7 KÊNH NẤU ĂN ASMR XỊN XÒ GIÚP BẠN “LÊN TAY” TRONG MÙA DỊCH

Có nhiều người sẽ tận dụng thời gian ngồi nhà mùa dịch để nướng hết tất cả bộ phim mình muốn xem. Có người thì sẽ tìm học điều gì đó mới như ngoại ngữ, đan len hoặc làm nến, v.v… và trong số đó, nấu ăn có lẽ là một chủ đề phổ biến mà nhiều người tìm đến. Không khó để tìm thấy các video dạy nấu ăn hiện nay, tuy nhiên nếu bạn là một người đòi hỏi về mặt chất lượng, hình ảnh và âm thanh đậm chất ASMR nhưng không kém phần chuyên nghiệp thì hãy thử “nghía” qua những ứng cử viên sáng giá dưới đây nào.

ASMR (viết tắt của cụm từ Autonomous Sensory Meridian Response), tạm dịch là “Phản ứng cực khoái độc lập” dùng để ám chỉ cảm giác rùng mình ở đầu và cổ sau khi tiếp nhận một số kích thích nhất định, như âm thanh êm ả hoặc âm thanh lặp đi lặp lại nhiều lần.

ASMR đem lại cảm giác khoan khoái khiến bạn có thể thư giãn, tận hưởng, thậm chí là say mê (đây chính là lý do mà ASMR còn được ví von như một cơn cực khoái). Không khó để tìm thấy ASMR với muôn hình vạn trạng trên các trang mạng, trong số đó phải kể đến sự ra đời của vô số các kênh nấu ăn ứng dụng hiện tượng này. Thử hỏi còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tiếp thu thêm những công thức nấu ăn thú vị mới, trong khi chìm đắm trong những âm thanh êm dịu cùng hình ảnh đẹp mắt?

Dưới đây là tổng hợp 7 kênh nấu ăn ASMR được nhiều người yêu thích, với chủ đề món ăn trải dài từ Á sang Âu, không chỉ giới hạn trong các món của bữa ăn chính mà còn cả bánh kẹo, nước uống, v.v… có thể làm bạn trầm trồ, háo hức và sẵn sàng để tạo bất ngờ cho gia đình mình vào ngày mai đấy!

1. CULINARY FRANK

Tổng hợp 7 kênh nấu ăn ASMR được nhiều người yêu thích

Hãy bắt đầu danh sách này bằng kênh Youtube có chủ nhân là một chàng trai người Việt đang sinh sống ở nước ngoài. Vì thế các món ăn được đăng tải ở đây không chỉ xoay quanh ẩm thực Việt Nam mà còn cả các nước khác trên thế giới như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, v.v… Với video được quay đẹp mắt cùng hướng dẫn đơn giản, dễ hiểu, bất cứ ai cũng có thể bắt tay vào bếp làm ngay để chiêu đãi một bữa ngon cho gia đình mình.

Xem thêm: Trà chùm ngây Mori kích thích tiêu hoá, tăng đề kháng và ăn ngủ ngon

2. COOKING TREE 쿠킹트리

Tổng hợp 7 kênh nấu ăn ASMR được nhiều người yêu thích

Chỉ cần lướt sơ qua các hình ảnh của những video đã được đăng tải thôi, bạn có thể sẽ phải trầm trồ bởi độ độc đáo, hấp dẫn và sáng tạo của những thành phẩm nơi đây. Cooking tree 쿠킹트리 là một kênh dạy làm bánh ngọt của Hàn Quốc, thế nên điểm bất tiện duy nhất của kênh đối với người Việt Nam có lẽ là ít có phụ đề tiếng Việt. Các video mới nhất được đăng tải sẽ kèm hướng dẫn tiếng Anh lẫn tiếng Hàn, một thời gian sau đấy phụ đề tiếng Việt mới được cập nhật. Tuy nhiên dịch thuật tiếng Việt của kênh nhiều khi không được đầy đủ và mượt mà, nên có khi sẽ gây khó hiểu và không chi tiết như của tiếng Anh và tiếng Hàn.

3. 우리의식탁 W TABLE

Tổng hợp 7 kênh nấu ăn ASMR được nhiều người yêu thích

Là một kênh nấu ăn khác đến từ Hàn Quốc, 우리의식탁 W Table không chỉ giới hạn trong những món ăn chính trên mâm cơm mà còn cả các món tráng miệng, ăn vặt, đường phố, mẹo nấu ăn v.v… Thỉnh thoảng kênh cũng sẽ có một vài khách mời là người nổi tiếng Hàn Quốc, với hình ảnh họ đeo tạp dề vào bếp và chỉ bạn những công thức thú vị. Phụ đề tiếng Việt của kênh được cập nhật khá nhanh và cũng giống như Cooking tree 쿠킹트리, các video của kênh có kèm hướng dẫn tiếng Anh và tiếng Hàn.

4. MAISON OLIVIA

Tổng hợp 7 kênh nấu ăn ASMR được nhiều người yêu thích

Lại một ứng cử viên khác đến từ Hàn Quốc nhưng dành cho những ai đam mê bánh ngọt, các món tráng miệng và yêu cầu một độ khó cao hơn. Maison Olivia xoay quanh các công thức món tráng miệng vô cùng tinh tế, sáng tạo, bắt mắt và đòi hỏi tay nghề nhất định. Những thành phẩm ở đây sẽ khiến bạn liên tưởng đến việc chỉ có thể bắt gặp chúng trong các tiệm bánh nổi tiếng, lâu năm nên đây có thể là một mỏ vàng ý tưởng cho những ai đang làm việc trong ngành nghề này. Hoặc cho dù bạn không có ý định làm thử, chỉ đơn giản là tò mò click vào xem thôi, thì chỉ việc ngắm nhìn và thưởng thức các video cũng mang lại cho bạn một cảm giác “healing” lạ kỳ rồi.

Xem thêm: Mì dinh dưỡng từ chùm ngây Mori - chay mặn đều dùng được

5. PARTY KITCHEN - パーティーキッチン

Tổng hợp 7 kênh nấu ăn ASMR được nhiều người yêu thích

Hãy đổi gió sang một kênh khác xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào. Nếu bạn đam mê ẩm thực Nhật Bản, có thể ghé thêm Party Kitchen để học thêm nhiều công thức không quá cầu kỳ về mặt hình thức, nhưng vẫn đẹp mắt và thơm ngon để bỏ túi cho tay nghề nhà bếp của mình. Thật tiếc là trên kênh dường như không có phụ đề tiếng Việt, thế nên bạn có thể học theo các hướng dẫn thông qua tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

6. Y. NA__ HOMECAFE

Tổng hợp 7 kênh nấu ăn ASMR được nhiều người yêu thích

Đúng như với tên gọi, y.na__ homecafe sẽ chỉ cho bạn cách mở một tiệm cafe xịn xò ngay tại nhà. Với hàng loạt công thức nước uống được trang trí vô cùng ấn tượng và xinh xắn, đây sẽ là một nơi để bạn tìm được ý tưởng giải khát một cách thật “sang chảnh” vào ngày hè oi bức.

7. NINO’S HOME

Tổng hợp 7 kênh nấu ăn ASMR được nhiều người yêu thích

Đang thắc mắc liệu có 1 kênh nào khác về các món tráng miệng, đồ ngọt hay tất tần tật những món nổi tiếng mà bằng tiếng Việt? Hãy ghé qua Nino’s Home để được chính chủ nhân là một chàng trai người Việt tài năng chỉ bạn ngay nhé. Bạn sẽ chẳng khó để bắt gặp các video dạy làm những công thức món ăn đang là xu hướng hiện nay đâu, với cách làm đơn giản dễ hiểu, cùng hướng dẫn hóm hỉnh và hài hước. Đây là một kênh cực kỳ thích hợp cho các bạn trẻ đang muốn trổ tài nấu ăn, hoặc chỉ đơn giản là muốn thỏa mãn cơn thèm trà sữa mà mùa dịch hàng quán đóng cửa và bạn quyết định “tự lăn vào bếp” để làm thôi.

Nguồn: Tổng hợp



Tin tức liên quan

TẤT TẦN TẬT VỀ TẾT NGUYÊN ĐÁN
TẤT TẦN TẬT VỀ TẾT NGUYÊN ĐÁN

667 Lượt xem

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống quan trọng nhất trong năm của người Việt. Tết đến xuân về không những là sự háo hức của bao đứa trẻ khi được xúng xính áo quần mới, được thưởng thức bánh mứt và đặc biệt được nhận mừng tuổi mà nó cũng có một ý nghĩa vô cùng sâu sắc.
CÁCH LÀM LỒNG ĐÈN TRUNG THU TRUYỀN THỐNG
CÁCH LÀM LỒNG ĐÈN TRUNG THU TRUYỀN THỐNG

1973 Lượt xem

Tết Trung thu hay còn được biết đến với tên gọi Tết thiếu nhi (Tết trẻ con). Đối với người lớn thì đây là ngày sum họp với gia đình sau một khoảng thời gian đi làm xa. Sẽ là ngày con cháu dâng lên mâm cúng cỗ để thể sự thành kính đối với ông bà tổ tiên. Còn đối với đám trẻ con, thì đây là ngày vui chơi, rước đèn và phá cỗ. Và không thể thiếu được chiếc đèn trung thu ông sao.
NGÀY 23 THÁNG CHẠP: TỤC LỆ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO
NGÀY 23 THÁNG CHẠP: TỤC LỆ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO

714 Lượt xem

Ngày 23 tháng Chạp nhà nhà sẽ chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công, ông Táo. Vậy nguồn gốc và ý nghĩa của tục lệ này là gì?
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ
NHỮNG LOẠI HOA NGÀY TẾT LUÔN CÓ

860 Lượt xem

Năm mới đến, ai ai cũng đều hy vọng những đều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với bản thân và gia đình. Do đó, những loại hoa ngày Tết luôn được lựa chọn chu đáo. Cùng Phúc Tường tìm hiểu xem những loại hoa ngày Tết mọi người thường mua về trưng Tết nhé!
TẾT NÀY CHÚNG TA CÙNG NHAU ĐI ĐÂU?
TẾT NÀY CHÚNG TA CÙNG NHAU ĐI ĐÂU?

485 Lượt xem

Tết là lễ hội lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Người người nhà nhà sum vầy cùng nhau chuẩn bị những mâm cỗ, mâm ngũ quả, những đòn bánh chưng bánh tét tròn tròn. Và du lịch cũng là một lựa chọn thú vị của nhiều gia đình vào dịp Tết. Một hành trình thưởng thức phong cảnh mới sẽ đem lại thật nhiều niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ cho mọi nhà.
TẾT ĐOAN NGỌ MÙNG 5/5 LÀ NGÀY GÌ? NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA
TẾT ĐOAN NGỌ MÙNG 5/5 LÀ NGÀY GÌ? NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA

16167 Lượt xem

Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 sắp đến rồi, một ngày lễ quan trọng diễn ra 5/5 âm lịch ở một số nước Đông Á, trong đó có Việt Nam. Không chỉ là ngày lễ truyền thống đơn thuần, dịp Tết này còn mang trong mình nhiều câu chuyện và ý nghĩa rất hay, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Ý NGHĨA CÁC MÙNG TRONG NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN
Ý NGHĨA CÁC MÙNG TRONG NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN

1896 Lượt xem

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt. Đó là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, nó thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng, gia tộc và gia đình. Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị tình cảm sâu sắc của người Việt. Mỗi ngày Tết Nguyên Đán đều có một ý nghĩa riêng. Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ý nghĩa đặc biệt của từng ngày Tết trong tâm thức người Việt nhé!
SỰ TÍCH KỲ ẢO VÀ Ý NGHĨA PHONG TỤC LÌ XÌ NGÀY TẾT. BẠN BIẾT CHƯA?
SỰ TÍCH KỲ ẢO VÀ Ý NGHĨA PHONG TỤC LÌ XÌ NGÀY TẾT. BẠN BIẾT CHƯA?

497 Lượt xem

Mỗi năm một lần, con cháu lại trở về sum vầy bên ông bà cha mẹ. Trẻ em vui vẻ chúc Tết ông bà và nhận những phong bao lì xì đầu năm mới. Vậy bạn có biết phong tục này có sự tích và ý nghĩa đặc biệt gì không?
MÂM CÚNG TẤT NIÊN 30 TẾT GỒM NHỮNG GÌ?
MÂM CÚNG TẤT NIÊN 30 TẾT GỒM NHỮNG GÌ?

545 Lượt xem

Cúng Tất niên là một trong những nghi thức quan trọng ngày Tết, diễn ra vào những ngày cuối năm theo lịch Âm. Mâm cúng tất niên gồm những gì?
BƯỚC SANG NĂM MỚI, MÙNG 3 TẾT THẦY
BƯỚC SANG NĂM MỚI, "MÙNG 3 TẾT THẦY"

558 Lượt xem

Việt Nam ta có câu “Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Mùng 3 Tết thầy là nét đẹp về truyền thống tôn sư trọng đạo của nước ta, vì sao có phong tục này? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng