LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU TRÀM TRONG ĐIỀU TRỊ HO

Lựa chọn một phương pháp thảo dược từ thiên nhiên, an toàn cho sức khoẻ.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada, thuốc giảm ho không kê đơn không có lợi cho trẻ em và không nên dùng cho trẻ dưới 6 tuổi. Nhiều người tìm đến codein để giảm ho nhưng bạn biết gì không? Codein là chất gây nghiện, khi sử dụng quá mức có thể gây nghiện. Ngoài ra, các loại thuốc kháng histamin điều trị ho khác cũng không giúp giảm ho hiệu quả. Do đó, nhiều người rất mong muốn tìm ra phương pháp trị ho hiệu quả hơn. Vậy tại sao bạn không thử dùng các sản phẩm trị ho khác từ tự nhiên như tinh dầu trị ho? Vì từ lâu, trong Đông y, tinh dầu có thể giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của cơn ho đồng thời giảm chất nhầy, thư giãn cơ bắp và giảm mức độ nghiêm trọng của cơn ho.

Tìm hiểu về tinh dầu tràm
Tinh dầu tràm là một loại tinh dầu được chiết xuất từ lá và cành của cây tràm.
Loại tinh dầu này có mùi thơm đặc trưng, được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân, hương liệu và trong y học cổ truyền để điều trị bệnh đường hô hấp, tiêu hóa và da liễu.

Tinh dầu tràm là một loại tinh dầu được chiết xuất từ lá và cành của cây tràm

Tinh dầu tràm chính là một trong những loại tinh dầu được biết đến với khả năng kháng khuẩn, kháng vi rút. Điều này giúp cho tinh dầu tràm có thể hỗ trợ điều trị ho do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm các loại ho liên quan đến cảm lạnh, hen suyễn và viêm phế quản. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm stress vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: [MUA 1 TẶNG 1] Viên xông hương tràm xông hơi giải cảm, thư giãn, giảm stress hiệu quả

Tại sao tinh dầu tràm có khả năng trị ho hiệu quả?
Tinh dầu tràm là hỗn hợp các hợp chất hữu cơ tự nhiên giá trị trong Đông y:

Tinh dầu tràm là hỗn hợp các hợp chất hữu cơ tự nhiên giá trị trong Đông y

- Geraniol: hợp chất có mùi thơm hoa hồng, có tính kháng khuẩn và kháng viêm.
- Citral: một hợp chất đặc trưng cho mùi hương của itnh dầu tràm, có tính kháng khuẩn và kháng viêm.
- Limonene: một hợp chất có trong nhiều loại tinh dầu, có khả năng kháng viêm và giảm đau.
- Linalool: hợp chất có mùi hương hoa nhài, giúp kháng khuẩn và giảm căng thẳng.
- Myrcene: hợp chất được tìm thấy trong nhiều loại thực vật, có tác dụng kháng viêm và giảm đau.
Ngoài ra, tinh dầu tràm còn chứa các thành phần khác như phellandrene, cineole và terpineol. Những thành phần này cũng có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm và hỗ trợ sức khỏe toàn diện.

Các phương pháp sử dụng tinh dầu tràm trong điều trị ho
Tinh dầu được sử dụng như một phần liệu pháp mùi hương. Bạn có thể hít chúng theo một số cách sau:
- Hít trực tiếp: thêm vài giọt tinh dầu tràm vào nước sôi, hít hơi nóng từ hỗn hợp này. Phương pháp này giúp các dưỡng chất có trong tinh dầu tràm đi vào đường hô hấp nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Xông hơi bằng tinh dầu tràm

- Xông hơi: thêm vài giọt tinh dầu tràm vào nước nóng, sau đó xông hơi bằng cách đưa mặt gần nước và hít hơi nóng. Xông hơi giúp loại bỏ đờm và chất bẩn có trong đường hô hấp, giúp giảm đờm, giảm ho hiệu quả.
- Massage vùng ngực: trộn vài giọt tinh dầu tràm với dầu thực vật như dầu dừa, dầu ô liu rồi tiến hành massage cùng ngực và lưng hoặc bạn cũng có thể cho hồn hợp vào chai lăn để dễ sử dụng hơn. Việc masage giúp kích thích tuần hoàn máu, làm ấm cơ thể và giảm các triệu chứng ho.

Massage với tinh dầu tràm

- Inh hơi: cho vài giọt tinh dầu tràm vào nước nóng, dùng khăn quàng quanh đầu và hít thở hơi nước này để giải tỏa các triệu chứng cảm lạnh, ho.
- Tắm hơi: thêm vài giọt tinh dầu tràm vào bồn tắm hơi và tắm hơi trong 10-15 phút. Phương pháp này giúp giảm các triệu chứng ho và làm sạch đường hô hấp.
- Viên uống: đây là một phương pháp sử dụng tinh dầu tràm tiện lợi và hiệu quả bởi ở dạng viên uống, ngoài thành phần trị ho chính là tinh dầu tràm thì còn có các thành phần khác cũng hỗ trợ điều trị ho như tinh dầu bạc hà, tinh dầu gừng, long não,...giúp tăng tối đa hiệu quả điều trị ho.

Xem thêm: Viên uống giảm ho, giảm đờm, giảm đau rát họng Xeung Heung DK

Viên uống giảm ho Xeung Heung tràm

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm trong điều trị ho
Nên sử dụng tinh dầu tràm trong thời gian ngắn: tinh dầu tràm là một loại tinh dầu rất mạnh và có thể khiến cho cơ thể phản ứng mạnh nếu dùng ở liều cao. Do đó, bạn nên sử dụng trong thời gian ngắn để tránh gây tổn thương cho cơ thể.
Không sử dụng tinh dầu tràm trực tiếp lên da: tinh dầu tràm có thể gây kích ứng da và gây ra các vấn đề khác như viêm da, phát ban. Chính vì thế, thay vi sử dụng trực tiếp, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm kết hợp với một loại dầu khác, mang lại hiệu quả giảm ho tốt hơn và không gây ra bất kỳ các kích ứng không mong đợi.
Tránh tiếp xúc với mắt và niêm mạc: tinh dầu tràm có thể gây kích ứng mắt và niêm mạc nên bạn cần hết sức lưu ý khi sử dụng.
Mặc dù việc sử dụng các loại hợp chất từ tự nhiên trong điều trị bệnh là tốt nhưng bên cạnh những điều tốt đó còn có một số tác dụng không mong muốn ở một số người. Do đó, trước khi sử dụng tinh dầu tràm cũng như bất kỳ loại dược phẩm nào, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để đam bảo an toàn.

Tài liệu tham khảo: webmd, vinmec



Tin tức liên quan

NHỮNG YẾU TỐ NGUY CƠ CỦA BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ
NHỮNG YẾU TỐ NGUY CƠ CỦA BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

12195 Lượt xem

Bệnh đau mắt đỏ là một dạng bệnh dễ nhận biết, có thể lây lan một cách dễ dàng nhưng lành tính, tuy nhiên nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách vẫn có thể để lại một số biến chứng về sau cho đôi mắt. Trong thời gian tình trạng bệnh đau mắt đỏ đang có xu hướng gia tăng, bạn cần phải nắm được đâu là những yếu tố nguy cơ của đau mắt đỏ.
GIÚP KHỚP VẬN ĐỘNG LINH HOẠT VỚI GLUCOSAMIN C-US
GIÚP KHỚP VẬN ĐỘNG LINH HOẠT VỚI GLUCOSAMIN C-US

659 Lượt xem

Cơ thể con người có thể tự tổng hợp được Glucosamin nhưng khả năng tổng hợp này giảm dần theo độ tuổi, sẽ dẫn đến mắc các bệnh xương khớp như khô khớp, cứng khớp, viêm khớp. Cần phải bổ sung glucosamin để làm chậm quá trình thoái hóa, biến dạng khớp và tạo chất nhờn giúp các khớp được vận động một cách dễ dàng. 
MÁCH BẠN 25 “MẸO” HỮU HIỆU GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ (Phần đầu)
MÁCH BẠN 25 “MẸO” HỮU HIỆU GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ (Phần đầu)

797 Lượt xem

Bạn nghĩ điều gì hình thành nên chính bản thân bạn – một con người độc nhất vô nhị, không ai thay thế được và đặc biệt theo cách riêng của mình? Ký ức hẳn là một nhân tố vô cùng quan trọng rồi, cùng với tính cách, ngoại hình và ti tỉ những điều lớn nhỏ khác. Dù vậy khi ta già đi, ký ức hay trí nhớ bắt đầu phai nhạt dần và trở thành một nỗi sợ mang tên “bệnh lẫn” với những người lớn tuổi.
6 BÍ QUYẾT ĐỂ NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ THỂ TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG
6 BÍ QUYẾT ĐỂ NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ THỂ TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG

891 Lượt xem

Sống với căn bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể làm người bệnh cảm thấy nặng nề, đơn độc với những cuộc hẹn cùng bác sĩ, phải theo dõi lượng đường và lo lắng về khả năng bệnh trở nên phức tạp hơn.Thế nhưng, vẫn có những cách có thể giúp người bệnh thư giãn, sống hòa nhập và thậm chí nuông chiều bản thân. Những việc như thế không chỉ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn khỏe mạnh hơn.
NGƯỜI BỆNH ALZHEIMER CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC?
NGƯỜI BỆNH ALZHEIMER CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC?

585 Lượt xem

Thực hiện lối sống năng động sẽ tốt cho tất cả mọi người, kể cả những người bị bệnh Alzheimer. Mặc dù tập thể dục không chữa khỏi bệnh nhưng nó có thể cải thiện tâm trạng, sự tự tin và lòng tự trọng, đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số dạng ung thư và các bệnh lý khác. Hãy cùng xem các bài tập thể dục phù hợp với người bị bệnh Alzheimer.
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI MẮC ALZHEIMER
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI MẮC ALZHEIMER

366 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên, liệu suy giảm trí nhớ này có phải là triệu chứng của bệnh Alzheimer hay không, đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA ĐAU MẮT ĐỎ
CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA ĐAU MẮT ĐỎ

256 Lượt xem

Biến chứng của đau mắt đỏ còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị kịp thời cũng như bệnh nhân tự điều trị mà không đúng sẽ ảnh hưởng đến thị lực, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm của đau mắt đỏ. 
ẨM THỰC DÀNH CHO NGƯỜI GIẢM CÂN TỪ KHỔ QUA RỪNG
ẨM THỰC DÀNH CHO NGƯỜI GIẢM CÂN TỪ KHỔ QUA RỪNG

1120 Lượt xem

Bạn đang e ngại vấn đề cân nặng và không dám ăn nhiều thức ăn? bạn đang cảm thấy cơ thể mình mất cân đối do tăng cân? Bạn muốn giảm cân? Chúng tôi xin chia sẻ cho bạn các món ăn giảm cân từ khổ qua rừng (hay còn gọi là mướp đắng) vừa ngon vừa có thể ăn nhiều lại còn giúp bạn giảm cân...
NGƯỜI MẮC PARKINSON CÓ BỊ SUY GIẢM TRÍ NHỚ?
NGƯỜI MẮC PARKINSON CÓ BỊ SUY GIẢM TRÍ NHỚ?

381 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ đối với những người bệnh Parkinson có thể là một vấn đề rất phổ biến và khó chịu. Bệnh Parkinson ảnh hưởng đến khả năng di chuyển và các chức năng khác của cơ thể. Ngoài những triệu chứng chính như run tay và khó khăn trong việc đi lại, suy giảm trí nhớ cũng là một vấn đề đáng lo ngại và cần được quan tâm.
NHỮNG SAI LẦM DẪN ĐẾN TÓC RỤNG NHIỀU KHI GỘI ĐẦU
NHỮNG SAI LẦM DẪN ĐẾN TÓC RỤNG NHIỀU KHI GỘI ĐẦU

55 Lượt xem

Tóc rụng nhiều khi gội đầu có thể bị xem là một hiện trạng bình thường. Bởi những sợi tóc bị rụng đi trong quá trình gội đầu được xem như những sợi tóc yếu, hư tổn và cần được loại bỏ. Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc khi gội đầu xảy ra thường xuyên và với số lượng ngày một nhiều sẽ trở thành vấn đề. Vậy đâu là những sai lầm khiến tóc rụng nhiều khi gội đầu?

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng