5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI

Những lưu ý nhỏ như giữ nơi làm việc sạch sẽ, nghỉ trưa đều đặn hay duy trì tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn có một năm mới làm việc hiệu quả, năng suất hơn.

Lên những mục tiêu cá nhân trong năm mới là rất cần thiết song cũng đừng quên khía cạnh công việc - một phần rất quan trọng khác. Phần lớn chúng ta dành khoảng 1/3 thời gian cuộc đời tại nơi làm việc, vì vậy, những thay đổi tích cực được thực hiện tại chỗ làm chắc chắn sẽ có tác động đến các khía cạnh khác trong cuộc sống, theo Teambonding.

Dưới đây là những lời khuyên bạn có thể áp dụng để có một năm làm việc mới thành công hơn.

Giữ nơi làm việc sạch sẽ

Cho dù bạn làm việc trên chiếc bàn ở văn phòng hay tại nhà, hãy bắt đầu năm 2023 bằng cách dọn dẹp khu vực này. Cất hoặc vứt bỏ các ghi chú, tài liệu và giấy tờ của năm ngoái. Với những thứ bạn nghĩ có thể cần đến, hãy lưu một bản mềm trên máy tính. Loại bỏ sự bừa bộn ở nơi làm việc sẽ là một khởi đầu mới mẻ, hiệu quả cho năm mới.

Hãy giữ nơi làm việc sạch sẽ và gọn gàng để bắt đầu cho một công việc năm mới suôn sẻ, hiệu quả

Hãy giữ nơi làm việc sạch sẽ và gọn gàng để bắt đầu cho một công việc năm mới suôn sẻ, hiệu quả (Ảnh minh họa: Pexels)

Nghỉ trưa mỗi ngày

Khi có deadline vào cuối ngày hoặc những thay đổi vào phút cuối đối với một dự án đang cần gấp, việc chuẩn bị và ăn một bữa trưa lành mạnh thường bị nhiều người gác lại hay thậm chí bỏ qua.

Theo một cuộc khảo sát do Tork thực hiện, những nhân viên nghỉ trưa hàng ngày đạt điểm cao hơn trên một số chỉ số tương tác so với những nhân viên không nghỉ trưa thường xuyên. Năm nay, hãy sắp xếp thời gian tạm rời khỏi công việc mỗi ngày và thưởng thức bữa trưa.

Nếu bạn là người quản lý, hãy cân nhắc việc bắt buộc nhân viên phải nghỉ trưa để đảm bảo họ có thời gian nghỉ giữa ngày cần thiết. Và ngay cả khi bạn không muốn ăn trưa, hãy đi dạo, nghỉ ngơi một chút.

Hoạt động nhóm

Một thứ không thể quên đưa vào danh sách mục tiêu là những ý tưởng của bạn cho các hoạt động nhóm trong năm. Hãy liệt kê một số hoạt động mà bạn và nhóm của mình có thể làm cùng nhau, cho dù đó là một bữa trưa đơn giản, các bữa tiệc ngày lễ, đóng góp cho cộng đồng, một sự kiện vui vẻ hay kỳ nghỉ dưỡng của công ty để gia tăng gắn kết.

Hoạt động nhóm có thể tăng gắn kết các thành viên trong công ty

Hoạt động nhóm có thể tăng gắn kết các thành viên trong công ty (Ảnh minh họa: Pexels)

Tiến xa hơn

Thúc đẩy bản thân ở công việc trong năm mới là rất quan trọng. Hãy đảm nhận, thực hiện các dự án bổ sung mà bạn thường không làm. Các thành tích nhỏ gộp lại cùng sự nhiệt tình có thể giúp bạn ghi điểm và mở ra cơ hội thăng tiến.

Bên cạnh đó, hãy đặt các mục tiêu nhỏ có thể đạt được cho chính mình. Ví dụ, nếu bạn thường không phát biểu trong các cuộc họp, hãy cố gắng chia sẻ ý kiến nhiều hơn. Nếu cảm thấy mình nói quá nhiều, thay vào đó bạn có thể khuyến khích người khác đưa ra suy nghĩ của họ thường xuyên hơn.

Sống tích cực

Hãy chắc chắn bạn quan tâm đến sức khỏe tinh thần và thể chất của mình, khen ngợi bản thân cho những thành công dù là nhỏ nhất. Khi bạn tạo ra sự thay đổi tích cực cho chính mình, bạn cũng sẽ tạo ảnh hưởng lên những người xung quanh.

Nguồn: Zingnews



Tin tức liên quan

LỜI CHÚC 20/11 HAY, Ý NGHĨA
LỜI CHÚC 20/11 HAY, Ý NGHĨA

1059 Lượt xem

Lời chúc 20/11 vừa hay, vừa ý nghĩa, pha một ít sự biết ơn của các lớp học trò sẽ tạo thêm động lực, niềm vui, sự thư giãn trong những lời chúc thú vị của bạn. Hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây để có thêm ý tưởng cho những lời chúc 20/11 ý nghĩa gửi đến thầy cô nhân ngày “tôn sư trọng đạo”. 
TẤT TẦN TẬT VỀ TẾT NGUYÊN ĐÁN
TẤT TẦN TẬT VỀ TẾT NGUYÊN ĐÁN

740 Lượt xem

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống quan trọng nhất trong năm của người Việt. Tết đến xuân về không những là sự háo hức của bao đứa trẻ khi được xúng xính áo quần mới, được thưởng thức bánh mứt và đặc biệt được nhận mừng tuổi mà nó cũng có một ý nghĩa vô cùng sâu sắc.
VÌ SAO CÓ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10?
VÌ SAO CÓ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10?

841 Lượt xem

Ngày Phụ Nữ Việt Nam hàng năm được chọn là ngày 20/10, nên thường được gọi vắn tắt là Ngày 20/10. Vậy tại sao lại có ngày Phụ Nữ Việt Nam, và vào ngày này chúng ta nên làm những gì hãy tham khảo thêm trong bài viết này.
NGÀY 23 THÁNG CHẠP: TỤC LỆ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO
NGÀY 23 THÁNG CHẠP: TỤC LỆ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO

798 Lượt xem

Ngày 23 tháng Chạp nhà nhà sẽ chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công, ông Táo. Vậy nguồn gốc và ý nghĩa của tục lệ này là gì?
MÂM CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO 23 THÁNG CHẠP
MÂM CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO 23 THÁNG CHẠP

4695 Lượt xem

Mâm cúng Ông Công Ông Táo: Đúng vào dịp 23 tháng Chạp hàng năm, Táo quân sẽ về trời báo cáo với Ngọc Hoàng mọi việc lớn nhỏ trong gia đình gia chủ.
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ GIÁNG SINH
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ GIÁNG SINH

654 Lượt xem

Vốn dĩ là một ngày lễ của những người theo đạo Công giáo và phương Tây nhưng ngày nay đã được tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới, vì vậy Giáng sinh không phải là một ngày lễ xa lạ với chúng ta. Vậy Giáng sinh diễn ra vào ngày nào, có nguồn gốc như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về Giáng sinh nhé.
MÙNG 4 TẾT LÀ NGÀY TỐT HAY XẤU?
MÙNG 4 TẾT LÀ NGÀY TỐT HAY XẤU?

2032 Lượt xem

Vào mỗi năm, các mùng ngày Tết luôn khiến mọi người băn khoăn rằng đó là ngày tốt hay xấu, nên làm gì và tránh điều nào. Đặc biệt mọi người đều khá lo lắng về mùng 4, vì đó là thời điểm vừa hết 3 ngày xuân đặc biệt nhất trong năm. Vậy mùng 4 Tết 2023 có phải là ngày tốt không?
CÁCH LÀM LỒNG ĐÈN TRUNG THU TRUYỀN THỐNG
CÁCH LÀM LỒNG ĐÈN TRUNG THU TRUYỀN THỐNG

2385 Lượt xem

Tết Trung thu hay còn được biết đến với tên gọi Tết thiếu nhi (Tết trẻ con). Đối với người lớn thì đây là ngày sum họp với gia đình sau một khoảng thời gian đi làm xa. Sẽ là ngày con cháu dâng lên mâm cúng cỗ để thể sự thành kính đối với ông bà tổ tiên. Còn đối với đám trẻ con, thì đây là ngày vui chơi, rước đèn và phá cỗ. Và không thể thiếu được chiếc đèn trung thu ông sao.
MÂM CÚNG KHAI TRƯƠNG ĐẦU NĂM CÓ GÌ
MÂM CÚNG KHAI TRƯƠNG ĐẦU NĂM CÓ GÌ

1028 Lượt xem

Đối với các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân có các hoạt động kinh doanh, buôn bán thì việc cúng khai trương đầu năm sẽ chẳng còn quá xa lạ. Lễ cúng này thể hiện mong muốn của chủ doanh nghiệp, nhà hàng... có được một khởi đầu thuận lợi, may mắn, làm ăn phát đạt. Vậy cách cúng khai trương đầu năm được thực hiện như thế nào?
MÂM CÚNG TẤT NIÊN 30 TẾT GỒM NHỮNG GÌ?
MÂM CÚNG TẤT NIÊN 30 TẾT GỒM NHỮNG GÌ?

635 Lượt xem

Cúng Tất niên là một trong những nghi thức quan trọng ngày Tết, diễn ra vào những ngày cuối năm theo lịch Âm. Mâm cúng tất niên gồm những gì?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng