5 LỜI KHUYÊN ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN TRONG NĂM MỚI

Những lưu ý nhỏ như giữ nơi làm việc sạch sẽ, nghỉ trưa đều đặn hay duy trì tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn có một năm mới làm việc hiệu quả, năng suất hơn.

Lên những mục tiêu cá nhân trong năm mới là rất cần thiết song cũng đừng quên khía cạnh công việc - một phần rất quan trọng khác. Phần lớn chúng ta dành khoảng 1/3 thời gian cuộc đời tại nơi làm việc, vì vậy, những thay đổi tích cực được thực hiện tại chỗ làm chắc chắn sẽ có tác động đến các khía cạnh khác trong cuộc sống, theo Teambonding.

Dưới đây là những lời khuyên bạn có thể áp dụng để có một năm làm việc mới thành công hơn.

Giữ nơi làm việc sạch sẽ

Cho dù bạn làm việc trên chiếc bàn ở văn phòng hay tại nhà, hãy bắt đầu năm 2023 bằng cách dọn dẹp khu vực này. Cất hoặc vứt bỏ các ghi chú, tài liệu và giấy tờ của năm ngoái. Với những thứ bạn nghĩ có thể cần đến, hãy lưu một bản mềm trên máy tính. Loại bỏ sự bừa bộn ở nơi làm việc sẽ là một khởi đầu mới mẻ, hiệu quả cho năm mới.

Hãy giữ nơi làm việc sạch sẽ và gọn gàng để bắt đầu cho một công việc năm mới suôn sẻ, hiệu quả

Hãy giữ nơi làm việc sạch sẽ và gọn gàng để bắt đầu cho một công việc năm mới suôn sẻ, hiệu quả (Ảnh minh họa: Pexels)

Nghỉ trưa mỗi ngày

Khi có deadline vào cuối ngày hoặc những thay đổi vào phút cuối đối với một dự án đang cần gấp, việc chuẩn bị và ăn một bữa trưa lành mạnh thường bị nhiều người gác lại hay thậm chí bỏ qua.

Theo một cuộc khảo sát do Tork thực hiện, những nhân viên nghỉ trưa hàng ngày đạt điểm cao hơn trên một số chỉ số tương tác so với những nhân viên không nghỉ trưa thường xuyên. Năm nay, hãy sắp xếp thời gian tạm rời khỏi công việc mỗi ngày và thưởng thức bữa trưa.

Nếu bạn là người quản lý, hãy cân nhắc việc bắt buộc nhân viên phải nghỉ trưa để đảm bảo họ có thời gian nghỉ giữa ngày cần thiết. Và ngay cả khi bạn không muốn ăn trưa, hãy đi dạo, nghỉ ngơi một chút.

Hoạt động nhóm

Một thứ không thể quên đưa vào danh sách mục tiêu là những ý tưởng của bạn cho các hoạt động nhóm trong năm. Hãy liệt kê một số hoạt động mà bạn và nhóm của mình có thể làm cùng nhau, cho dù đó là một bữa trưa đơn giản, các bữa tiệc ngày lễ, đóng góp cho cộng đồng, một sự kiện vui vẻ hay kỳ nghỉ dưỡng của công ty để gia tăng gắn kết.

Hoạt động nhóm có thể tăng gắn kết các thành viên trong công ty

Hoạt động nhóm có thể tăng gắn kết các thành viên trong công ty (Ảnh minh họa: Pexels)

Tiến xa hơn

Thúc đẩy bản thân ở công việc trong năm mới là rất quan trọng. Hãy đảm nhận, thực hiện các dự án bổ sung mà bạn thường không làm. Các thành tích nhỏ gộp lại cùng sự nhiệt tình có thể giúp bạn ghi điểm và mở ra cơ hội thăng tiến.

Bên cạnh đó, hãy đặt các mục tiêu nhỏ có thể đạt được cho chính mình. Ví dụ, nếu bạn thường không phát biểu trong các cuộc họp, hãy cố gắng chia sẻ ý kiến nhiều hơn. Nếu cảm thấy mình nói quá nhiều, thay vào đó bạn có thể khuyến khích người khác đưa ra suy nghĩ của họ thường xuyên hơn.

Sống tích cực

Hãy chắc chắn bạn quan tâm đến sức khỏe tinh thần và thể chất của mình, khen ngợi bản thân cho những thành công dù là nhỏ nhất. Khi bạn tạo ra sự thay đổi tích cực cho chính mình, bạn cũng sẽ tạo ảnh hưởng lên những người xung quanh.

Nguồn: Zingnews



Tin tức liên quan

TẠI SAO NÊN ĂN CHAY VÀO MÙNG 1 VÀ NGÀY RẰM?
TẠI SAO NÊN ĂN CHAY VÀO MÙNG 1 VÀ NGÀY RẰM?

1820 Lượt xem

Ăn chay vào Mùng 1 và ngày Rằm được rất nhiều gia đình và cá nhân thực hiện theo. Vậy ngoài việc thực hiện chế độ ăn chay trong các bữa ăn hằng ngày, việc ăn chay vào Mùng 1 và ngày Rằm còn có ý nghĩa gì?
MÂM CÚNG TẤT NIÊN 30 TẾT GỒM NHỮNG GÌ?
MÂM CÚNG TẤT NIÊN 30 TẾT GỒM NHỮNG GÌ?

539 Lượt xem

Cúng Tất niên là một trong những nghi thức quan trọng ngày Tết, diễn ra vào những ngày cuối năm theo lịch Âm. Mâm cúng tất niên gồm những gì?
TOP 5 MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH TẶNG THẦY CÔ NGÀY 20/11
TOP 5 MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH TẶNG THẦY CÔ NGÀY 20/11

684 Lượt xem

Bạn đang suy nghĩ và băn khoăn không biết trong dịp về trường nhân ngày 20/11 lần này sẽ gửi tặng món quà như thế nào đến thầy cô. Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 20/11 rồi, hãy tham khảo ngay top 5 món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô ngày 20/11 để chọn được món quà phù hợp nhất nhé!
GỢI Ý MÓN QUÀ NGÀY TẾT TẶNG GIA ĐÌNH
GỢI Ý MÓN QUÀ NGÀY TẾT TẶNG GIA ĐÌNH

667 Lượt xem

Món quà ngày Tết luôn làm cho mọi người phải suy nghĩ và cân nhắc. Những món quà gửi tặng gia đình, người thân, bạn bè trong dịp Tết đã trở thành nét văn hóa. Bạn đã dự định tặng quà trong dịp Tết này cho gia đình, bạn bè, người thân như thế nào rồi? Hãy tham khảo một vài gợi ý của Phúc Tường nhé!
BẠN CÓ ĐÓN TẾT CÙNG CÔNG TY?
BẠN CÓ ĐÓN TẾT CÙNG CÔNG TY?

549 Lượt xem

Tết cùng công ty có lẽ là một điều không thể thiếu của các bạn đã đi làm. Bữa tiệc cuối năm sum vầy với những nụ cười hân hoan chào đón năm mới. Sẽ tiếp thêm động lực và niềm tin cho công việc ngày càng vươn cao hơn, xa hơn. 
NĂM 2023 BẠN NÊN KHAI TRƯƠNG VÀO NGÀY NÀO?
NĂM 2023 BẠN NÊN KHAI TRƯƠNG VÀO NGÀY NÀO?

445 Lượt xem

Với quan niệm cú những người làm kinh doanh, thì việc khai trương đầu năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khai trương đầu năm vào tốt hợp phong thủy sẽ đem đến nhiều may mắn và thịnh vượng. Nếu bạn hay người thân có cơ sở kinh doanh, thì cùng Phúc Tường tham khảo ngày nào thích hợp để khai trương nhé.
GIẢI MÃ CẢM XÚC CỦA BẠN TRƯỚC THỀM VALENTINE
GIẢI MÃ CẢM XÚC CỦA BẠN TRƯỚC THỀM VALENTINE

1354 Lượt xem

Chẳng bao lâu nữa là đến 14 tháng 2 – ngày Lễ Tình nhân Valentine nổi đình nổi đám. Giờ thì trong đầu bạn có hiện lên hình ảnh một người nào đó, rồi tự hỏi chính xác cảm xúc mình đang dành cho người ta là gì không? Không tình bạn thì hẳn tình yêu rồi, nhưng khoan nào, cảm xúc một người không bao giờ chỉ gói gọn “không tình bạn thì hẳn tình yêu” cả. Bởi lẽ con người rất phức tạp, và khi bạn bị thu hút bởi một ai đó, thật khó để có thể gọi tên được cảm giác này.
BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM
BẠN NÊN CHỌN HOA NÀO CHƯNG MÙA TẾT ĐỂ THU HÚT TÀI LỘC CẢ NĂM

396 Lượt xem

Tết đến là dịp để muôn hoa khoe sắc thắm, người người nhà nhà cùng nhau trang trí những cành hoa sặc sỡ đón Tết với mong ước may mắn và bình an. Vậy bạn có biết Tết này, loài hoa nào sẽ đem lại phúc lộc cho ngôi nhà của mình không?
CHỢ TẾT VIỆT NAM XƯA VÀ NAY
CHỢ TẾT VIỆT NAM XƯA VÀ NAY

4655 Lượt xem

Chợ Tết Việt Nam là một nét đẹp văn hóa mỗi khi đến Tết Nguyên Đán. Phiên chợ Tết phục vụ nhu cầu mua sắm, chuẩn bị cho những ngày Xuân về. Chợ Tết được tổ chức ở nhiều nơi, từ thành phố lớn nên những đô thị, nông thôn. Vậy chợ Tết Việt Nam ngày nay và ngày xưa có gì khác nhau hay không?
KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG CÁCH ĂN MỪNG TẾT TRUNG THU CỦA NHỮNG NƯỚC CHÂU Á
KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG CÁCH ĂN MỪNG TẾT TRUNG THU CỦA NHỮNG NƯỚC CHÂU Á

2857 Lượt xem

Tết Trung Thu (15 tháng 8 âm lịch) là một trong những lễ hội lớn diễn ra thường niên ở các quốc gia Đông Á và Đông Nam Á như: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản,... Đây là dịp để gia đình đoàn viên cũng như tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí. Tuy nhiên ở mỗi đất nước lại có phong tục ăn mừng Tết Trung Thu khác nhau đấy. Cùng dạo một vòng châu Á xem ý nghĩa của ngày này và người dân chuẩn bị gì, ăn gì trong “lễ hội trăng tròn” nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng