BỆNH CHÀM THƯỜNG GẶP Ở ĐỐI TƯỢNG NÀO?

Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào sẽ được nhiều người quan tâm và cần tìm hiểu để có thể có các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này xuất hiện. Bởi thế, hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào nhé!

1. Những điều bạn chưa biết về bệnh chàm

Những điều bạn chưa biết về bệnh chàm

Bệnh chàm hay còn được gọi là eczema, là một tình trạng da thường gặp và có thể gây ra ngứa, đỏ, sưng và mẩn ngứa có nguồn gốc từ sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm di truyền, tình trạng miễn dịch, môi trường và tác động của các tác nhân gây dị ứng như bụi nhà, thức ăn, dịch vụ chăm sóc da, và các chất hóa học tiếp xúc.
Bệnh chàm có nhiều loại khác nhau, nhưng hai dạng phổ biến nhất là chàm cơ địa và chàm dị ứng. Ngứa da là triệu chứng phổ biến nhất và khá khó chịu của bệnh chàm. Và đây là một bệnh không thể lây lan từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc.

2. Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào?
Bệnh chàm có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi và ở mọi người, nhưng có một số đối tượng có nguy cơ cao hơn mắc phải bệnh này.

2.1. Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào? - Trẻ em và trẻ sơ sinh
Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào? - Trẻ em và trẻ sơ sinh có gặp phải tình trạng bệnh này hay không?

Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào

Trẻ em và trẻ sơ sinh có thể xuất hiện bệnh chàm bởi các nguyên nhân như di truyền, đặc biệt là nếu có tiền sử gia đình về bệnh da.
Một số dấu hiệu cho thấy trẻ mắc phải bệnh chàm đó là trẻ em sẽ thường mắc chàm ở khu vực mặt, cổ, khuỷu tay và khuỷu chân. Da có thể bị đỏ, ngứa và có vẻ sưng. Trẻ em thường gãi nhiều, dẫn đến việc tình trạng da tại vị trí bệnh chàm trở nên tồi tệ hơn.

2.2. Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào? - Người trưởng thành
Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào? - Người lớn cũng có thể gặp phải bệnh chàm như trẻ em vậy!

Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến bệnh chàm xuất hiện ở người trưởng thành nhiều hơn so với trẻ em; một số nguyên nhân được biết đến như di truyền, tác động của môi trường và tình trạng miễn dịch.
Biểu hiện mắc phải bệnh chàm của trưởng thành đó là người trưởng thành thường mắc chàm ở các vùng da gấp như khuỷu tay, khuỷu chân, cổ tay, và bàn tay với các triệu chứng bao gồm ngứa, da khô và bong tróc.

2.3. Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào? - Người già
Lão hóa da và sự thay đổi trong cấu trúc da khiến người già dễ dàng mắc các tình trạng da như chàm. Do đó, khi tìm hiểu về bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào bạn không nên bỏ qua những người già, lớn tuổi.

Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào

Dấu hiệu cho thấy người già cũng có thể gặp ở người già đó là tình trạng da người già thường bị khô, ngứa và dễ bong tróc, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống do sự khó chịu từ triệu chứng gây nên.

2.4. Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào? - Người có tiền sử dị ứng
Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào? Những ai có tiền sử dị ứng luôn có thể nằm trong danh sách những đối tượng có thể mắc phải bệnh chàm. 
Bởi người có tiền sử dị ứng như dị ứng thực phẩm, dị ứng hô hấp có nguy cơ cao hơn bị mắc bệnh chàm với các triệu chứng có thể xuất hiện sau khi tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như thức ăn hoặc hương liệu, biểu hiện gồm ngứa, đỏ và sưng.

2.5. Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào? - Người làm việc trong môi trường cần tiếp xúc với hóa chất
Những người làm thường xuyên làm việc trong môi trường với tính chất công việc bắt buộc phải tiếp xúc với hóa chất cũng nằm trong danh sách “Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào?”.

Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào

Khi tiếp xúc với các hóa chất hoặc tác nhân gây dị ứng trong môi trường làm việc có thể gây ra bệnh chàm dị ứng với các biểu hiện trên da như có thể xuất hiện các vết đỏ, ngứa, sưng, và kích ứng sau khi tiếp xúc với hóa chất.
Do đó, nếu bạn nằm trong danh sách “Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào?” được Phúc Tường liệt kê ở trên cần phải quan tâm đến các biểu hiện trên da để phát hiện và điều trị kịp thời khi bệnh chàm vừa xuất hiện.

3. Biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh chàm
Phòng ngừa và điều trị bệnh chàm thường tập trung vào việc kiểm soát triệu chứng, giảm ngứa và duy trì sức kháng của da. 
Để điều trị bệnh chàm cho những ai đang gặp phải, những ai thuộc danh sách “Bệnh chàm thường gặp ở đối tượng nào?” đặc biệt cần quan tâm đến làn da của mình bằng cách rửa (tắm) bằng nước ấm, không nên dùng nước nóng; ưu tiên sử dụng các loại xà phòng nhẹ và không gây kích ứng; thấm khô da sau khi tắm.
Luôn giữ ẩm cho làn da, tránh để da gặp phải tình trạng khô có thể tạo cơ hội cho bệnh chàm xuất hiện, khi chọn kem dưỡng ẩm nên chọn loại không gây kích ứng, không chứa hương liệu.

Sử dụng các loại thuốc bôi điều trị chàm, thay đổi lối sống hạn chế để tình trạng stress diễn ra và nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và đưa ra một phương pháp điều trị cụ thể khi gặp phải các biểu hiện của tình trạng bệnh chàm nặng hơn.

Tài liệu tham khảo: WebMD

Tags : bệnh chàm


Tin tức liên quan

CANXI CÓ THỂ GIÚP BẠN KHÔNG BỊ TÀO THÁO RƯỢT
CANXI CÓ THỂ GIÚP BẠN KHÔNG BỊ "TÀO THÁO RƯỢT"

723 Lượt xem

Bạn có thể sẽ muốn đem theo 1 viên canxi vào chuyến du lịch kế tiếp của mình đấy. Bởi một nghiên cứu đã cho thấy rằng canxi (ngay cả dưới dạng thực phẩm chức năng) cũng có thể giúp bạn tránh bị "Tào Tháo rượt" khi đang vi vu phương trời nào đó.
NÊN ĐI KIỂM TRA UNG THƯ CỔ TỬ CUNG KHI GẶP 7 DẤU HIỆU NÀY
NÊN ĐI KIỂM TRA UNG THƯ CỔ TỬ CUNG KHI GẶP 7 DẤU HIỆU NÀY

773 Lượt xem

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ, đặc biệt trong độ tuổi 30 trở lên. Đây là bệnh gây tử vong cao ở phụ nữ. Phần lớn người bệnh đến khám và điều trị khi bệnh đã ở giai đoạn muộn. Tuy nhiên, nếu nhận biết sớm các dấu hiệu, chẩn đoán sớm bệnh ung thư cổ tử cung, bệnh có thể chữa khỏi ở giai đoạn đầu.
CÔNG DỤNG CỦA SỮA ONG CHÚA LÊN DA
CÔNG DỤNG CỦA SỮA ONG CHÚA LÊN DA

332 Lượt xem

Công dụng của sữa ong chúa không chỉ dừng lại đối với sức khỏe mà còn là đối với làn da của chúng ta. Vậy sữa ong chúa sẽ có những công dụng như thế nào đối với làn da của chúng, tìm hiểu ngay trong nội dung bên dưới nhé!
NGĂN NGỪA LÃO HÓA DA Ở NAM GIỚI
NGĂN NGỪA LÃO HÓA DA Ở NAM GIỚI

42 Lượt xem

Mong muốn có một làn da trông tươi trẻ, khỏe khoắn là vấn đề rất được quan tâm không chỉ ở phụ nữ mà ở cả nam giới bởi lão hóa da không phân biệt giới tính, nó là quá trình chắc chắn sẽ xảy ra ở cả nam và nữ khi đến tuổi.
CÁC LOẠI BỆNH CAO HUYẾT ÁP
CÁC LOẠI BỆNH CAO HUYẾT ÁP

10410 Lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các sức ép và áp lực trong công việc cũng như trong cuộc sống khiến nhiều người chịu những căng thẳng lớn cùng với đó là chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý, điều độ. Đó chính là những lý do mà trong vài năm trở lại đây, độ tuổi mắc bệnh cao huyết áp đang ngày càng trẻ hóa với rất nhiều người mắc bệnh khi đang ở tuổi lao động, chính vì thế, căn bệnh cao huyết áp giờ đây không còn là căn bệnh của tuổi già.
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM ĐAU ĐẦU
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM ĐAU ĐẦU

873 Lượt xem

Thường xuyên đau đầu, chóng mặt làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Để hạn chế tình trạng này, người bệnh có thể áp dụng 5 phương pháp giảm đau đầu, chóng mặt nhanh chóng và hiệu quả dưới đây.
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BỆNH CHÀM
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BỆNH CHÀM

341 Lượt xem

Các loại bệnh chàm thường có biểu hiện khá giống nhau, do đó bác sĩ sẽ dựa vào loại ban phát trên da và vị trí xuất hiện sẽ phân loại các loại bệnh chàm. Vậy đâu là nguyên nhân làm xuất hiện các loại bệnh chàm cũng như dấu hiệu nhận biết của từng loại?
NHỮNG NGƯỜI CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
NHỮNG NGƯỜI CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

17570 Lượt xem

Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Tuy nhiên, tiểu đường có thể được kiểm soát và ngăn ngừa bằng cách duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên cũng như biết được mình có thuộc nhóm có nguy cơ mắc tiểu đường hay không để có thể phát hiện và điều trị kịp thời.
THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN
THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN

495 Lượt xem

Thực phẩm dành cho mắt cận cần được chú ý bổ sung để đôi mắt của bạn được khỏe mạnh hơn. Đôi mắt là một phần không thể thiếu, và mắt cận còn quan trọng hơn thế nữa. Hãy tham khảo một số thực phẩm tốt cho mắt cận để bổ sung nhé!
TẾT SUM VẦY BÊN GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI THÂN
TẾT SUM VẦY BÊN GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI THÂN

519 Lượt xem

Tết nguyên đán là ngày lễ truyền thống của cả dân tộc, quan trọng và ý nghĩa nhất trong năm đối với người dân Việt Nam. Dù có bận mải công việc đến đâu, đi xa đến đâu, mọi người cũng đều cố gắng thu xếp công việc để về quê đón Tết cùng gia đình và người thân.  Đây là khoảng thời gian thiêng liêng, ấm áp, bình yên và đem đến trong mỗi người một cảm xúc riêng biệt.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng