DHA CHO BÀ BẦU: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT

Cung cấp đủ và đúng cách dưỡng chất thai kỳ là vấn đề mẹ bầu nào cũng quan tâm. Trong đó dưỡng chất DHA là thành phần không thể thiếu cho sự hình thành và phát triển của thai nhi, ngoài ra còn thêm lợi ích sức khỏe cho mẹ bầu. DHA có nhiều trong các loại cá béo, nhưng trong giai đoạn thai kỳ, đặc biệt khi ốm nghén thì không phải mẹ bầu nào cũng có thể dùng đủ. Vì vậy bác sĩ thường khuyến khích mẹ bầu sử dụng viên uống bổ sung DHA trước, trong và sau khi mang thai.

Tại sao DHA lại quan trọng với bà bầu?

DHA (Docosahexaenoic acid) là một acid béo omega-3 đóng vai trò quan trọng trong mọi tế bào của cơ thể. Đặc biệt hơn, não, da và mắt của bạn phụ thuộc nhiều vào nồng độ DHA để đạt được sức khỏe tốt nhất. Cơ thể không thể tự tổng hợp DHA, nên đối với các bà bầu thì chế độ ăn và viên uống bổ sung DHA là những lựa chọn thường được khuyến cáo.

Theo các chuyên gia, DHA trong thời kỳ mang thai sẽ giúp cho thai nhi phát triển não bộ, thị lực và hệ thần kinh. Cung cấp đủ lượng DHA cũng giúp ngăn ngừa chuyển dạ sinh non, đảm bảo cân nặng khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và hỗ trợ cho tâm trạng bà bầu trong thời kỳ hậu sản.

DHA không phải là acid béo omega-3 duy nhất, nhiều người thường biết đến EPA và ALA. Tuy nhiên DHA là chất béo phổ biến nhất trong não của chúng ta và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển khả năng nhận thức cho trẻ sơ sinh.

DHA giúp thai nhi phát triển não bộ, thị lực và hệ thần kinh (Ảnh minh họa: Pexels)

DHA có vai trò thế nào cho từng giai đoạn thai kỳ?

Não thai nhi sẽ bắt đầu phát triển vào tam cá nguyệt đầu tiên (khoảng 5 tuần tuổi), nhưng đây là một quá trình diễn ra liên tục trong suốt giai đoạn thai kỳ. Cụ thể, các lợi ích phát triển não bộ của DHA trong từng tam cá nguyệt bao gồm:

  • Đại não: chịu trách nhiệm cho suy nghĩ, ghi nhớ và cảm xúc.
  • Tiểu não: chịu trách nhiệm kiểm soát các vận động.
  • Thân não: chịu trách nhiệm giữ gìn sự sống cho cơ thể.

Vì não chứa hàm lượng chất béo cao và có nhiều kết nối thần kinh, DHA sẽ giúp hỗ trợ các quá trình này được diễn ra liên tục trong giai đoạn thai kỳ. Nhất là khi quá trình phát triển não bộ của bé diễn ra đỉnh điểm vào tam cá nguyệt thứ ba, việc bổ sung DHA là vô cùng quan trọng. Do đó bạn nên cung cấp DHA qua các sản phẩm bổ sung cho bà bầu để đảm bảo đủ lượng cần thiết.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bà bầu thiếu DHA?

Không sử dụng sản phẩm bổ sung DHA hay không dùng các loại thực phẩm chứa DHA, thì có thể sẽ phải đối mặt với một số bất lợi về sức khỏe thai nhi. Do nghiên cứu còn hạn chế, chúng ta chỉ biết việc thiếu DHA có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi, nhưng chưa rõ về hậu quả lâu dài. Hãy đảm bảo bạn bổ sung DHA đầy đủ, để các bất lợi này không xảy ra.

Một số thực phẩm bạn có thể cho vào thực đơn hàng ngày của mình để bổ sung DHA như cá hồi, cá trích, cá mòi, tôm, tôm hùm, v.v… Trứng và gà cũng có DHA nhưng ở nồng độ thấp hơn các loại cá béo.

Có thể bổ sung DHA qua các loại cá béo thiên nhiên (Ảnh minh họa: Freepik)

Cung cấp đầy đủ DHA bằng viên uống OMEGA NATAL PLUS

Nhiều chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên sử dụng các sản phẩm bổ sung DHA để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Viên uống OMEGA NATAL PLUS với hàm lượng DHA 125mg cùng EPA 25mg chiết xuất từ dầu cá ngừ thiên nhiên không lẫn tạp chất, kết hợp với các loại vitamin và khoáng chất khác giúp cung cấp đầy đủ nhu cầu dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé – chỉ với 1 viên/ngày!

Nguồn: Healthline



Tin tức liên quan

BỔ SUNG CANXI TRONG GIAI ĐOẠN MANG THAI
BỔ SUNG CANXI TRONG GIAI ĐOẠN MANG THAI

353 Lượt xem

Khi mang thai, các chất dinh dưỡng, oxy và nước cần thiết được vận chuyển qua nhau thai để thai nhi phát triển. Hơn hết, canxi là dưỡng chất thiết yếu để con người chúng ta duy trì các hoạt động sống và đặc biệt đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.
HẠN SỬ DỤNG CỦA SỮA MẸ
HẠN SỬ DỤNG CỦA SỮA MẸ

651 Lượt xem

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất đối với trẻ em. Trong sữa mẹ có gần như đầy đủ chất mà em bé cần trong những tháng đầu đời và đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển của trẻ ở những tháng sau.
CHĂM SÓC VÒNG MỘT KHI MANG THAI CHO MẸ BẦU
CHĂM SÓC VÒNG MỘT KHI MANG THAI CHO MẸ BẦU

416 Lượt xem

Khi mang thai, ngực của mẹ bầu bắt đầu thay đổi khi sữa ở bầu ngực xuất hiện. Lúc này, ngực của mẹ bầu to và nhạy cảm hơn, do đó áo ngực trước khi mang thai sẽ không còn phù hợp cho mẹ bầu. Áo ngực chật có thể gây áp lực cao lên ngực của mẹ bầu, khiến bầu ngực bị đau, làm giảm lượng máu cung cấp cho bầu ngực và hạn chế kích thích tuyến sữa phát triển bình thường, bên cạnh đó còn có thể gây viêm ở vùng ngực.
THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ
THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ

4582 Lượt xem

Ăn chay ngày nay đang được mọi người ưu chuộng và quan tâm tới. Một số bà mẹ ăn chay trường cũng áp dụng cho trẻ em ăn chay từ rất sớm nhưng liệu điều này có đúng đắn, có đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.
ĐỂ CON THÔNG MINH, MẸ BẦU NÊN BỔ SUNG DHA THẾ NÀO CHO ĐÚNG?
ĐỂ CON THÔNG MINH, MẸ BẦU NÊN BỔ SUNG DHA THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

987 Lượt xem

Khi được cung cấp đủ lượng DHA cần thiết, bé con sẽ sở hữu trí nhớ tốt hơn, đôi mắt tinh anh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất. Vậy mẹ cần bổ sung DHA như thế nào để phát huy hết tác dụng?
BỔ SUNG DHA THEO TỪNG GIAI ĐOẠN CỦA THAI KỲ VỚI OMEGA NATAL PLUS
BỔ SUNG DHA THEO TỪNG GIAI ĐOẠN CỦA THAI KỲ VỚI OMEGA NATAL PLUS

780 Lượt xem

DHA là một trong những dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ. DHA giúp tăng cường khả năng phát triển trí não, khả năng vận động cũng như thị lực ở trẻ trong những năm đầu đời. Ngoài ra, việc bổ sung DHA trong quá trình mang thai cũng hạn chế nguy cơ sinh non ở người mẹ. Đảm bảo cung cấp đầy đủ DHA trong từng giai đoạn thai kỳ với viên uống OMEGA NATAL PLUS.
VÌ SAO NÊN NẤU CHÁO YẾN MẠCH CHO TRẺ?
VÌ SAO NÊN NẤU CHÁO YẾN MẠCH CHO TRẺ?

700 Lượt xem

Yến mạch là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Tất cả những dưỡng chất này đều rất cần thiết trong quá trình nâng cao hệ miễn dịch cho bé, đồng thời thúc đẩy hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó, yến mạch là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
GIẢM THỊ LỰC SAU SINH, LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN?
GIẢM THỊ LỰC SAU SINH, LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN?

1121 Lượt xem

Giảm thị lực sau sinh là vấn đề thường gặp với nhiều phụ nữ. Nhưng tình trạng này sẽ mau chóng được cải thiện vài tuần sau khi sinh. Tuy nhiên, chị em cũng nên áp dụng một vài phương pháp giúp mắt sáng hơn để việc sinh hoạt không bị ảnh hưởng.
9 NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU XƯƠNG SƯỜN KHI MANG THAI
9 NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU XƯƠNG SƯỜN KHI MANG THAI

629 Lượt xem

Phụ nữ thường có thể gặp một loạt các triệu chứng khó chịu khi mang thai. Đau xương sườn khi mang thai là hiện tượng phổ biến, đặc biệt là trong ba tháng cuối thai kỳ khi thai nhi lớn lên. Nhưng cơn đau cũng có thể bắt đầu khá sớm trong thai kỳ.
MẸ BẦU LÀM GÌ ĐỂ VUI KHỎE DỊP TẾT?
MẸ BẦU LÀM GÌ ĐỂ VUI KHỎE DỊP TẾT?

501 Lượt xem

Tết là dịp để sum họp gia đình và gặp mặt bạn bè. Những bữa tiệc liên hoan tất niên chắc chắn không thể thiếu trong dịp này. Tuy nhiên, trong những cuộc vui cuối năm, đâu là “giới hạn” cho mẹ bầu để đảm bảo Tết an toàn, khỏe mạnh?

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng