7 TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN TRỊ BỆNH LƯỜI SAU TẾT

Sau Tết là thời gian bệnh lười biếng ghé thăm khiến bạn không muốn quay lại làm việc, dọn dẹp nhà cửa hay tập luyện thể dục. Nếu không tìm cách vượt qua chứng bệnh này thì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khủng hoảng khi mọi thứ đều ngưng trệ đấy!

Khoảng thời gian đi chơi và nghỉ ngơi trong Tết có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và chậm chạp khi phải quay lại làm việc và sinh hoạt bình thường sau lễ. Hãy cùng tìm cách đẩy lùi căn bệnh lười biếng để nhanh chóng lấy lại phong độ nhé.

1. Tìm ra nguyên nhân bệnh lười biếng

Để tìm cách chữa trị hợp lý nhất cho căn bệnh lười biếng, bạn cần xác định nguyên nhân gây bệnh trước tiên. Bạn đã quen với nhịp sống thư thả ngày Tết nên không muốn trở lại guồng quay công việc? Có phải bạn thấy nản khi núi công việc sau Tết đang chờ? Hay đơn giản chỉ là bạn không thích công việc mình phải làm? Khi đã biết nguyên nhân gây lười biếng, bạn mới có thể bắt đầu tìm cách giải quyết vấn đề.

2. Khơi dậy cảm hứng trong công việc

Dù công việc của bạn là gì thì ít nhiều bạn cũng có những trải nghiệm tích cực với công việc đó sau một thời gian đi làm. Điều này sẽ là cách giúp bạn chữa bệnh lười biếng sau Tết đấy. Bạn hãy nhắc nhở mình về lý do mình chọn việc này, những kỷ niệm vui vẻ khi đi làm hay những thành tựu mình đã đạt được trong quá trình làm việc. Những ý nghĩ tích cực này sẽ giúp bạn tìm lại cảm hứng ngay thôi.

Những ý nghĩ tích cực sẽ giúp bạn khơi dậy cảm hứng trong công việc

Những ý nghĩ tích cực sẽ giúp bạn khơi dậy cảm hứng trong công việc (Ảnh minh họa: Pexels)

3. Chia nhỏ thời gian làm việc

Mọi người làm việc hiệu quả hơn khi họ có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Vậy nên khi quay lại làm việc sau Tết, bạn hãy chia nhỏ thời gian làm việc của mình và xen kẽ thời gian nghỉ ngơi. Thay vì làm việc liên tục 3  – 4 tiếng mới nghỉ như trước, bạn hãy chia nhỏ giờ làm ra cứ 30 phút lại thư giãn 5 phút. Cách này sẽ giúp bạn tập trung cao độ hơn và vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng vào cuối ngày.

4. Tìm cách làm việc hiệu quả hơn

Thời gian lười biếng sau Tết là lúc thích hợp để bạn tự nhìn lại quá trình làm việc và tìm cho mình một cách làm việc thông minh và học “bí kíp” sắp xếp lịch làm việc hiệu quả hơn. Khi đã tìm ra cách làm việc sáng tạo và hiệu quả hơn, bạn sẽ hăm hở quay lại công ty để áp dụng. Hơn nữa, bạn sẽ hứng thú và siêng làm việc hơn khi thấy hiệu quả công việc của mình ngày càng cao đấy.

5. Nhờ mọi người giúp đỡ bạn

Đôi khi, việc nhờ mọi người xung quanh giúp mình thoát bệnh lười biếng cũng là một cách hiệu quả. Ở công ty, bạn có thể cùng mọi người mở một cuộc cạnh tranh xem hiệu suất tháng sau Tết của ai cao nhất để tất cả cùng cố gắng. Ở nhà, bạn cũng có thể đi tập thể dục cùng người thân để năng động hơn, tinh thần thoải mái hơn.

6. Tập trung vào hiệu quả công việc

Bạn thường lười biếng không muốn làm việc vì nghĩ rằng việc mình sắp làm sẽ không vui. Thực tế, việc phải viết báo cáo cho sếp hay lau dọn nhà sau Tết không có gì thú vị hay mới mẻ.

Tuy nhiên, bạn hãy nghĩ về lợi ích công việc mình sắp làm sẽ mang lại thay vì chỉ tập trung về những mặt tiêu cực. Nhà của bạn sẽ sạch đẹp hơn và bạn sẽ được sếp khen khi hoàn thành nhiệm vụ sau khi làm xong việc.

Hãy nghĩ về các lợi ích của công việc mình sắp làm để tạo động lực

Hãy nghĩ về các lợi ích của công việc mình sắp làm để tạo động lực (Ảnh minh họa: Pexels)

7. Nghiêm khắc với bản thân một chút

Đôi khi, bạn cần nghiêm khắc với bản thân một chút để vượt qua tất cả những suy nghĩ lười biếng. Tất cả những lời khuyên và bí quyết trị bệnh lười biếng sẽ không có ích nếu bạn không chịu bắt đầu thực hiện. Khi bước qua cơn lười biếng và thực hiện xong trách nhiệm của mình, bạn sẽ thấy rất tự hào đấy.

Bệnh lười biếng sau Tết không của riêng ai nhưng bạn có thể cùng người thân, đồng nghiệp và bạn bè đẩy lùi căn bệnh này để quay lại nhịp sống như cũ. Cùng với sự giúp đỡ từ mọi người và những nỗ lực của bản thân, bạn sẽ lại chăm chỉ và năng nổ như ngày nào!

Nguồn: hellobacsi



Tin tức liên quan

Ý NGHĨA CÁC MÙNG TRONG NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN
Ý NGHĨA CÁC MÙNG TRONG NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN

1891 Lượt xem

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt. Đó là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, nó thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng, gia tộc và gia đình. Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị tình cảm sâu sắc của người Việt. Mỗi ngày Tết Nguyên Đán đều có một ý nghĩa riêng. Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ý nghĩa đặc biệt của từng ngày Tết trong tâm thức người Việt nhé!
NĂM 2023 BẠN NÊN KHAI TRƯƠNG VÀO NGÀY NÀO?
NĂM 2023 BẠN NÊN KHAI TRƯƠNG VÀO NGÀY NÀO?

448 Lượt xem

Với quan niệm cú những người làm kinh doanh, thì việc khai trương đầu năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khai trương đầu năm vào tốt hợp phong thủy sẽ đem đến nhiều may mắn và thịnh vượng. Nếu bạn hay người thân có cơ sở kinh doanh, thì cùng Phúc Tường tham khảo ngày nào thích hợp để khai trương nhé.
TẤT TẦN TẬT VỀ TẾT NGUYÊN ĐÁN
TẤT TẦN TẬT VỀ TẾT NGUYÊN ĐÁN

666 Lượt xem

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống quan trọng nhất trong năm của người Việt. Tết đến xuân về không những là sự háo hức của bao đứa trẻ khi được xúng xính áo quần mới, được thưởng thức bánh mứt và đặc biệt được nhận mừng tuổi mà nó cũng có một ý nghĩa vô cùng sâu sắc.
NHỮNG CÂU CHÚC TẾT HAY VÀ Ý NGHĨA
NHỮNG CÂU CHÚC TẾT HAY VÀ Ý NGHĨA

841 Lượt xem

Xuân sang, năm mới, đừng ngại ngần trao nhau những lời chúc như món quà may mắn. Dù chỉ là câu đơn giản hay những lời hoa mỹ, bay bổng, câu chúc hay nhất vẫn luôn là lời nói xuất phát từ tấm lòng yêu thương và chân thành. Dưới đây là những câu chúc Tết hay, ý nghĩa bạn có thể dùng để gửi tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp... trong dịp đầu xuân năm mới.
MÂM CÚNG KHAI TRƯƠNG ĐẦU NĂM CÓ GÌ
MÂM CÚNG KHAI TRƯƠNG ĐẦU NĂM CÓ GÌ

937 Lượt xem

Đối với các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân có các hoạt động kinh doanh, buôn bán thì việc cúng khai trương đầu năm sẽ chẳng còn quá xa lạ. Lễ cúng này thể hiện mong muốn của chủ doanh nghiệp, nhà hàng... có được một khởi đầu thuận lợi, may mắn, làm ăn phát đạt. Vậy cách cúng khai trương đầu năm được thực hiện như thế nào?
KHI NÀO VỀ QUÊ?  GỢI Ý QUÀ TẾT MANG VỀ CHO MẸ
KHI NÀO VỀ QUÊ? GỢI Ý QUÀ TẾT MANG VỀ CHO MẸ

584 Lượt xem

“Đi là để trở về”. Một câu nói thân thuộc vào những dịp cuối năm. Trong những ngày tháng làm việc vất vả suốt một năm qua, Tết- chính là câu trả lời hạnh phúc nhất cho những ngày chờ đợi người con, người cháu của ông bà, cha mẹ, chờ đợi một dịp sum họp đầy đủ của mọi nhà, mọi người. Vậy chúng ta sẽ mang gì về quê biếu mẹ?
BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM
BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM

399 Lượt xem

Tết đến là dịp để muôn hoa khoe sắc thắm, người người nhà nhà cùng nhau trang trí những cành hoa sặc sỡ đón Tết với mong ước may mắn và bình an. Vậy bạn có biết Tết này, loài hoa nào sẽ đem lại phúc lộc cho ngôi nhà của mình không?
GỢI Ý NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH DỊP LỄ QUỐC KHÁNH 2/09/2022
GỢI Ý NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH DỊP LỄ QUỐC KHÁNH 2/09/2022

727 Lượt xem

Cận dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh như thế này thì việc bạn chọn địa điểm vui chơi hay việc đặt phòng có còn kịp nữa hay không? Nếu không thì dưới đây sẽ mách bạn những điểm du lịch cho Lễ Quốc Khánh năm nay nhé!
TẾT NÀY CHÚNG TA CÙNG NHAU ĐI ĐÂU?
TẾT NÀY CHÚNG TA CÙNG NHAU ĐI ĐÂU?

483 Lượt xem

Tết là lễ hội lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Người người nhà nhà sum vầy cùng nhau chuẩn bị những mâm cỗ, mâm ngũ quả, những đòn bánh chưng bánh tét tròn tròn. Và du lịch cũng là một lựa chọn thú vị của nhiều gia đình vào dịp Tết. Một hành trình thưởng thức phong cảnh mới sẽ đem lại thật nhiều niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ cho mọi nhà.
TOP 5 MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH TẶNG THẦY CÔ NGÀY 20/11
TOP 5 MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH TẶNG THẦY CÔ NGÀY 20/11

686 Lượt xem

Bạn đang suy nghĩ và băn khoăn không biết trong dịp về trường nhân ngày 20/11 lần này sẽ gửi tặng món quà như thế nào đến thầy cô. Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 20/11 rồi, hãy tham khảo ngay top 5 món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô ngày 20/11 để chọn được món quà phù hợp nhất nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng