DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

Biết và hiểu được những dấu hiệu nhận biết đau mắt đỏ sẽ là một trong những cách giúp bạn phát hiện sớm tình trạng sức khỏe của mắt để có thể kịp thời điều trị, bảo vệ thị lực của mắt, đảm bảo chất lượng cuộc sống và hạn chế ảnh hưởng đến những người xung quanh.

1. Biến chứng của bệnh đau mắt đỏ
Thông thường, bệnh đau mắt đỏ sẽ tự khỏi hoặc sau khi bạn tuân thủ sử dụng các loại thuốc được bác sĩ chuyên khoa mắt hay cơ sở y tế kê đơn mà không có vấn đề lâu dài. Bệnh đau mắt đỏ ở tình trạng nhẹ hầu như vô hại và sẽ dần biến mất sau một thời gian điều trị.

Dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ

Tuy nhiên, một số dạng viêm kết mạc (do lậu, chlamydia hoặc một số chủng adenovirus) có thể trở nên nghiêm trọng và ảnh hưởng đến thị lực của mắt khi đau mắt đỏ có thể để lại sẹo trên giác mạc của bạn.
Nếu do virus gây ra, bệnh đau mắt đỏ sẽ thuyên giảm sau 2 đến 3 tuần bởi nếu viêm kết mạc do vi khuẩn gây ra, thuốc kháng sinh có thể đẩy nhanh quá trình hết bệnh.

2. Dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ
Nhận biết bệnh đau mắt đỏ càng sớm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình điều trị và bảo vệ thị lực, sức khỏe của đôi mắt. Đồng thời đảm bảo chất lượng cuộc sống, sinh hoạt và hoạt động hằng ngày của mọi chúng ta.

Dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ

Bởi thế mà bạn nên quan sát và thường xuyên quan tâm đến đôi mắt để có thể phát hiện ra kịp thời các tình trạng bất thường ở mắt để thăm khám kịp thời. 
Do đó, những dấu hiệu nhận biết đau mắt đỏ sẽ giúp bạn biết được chính bản thân bạn và những người xung quanh có đang gặp phải tình trạng đau mắt đỏ hay không. 
Dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ cũng tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh mà sẽ có những dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ khác nhau. 
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế cho biết, các dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ như sau: 
Dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ được biểu hiện chính bằng mắt đỏ và có ghèn. Dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ ở người nhiễm bệnh thường sẽ bị đỏ ở một bên mắt trước, sau đó lan sang mắt thứ hai. 
Dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ thường gặp là người bị bệnh cảm thấy khó chịu ở mắt, sau đó cộm như có cát trong mắt, mắt nhiều dử (hay thường gọi là ghèn hoặc gỉ mắt, đó là dịch nhầy được bài tiết qua đường mắt), buổi sáng ngủ dậy hai mắt khó mở do nhiều gỉ mắt (có thể có màu xanh hoặc màu vàng tùy tác nhân gây bệnh) dính chặt. 
Dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ đi kèm với việc mắt tiết ra nhiều gỉ mắt là tình trạng mí mắt sưng nề, mọng, mắt đỏ (do cương tụ mạch máu), đau nhức, nổi cộm, chảy nước mắt. 
Một số trường hợp viêm kết mạc có giả mạc (giả mạc là lớp màng dai trắng khi lật mi lên mới thấy) thường lâu khỏi hơn các trường hợp khác. Bên cạnh đó, dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ có thể có thêm các triệu chứng như mệt mỏi, sốt nhẹ, đau họng, ho, xuất hiện hạch ở tai.
Thông thường người bệnh đau mắt đỏ vẫn nhìn thấy bình thường, thị lực không bị suy giảm nhưng nếu để bệnh nặng, mắt người bệnh có thể bị phù đỏ, có màng trong mắt, xuất huyết dưới kết mạc… thì hậu quả sẽ lớn hơn.
Như vậy chúng ta có thể thấy, các dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ với các triệu chứng điển hình chúng ta có thể quan sát bằng mắt thường để có thể kiểm tra. Đồng thời với những biến chứng của bệnh đau mắt đỏ được nêu ở trên, bạn cần phải quan tâm đến đôi mắt của mình và người thân. 
Vừa đảm bảo được sức khỏe, thị lực ở đôi mắt của bạn và cả những người thân yêu xung quanh. 

3. Bạn cần làm gì khi phát hiện các dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ xuất hiện trên mắt của bạn hay những người thân xung quanh?
Khi các dấu hiệu của bệnh đau mắt đỏ xuất hiện trên đôi mắt của bạn hay người thân, điều đầu tiên cần làm là bạn/người thân cần phải đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ chuyên khoa về mắt kiểm tra tình trạng mắt hiện tại của bạn/người thân, từ đó có thể đề xuất toa thuốc hoặc phương pháp điều trị với tình trạng hiện tại.

Dấu hiệu nhận biết bệnh đau mắt đỏ

Đối với viêm kết mạc cấp tính, tình trạng bệnh có thể biến mất sau vài tuần điều trị khi bạn kết hợp giữa đúng toa thuốc được bác sĩ kê cùng với đó là tuân thủ trong vệ sinh đôi mắt, nghỉ ngơi và chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý.
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, khi có bị đau mắt đỏ bạn nên lau rửa ghèn, dử mắt ít nhất 2 lần một ngày bằng khăn giấy ẩm hoặc bông, lau xong vứt bỏ khăn, không sử dụng lại. Đối với mắt không bị nhiễm bệnh không được nhỏ chung loại hoặc chai nhỏ mắt với mắt đang nhiễm bệnh. Và người bệnh cần tránh khói bụi bám vào mắt, đeo kính mát cho mắt vừa bảo vệ đôi mắt khỏi những tác động bên ngoài, vừa bảo vệ sức khỏe của mắt cho những người xung quanh.

Dù các dấu hiệu đau mắt đỏ nặng hay nhẹ, nhiều hay ít, tốt hơn hết bạn hãy đến cơ sở có chuyên môn để được khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh trở nặng dẫn đến các biến chứng không tốt cho thị lực của mắt.

Tài liệu tham khảo: Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, WebMD



Tin tức liên quan

CÁC LOẠI THỰC PHẨM NÊN TRÁNH KHI ĐANG BỊ CĂNG THẲNG
CÁC LOẠI THỰC PHẨM NÊN TRÁNH KHI ĐANG BỊ CĂNG THẲNG

803 Lượt xem

Chế độ ăn uống có thể làm trầm trọng thêm căng thẳng. Hãy cùng xác định những loại thực phẩm tốt nhất nên tránh khi bạn cảm thấy căng thẳng vì chúng gây tiết quá nhiều cortisol.
ĂN GÌ GIÚP BẠN NHANH LIỀN XƯƠNG?
ĂN GÌ GIÚP BẠN NHANH LIỀN XƯƠNG?

787 Lượt xem

Gãy xương là một tai nạn gây đau đớn và cần một thời gian nhất định để xương tái cấu trúc lại. Trong thời gian đó, để thúc đẩy quá trình hồi phục sau gãy xương, người bệnh cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, giàu chất dinh dưỡng. Vậy ăn gì để nhanh liền xương?
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ DI TRUYỀN KHÔNG?
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ DI TRUYỀN KHÔNG?

294 Lượt xem

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh khá phổ biến trên toàn thế giới và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Vậy tiểu đường có di truyền không?
CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO NGƯỜI GIÀ
CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO NGƯỜI GIÀ

673 Lượt xem

Người già nên ăn gì để duy trì sức khỏe dẻo dai? Đây là những mối quan tâm hàng đầu cho người cao tuổi. Tuy nhiên có quá nhiều khó khăn cản trở đến nhu cầu sử dụng thực phẩm tốt cho người cao tuổi. Sau đây là một số nguyên nhân và giải pháp để tăng nhu cầu sử dụng thực phẩm tốt cho người già.
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM – 20 THÁNG 10
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM – 20 THÁNG 10

829 Lượt xem

Ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam thì ai cũng biết rồi, nhưng vì sao ngày 20/10 được chọn làm ngày Phụ nữ Việt Nam và điều này có ý nghĩa ra sao, hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu nhé.
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM

650 Lượt xem

Lão hóa da được nhận biết với các biểu hiện như da nhăn nheo, mất độ đàn hồi, khô da,… Lão hóa da do tác động cả bên trong lẫn bên ngoài, do đó chúng ta vẫn có những biện pháp để giảm tình trạng lão hóa da sớm, duy trì nét đẹp của thanh xuân.
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BỆNH CHÀM
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BỆNH CHÀM

341 Lượt xem

Các loại bệnh chàm thường có biểu hiện khá giống nhau, do đó bác sĩ sẽ dựa vào loại ban phát trên da và vị trí xuất hiện sẽ phân loại các loại bệnh chàm. Vậy đâu là nguyên nhân làm xuất hiện các loại bệnh chàm cũng như dấu hiệu nhận biết của từng loại?
ĐAU VÚ Ở NAM, CẦN CẢNH GIÁC THẾ NÀO?
ĐAU VÚ Ở NAM, CẦN CẢNH GIÁC THẾ NÀO?

742 Lượt xem

Khi nam giới bị đau vùng vú sẽ cảm thấy lo lắng về nguy cơ mắc các bệnh như viêm tuyến vú hay nguy hiểm hơn là ung thư vú. Tuy nhiên, đau vú ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân nhưng cũng cần phải cảnh giác để điều trị sớm, hạn chế các nguy cơ biến chứng.
16 LỜI KHUYÊN CHO HỆ TIÊU HÓA TỐT
16 LỜI KHUYÊN CHO HỆ TIÊU HÓA TỐT

452 Lượt xem

Lối sống và thói quen ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của hệ tiêu hóa. Việc duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm khác, chẳng hạn như ung thư dạ dày. Dưới đây là 16 lời khuyên giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn.
GIÚP KHỚP VẬN ĐỘNG LINH HOẠT VỚI GLUCOSAMIN C-US
GIÚP KHỚP VẬN ĐỘNG LINH HOẠT VỚI GLUCOSAMIN C-US

663 Lượt xem

Cơ thể con người có thể tự tổng hợp được Glucosamin nhưng khả năng tổng hợp này giảm dần theo độ tuổi, sẽ dẫn đến mắc các bệnh xương khớp như khô khớp, cứng khớp, viêm khớp. Cần phải bổ sung glucosamin để làm chậm quá trình thoái hóa, biến dạng khớp và tạo chất nhờn giúp các khớp được vận động một cách dễ dàng. 

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng