BỊ BỆNH CHÀM CÓ NGỨA KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ GIẢM CƠN NGỨA DO BỆNH CHÀM?

Giảm cơn ngứa do bệnh chàm có thể được xem là một trong những cách giúp bệnh nhanh lành hơn. Bởi nếu như tác động vật lý, chà xát lên vị trí bị thương có thể làm cho vết thương bị viêm nghiêm trọng hơn và lâu lành bệnh hơn.

1. Bị bệnh chàm có ngứa không?
“Bệnh chàm có bị ngứa không” là một câu hỏi thường gặp khi nói về tình trạng da này. Thực tế, ngứa là một trong những triệu chứng chính của bệnh chàm. Da của những người mắc bệnh chàm thường xuất hiện các vết đỏ, sưng và ngứa. Cảm giác ngứa có thể khá mạnh và gây khó chịu cho người bệnh, đặc biệt là trong những vùng da nhạy cảm như khuỷu tay, khuỷu chân và mặt.

Bị bệnh chàm có ngứa không

Nguyên nhân dẫn đến cảm giác ngứa khi bị bệnh chàm có thể do tác động của vi khuẩn, nấm hoặc tình trạng viêm nhiễm da. Sự phát triển quá mức của vi khuẩn và nấm trên da có thể kích thích hệ miễn dịch của cơ thể, dẫn đến sự phản ứng viêm nhiễm và gây ngứa. Hơn nữa, da của người bị bệnh chàm thường dễ bị khô và bong tróc, gây ra sự khó chịu và cảm giác ngứa.
Việc kiểm soát ngứa trong trường hợp bệnh chàm rất quan trọng để tránh tổn thương da và nguy cơ nhiễm trùng. Vậy làm sao để giảm cơn ngứa do bệnh chàm?

2. Làm sao để giảm cơn ngứa do bệnh chàm?
Có thể thấy, ngứa là một triệu chứng không thể không gặp phải khi da bạn gặp phải tình trạng bệnh chàm. Để giúp vết thương nhanh lành, hãy hạn chế các cơn ngứa do bệnh gây ra.
Vậy làm sao để giảm cơn ngứa do bệnh chàm gây nên, bạn có thể tham khảo và áp dụng các cách bên dưới đây nhé!

2.1. Làm lạnh vị trí ngứa
Để làm giảm cơn ngứa do bệnh chàm gây ra, bạn có thể sử dụng biện pháp chườm lạnh vào vị trí đang ngứa.

Chườm lạnh vị trí ngứa để giảm ngứa

Khi da tại vị trí ngứa tiếp xúc với lạnh, các tín hiệu ngứa từ da đến não bộ có thể bị ức chế. Điều này gây ra một cảm giác giảm ngứa tạm thời và làm giảm khả năng cảm nhận ngứa.
Đồng thời, khi vị trí đó bị lạnh có thể làm co mạch máu, làm giảm sưng và viêm nhiễm da, giúp giảm cơn ngứa do bệnh chàm gây ra.

2.2. Gãi vào hình ảnh phản chiếu trong gương
Nếu như bạn chỉ gặp phải tình trạng ngứa ở một bên cơ thể, bạn hãy thử đứng trước gương có thể quan sát được toàn thân. Biện pháp này giống như một trò ảo thuật có thể giúp bạn giảm cơn ngứa do bệnh chàm mà không tác động đến vị trí vết thương.
Khi cánh tay trái của bạn ngứa, nhìn vào gương và tập trung vào cánh tay trái của hình ảnh phản chiếu, thực ra đó là cánh tay phải của bạn và hãy gãi vào đó khi bạn xem và não của bạn sẽ nhận được thông báo rằng bệnh chàm ngứa của bạn đã được giải quyết, như vậy với mẹo này có thể giúp bạn giảm cơn ngứa do bệnh chàm tạo nên.

2.3. Giữ cho đôi tay của bạn luôn bận rộn
Hành vi gãi ngứa có thể trở thành thói quen tương tự việc cắn móng tay. Thậm chí, bạn có thể tự nhận ra mình đang gãi ngứa khi da không gặp sự kích thích, có thể thói quen này ảnh hưởng đến khả năng lành thương khi bạn bị bệnh chàm.
Để đổi thay thói quen này, bạn nên tập trung vào các hoạt động khác mỗi khi cảm thấy bị ngứa tại vị trí vết thương. Hãy chuyển sự chú ý của mình sang các công việc thủ công, trò chơi lành mạnh hoặc tán gẫu cùng bạn bè, người thân.

Chuyển chú ý vào cuộc tán gẫu với bạn bè

Bạn có thể thử tự làm đẹp móng tay hoặc thực hiện các động tác siết chặt và thả lỏng nắm tay để xua tan cảm giác kích thích. Điều này sẽ giúp bạn dần dà loại bỏ thói quen gãi ngứa và tập trung vào các hoạt động tích cực khác. Đồng thời giúp giảm cơn ngứa do bệnh chàm mà không tác động đến vết thương.

3. Một số biện pháp tự nhiên giúp bệnh chàm nhanh lành
Ngoài việc áp dụng các biện pháp giúp giảm cơn ngứa do bệnh chàm, bạn có thể tham khảo thêm một số biện pháp giúp bệnh chàm có thể nhanh hết hơn như:

3.1. Sử dụng gel lô hội
Gel lô hội có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chàm do có chứa nhiều chất chống viêm và làm dịu da tự nhiên, giúp giảm triệu chứng viêm nhiễm và ngứa của bệnh chàm.

Sử dụng gel lô hội để làm giảm chàm nhanh

Gel lô hội giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm cho da luôn mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng da khô, khả năng kháng khuẩn và chống nhiễm trùng, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng từ việc gãi ngứa.

3.2. Dầu dừa
Trong dầu dừa chứa các chất chống viêm và làm dịu da tự nhiên như axit lauric, axit capric và axit caprylic. Những chất này có khả năng giảm viêm nhiễm và ngứa da, làm dịu tình trạng kích ứng và triệu chứng bệnh chàm.

Dầu dừa làm giảm triệu chứng bệnh chàm

Đồng thời, đây là một nguồn tuyệt vời của các dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm cho da và làm mềm da. Việc duy trì da mềm mịn và không bị khô là quan trọng để giảm nguy cơ ngứa trong bệnh chàm.

Tuy nhiên, với mỗi tình trạng bệnh chàm khác nhau sẽ có những biện pháp điều trị, hỗ trợ điều trị khác nhau. Bởi vậy, bên cạnh việc hạn chế gãi ngứa với các mẹo giảm cơn ngứa do bệnh chàm cũng như một số mẹo hỗ trợ bệnh chàm nhanh lành được nhắc đến ở bên trên, bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn. Từ đó sẽ đưa ra liệu trình điều trị cũng như kê toa, gợi ý thuốc bôi hỗ trợ điều trị bệnh chàm, đưa ra lời khuyên phù hợp với tình trạng bệnh chàm hiện tại của bạn.

Tài liệu tham khảo: WebMD, Medical News Today



Tin tức liên quan

VÌ SAO XUẤT HIỆN TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC Ở NGƯỜI TRẺ?
VÌ SAO XUẤT HIỆN TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC Ở NGƯỜI TRẺ?

69 Lượt xem

Rụng tóc ở người trẻ nhiều hơn bởi những lý do nào? Hãy cùng tìm hiểu để có biện pháp phòng ngừa và cải thiện khi còn trẻ, hạn chế làm mất đi vẻ đẹp của một thanh nữ tú chỉ vì một mái tóc xơ yếu, gãy rụng không có sức sống.
CÁC THỰC PHẨM CHAY GIÚP LÀM ĐẸP DA
CÁC THỰC PHẨM CHAY GIÚP LÀM ĐẸP DA

388 Lượt xem

Hầu hết các vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu, chất chống oxy hóa,...được tìm thấy trong thực vật nhiều hơn là ở động vật. Những dưỡng chất này không chỉ giúp ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, ung thư,...mà còn giúp giảm cân và làm đẹp da. Đây được xem là một xu hướng thịnh hành khi ngày càng có nhiều người quan tâm hơn đến việc làm đẹp từ tự nhiên, hạn chế sử dụng chất hóa học hay các sản phẩm chăm sóc da từ động vật vì lý do đạo đức, tôn giáo.
TOP 5 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC SỨC KHOẺ TỐT NHẤT
TOP 5 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC SỨC KHOẺ TỐT NHẤT

1047 Lượt xem

Bạn thấy mệt mỏi về cuộc sống, công việc, gia đình, bạn đổ tiền vào bác sĩ tâm lý, bạn căng thẳng quá mức. Nhưng, bạn không nhận ra rằng những điều đơn giản như tập thể dục, suy nghĩ tích cực cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. Cùng tìm hiểu 5 bí quyết chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé!
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ DI TRUYỀN KHÔNG?
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ DI TRUYỀN KHÔNG?

293 Lượt xem

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh khá phổ biến trên toàn thế giới và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Vậy tiểu đường có di truyền không?
PHÂN BIỆT ĐAU MẮT ĐỎ VỚI CÁC BỆNH VỀ MẮT KHÁC
PHÂN BIỆT ĐAU MẮT ĐỎ VỚI CÁC BỆNH VỀ MẮT KHÁC

359 Lượt xem

Phân biệt bệnh đau mắt đỏ và các bệnh lý khác đối với đôi mắt của bạn chính là bước đầu tiên giúp các bác sĩ chuyên khoa đưa ra phương án cũng như kê toa điều trị và những hướng dẫn vệ sinh mắt trong quá trình chữa bệnh.
NHỮNG YẾU TỐ NGUY CƠ CỦA BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ
NHỮNG YẾU TỐ NGUY CƠ CỦA BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

12321 Lượt xem

Bệnh đau mắt đỏ là một dạng bệnh dễ nhận biết, có thể lây lan một cách dễ dàng nhưng lành tính, tuy nhiên nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách vẫn có thể để lại một số biến chứng về sau cho đôi mắt. Trong thời gian tình trạng bệnh đau mắt đỏ đang có xu hướng gia tăng, bạn cần phải nắm được đâu là những yếu tố nguy cơ của đau mắt đỏ.
THỰC PHẨM GIÚP CẢI THIỆN TÂM TRẠNG TRONG MÙA XUÂN
THỰC PHẨM GIÚP CẢI THIỆN TÂM TRẠNG TRONG MÙA XUÂN

1199 Lượt xem

Mùa xuân, hãy ăn quả óc chó và măng tây để cải thiện tâm trạng, nếu muốn giảm cân hãy ăn tỏi và các loại đậu, để tăng năng lượng hãy ăn rau bina và atiso.
NHỮNG SAI LẦM DẪN ĐẾN TÓC RỤNG NHIỀU KHI GỘI ĐẦU
NHỮNG SAI LẦM DẪN ĐẾN TÓC RỤNG NHIỀU KHI GỘI ĐẦU

59 Lượt xem

Tóc rụng nhiều khi gội đầu có thể bị xem là một hiện trạng bình thường. Bởi những sợi tóc bị rụng đi trong quá trình gội đầu được xem như những sợi tóc yếu, hư tổn và cần được loại bỏ. Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc khi gội đầu xảy ra thường xuyên và với số lượng ngày một nhiều sẽ trở thành vấn đề. Vậy đâu là những sai lầm khiến tóc rụng nhiều khi gội đầu?
NGƯỜI TRÊN 50 TUỔI THƯỜNG THIẾU NHỮNG CHẤT GÌ?
NGƯỜI TRÊN 50 TUỔI THƯỜNG THIẾU NHỮNG CHẤT GÌ?

1120 Lượt xem

Từ 50 tuổi trở đi, cơ thể chúng ta cần thường xuyên bổ sung vitamin và khoáng chất để đủ năng lượng hoạt động đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, giúp hạn chế bệnh tật. Thế nhưng, người cao tuổi lại rất dễ bị thiếu hụt những dưỡng chất quan trọng. Mời bạn cùng tham khảo để có những bổ sung kịp thời vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.
GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT
GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT

2050 Lượt xem

Được biết đến với mệnh danh là “căn bệnh của nhà giàu”, hiện nay, gout đã trở thành nỗi lo ngại của không ít người khi nó không còn hiếm gặp nữa mà đang ngày càng gia tăng và có xu hướng dần trẻ hóa. Vậy bệnh gout là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng