hoa mai có màu vàng tương đồng với màu của đồng tiền ngày xưa, vì vậy trưng bày hoa mai trong nhà đem đến may mắn về tài lộc, thu hút sự phồn vinh, thịnh vượng và giàu sang.

(Hình minh họa: Unplash)

Hoa đào là điềm an lành và có ý nghĩa của sự sinh sôi nảy nở, hoa đào đem đến niềm hi vọng một hành trình năm mới nhiều thuận lợi và may mắn. Hoa đào có nhiều loại với nhiều sắc hồng khác nhau, màu hồng nhạt là sự tinh tế, nho nhã, màu hồng đậm là sự kiêu sa và trang quý, đôi khi hoa đào có màu trắng tinh khôi với đặc trưng của thanh khiết.

(Hình minh họa: Unplash)

Hoa đồng tiền

Đúng như cái tên gọi của nó, loài hoa này có ngụ ý tiền vào như nước, mang lại sự phú quý cho gia chủ, với một năm mới kinh doanh thuận lợi và gặp nhiều may mắn, tránh gặp những điều xấu bất lợi. Ngoài ý nghĩa về sự thịnh vượng, hoa đồng tiền còn có ý nghĩa về sự hạnh phúc, vì vậy trưng bày hoa đồng tiền trong năm mới sẽ mang đến một năm tốt lành về cuộc sống ấm no và tươi đẹp cho bạn.

Hoa đồng tiền có màu sắc tươi sáng và đa dạng như cam, hồng, đỏ, tô điểm thêm sắc xuân cho ngôi nhà của bạn.

(Hình minh họa: Unplash)

Hoa trạng nguyên

Với những gia đình có con cháu đang trong thời kì thi cử thì không thể thiếu hoa trạng nguyên vào dịp Tết này. Trạng nguyên là danh xưng đỗ đạt cao nhất thời xưa, vì thế hoa trạng nguyên biểu trưng cho sự thành công trong học tập và sự nghiệp và những điều may mắn. Hoa trạng nguyên có màu đỏ rực sáng chói, biểu trưng cho những điều đẹp đẽ rực rỡ trong cuộc sống. Hoa này vô cùng phù hợp để trưng bày trong dịp lễ Tết, hoa trạng nguyên vừa đem đến sự chúc phúc trong công việc, vừa mang lại nhiều điềm tốt lành trong năm mới.

(Hình minh họa: Unplash)

Hoa cát tường

“Cát tường” có ý nghĩa may mắn, hạnh phúc và như ý. Hoa cát tường có cánh mỏng khoe sắc trắng tinh, là điều an lành, nhẹ nhàng và quý phái. Loài hoa này đại diện cho sự may mắn ở cuộc sống, vì vậy không chỉ được trang trí trong mùa Tết, mà còn được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau, ngụ ý mọi việc trong cuộc sống đều thuận buồm xuôi gió và gặp vận may trong công việc, học tập, tránh xa những rủi ro hay bất trắc.

Một chậu hoa cát tường trong dịp Tết này không chỉ thu hút điều tốt đẹp trong tiền tài, mà còn trong nhiều khía cạnh khác nhau, vạn sự đều như ý.

(Hình minh họa: Pixabay)

Hoa sống đời

Hi vọng một cuộc sống đời đời an vui. Bên cạnh sự an khang thịnh vượng, ai ai cũng mong muốn có một gia đình êm ấm và đủ đầy. Hoa sống đời tuy nhỏ nhưng lại có nhiều màu sắc sặc sỡ, vì vậy mọi người có thể dễ dàng lựa chọn màu hoa yêu thích và phù hợp với gia đình. Hoa sống đời thể hiện cho cuộc sống lâu dài và sức khỏe dồi dào cho các thành viên trong nhà, cùng với tình cảm gia đình đoàn kết, gắn bó với nhau.

(Hình minh họa: Pixabay)

Tết Quý Mão năm nay, bạn có thể dành tặng cho gia đình một hộp socola thơm ngon hình mèo với thiết kế sang trọng và màu cam chủ đạo, đặc trưng cho sự may mắn tại đây nhé


Tin tức liên quan

NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ

856 Lượt xem

Năm mới đến, ai ai cũng đều hy vọng những đều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với bản thân và gia đình. Do đó, những loại hoa ngày Tết luôn được lựa chọn chu đáo. Cùng Phúc Tường tìm hiểu xem những loại hoa ngày Tết mọi người thường mua về trưng Tết nhé!
NHỮNG CÂU CHÚC TẾT HAY VÀ Ý NGHĨA
NHỮNG CÂU CHÚC TẾT HAY VÀ Ý NGHĨA

841 Lượt xem

Xuân sang, năm mới, đừng ngại ngần trao nhau những lời chúc như món quà may mắn. Dù chỉ là câu đơn giản hay những lời hoa mỹ, bay bổng, câu chúc hay nhất vẫn luôn là lời nói xuất phát từ tấm lòng yêu thương và chân thành. Dưới đây là những câu chúc Tết hay, ý nghĩa bạn có thể dùng để gửi tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp... trong dịp đầu xuân năm mới.
MÙNG 4 TẾT LÀ NGÀY TỐT HAY XẤU?
MÙNG 4 TẾT LÀ NGÀY TỐT HAY XẤU?

1839 Lượt xem

Vào mỗi năm, các mùng ngày Tết luôn khiến mọi người băn khoăn rằng đó là ngày tốt hay xấu, nên làm gì và tránh điều nào. Đặc biệt mọi người đều khá lo lắng về mùng 4, vì đó là thời điểm vừa hết 3 ngày xuân đặc biệt nhất trong năm. Vậy mùng 4 Tết 2023 có phải là ngày tốt không?
KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG CÁCH ĂN MỪNG TẾT TRUNG THU CỦA NHỮNG NƯỚC CHÂU Á
KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG CÁCH ĂN MỪNG TẾT TRUNG THU CỦA NHỮNG NƯỚC CHÂU Á

2860 Lượt xem

Tết Trung Thu (15 tháng 8 âm lịch) là một trong những lễ hội lớn diễn ra thường niên ở các quốc gia Đông Á và Đông Nam Á như: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản,... Đây là dịp để gia đình đoàn viên cũng như tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí. Tuy nhiên ở mỗi đất nước lại có phong tục ăn mừng Tết Trung Thu khác nhau đấy. Cùng dạo một vòng châu Á xem ý nghĩa của ngày này và người dân chuẩn bị gì, ăn gì trong “lễ hội trăng tròn” nhé!
7 KÊNH NẤU ĂN ASMR XỊN XÒ GIÚP BẠN “LÊN TAY” TRONG MÙA DỊCH
7 KÊNH NẤU ĂN ASMR XỊN XÒ GIÚP BẠN “LÊN TAY” TRONG MÙA DỊCH

844 Lượt xem

Có nhiều người sẽ tận dụng thời gian ngồi nhà mùa dịch để nướng hết tất cả bộ phim mình muốn xem. Có người thì sẽ tìm học điều gì đó mới như ngoại ngữ, đan len hoặc làm nến, v.v… và trong số đó, nấu ăn có lẽ là một chủ đề phổ biến mà nhiều người tìm đến. Không khó để tìm thấy các video dạy nấu ăn hiện nay, tuy nhiên nếu bạn là một người đòi hỏi về mặt chất lượng, hình ảnh và âm thanh đậm chất ASMR nhưng không kém phần chuyên nghiệp thì hãy thử “nghía” qua những ứng cử viên sáng giá dưới đây nào.
5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI
5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI

473 Lượt xem

Những lưu ý nhỏ như giữ nơi làm việc sạch sẽ, nghỉ trưa đều đặn hay duy trì tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn có một năm mới làm việc hiệu quả, năng suất hơn.
CÁC PHONG TỤC ĐÓN NĂM MỚI ĐỘC ĐÁO VÒNG QUANH THẾ GIỚI
CÁC PHONG TỤC ĐÓN NĂM MỚI ĐỘC ĐÁO VÒNG QUANH THẾ GIỚI

1065 Lượt xem

Thế giới đã trải qua 1 năm nữa đầy khó khăn cùng đại dịch COVID-19, đặc biệt với sự xuất hiện của biến thể mới Omicron. Tuy nhiên, cuộc sống tươi đẹp vẫn tiếp diễn và chúng ta vẫn có thể đón năm mới, đảm bảo giãn cách, tiêm phòng đầy đủ (tiêm liều bổ sung vaccine COVID-19 nếu cần thiết). Đặc biệt, việc tìm hiểu về các phong tục đón năm mới trên thế giới sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt và thêm sắc màu mới lạ cho một khởi đầu đầy hy vọng.
TẾT NÀY CHÚNG TA CÙNG NHAU ĐI ĐÂU?
TẾT NÀY CHÚNG TA CÙNG NHAU ĐI ĐÂU?

483 Lượt xem

Tết là lễ hội lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Người người nhà nhà sum vầy cùng nhau chuẩn bị những mâm cỗ, mâm ngũ quả, những đòn bánh chưng bánh tét tròn tròn. Và du lịch cũng là một lựa chọn thú vị của nhiều gia đình vào dịp Tết. Một hành trình thưởng thức phong cảnh mới sẽ đem lại thật nhiều niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ cho mọi nhà.
4 TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM 2023 CỰC KỲ TỐT ĐEM LẠI MAY MẮN CHO GIA CHỦ
4 TUỔI XÔNG ĐẤT NĂM 2023 CỰC KỲ TỐT ĐEM LẠI MAY MẮN CHO GIA CHỦ

559 Lượt xem

Xông đất hay còn gọi là xông nhà là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam từ xưa đến nay. Cha ông chúng ta quan niệm rằng nếu đầu năm mà mọi việc đều thuận lợi suôn sẻ thì cả năm đó sẽ được may mắn và thành công trong mọi chuyện.
MÂM CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO 23 THÁNG CHẠP
MÂM CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO 23 THÁNG CHẠP

4608 Lượt xem

Mâm cúng Ông Công Ông Táo: Đúng vào dịp 23 tháng Chạp hàng năm, Táo quân sẽ về trời báo cáo với Ngọc Hoàng mọi việc lớn nhỏ trong gia đình gia chủ.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng