TOP 10 THỰC PHẨM BỔ NÃO DÀNH CHO TRẺ (Phần cuối)

5 loại thực phẩm bổ não hàng đầu cho bé đã được bật mí, vậy phần còn lại thì sao? Hãy cùng điểm danh thông qua bài viết này.

Thắc mắc chuyện gì đang xảy ra? Đọc phần đầu ngay tại đây!

6. Các loại quả mọng thuộc nhóm thực phẩm bổ não hàng đầu


(Ảnh minh họa: Pexels)

Dâu tây, anh đào, việt quất, mâm xôi là những loại quả giàu dinh dưỡng. Thông thường quả có màu càng đậm thì càng có nhiều dưỡng chất. Các loại quả mọng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Các nghiên cứu đã chứng minh tác dụng tăng cường trí nhớ của tinh chất từ dâu tây và việt quất, do đó sử dụng quả tươi không những giúp ích cho trí nhớ mà còn hưởng lợi từ thành phần dinh dưỡng có trong quả tươi.

Thêm quả mọng vào món sữa chua, hoặc ngũ cốc nóng để tận hưởng như một món ăn vặt lành mạnh. Bạn cũng có thể cắt lát quả mọng ra và dùng chung với món salad của mình.

7. Các loại đậu cũng là thực phẩm bổ não

(Ảnh minh họa: Pexels)

Các loại đậu là thực phẩm quý giá mà con người có. Thành phần của các loại đậu chứa nhiều protein, carbohydrate phức, chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Do đó các loại đậu cung cấp nhiều năng lượng, có khả năng giúp não bộ duy trì hoạt động ở mức tối đa.

Đậu tây (kidney bean) và đậu cúc (pinto bean) chứa nhiều acid béo omega - 3 hơn các loại đậu khác, đặc biệt là hợp chất ALA đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của não bộ.

Bạn có thể thêm đậu vào bất kỳ món ăn nào một cách dễ dàng, các món chè dân gian cũng là một cách tuyệt vời để thưởng thức loại hạt bổ dưỡng này.

8. Bổ não cùng các loại rau củ có màu sắc

(Ảnh minh họa: Pexels)

Cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt, rau chân vịt là các loại thực vật đầy màu sắc và giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào não mạnh khỏe.

Có rất nhiều món để bạn kết hợp với những loại rau củ này, salad không phải là một lựa chọn tồi và các món canh súp cũng là một cách để cung cấp đầy đủ các chất bổ dưỡng.

9. Sữa tươi và sữa chua cũng giúp bổ não

(Ảnh minh họa: Pexels)

Các sản phẩm từ sữa không những giàu protein, carbohydrate mà còn cả các vitamin nhóm B không thể thiếu cho sự phát triển của não bộ, các chất dẫn truyền thần kinh và các chất xúc tác sinh học (enzyme).

Các nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em và thiếu niên cần lượng vitamin D hằng ngày gấp 10 lần so với người bình thường, và sữa chua là một nguồn cung cấp tuyệt vời loại vitamin này cùng canxi.

10. Cuối cùng là thịt bò nạc, hoặc các loại thịt nạc khác

(Ảnh minh họa: Pexels)

Sắt là yếu tố vi lượng không thể thiếu để trẻ giữ được trạng thái năng động và tỉnh táo khi đi học. Thịt bò nạc là nguồn thực phẩm rất giàu sắt mà cơ thể có thể hấp thu. Bên cạnh đó trong thịt bò nạc còn chứa kẽm cần thiết cho trí nhớ

Ngoài thịt nạc, đậu đen và đậu nành là những nguồn sắt từ thực vật cơ thể có thể hấp thu. Trên thực tế các loại đậu là nguồn sắt không heme (non-heme iron) quan trọng nhất của con người (sắt không heme là loại sắt cần có vitamin C mới hấp thu được). Hãy sử dụng các loại đậu với cà chua, ớt chuông đỏ, nước cam, dâu tây,... (là những thực phẩm giàu vitamin C) để lượng sắt cơ thể hấp thu được là lớn nhất.

Nguồn: WebMD



Tin tức liên quan

TRẺ DẬY THÌ CÓ CẦN DÙNG VIÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?

TRẺ DẬY THÌ CÓ CẦN DÙNG VIÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?

1708 Lượt xem

Nhu cầu canxi của trẻ ở độ tuổi dậy thì cao hơn so với người trưởng thành, bởi lúc này trẻ cần một lượng lớn khoáng chất để tạo khung xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tối ưu. Vậy trẻ dậy thì cần bao nhiêu canxi và có cần dùng đến viên uống bổ sung canxi?
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CHO NGƯỜI BỆNH CAO HUYẾT ÁP

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CHO NGƯỜI BỆNH CAO HUYẾT ÁP

312 Lượt xem

Bệnh cao huyết áp không phải là nguyên nhân gây tử vong ở bệnh nhân tăng huyết áp. Tuy nhiên, nếu huyết áp cao không được điều trị thì tổn thương mạch máu sẽ gây ra một số biến chứng. Các biến chứng chính của cao huyết áp bao gồm suy tim, đột quỵ và bệnh động mạch vành. Một chế độ ăn lành mạnh là biện pháp hiệu quả đầu tiên để ngăn ngừa cao huyết áp. Đây chính là phương pháp điều trị ban đầu tuyệt vời.
CÁC BIẾN CHỨNG Ở NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

CÁC BIẾN CHỨNG Ở NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

209 Lượt xem

Bệnh tiểu đường sẽ gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe người bệnh do mức độ đường huyết không được kiểm soát tốt. Các biến chứng này có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể. Việc kiểm soát đường huyết đúng cách và đều đặn là rất quan trọng để ngăn ngừa các biến chứng và giúp người bệnh duy trì một chất lượng cuộc sống tốt hơn. 
CĂNG THẲNG CÓ THỂ LÀM BẠN ỐM KHÔNG?

CĂNG THẲNG CÓ THỂ LÀM BẠN ỐM KHÔNG?

602 Lượt xem

Căng thẳng là phản ứng của cơ thể đối với một mối đe dọa thực tế hoặc nhận thức được. Tác hại của căng thẳng kéo dài làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm cả bệnh tim và ung thư. Theo nghiên cứu, có đến 60 - 80% bệnh nhân tới khám bác sĩ bị căng thẳng mệt mỏi.
AI DỄ THIẾU VITAMIN A?

AI DỄ THIẾU VITAMIN A?

417 Lượt xem

Vitamin A là một trong 3 loại vi chất quan trọng cần thiết của cơ thể giúp cho mắt sáng khỏe. Thiếu vitamin A khiến cho trẻ chậm lớn, giảm sức đề kháng, hoặc mắc các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, bị quáng gà, thậm chí là loét giác mạc.
LẠM DỤNG NƯỚC NGỌT CÓ GA LÀM TĂNG NGUY CƠ TỬ VONG DO UNG THƯ VÚ

LẠM DỤNG NƯỚC NGỌT CÓ GA LÀM TĂNG NGUY CƠ TỬ VONG DO UNG THƯ VÚ

583 Lượt xem

Một nghiên cứu từ Đại học Buffalo (New York, Mỹ) cho thấy, chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của phụ nữ sau chẩn đoán và điều trị ung thư vú. Trong đó có liên quan đến một loại đồ uống được nhiều người sử dụng rộng rãi – nước ngọt có ga.
CẬP NHẬT: TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH HIỆN NAY TRÊN CẢ NƯỚC

CẬP NHẬT: TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH HIỆN NAY TRÊN CẢ NƯỚC

545 Lượt xem

Tính từ 16h ngày 16/12 đến 16h ngày 17/12, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 15.236 ca nhiễm mới, trong đó 21 ca nhập cảnh và 15.215 ca ghi nhận trong nước (giảm 52 ca so với ngày trước đó) tại 59 tỉnh, thành phố (có 9.836 ca trong cộng đồng).
CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA ĐAU MẮT ĐỎ

CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA ĐAU MẮT ĐỎ

221 Lượt xem

Biến chứng của đau mắt đỏ còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị kịp thời cũng như bệnh nhân tự điều trị mà không đúng sẽ ảnh hưởng đến thị lực, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm của đau mắt đỏ. 
LÀM ĐẸP VÀ THANH LỌC CƠ THỂ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

LÀM ĐẸP VÀ THANH LỌC CƠ THỂ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

477 Lượt xem

Thanh lọc, giải độc cơ thể sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe sung mãn hơn đặc biệt là khi bạn vừa trải qua một thời kỳ bận rộn và ăn uống khó kiểm soát. Dưới đây là một số cách để bạn giải độc cơ thể đơn giản tại nhà!
CÀ PHÊ CÓ THỂ GIÚP BẠN TĂNG TẬP TRUNG, NHƯNG SỨC SÁNG TẠO THÌ CÓ LẼ KHÔNG

CÀ PHÊ CÓ THỂ GIÚP BẠN TĂNG TẬP TRUNG, NHƯNG SỨC SÁNG TẠO THÌ CÓ LẼ KHÔNG

614 Lượt xem

Các nhà nghiên cứu đã cho biết rằng cà phê có thể giúp tăng tập trung, nhưng có lẽ sẽ không thúc đẩy sáng tạo cho bạn. Các nghiên cứu trước đó cũng đưa ra kết luận tương tự và vì mỗi người là mỗi cá thể hoàn toàn khác biệt nhau, lượng caffein phù hợp cho từng đối tượng cũng sẽ khác nhau.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng